Monday, July 13, 2015

Comics News SDCC 2015

DC Comics (1) - Justice League & 75th Years Robin
DC Comics (2) - New Comics After Convergence & Superman
Marvel Comics (1)
Marvel Comics (2) - Spider-Man & New Blade

Marvel Comics (2) - Spider-Man & New Blade


จาก Panel ของ Spider-Man เมื่อวานนี้ Marvel ประกาศคอมมิคเรื่องใหม่ Spider-Man/Deadpool เขียนเรื่องโดย Joe Kelly และภาพโดย Ed McGuinness

สำหรับรายละเอียดนั้นยังไม่มีอะไรมาก แต่ทางทีมงานได้บอกไว้ว่า Deadpool นั้นชอบ Spider-Man มากๆ ในขณะที่ Spider-Man ค่อนข้างเอือมระอากับ Deadpool และมีภาพบางส่วนมาให้เราได้ดูกันก่อน



และอีกเรื่องก็คือ Spidey โดยนักเขียน Robbie Thompson ซึ่งจะนำเสนอ Peter Parker ในช่วงวัยรุ่น


สำหรับเล่มนี้ถูกวางให้เป็นคอมมิคที่สามารถเข้าถึงคนได้ทุกวัยโดยเฉพาะเด็กๆ และเนื้อหาของมันจะแยกย่อยเป็นของตัวเองไม่เกี่ยวกับหัวเรื่องอื่นๆ

และคำถามทิ้งท้ายก็คือ Ultimate Peter กับ Maryjane จะรอดมาอยู่จักรวาลหลักด้วยหรือไม่? Alex Alonso ได้ตอบว่า จักรวาล Ultimate นั้นจบลงแล้ว และ Peter คนนั้นก็ตายไปนานแล้ว

Credit : CBR


ถัดมาคือการกลับมาของ Blade ฉบับคอมมิค พร้อมตัวละครใหม่ลูกสาวอายุ 16 ของเขา ซึ่งตัวเรื่องจะรับผิดชอบโดยทีมงาน ผู้เขียนเรื่อง Tim Seeley และงานภาพโดย Logan Faerber

เป้าหมายของ Seeley นั้นคือการทำให้เหล่าสัตว์ประหลาดกลับมาดูน่ากลัวอีกครั้งเหมือนในอดีต และงานนี้ Blade จะต้องเผชิญหน้ากับสิ่งที่เขาไม่เคยเผชิญมาก่อน

ส่วนลูกสาวของเขาที่ว่านั้นจะเป็นเด็กที่ดูเหมือนเด็กธรรมดา ซึ่งมีชื่อว่า Fallon Grey โดยตัวนักเขียนได้อธิบายถึงตัวตนของเธอว่าเป็น Anti-Peter Parker เพราะเธอเป็นคนที่โด่งดัง, เป็นที่ชื่นชอบ ผู้คนที่อยู่รอบตัวเธอต่างคาดหวังในอนาคตของเธอ และเธอจะต้องรับมือกับความคาดหวังเหล่านั้น แต่แน่นอนว่าเธอเองก็ต้องมาช่วยพ่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาดด้วยเช่นกัน



ภาพการออกแบบของ Blade กับ Fallon

งาน SDCC 2015 จบลงไปแล้ว ข่าวที่น่าสนใจก็คงจะมีราวๆนี้ครับ

Credit : Newsarama

Marvel Comics (1)


เกี่ยวกับ Secret Wars

Hickman เปิดเผยว่า SW #5 จะบอกถึงการถือกำเนิดของ Battleworld ว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง และเขาได้เปิดเผยว่า Cap กับ Iron Man ตายไปแล้วในเล่มสุดท้ายของ Avengers (Time Runs Out) นอกจากนี้เขายังบอกอีกว่า Franklin Richards ตอนโตอาจจะมาปรากฎตัวใน Secret Wars ด้วย ส่วนเหตุการณ์ที่ Cyclops ได้ Phoenix Egg มานั้นคิดว่าคงจะไม่มีการพูดถึงแล้ว เพราะในช่วงตอนเริ่ม Secret Wars นั้นมันมีหลายเล่มที่ให้เปิดเผยสิ่งเหล่านี้ แต่ตอนนี้มันไม่มีอีกแล้ว

