Tuesday, June 16, 2015

Amazing Spider-Man : Renew Your Vows #1

Amazing Spider-Man : Renew Your Vows #1

Secret Wars : Tie-In

เรื่องโดย : Dan Slott  | ภาพโดย : Adam Kubert

วางจำหน่าย : 3 มิถุนายน 2015

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


พบกับเขตแดน Regency โลกที่ Peter Parker ยังคงแต่งงานกับ Mary Jane และมีลูกด้วยกัน

หากแต่ว่าเขาจะทำอย่างไรเมื่อต้องพบว่าชีวิตการเป็นฮีโร่ได้ทำให้ครอบครัวของเขาต้องพบกับอันตราย

และเปิดตัววายร้ายผู้ทรงพลัง Regent!


พหุจักรวาลได้ถูกทำลาย

เหล่าฮีโร่ของจักรวาล 616 และ 1610 นั้นไร้ซึ่งพลังที่จะช่วยเหลือพวกมัน!

ทำให้ตอนนี้สิ่งที่เหลืออยู่มีเพียง Battleworld!

ดาวเคราะห์ขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นจากการรวมกันของเศษชิ้นส่วนของโลกที่สาบสูญ ภายใต้การปกครองของเทพเจ้าและเจ้านายของมัน Victor Von Doom!

แต่ละดินแดนได้มีเขตแดนของตัวเอง

และนี่คือหนึ่งในเรื่องราวของเขตแดนเหล่านั้น

The Amazing Spider-Man 

ไอ้แมงมุมผู้มหัศจรรย์


“บนโลกที่สมบูรณ์แบบ นี่คือสิ่งที่มันควรจะเป็น”

MJ : ปีเตอร์ เบ็นจามิน ปาร์คเกอร์ นั่นคือสิ่งที่เธอควรจะทำบนโต๊ะอาหารเหรอ?

Peter : อะไรล่ะ ผมยังต้องใช้เวลาอีกทั้งคืนเพื่อจัดการพวกเหล่าร้ายนะ แต่ เฮ้...

Annie : คน ย้าย

Peter : ...ถ้าคุณอยากให้ใยแมงมุมผมหมดตอนที่ออกตรวจตราครั้งแล้วล่ะก็...

ภาค การสานต่อคำสาบานที่ให้ไว้

ตอนที่ 1 - ทำไมถึงไม่มีสิ่งดีๆเกิดขึ้นกับพวกเราบ้างเลย


MJ : ไม่ต้องเลย เธอจะไม่ได้ใช่มันแน่ๆ เพราะเราทั้งคู่รู้ดี ว่าเมื่อเธอพูดถึง “ออกไปตรวจตรา” มันหมายความว่า “ฉันจะไม่ยอมเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ลูก”

Peter : เดี๋ยวก่อน ฉันจำได้ว่าเคยเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ แอนนี่ หลายครั้งอยู่นะ

MJ : แต่ไม่นับครั้งนึงที่เธอใช้ใยแมงมุมเป็นผ้าอ้อมให้ แอนนี่ แล้วเธอก็น่าจะจำได้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นตอนที่ใยมันหายไป

Peter : โอ้ว นั่นมันคงจะเลวร้ายน่าดู เธอพูดถูก แล้วจะให้ฉันทำอะไรล่ะ?

MJ : สำหรับภรรยาผู้แสนเซ็กซี่กับลูกสาวที่แสนจะเพอร์เฟ็คคนนี้น่ะเหรอ คุณผู้ชาย ฉันคิดว่าเท่าไรก็ไม่พอล่ะมั้ง

Peter : โทษที เอ็มเจ แต่ช่วงนี้มันยุ่งเหลือเกิน

MJ : เดี๋ยวนี้เธอออกไปทุกคืนเลย มันมีเรื่องอะไรหรือเปล่า?

