Thursday, July 9, 2015

Comics News July 2015

1. Beast join Uncanny Inhuman in Post Secret Wars
2. Ant-Man turn Evil in Post Secret Wars?
3. Extraordinary X-Men Come after Secret Wars!
4. Amazing Spider-Man going to next level post secret Wars
5. Preview Secret Wars #4
6. Preview Batman/Superman #22
7. Daredevil in Post Secret Wars

Daredevil in Post Secret Wars


บุรุษผู้ไร้ความหวาดกลัวจะกลับมาอีกครั้ง โดยทีมงานผู้เขียนเรื่อง Charles Soule และงานภาพโดย Ron Garney

โดยสิ่งแรกที่ Soule บอกมาก็คือ ตัวเรื่องของ DD ฉบับใหม่นี้จะมืดมนมากขึ้น และ Matt จะได้รับงานใหม่เป็นทนายของสำนักอัยการที่นิวยอร์ก รวมไปถึงจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องสถานะของเขา เช่น จะไม่มีใครรับรู้เรื่องที่เขาเปิดเผยตัวตนอีก เท่ากับว่าเขาจะได้สถานะเดิมกลับมา

ซึ่งการที่เขากลายเป็นทนายลูกจ้างของสำนักงานอื่นที่ไม่ใช่ของตัวเองนั้นได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการทำงานของเขา เพราะปกติเขาจะเป็นเจ้าของสำนักงานของตัวเอง เขามีสิทธิที่จะรับเรื่องจากผู้ที่โดนปรักปรำได้ แต่เมื่อเขาเป็นลูกจ้างของสำนักงานทนายความ นั่นหมายความว่าเขาจะต้องเป็นปรปักษ์กับฝ่ายที่โดนตำรวจหิ้วเข้ามาและต้องส่งคนเหล่านั้นเข้าไปในคุกแทน และแน่นอนว่ามันจะส่งผลต่อบทบาทการเป็น Daredevil ของเขาอีกด้วย

และอีกอย่างที่สำคัญก็คือ ปกติ DD จะทำหน้าที่แบบหมาป่าเดียวดาย แต่ตอนนี้ DD จะมีคู่หูแล้ว ซึ่งจะเป็นเด็กหนุ่มชาวจีนที่ย้ายมาอยู่ที่นิวยอร์กตั้งแต่เด็ก ทำให้เขาเป็นเหมือนกับคนอเมริกันเต็มตัว และ Soules นั้นได้บอกว่าอย่าได้คิดว่าคู่หูของเขาจะเป็นเหมือน Batman-Robin เพราะตัวละครใหม่นี้ก็จะมีชีวิตและเป้าหมายของเขาเอง การที่เขามาทำงานร่วมกันหรือเรียนรู้สิ่งต่างๆจาก DD ไม่ได้แปลว่าเขาจะต้องทำงานร่วมกันไปตลอด

สุดท้ายนี้ Ron Garney ได้เสริมว่า DD ฉบับนี้จะสื่อออกมาในแบบที่นักอ่านคาดหวัง เต็มไปด้วยฉากต่อสู้ที่ป่าเถื่อนและโหดร้าย แต่ในขณะเดียวกันพวกเขาก็จะทำให้นักอ่านคาดการณ์และจินตนาการถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปไม่ออก


ภาพการออกแบบชุดใหม่ของ Daredevil


ตัวละครใหม่คู่หูของ Daredevil ยังไม่มีการบอกชื่อ

Credit : avclub

Batman/Superman #22


Batman ที่มาถึงได้ตรวจสอบชายที่อยู่ตรงหน้า ซึ่งบอกว่าตัวเองคือ Superman แต่ปัจจุบันเขากลับไม่สามารถที่จะบิน, โดดขึ้นไปตึกได้ เขาเป็นแค่ตัวตลกที่สวมชุดที่มีสัญลักษณ์ตัว 'S' เท่านั้น เป็นเพียงแค่คนธรรมดาที่ชื่อ Clark Kent