Nick Fury จะไม่ปรากฎตัวใน Secret Wars เพราะถ้าเขาจะมา พวกเขาคงไม่ทำเรื่องกับ Fury ในช่วง Original Sin และเกี่ยวกับ Illuminati ใหม่ นั้นจะเป็นกลุ่มของ The Hood ซึ่งกำลังคิดที่จะสร้างกองทัพของเขาขึ้นมา


The Hood กับ Illuminai

Hickman ได้บอกอีกว่าหลังจากนี้เขายังไม่มีแผนการสำหรับคอมมิคเรื่องใหม่ และเขาคิดว่าจะหยุดพักสักพักไปก่อน

Credit : Newsarama

All-New All-Different Marvel 


สำหรับจักรวาลมาเวลใหม่จะมีการออก Avengers #0 ออกมาเป็น One-Shot ที่มี 6 เรื่องราวของทีม Avengers ทั้งหมดนั่นคือ All-New All-Different Avengers, A-Force, New Avengers, Ultimates, Squadron Supreme และ Uncanny Avengers ซึ่งจะมีใครบางคนที่จับตาดูพวกเขาอยู่ โดยไม่รู้ว่าเป็นมิตรหรือศัตรู

ตัวเล่มมีกำหนดวางจำหน่ายตุลาคมนี้

Credit : Newsarama

ประกาศตัวละครและคอมมิคเพิ่มเติม

1. New Female Blade 


นักล่าแวมไพร์คนใหม่กำลังจะมา และจะมีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการในช่วง Panel "Woman of Marvel" วันอาทิตย์นี้ครับ

2. Spidey


จากข้อมูลในตอนนี้มีแค่คำว่า "ก่อนที่เขาจะกลายคนที่มหัศจรรย์" และเป็นภาพของ Spider-Man ที่จัดการคนปล้นแบงค์ และบอกว่าข้อมูลจะมาในเร็วๆนี้ แต่ยังไม่มีอะไรเพิ่มเติมมา


และที่เหลือคือภาพของเหล่าฮีโร่พร้อมคำที่บอกถึงว่าจะมีประกาศออกมาเพิ่มเติมในเร็วๆนี้ ซึ่งที่เห็นตอนนี้มี หญิงสาวที่ไม่รู้ว่าคือใคร, Black Panther, Red Wolf, Citizen V, the Black Knight, Death's Head, Hercules, Starbrand, Nightmask และ Black Widow


และภาพล่าสุดของ Hulk คนใหม่ ที่มีการเพิ่มเติมบางสิ่งเหมือนกับหมวกเข้าไปที่หัว และจากหมวกมันดูค่อนข้างเหมือนกับของ Thor เลย

Credit : Newsarama


New Comics After Convergence & Superman


DC Comics ประกาศอีก 2 หัวแบบมินิซีรี่ย์ นั่นก็คือ Superman: American Alien และ Coming of the Supermen

Superman: American Alien จะเขียนโดยผู้เขียนบทให้หนัง "Chronicle" Max Landis ส่วนงานภาพจะได้ Nick Dragotta, Joelle Jones, Jae Lee, Frances Manapul, Tommy Lee Edwards, Jonathan Case และ Jock มารับผิดชอบ

เรื่องราวของหัวนี้จะย้อนไปในสมัยที่ Clark Kent ยังเป็นเด็ก ซึ่งพบกับปัญหาในขณะที่พลังของเขาได้เริ่มตื่นขึ้น โดยทาง DC ได้บอกว่ามันคือเรื่องราวที่จะนำเสนอถึงการเปลี่ยนแปลงของ Clark สู่ฮีโร่ที่พวกเรารู้จัก

Landis ได้บอกว่ามันจะประกอบไปด้วย 7 เรื่องราวในชีวิตของ Clark และมันจะไม่ใช่การบอกเล่าที่มาของเขาอีก แต่มันคือสิ่งที่ Clark จะเล่าให้คุณฟังถ้าพวกคุณได้ออกไปดื่มเหล้าด้วยกัน

และอีกเล่ม Coming of the Superman นั้นจะเป็นเหมือนการเอาตัวละครทุกตัวของ [Jack Kirby] มาต่อสู้กับ Superman

Superman: American Alien และ Coming of the Supermen มีกำหนดออกพฤศจิกายนนี้ โดย "Superman: American Alien" คาดว่ามี 7 เล่มจบ ส่วน "Coming of the Supermen" กำหนดไว้ 6 เล่ม

Credit : Newsarama

ภายหลังจากเรื่องราวใน Convergence ตอนนี้สิ่งต่างๆจะถูกนำมาบอกเล่าอีกครั้งในจักรวาล Multiverse ใหม่