Peter : ฉันก็ไม่แน่ใจ แต่เดี๋ยวนี้ตอนที่ฉันเล่นงานพวกงี่เง่านั่น ฉันก็พบว่ามันมีพวกของแดร์เดวิลมาพ่วงด้วย แถมบางส่วนยังมาจากของมูนไนท์กับไออ้อนฟิสต์ มันเหมือนกับว่าคนอื่นๆดูจะชิวกับพวกนั้นเกินไป ฉันเลยต้องมาตามเก็บพวกนั้นแทน

MJ : งั้นเธอก็ควรจะไปพูดกับพวกเขาหน่อยนะ ว่าตอนนี้เธอมีลูกมีเมียแล้ว พวกเขาน่าจะมาช่วยตามเก็บแทนเธอบ้าง

MJ : จริงๆมันก็ควรจะเป็นแบบนั้นล่ะนะ เพราะเธอควรจะอยู่บ้านให้มากขึ้นแล้วเป็นสไปดี้ให้น้อยลงหน่อย

Peter : เดี๋ยว เราจะคุยเรื่องนี้กันตรงนี้เลยเหรอ?

MJ : มันจำเป็น เพราะเราคงจะห้ามไม่ให้ แอนนี่ พูดออกมาไม่ได้ตอนที่เธอออกไปเล่นหรือไปสวนสาธารณะ เราจะให้เธอเห็นคุณเป็นสไปเดอร์แมนแบบนี้...

Annie : ไปดี้!

Peter : โว้ว รับทราบครับคุณผู้หญิง! เมื่ออยู่บ้านผมจะปฏิบัติตัวเป็น ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ที่ดี ไม่ต้องห่วงฉันจะจัดการให้ได้ เพราะจากช่วงเวลาที่ฉันเป็น ปีเตอร์ ปาร์เกอร์มาทั้งชีวิต...


Peter : ...ฉันก็คิดว่าตัวเองทำหน้าที่ได้ดีมากแล้วนะ

คืนนั้น Peter ได้วิ่งเข้าไปยังห้องของ J.J. ที่ตึก Daily Bugle พร้อมภาพใหม่ของ Spider-Man สำหรับพาดหัวข่าวหน้าหนึ่ง แต่ Robbie กลับคิดว่าเขาอาจจะต้องพักเรื่องภาพนี้ไว้ก่อน เพราะพวกเขาถูกห้ามไม่ให้ลงภาพพวกนี้ เนื่องจากนายกไม่อยากให้มีข่าวไม่ดีเกี่ยวกับข่าวลือที่ว่าเหล่าฮีโร่หายตัวไป และทาง Ben Urich ก็บอกอีกว่าบางคนนั้นเป็นมากกว่าหายตัวไป เพราะพวกเขาได้รับการยืนยันว่าตายไปแล้ว เช่น Punisher หรือ Moon Knight ส่วนที่หายตัวไปตอนนี้ก็คือ Iron Fist และ Daredevil


หลังจากที่ได้ข่าวว่าเหล่าฮีโร่หลายคนหายตัวและตายไปแล้ว มันก็ทำให้ Peter ใจเสียจนต้องรีบมุ่งหน้าไปยัง Avengers Mansion เพื่อบอกเรื่องนี้กับคนอื่นๆ แต่เมื่อไปถึงก็พบว่า Jarvis รอต้อนรับเขาอยู่แล้ว และบอกอีกว่าคนอื่นๆได้รออยู่ข้างในแล้ว

และเมื่อเข้าไป Peter ก็พบว่ามันมีมากกว่า Avengers เพราะมันมีทั้ง New Warrior, Hulk และ Namor มาร่วมด้วย

Cap : อย่างที่พวกนายรู้ ตอนนี้เพื่อนและศัตรูของพวกเราหลายคนได้จากไปแล้ว

Cap : ตอนนี้เหล่าผู้ที่ไม่มีพลังในกลุ่มของพวกเราได้ถูกฆ่า

Cap : และในขณะที่คนที่มีพลังพิเศษนั้นยังคงหายตัวไป หรือกำลังมีปัญหา... พวกเราก็เพิ่งได้รับแจ้งข่าวมาว่า พวกเราได้ขาดการติดต่อกับโรงเรียนเซเวียร์รวมไปถึงสมาชิกเอ็กซ์เม็นทั้งหมดไปแล้ว


Peter : ไออ้อนแมน นั่นเขาพูดว่า...

Iron Man : ใช่เขาพูด

Cap : แล้วทำไมฉันถึงเพิ่งจะรู้เรื่องพวกนี้?