Batman ได้ลงมาเผชิญหน้ากับ Clark พร้อมขอจับกุมตัวเขาจากการขโมยหลักฐานไปจากที่เกิดเหตุ และ Clark ก็หยิบมันออกมาพร้อมโยนเข้าไปในกองเพลิง


Batman ที่เห็นแบบนั้นเลยพยายามวิ่งเข้าไปเอามันกลับมาก่อนที่จะถูกทำลายแต่ก็โดน Clark ห้ามไว้ และจากนั้นเปลวไฟก็หายไป Clark จึงเฉลยว่าของสิ่งนี้มีความสามารถในการดูดกลืนพลังงาน และจากนี้ไป "พวกเขา" ต้องช่วยกันตรวจสอบว่าพวกคนที่ทำร้ายเขานั้นต้องการอะไรกันแน่


Clark ได้ขอเป็นคู่หูกับ Batman คนใหม่เพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหานี้ และอธิบายว่าเขาหลอก Luthor ว่าทำงานให้อีกฝ่ายเพื่อให้ได้ข้อมูลมา แต่ Batman ก็จี้จุดไปว่า Clark ต่อยตำรวจที่ Metropolis (AC #42) ทาง Clark จึงบอกว่ามันมีอะไรมากกว่าที่เห็น ตอนนี้เขามาที่นี่อย่างสันติ


ทาง Batman นั้นยังไม่เชื่อใจเต็มที่ เพราะดูแล้ว Clark เป็นคนที่เชื่อมั่นในความถูกต้องของเขา คนแบบที่ Batman ไม่ชอบสักเท่าไร Clark ได้อธิบายว่าปัจจุบันเขาแทบจะเชื่อใจใครได้ยาก เพราะตอนนี้เขากลายเป็นคนที่ไม่มีพลังอีกแล้ว เขาสามารถที่จะตายได้ การเชื่อใจจึงเป็นบางสิ่งที่เสี่ยงอย่างมาก

Batman : ถ้างั้นก็ยินดีด้วย ขอต้อนรับสู่ความเป็นมนุษย์



Secret Wars #4


การรุกรานครั้งที่ 2


Dr.Strange : นี่คือสิ่งที่พวกนายต้องรู้ไว้ว่าเพราะอะไรมันถึงแตกต่างออกไปจากโลกใบเก่า...


Dr.Strange : โลกทั้งหลาย, จักรวาลมวล, พหุจักรวาลทั้งหมด ที่เคยมีอยู่...

Dr.Strange : พวกมันถูกสร้างขึ้นโดยบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า... เอเลี่ยนบางตน, หรือสิ่งอื่นๆที่ถูกสร้างขึ้นโดยมีโครงสร้างที่สมบูรณ์แบบ และมันไม่ใช่แค่สิ่งตามธรรมชาติแต่รวมไปถึงกฎบัญญัติต่างๆด้วยเช่นกัน

Dr.Strange : แต่สำหรับโลกใบนี้น่ะเหรอ? โลกใบใหม่ใบนี้?

Dr.Strange : พวกมันถูกสร้างขึ้นจากเศษชิ้นส่วนที่หลงเหลืออยู่ของโลกที่พังทลาย... และที่ฉันรู้เพราะฉันคือคนที่เฝ้าดูดูมรวบรวมพวกมันเป็นหนึ่งเดียว

Dr.Strange : ถ้ามันจะมีอะไรที่พวกนายอยากได้ยิน มันก็คงจะเป็นสิ่งนี้ – โลกใบนี้ไม่ได้ถือกำเนิดขึ้นโดยธรรมชาติ และการอยู่รอดคือจุดประสงค์หลักของมัน


Dr.Strange : และเมื่อมันเป็นโลกที่กำลังถูกทดสอบ... มันย่อมเกิดความขัดแย้งขึ้นมา... ทำให้มันจำเป็นต้องใช้พระเจ้าที่เหมาะสมมาจัดการเรื่องนี้

Dr.Strange : และสำหรับแบทเทิ้ลเวิร์ล... มันก็คือดูม... มันจะอยู่รอดได้ยาวนานตราบเท่าที่เขายังครองบัลลังก์อยู่

Carol : เอาล่ะฟังนะ รู้มั้ยว่าพอนายพูดแบบนั้นออกมา... มันทำให้ดูเหมือนกับว่านายมันบ้าไปแล้ว?