SUPERMAN: LOIS & CLARK #1
Written by Dan Jurgens
Art by Lee Weeks

- จากเหตุการณ์ใน CONVERGENCE บัดนี้บุตรชายและบุตรสาวคนสุดท้ายของ Krypton และโลกจะต้องเอาตัวรอดบนโลกที่ไม่ใช่ของพวกเขาเอง แต่พวกเขาจะสามารถปกป้องมันจากโชคชะตาที่เกิดขึ้นกับโลกของพวกเขาได้หรือไม่? Superman จะสามารถหยุดยั้งวายร้ายที่พวกเขาเคยต่อสู้มาก่อนที่จะปรากฎตัวขึ้นมาบนโลกใบนี้ได้หรือไม่? แล้วมันจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อลูกชายอายุ 9 ขวบของเขาค้นพบฐานะที่แท้จริงของครอบครัวของเขาเอง


TELOS #1
Written by Jeff King
Art by Carlo Pagulayan and Jason Paz

- จากอดีตวายร้ายใน CONVERGENCE ที่บัดนี้จะมีการผจญภัยในเรื่องราวของเขาเอง ภายหลังจากสิ่งที่เกิดขึ้นใน Convergence ตัว Telos ได้กลายเป็นอิสระและสามารถที่จะข้ามผ่านมิติและกาลเวลาด้วยพลังที่หลงเหลืออยู่ของ Braniac ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้ของเขาก็เพื่อตามหาอดีตที่สูญหายไป


TITANS HUNT #1
Written by Dan Abnett
Art by Paulo Siqueira

- Convergence ได้จบลงแล้ว แต่มันยังมีระลอกคลื่นที่สามารถสัมผัสถึงได้ โดยเฉพาะกับเด็กสาวนามว่า Lilith เธอได้มองเห็นนิมิตเกี่ยวกับ Teen Titans ที่โลกไม่เคยรู้จักมาก่อน และมันได้บอกให้เธอออกเดินทางไปเตือน Dick Grayson, Roy Harper, Donna Troy, ชาวแอตแลนติส Garth ถึงบางสิ่งที่ชั่วร้ายที่มุ่งหน้ามาหาพวกเขา และความเชื่อมโยงของพวกเขากับ Mal, Gnarrk, Hank Hall และ Dawn Granger รวมไปถึงทุกๆชีวิตบนโลก นี่คือเรื่องจากประวัติศาสตร์ที่ถูกปิดบังของ Teen Titans!

Credit : CBR

DC Comics (1) - Justice League & 75th Years Robin


ในงาน SDCC 2015 เมื่อวานนี้ Geoff John ได้มีประกาศมินิซีนี่ย์ใหม่ที่สปินออฟมาจากอีเวนต์ "Darkseid War" ของ Justice Leauge ในชื่อว่า "JUSTICE LEAGUE: GODS AND MEN" ซึ่งมีแผนจะเริ่มวางจำหน่ายตุลาคมนี้

มินิซีรี่ย์จะมีความยาว 6 เล่ม และจะโฟกัสไปที่ตัวละครหลักในเรื่องราวช่วง Darkseid War ว่าภายหลังจากสงครามครั้งยิ่งใหญ่นี้มันได้เกิดอะไรขึ้นต่อไป

Batman - บัดนี้ได้ถือครองพลังอันยิ่งใหญ่ของ Mobius Chair ทำให้อัศวินรัตติกาลได้มาแทนที่ Metreon และเขาวางแผนจะใช้ภูมิปัญญาที่ไร้ที่สิ้นสุดนี้ทำให้ Gotham กลายเป็นเมืองที่ปลอดอาชญากรรมอย่างสมบูรณ์แบบ

Superman - แปดเปื้อนด้วยพลังงานจากเปลวไฟของ Apokolips มันทำให้ Superman กลายเป็นผู้ที่เกรี้ยวกราดและป่าเถื่อนยิ่งกว่าเดิม ซึ่งคนเดียวที่จะช่วยเขาได้ก็คือ Lex Luthor!

Green Lantern - Oa ได้ถูกครอบงำและดัดแปลงเป็นแหล่งผลิต Parademon ทำให้มันไม่หลงเหลือ Green Lantern Corps อีก! แต่ทว่า Hal Jordan ก็ได้รับการติดต่อจาก GL คนสุดท้ายที่ยังคงต่อสู้อยู่ที่นั่น John Stewart!