Iron Man : แล้วนายคาดหวังอะไรล่ะ หือ พ่อนักโหนใย? ในเมื่อนายตัวคนเดียวและเข้าหาได้ยากจะตายไป

Peter : แต่ตอนนี้ฉันไม่ได้ตัวคนเดียวอีกแล้วนะ ฉันมีภรรยาแถมมีลูกด้วย แล้วถ้ามีใครบางคนกำลังคิดที่จะเล่นงานพวกเรา

Iron Man : ฉันไม่รู้มาก่อนเลย ครอบครัวเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ถ้านายต้องการอะไร... ไม่สิ จนกว่าเรื่องนี้จะจบลง พวกนายทุกคนจะได้รับการต้อนรับอย่างที่ดีอเวนเจอร์แมนชั่น

Peter : แบบนั้นมันจะไม่เปิดเผยตัวตนของฉันหรือไง...

Iron Man : ก็เพราะเรื่องนี้แหละที่ทำให้นายไม่ได้เป็นอเวนเจอร์ แต่ถ้าตอนนี้นายอยากจะเข้าร่วมกับพวกเราแบบเต็มเวลาพวกเราก็ยินดี

Peter : นั่นเรื่องใหญ่เลยนะเนี่ย เดี๋ยวผมขอโทรไปถามเมียก่อนแป๊บนะ...

Peter : ไงจ๊ะ ที่รัก นี่เป็นโทรศัพท์ของกลุ่มฮีโร่ ฉันเข้ารหัสเบอร์โทรไว้แล้ว แล้วทีนี้เธอว่าไง? ถ้าพวกเราจะย้ายกันมาอยู่ที่บ้านพักที่ปลอดภัยที่สุดของเหล่าฮีโร่


MJ : นี่เป็นเรื่องใหญ่เลยนะ พวกเราต้องให้คำตอบกับเขาตอนนี้เลยหรือเปล่า?

MJ : แล้วพวกเราต้องสวมหน้ากากด้วยมั้ย? พวกเขาคงไม่ได้ตั้งชื่อนามแฝงแปลกๆให้พวกเราด้วยนะ?

MJ : ถือสายไว้ก่อนนะ มีใครอยู่ที่หน้าประตู

Peter : เอ็มเจ?

ในระหว่างนั้น Cap ก็ได้พูดถึงผู้ต้องสงสัยของเขา ซึ่งเขาได้ข่าวชายคนนี้มาจาก Black Widow ก่อนที่เธอจะหายตัวไป และเขาก็คือ Augustus Roman จากนั้นพวก Hawkeye ก็ติดต่อเข้ามาว่ามันมีการแหกคุกที่ Ryker ทำให้พวกเขาไม่สามารถไปร่วมกับ Cap ได้ และ Spider-Man ก็คิดได้ว่าหากคุก Ryker ถูกแหกออกมา มันจะมีหนึ่งในศัตรูของเขาหลุดออกมาด้วย


Cap ได้ระดมพลฮีโร่ออกไปยังที่จุดหมายที่เขาระบุ แต่ Iron Man ก็พบว่า Spider-Man หายตัวไปแล้ว

“ต้องรีบกลับไปที่บ้าน ล่าสุดที่ฉันได้ยินมา หมอนั่นถูกขังอยู่ที่ไรเกอร์”

“สิ่งแรกที่หมอนั่นจะทำถ้าออกมาได้ คือการจัดการกับฉัน หมอนั่นต้องตามหาที่อยู่ของฉัน และ...”

“โอ ไม่นะ...”

Peter ได้พุ่งเข้าไปในหน้าต่างบ้านตัวเอง เพราะจากที่เขาคิดมันไม่ใช่เรื่องดีเลยจริงๆ

Peter : แอนนี่?!

Venom : โว้ว ดูสิ...


Venom : ป๊ะป๊ากลับมาแล้ว

เป็นไปตามที่ Peter คาดไว้ หนึ่งในศัตรูตัวฉกาจของเขา Venom ได้หนีออกมาจาก Ryker และตรงมาที่บ้านของเขาพร้อมจับลูกเมียของเขาไว้เป็นตัวประกัน


Venom : พวกเราเป็นเพื่อนบ้านของแกไม่ใช่เหรอ พวกเราก็แค่มาเยี่ยมเท่านั้น...