Star Lord : มันยังมีอีกอย่างที่ดูบ้าสุดๆ และสิ่งนั้นก็คือผ้าคลุมของนายนั่นแหละ ขอบอกว่าแมร่งโคตรโดน ขอสักอันได้มะ

Reed : สตีเฟ่น... มันกลายเป็นแบบนี้ได้ยังไง?


Dr.Strange : ยังจำได้มั้ย ในตอนที่เพื่อนพ้องสมาคมลับของพวกเรายังไม่รู้ว่าเพราะอะไรถึงเกิดการตายของทุกสรรพสิ่งขึ้น?

Dr.Strange : โลก...จักรวาล... ได้เกิดการเข้าชนกัน... พวกนายเชื่อว่ามันมีใคร...หรืออะไร...ที่ก่อให้สิ่งเหล่านี้... และพวกนายก็คิดถูกแล้ว

Dr.Strange : มันมีบางสิ่งที่ทำให้เกิดเรื่องนั้นขึ้นมา

Dr.Strange : และช่างน่าเสียดาย ที่ไม่มีใครสามารถที่จะหยุดยั้งแผนการทำลายล้างอันสมบูรณ์ของบียอนเดอร์ได้เลย... แต่พวกเราสามารถทำได้ พวกเราจึงลงมือ

Black panther : ยังไงล่ะ?

Dr.Strange : พวกเราฆ่าพวกมัน และเอาพลังของพวกมันมาเป็นของตัวเอง

Dr.Strange : ฉันได้มองเข้าไปในขุมนรกที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังอำนาจที่สามารถปกครองทุกอย่างได้ และเลือกที่จะวิ่งหนีมัน

Dr.Strange : แต่กลับกันดูมไม่ทำแบบนั้น และจากนั้นเขาก็ใช้มันช่วยเหลือทุกสิ่งที่หลงเหลืออยู่


เอาพรีวิวไปก่อนนะครับ ตัวเต็มขอไม่สัญญาละกันแต่คิดว่าน่าจะได้เร็วๆนี้


Amazing Spider-Man going to next level post secret Wars


เตรียมพบกับการกลับมาครั้งใหม่ของ Peter Parker กับ Spider-Man พร้อมการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่โดยทีมงาน Dan Slott และ Giuseppe Camuncoli

และกลับมาหนนี้ Peter ได้ทำให้บริษัทของเขา Parker Industries กลายเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของโลกได้สำเร็จ ซึ่ง Slott ได้อธิบายถึงจุดนี้ว่า Peter ได้เติบโตและก้าวหน้าขึ้นไปอีกขั้น เขาได้กลายเป็น Peter Parker ที่พวกเราหวังจะได้เห็น โดย parker Industries นั้นคือสิ่งที่ Doc Ock ในร่างของ Peter ได้สร้างขึ้นมา แต่ปัจจุบันมันคือ Peter ที่เป็นคนคุมบริษัท


ชุดใหม่ออกแบบโดย Alex Ross

Parker Industries ได้สร้างสิ่งประดิษฐ์ต่างๆขึ้นมามากมาย และสิ่งเหล่านั้นไม่ได้มีเพียงแค่อุปกรณ์ช่วยเหลือของ Spider-Man เท่านั้น ตอนนี้ Spider-Man มีอยู่ทุกหนแห่ง เพราะ Peter Parker ได้กลายเป็นบุคคลที่รู้จักไปทั่วโลก มันจึงทำให้ Spider-Man กลายเป็นบอดี้การ์ดของเขา ซึ่งคล้ายกับที่ Tony Stark เคยใช้ในสมัยก่อน และเพราะเหตุนี้ Spider-Man จึงกลายเป็นสัญลักษณ์ใหม่ ที่อยู่บนเสื้อผ้า, โปสเตอร์, ของเล่น หรือแม้กระทั่งวีดีโอเกม ซึ่งส่งออกไปทั่วโลก