Lex Luthor - ในที่สุด Luthor ก็กลายเป็นผู้ปกครองคนใหม่ของ Apokolips เขาสามารถที่จะทำในสิ่งที่เขาไม่สามารถทำได้บนโลก ทำให้ชะตากรรมของโลกอยู่ภายใต้อุ้งมือของเขา แต่ความผิดพลาดจากช่วง “Darkseid War” กำลังจะตามมาเล่นงานเขา และมีเพียงแค่ Superman ผู้เกรี้ยวกราดเท่านั้นที่จะช่วยเขาได้!

The Flash - กลายเป็นผู้นำศาสน์แห่งความตาย Black Racer และคนที่แรกที่เขาจะไปบอกกล่าวก็คือ Aquaman!

Shazam! - แทนที่จะเชื่อมต่อกับพลังของเหล่าเทพโบราณ Billy Batson ได้เลือกทีจะหลอมรวมเข้ากับพลังของ New God อย่าง Highfather และในขณะเดียวกัน Mantis กับคนอื่นๆได้ติดอยู่ใน Source Wall พลังที่ไม่มีผู้ใดควรจะได้ครอบครอง

โดยในส่วนของงานภาพจะได้ FRANCIS MANAPUL ที่เพิ่งประกาศว่าออกจากทีมงาน Detective Comics มาทำการวาดให้ครับ

*Update ดูเหมือนจะมีการแยก One-Shot ของตัวละครต่างๆด้วยอีก 5 เล่ม เท่ากับ JL : Gods and Men จะเป็นแค่หนึ่งใน 6 เล่มเท่านั้น ซึ่งที่ตอนนี้มีประกาศออกมาคือ Peter Tomasi จะมาเขียนเรื่องให้กับ Batman

Credit : Newsarama

และอีกข่าวที่ผมต้องหยิบมารายงานก็คือ หัวคอมมิคฉบับรายสัปดาห์อีกเรื่องที่ผมชอบ "Batman & Robin Eternal"


หลังจากประสบความสำเร็จจาก "Batman : Eternal" ตอนนี้พวกเขาเตรียมสานต่อหัวรายสัปดาห์นี้ด้วย "Batman & Robin : Eternal" ซึ่งเขียนเรื่องโดยทีมงานเดิม Scott Snyder และ Jason Tynion IV กลับมาเขียนเรื่องให้ นอกจากนี้ยังมี Tim Seeley ซึ่งเขียนเรื่องให้ "Grayson" มาร่วมอีกด้วย ส่วนงานภาพจะได้ Tony S. Daniel มาเป็นนักวาดหลักร่วมกับ Paul Pelletier และ Scot Eaton

ซึ่งตัว Snyder ได้ยืนยันว่า "มันจะเป็นเรื่องราวที่ขึ้นเพื่อเป็นเกียรติและมรดกให้แก่เหล่าโรบิ้น" ที่ตรงกับปีนี้ที่ครบรอบ 75 ปีของ Robin อีกด้วย ตัวเรื่องจะมี Dick Grayson เป็นศูนย์กลางดำเนินเรื่องในช่วงอดีตและปัจจุบันพร้อมเปิดตัวอดีต Batgirl อีกคน Cassandra Cain เข้าสู่จักรวาลดีซีใหม่นี้อีกด้วย และเธอจะมีบทบาทสำคัญเป็นหนึ่งใน 3 ตัวละครหลักรองจาก Dick และ Harper Row (Blue Bird)


สุดท้ายนี้ก็คืออีกหนึ่งโปรเจ็คฉลองให้กับ Robin ใน "Robin War"! ที่จะเป็นเรื่องราวของ 3 เล่ม "Robin: Son of Batman," "Gotham Academy" และ "We Are Robin," นอกจากนี้ก็จะมี One-Shot อีก 2 เล่ม ซึ่งเขียนโดย Tom King ส่วนงานภาพตอนนี้มียืนยันมาแค่ Khary Randolph

"Batman & Robin : Eternal" มีกำหนดไว้ว่าจะวางจำหน่ายราวๆ 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 7 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ส่วน "Robin War" จะเป็นอีเวนต์ตลอดเดือนธันวาคมนี้

Credit : CBR

2 comments:

  1. เห็นรูปปกSW5แล้วนึกถึง crisis on infinite earth เลย

    ReplyDelete
  2. Batman เป็น Batgod โดยสมบูรณ์ไปแล้วสินะ

    ReplyDelete