Venom : แล้วพวกเราก็เจอเด็กนี่เข้าน่ะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า

Venom : เอาล่ะ ทีนี้ ฟังนะ ปาร์คเกอร์ นี่คือสิ่งที่มันจะเกิดขึ้น...

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ Peter พุ่งเข้าไปชก Venom อย่างรวดเร็วจนอีกฝ่ายตั้งตัวไม่ติด

“ฉันใส่ทุกอย่างลงไปในหมัดนี้โดยไม่ยั้งมือไว้”

“ไม่เคยต่อยใครแบบนี้มาก่อน กระดูกที่มือของฉันมันร้าวและสั่นไปหมด... แต่ฉันไม่สน!”

Peter : เอ็มเจไปเลย! พาแอนนี่ออกไปจากที่นี่! ตอนนี้พวกเธอสำคัญที่สุด!


MJ ได้รีบอุ้มลูกสาวออกมาเพื่อขอความช่วยเหลือ เธอพยายามเรียก Avengers ที่บินผ่านไป แต่พวกเขาไม่ตอบรับ เธอจึงได้แต่ว่า “ใช่สิ พวกนายมีปัญหาที่มันสำคัญกว่านี่” และเป้าหมายของเหล่าฮีโร่ก็คือตึก Empire Unlimited ซึ่งได้มีเสียงออกมาว่ารอต้อนรับพวกเขาอยู่แล้ว


ซึ่งเสียงที่พวกเขาได้ยินนั้นคล้ายกับพลังโทรจิตของ Prof X ทำให้ Janet กลัวว่ามันจะรู้เรื่องของพวกเธอจนหมดแล้ว แต่ Cap ก็ไม่กลัวเพราะ Avengers นั้นจะต่อสู้เพื่อปกป้องโลกนี้ และศึกนี้ก็เช่นกัน แต่ทว่าคนที่อยู่ตรงหน้าพวกเขาไม่ใช่เพียงแค่ Augustus Roman คนธรรมดา

Regent : ฉันไม่ใช่ ออกัสตัส โรมัน อีกแล้ว กัปตัน จากวันนี้ไปเรียกฉันว่า รีเจนต์ และถ้าทำได้ พวกแกควรจะยอมสยบและส่งมอบพลังของพวกแกมา หรือไม่งั้นก็ตาย


ทาง MJ ที่กำลังหาทางหนีก็พบว่ามีรถดับเพลิงผ่านมาพอดี เธอจึงใช้โอกาสนี้เกาะไปกับรถดับเพลิงด้วย แต่ Venom ที่พังกำแพงออกมาก็เห็นเข้าและเตรียมที่จะไล่ตามเธอไป

Peter : บร็อค!

ก่อนที่ Peter จะตามออกมา และพบว่าฝั่ง Avengers ก็กำลังเปิดศึกเช่นกัน

“อเวนเจอร์!”

“เอ็มเจ! แอนนี่! ฉันกำลังไป!”

“ตอนนี้ครอบครัวต้องการฉัน! ส่วนพวกอเวนเจอร์… ฉันคิดว่าพวกเขาไม่น่าจะเป็นอะไร”

แต่ทาง Avengers เองก็สถานาการณ์ไม่สู้ดีนัก เพราะพวกเขาแทบจะทำอะไร Regent ไม่ได้เลย และมันยังบอกอีกว่าถ้ามันเอาจริง พวกเขาจะแทบโจมตีมันไม่โดนด้วยซ้ำ พวกเขาควรจะยอมรับได้แล้ว ว่ามันนี่แหละแข็งแกร่งที่สุด ไม่มีใครเอาชนะมันได้ แต่ Hulk ก็อยากจะลองของ


และเมื่อการโจมตีมาถึงแขนของ Regent ก็เปลี่ยนเป็นเหล็กเข้ารับการโจมตีนั้น พร้อมทั้งปล่อยลำแสงสีแดงออกมาจากตาเพื่อทำลาย Quinnjet

Cap : สีผิวเหมือนโคลอสซัส, ลำแสงของไซคลอปส์!

Cap : ระวังไว้ เจ้านี่มีพลังของเอ็กซ์เม็น!