ชุดใหม่ของ Spider-Man นั้นได้รับการออกแบบโดย Alex Ross และเขาได้ใส่ลูกเล่นเข้าไปมากมาย รวมไปถึงเทคโนโลยีลับที่ซ่อนอยู่หลังสัญลักษณ์แมงมุมเรืองแสงนั่นอีกด้วย

และในขณะที่ Ales Ross ทำการออกแบบชุด Giuseppe Camuncoli ก็ได้เป็นผู้ออกแบบ Spider-Mobile ซึ่งบรรณาธิการ Nick Lowe ได้เปิดเผยว่า พวกเราจะได้เห็นรถคนนี้ถูกขับขี่บนท้องถนนที่เซี่ยงไฮ้ในเล่มแรกอีกด้วย

และจากคำพูดนี้ Slott จึงเปิดเผยว่า Parker Industries นั้นไม่ได้มีแค่ที่นิวยอร์กอีกต่อไป แต่มันยังมีที่เซี่ยงไฮ้, ซานฟรานซิสโก และลอนดอน และเมื่อ Spider-Man ได้ออกสู่เวทีระดับโลกมันก็ย่อมต้องมีภัยร้ายระดับโลกให้เขารับมือ และมันจะเป็นบทสอบใหม่ของ Spider-Man แบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน แต่เขาก็จะไม่ได้สู้กับมันแค่ตัวคนเดียว เพราะSpider-Mobiles คือสิ่งที่จะมาช่วยเหลือเขา มันเป็นรถที่สามารถแปลงเป็นโหมดแมงมุมได้ด้วย


Spider-Mobie โดย Giuseppe Camuncoli

นอกจากนี้ Slott ยังบอกอีกว่าเรื่องราวความรักของ Peter นั้นจะมีอะไรใหม่ๆเข้ามา และเขาเป็นคนที่ชื่นชอบเรื่องรักสามเศร้าเสียด้วย

ทิ้งท้ายนี้ Slott ได้บอกว่า หากคุณต้องการจะอ่านเรื่องราวของ Spider-Man ฉบับดั้งเดิม นั่นคือสิ่งที่ Spider-Man ของ Miles Morales จะตอบโจทย์ แต่สำหรับคนที่ต้องการจะอ่านเรื่องราวของ Peter ใน Amazing Spider-Man มันก็คือเรื่องราวในเล่มนี้ที่ดำเนินมาตั้งแต่ปี 1962 แน่นอนว่า Peter จะยังกลับไปทำหน้าที่อยู่ แต่เขาจะออกไปทำหลังจาก 4 ทุ่มแล้วเท่านั้นมันจะยังเป็น Spider-Man ที่พวกเรารู้จักกันอยู่ แต่มันจะถูกยกระดับไปอีกขั้นนึง


การเปลี่ยนร่างของ Spider-Mobile

Credit : MTV

Extraordinary X-Men Come after Secret Wars!