แต่สายเกินไป เพราะ Regent ได้ใช้พลังการหายตัวไปของ Nightcrawler ทำให้มันสามารถแยกเอาแขนของ Hulk ออกมาได้อย่างง่ายดาย

Regent : ถูกต้องแล้ว ฉันมีของพวกมันทั้งหมด... และฉันก็จะได้ของพวกแกมา!

Regent : จากนั้นยุคสมัยของฮีโร่... ยุคสมัยของพลังอำนาจ... จะถึงกาลอวสาน! และในไม่ช้ามันจะเหลือเพียงแค่ผู้ทรงพลังเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่!

Regent : และนั่นก็คือ ยุคสมัยของรีเจนต์!


ทาง MJ รถดับเพลิงได้มาถึงที่เกิดเหตุ และพบว่ามีพวก MJ ติดมาด้วย เธอได้อธิบายว่าเธอหนีการตามล่าของคนที่กำลังตามเธอมา ซึ่งเมื่อพวกเขามองออกไป Venom ก็มาถึงพอดีและเข้าเล่นงานพวกเขา

Venom : มันจบแล้ว คุณนายปาร์คเกอร์ มันไม่มีที่ให้พวกแกหนีอีกแล้ว!

Venom : สิ่งเดียวที่พวกแกจะทำได้... ก็คือการกรีดร้อง!

แต่ทาง MJ ก็สามารถทำในสิ่งที่เธอต้องการได้แล้ว

MJ : เอาเลย แต่เริ่มจากแกก่อนนะ


MJ ได้เร่งเสียงสัญญาณของรถดับเพลิงจนสุด ทำให้ Venom ที่แพ้ทางเสียงต้องหยุดลงด้วยความทรมาน

MJ : มันไม่เป็นไรแล้ว แอนนี่ พ่อของลูกอยู่ตรงนี้แล้ว

Peter ได้มาถึงและใช้โอกาสนี้ไล่อัด Venom เข้าไปในตึกที่กำลังเกิดเพลิงไหม้ โดยไม่สนใจว่าจะต้องบาดเจ็บจากการอัดกับอีกฝ่ายมากแค่ไหน


และด้วยเปลวไฟในตึกมันทำให้ Venom อ่อนกำลังลง แต่ Spider-Man ก็เช่นกัน แต่ทว่า Venom กลับเดินเกมพลาดเพราะมันได้ไปพูดถึงว่ามันจะรอดออกไปและกินมันสมองของ Annie จึงทำให้ Peter ลงมือรุนแรงขึ้น ทาง MJ เองก็สอบถามพนักงานดับเพลิงว่ายังมีคนอยู่ในตึกอีกหรือเปล่า และพวกเขาก็บอกว่าไม่มีแล้ว


MJ : ตึกนั้นมันว่างเปล่า มันไม่มีใครอยู่ในนั้นอีกแล้วนอกจากคุณนะ สไปเดอร์แมน! คุณเข้าใจใช่มั้ย?

“โอ้ พระเจ้า แน่นอนต้องเข้าใจสิ ฉันเข้าใจดีเลยล่ะ”

Venom : หนนี้แกทำได้ดี... แกไม่เคยต่อสู้กับพวกเราแบบนี้มาก่อน หนหน้าก็น่าจะลองดูอีกนะ

Peter : ไม่ล่ะ เอ็ดดี้ มันจะไม่มี ครั้งหน้า อีกแล้ว!

Peter ได้ตัดสินใจพังเสาค้ำยันให้ตัวตึกถล่มลงมา

Venom : นี่แกเป็นบ้าอะไร? สไปเดอร์แมน ไม่มีทางทำแบบนี้ หมอนั่นจะไม่ยอม...


ตึกทั้งตึกได้ถล่มลงมา และ Peter ก็รอดออกมาได้ ในขณะที่ Venom ได้ตายลง...