หนึ่งในหัวเล่ม X-Men จะกลับมาปลายปีนี้ภายหลัง Secret Wars และทีมนี้จะต้องรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่าง Mutant และ Inhuman ในช่วงเวลา 8 เดือนหลังจาก Secret Wars โดยทีมงาน ผู้เขียนเรื่อง Jeff Lemire และงานภาพโดย Humbero Ramos

โดย Lemire ได้บอกว่าในระยะเวลา 8 เดือนหลังจาก Secret Wars นั้นได้เกิดเหตุการณ์ใหญ่อย่างนึงขึ้น ซึ่งได้ทำให้จุดยืนของ Inhuman และ Mutant ในจักรวาลมาเวลได้เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ถือกำเนิดเป็นทีมใหม่นี้ขึ้นมา ทีมที่แตกต่างจากออกไปโดยสิ้นเชิงซึ่งแฟนๆไม่เคยเห็นมาก่อน

Ramos ได้อธิบายเพิ่มเติมว่าสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างพวกเขากับ Inhuman ทำให้เกิดบางเรื่องกับสมาชิก X-Men บางคน เช่นการหายตัวไปของ Cyclops แต่สำหรับทีม Extraordinary X-Men นี้จะประกอบไปด้วย Iceman เวอร์ชั่นผู้ใหญ่, Jean Grey เด็ก, Storm, Colossus, Nightcrawler, Magik, และ Old Man Logan


Lemire นั้นไม่อยากจะเปิดเผยตัวเรื่องมากเกินไปนัก แต่เขาก็อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Old Man Logan ไว้ว่า เขามาจากอนาคตซึ่งเพื่อนพ้องทั้งหลายได้ล้มตายไปและเขาเป็นคนที่ฆ่าบางคนไปด้วยซ้ำ มันทำให้เขาไม่อยากจะเห็นสิ่งเหล่านั้นอีก เขาจึงพยายามที่จะหลีกเลี่ยงการเข้าร่วมทีมกับคนอื่นๆรวมไปถึงการอยู่ใกล้คนอื่นๆอีกด้วย

นอกจากนี้ก็คือ Jean Grey School จะมีบทบาทอย่างมากในเรื่อง และเขาก็พูดถึง Uncanny X-Men #600 ของ Bendis ว่ามันจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกับ Mutant

พบกับ Extraordinary X-Men ได้ปลายปีนี้ครับ

Credit : Newsarama

Ant-Man turn Evil in Post Secret Wars?


จริงๆก็แน่นอนอยู่แล้วว่า Ant-Man : Scott Lang นั้นจะต้องรอดกลับมาใน Secret Wars แต่ดูเหมือนกลับมาคราวนี้เขาจะเข้าร่วมกับฝั่งตัวร้ายอย่าง Whirlwind, Porcupine, Beetle คนใหม่และ Grizzly ซึ่งนี่อาจจะเป็นบทบาทใหม่ของ Scott Lang ในจักรวาลมาเวลใหม่

โดยทางผู้เขียน Nick Spencer ก็ได้บอกว่า Scott นั้นเป็นคนที่มีเคยเข้าคุกมาก่อน เป็นคนที่มีประวัติเรื่องอาชญากรรม ซึ่งจากภาพจะบอกได้ว่าเขาอาจจะไม่ได้กลับมาในแบบที่พวกเราคาดไว้ และมันจะบ่งบอกว่า Scott จะกลับเข้าสู่โลกใบเก่าของเขา โลกแห่งอาชญากรรม แต่ก็มีสิ่งที่น่าจับตามองอยู่... นั่นก็คือมือของ Scott ที่อยู่ด้านหลัง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขาไขว้นิ้วอยู่... เป็นการแสดงว่าเขากำลังโกหก พูดง่ายๆก็คือ มันอาจจะไม่ใช่แบบที่เห็น

และอีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ ความสัมพันธุ์ระหว่างเขากับ Cassie โดยจากตอนสุดท้ายของบทแรก Scott คิดว่าเขาทำให้ Cassie ตกอยู่ในอันตราย และคิดถึงที่ที่เขาสมควรจะอยู่เพื่อเธอ และมันจะส่งผลให้ความสัมพันธุ์นั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก

และเมื่อมีพูดถึงว่า Cassie จะได้กลับไปเป็นฮีโร่หรือไม่ Spencer ก็ตอบว่า เขายังพูดอะไรไม่ได้มากตอนนี้ แต่เขาก็เป็นแฟนของเธอ แฟนของ Stature ดังนั้นอะไรก็อาจจะเป็นไปได้ในอนาคต และสำหรับ Darren Cross ที่ฟื้นกลับมา และเป็นวายร้ายหลักในหนังนั้นจะปรากฎตัวออกมาเป็นตัวละครเสริมในช่วงนี้แน่นอน

"Ant-Man" #1 จะกลับมาพร้อมทีมงานเดิม ผู้เขียนเรื่อง Nick Spencer และงานภาพโดย Ramon Rosanas ปลายปีนี้ครับ ผมก็คิดว่าจะทำต่อเหมือนเดิม

Credit : Newsarama

Beast join Uncanny Inhuman in Post Secret Wars


หลังจากที่ออกเล่ม #0 มาตอนนี้ ภายหลัง Secret Wars นักเขียน Charles Soule จะกลับมาสานต่องานของเขา UNCANNY INHUMANS ร่วมกับผู้รับผิดชอบงานภาพ Steve McNiven อีกครั้ง และจากภาพดูเหมือน Beast จาก X-Men/Avengers จะเข้าร่วมกลุ่ม Inhuman เช่นเดียวกับ Human Touch (Johnny Storm) อีกด้วย

ซึ่งหลังจาก Secret Wars นั้นคิดว่าหัว Inhuman จะมีอยู่ทั้ง 2 เล่ม นั่นคือ Inhuman ที่มี Medusa เป็นตัวหลัก และ Uncanny Inhuman ที่มี Black Bolt เป็นตัวหลัก โดยในระหว่าง 8 เดือนหลังจาก Secret Wars นั้น ได้มีการบอกว่ามันเกิดบางสิ่งที่แปลกประหลาดขึ้นระหว่าง Inhuman กับ Mutant ส่วนเนื้อหาหลักในช่วงแรกของ Uncanny นั้นจะพูดถึงความเหินห่างของ Black Bolt และ Medusa รวมไปถึงการออกตามหาลูกของพวกเขา

กำหนดของการณ์ของ Uncanny Inhuman #1 นั้นยังคงเป็นปลายปีนี้

Credit : Comicvine

9 comments:

  1. ก็ยังงงว่า Uncanny Inhuman มันมี Inferno อยู่แล้ว จะใส่จอห์นนี่เข้าไปเพิ่มทำไมหว่า เดี๋ยวพอจุดไฟก็ดูไม่ออกว่าใครเป็นใครกันพอดี

    ReplyDelete
    Replies
    1. กิ๊ก เจ๊ เมดูซ่า

      Delete
  2. น่าจะเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ของFOXนะครับ โอนff4 กับx-men มาเป็นinhuman

    ReplyDelete
  3. Extraordinary X-Men คนวาดคนเดียวกับที่วาดThe Amazing Spider-man Vol.1 หรือป่าวครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ใช่ครับ Ramos คนเดียวกัน คิดว่าเขาน่าจะโดนย้ายมาวาดเรื่องนี้แทน

      Delete
  4. ดีใจกับปีเตอร์ด้วยจะไม่จนอีกต่อไปแล้ว แต่ยังจะซวยต่อไปอีกหรือเปล่าเนี้ย

    ReplyDelete
  5. น่าสนดีนะครับสำหรับ Spider-Man

    ReplyDelete
  6. peter รวยขึ้นแล้วไม่จน แต่ซวยอีกไหม แต่ดูเป็นลูกน้อง ของ Tony Stark เหมือนที่เคยเป็นหรือเปล่า

    ReplyDelete
  7. ตอนนี้daredevil in post secret war ได้ออกมาสองเล่มแล้วได้ลองอ่านหรือยังครับ
    ผมอยากลองอ่านcomic daredevil แต่ไม่รู้มันสนุกหรือเปล่า555
    เลยมาลองถามดูเผื่อคุณจะรีวิวdaredevil ไม่ค่อยมีคนรีวิวcomic ของ daredevil เลย

    ReplyDelete