“นั่นคือวันที่อเวนเจอร์ตาย, วันที่ฮีโร่คนสุดท้ายจากไป แม้แต่ “สไปเดอร์แมน” เองก็ด้วย”

“มันอาจจะดูเหมือนเขากำลังยืนอยู่ตรงนี้”

“แต่ที่จริงแล้ว มันก็มีเพียงแค่ฉัน ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ พ่อที่อยู่ในชุดสีแดงน้ำเงินงี่เง่านี่เท่านั้น”


“นั่นเป็นวันที่ฉันได้เรียนรู้อย่างแท้จริง ว่าอะไรคือสิ่งที่เรียกว่า พลังอันยิ่งใหญ่”

“...หรือความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่”

ในเช้าวันหนึ่ง ผู้หญิงคนหนึ่งได้ถูก Vulture ขโมยกระเป๋าไป และ Peter ที่อยู่ใกล้ๆนั่นทำเพียงแค่รับฟัง ก่อนที่จะพูดออกมา

Peter : จำที่พ่อสอนได้มั้ย?

Annie : มองทั้งสองด้านก่อนที่จะข้ามถนน

Peter : นั่นแหละลูกพ่อ

Annie : พ่อคะ ไม่เห็นจำเป็นต้องจับมือหนูเลยนี่

Peter : เอาไว้ไปเขียนมาให้พ่อดูก่อนละกัน ตกลงมั้ย?

“มันอาจจะไม่ใช่โลกที่สมบูรณ์แบบ”

“แต่เพียงแค่การดูแลตัวเองกับครอบครัว นั่นก็น่าจะเพียงพอแล้ว”


โปรดติดตามตอนต่อไป!

คุยกันท้ายเล่ม

อ่านจบผมบอกได้เลยว่าผมชอบเล่มนี้มาก เพราะเราจะได้เห็น Peter ในขณะที่เขาเป็นพ่อคนว่าเขาเปลี่ยนแปลงไปยังไง ระหว่างเพื่อนฝูง, คนอื่นๆ กับครอบครัว สิ่งที่เขาต้องเลือกครอบครัวก่อนเป็นอันดับแรก และเขายอมทำแม้กระทั่งฆ่าหนึ่งในศัตรูของเขาเอง เพื่อทำให้แน่ใจว่าครอบครัวของเขาจะปลอดภัย จนท้ายที่สุดก็ยอมทิ้งการเป็นฮีโร่เพื่อทำให้ครอบครัวของเขามีความสุข ซึ่งสิ่งนี้อาจจะตามมาหลอกหลอนเขาในภายหลังก็เป็นได้ และมันก็อาจจะไม่ถูกใจคนที่คิดว่า Spider-Man ต้องไม่ฆ่าคนอยู่บ้าง แต่แน่นอนว่า Peter ต้องกลับมาเป็น Spider-Man อีกแน่นอน ในเล่มต่อๆไป

เล่มนี้เปิดฉากโชว์เทพวารร้าย Regent ได้แบบเหนือชั้น ด้วยความสามารถในการดูดกลืนพลังพิเศษของฮีโร่คนอื่น จนทำให้เขากลายเป็นวายร้ายที่ร้ายกาจที่สุด (ทั้งๆที่พลังในจักรวาลอื่นๆก็ไม่ได้เทพขนาดนี้ มีแค่พลังเหนือมนุษย์ธรรมดา) และเขาก็คือ Baron ผู้ปกครองเขตแดนนี้ที่เรียกว่า Regency นั่นเอง โดยจากที่ผมคิดเรื่องราวตอนแรกเป็นช่วงอดีตก่อนที่จะข้ามมาช่วงปัจจุบันในตอนท้าย (Augustus Roman ปรากฎตัวออกมาครั้งแรกในเล่มนี้ โดยชื่อของเขามาจาก จักรพรรดิออกัสตัส จักรพรรดิคนแรกของจักรวรรดิโรมัน)

4 comments:

  1. ดันพูดว่าจะกินสมองลูกสาว ใครมันจะปล่อยให้มีชีวิตรอด

    ReplyDelete
  2. Regent คือร่างจำแลงของFOXสินะเล่นเปรียบกินพวก X-Menก่อนแล้ว

    แต่เดี่ยว นี้เหลือปีเตอร์คนเดียวในเมืองนี้นะสิที่เป็นผู้มีพลังพิเศษ

    ReplyDelete
  3. ฮัลค์โดนดึงแขนตายเรอะ ง่ายไป แต่พ้อยท์กลับไปอยู่ที่พี่แมงมุม==
    นั่นแหละได้อย่างเสียอย่าง

    ReplyDelete
  4. ขอบคุณครับ มันส์มาก

    ReplyDelete