Friday, July 24, 2015

Earth-2 Society #2

Earth-2 Society #2

เรื่องโดย : Daniel H. Wilson  | ภาพโดย : Jorge Jimenez

วางจำหน่าย : 8 กรกฎาคม 2015

สำนักพิมพ์ : DC Comics


เหตุผลที่เหล่าฮีโร่ได้ไล่ล่า Terry Sloan และสิ่งที่ทำให้เขาต้องมาอยู่ที่ Earth-2 ใบใหม่นี้กำลังจะเปิดเผย!


Earth-2, 1 ปีหลังการล่มสลายของโลกใบเก่า

“เพื่อสร้างสิ่งใหม่... เราต้องทำลายสิ่งเก่า”

“ฉันมีชีวิตมาอยู่ได้ยาวนานจนถึงตอนนี้”

“เผชิญหน้ากับเทพเจ้าและผู้คนมากมาย”

“มันไม่มีอะไรที่จะหยุดยั้งฉันได้อีกแล้ว”

Earth-2 Society #2 : ผู้พิทักษ์


Sloan : ผู้บัญชาการซาโต้ ฉันกำลังเข้าไปใกล้จุดหมายของเราแล้ว

Sato : รับทราบ ทำอะไรให้รวดเร็วล่ะ

“อุโมงค์ขนส่งพลังงานโปรโตของยานทีเอสเอส ฉันสร้างยานลำนี้ขึ้นมาเพื่อหนีจากโลกใบเก่าที่ล่มสลาย แต่ใครมันจะรู้ว่าฉันจะใช้มันสร้างโลกใบใหม่ขึ้นมาได้”

Sato : ระวังตัวด้วย ฉันตรวจพบสัญญาณหลายจุดเข้ามาใกล้แล้ว

Sloan : ไม่ต้องห่วงโซเนีย มันจะจบลงในอีกไม่ช้า


ห่างออกไป 3 บล็อก

Batman : เป้าหมายหนีไปได้ มิสเตอร์ เทอร์ริฟิค มีใครอีกมั้ยที่รู้ว่า เทอร์รี่ สโลน ลงมาที่พื้นผิวจากโอเวอร์วอชวัน?

Mister Terrific : เอ่อ...

Flash : ทุกคนๆรู้กันหมดแล้ว แบทแมน

Huntress : และสโลนก็มีบางอย่างที่เป็นของฉันด้วย

Flash : ฉันไม่เห็นด้วยกับทุกอย่างที่เวนย์คอร์ปทำ แต่เรื่องนี้ฉันเห็นด้วยกับฮันเตรส

Flash : สโลนมีหลายอย่างที่ต้องแถลงไข และมันมีหลายคนด้วยที่อยากรู้คำตอบจากเขา

Flash : โอ๊ะ จิมมี่ นายมาจากไหนเนี่ย?

Jimmy : โทษทีที่มาแอบฟังนะ แฟลช จริงๆฉันก็แค่มาเฝ้าดูเท่านั้น แล้วนี่พวกนายรู้มั้ยว่าสโลนหายตัวไปแล้ว


Jimmy : และฉันคิดว่าเขากำลังมีแผนการใหญ่อีกด้วย...

“โอลเซ็นกับคนอื่นๆคงกำลังตามหาตัวฉันอยู่ตอนนี้”

“แต่มันจะไม่สำคัญอีกแล้ว”

Sloan : ในอีก 10 นาที โลกใบนี้จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

“แหล่งพลังงานกำเนิด ของขวัญสุดท้ายของบรู๊ซเวนย์เพื่อมนุษย์ชาติก่อนที่เขาจะตาย สุดยอดเทคโนโลยีต่างดาวที่ได้รับการช่วยในการสร้างจากซุปเปอร์แมนกับวันเดอร์วูเมิน”

“ลูกบาศก์นี่เก็บพิมพ์เขียวของสิ่งมีชีวิตทุกอย่างบนโลกใบเก่าไว้ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์หรือพีชพรรณ รวมไปถึงระบบนิเวศต่างๆ เผื่อว่าถ้าเกิดพวกมันสูญสิ้นไปในศึกกับอโพโคลิปส์...”

“และเมื่อรวมมันเข้ากับจักรกลต้นกำเนิดของฉัน มันจะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้...ทำลายรากฐานในปัจจุบันและนำพาโลกใบเก่าของพวกเรากลับมา”

“แต่หากมันตกไปอยู่ในมือของคนผิด พวกเราก็จะได้โลกที่ผิดใบเช่นกัน”


12 เดือนก่อน, TSS-Overwatch-one

Sonia, Sloan และกองกำลังโลกคนอื่นๆได้ทำการตรวจสอบดวงดาวที่เป็นบ้านของเขา และพบว่ามันถูกเปลี่ยนแปลงระบบนิเวศให้เหมือนกับโลกใบเก่าของพวกเขา แต่จากการแสกนอย่างละเอียดพวกสัตว์และพีชพรรณนั้นยังคงเป็นสิ่งมีชีวิตต่างดาวอยู่ดี และเขาก็หวังว่าจะได้ตรวจสอบดูให้มากกว่านี้ แต่แล้วเขาก็พบว่าระบบควบคุมโดนบุกรุก นั่นหมายความพวกเขากำลังโดนโจมตี


สิ่งสุดท้ายที่ Sloan รู้ก็คือระบบต่างๆถูกยึดไปหมดแล้ว ไม่ว่าจะระบบพลังงาน, ระบบพยุงชีพ หรือระบบรักษาความปลอดภัย ทำให้ป้อมปืนในยานหันมาเล่นงานพวกเขาเสียเอง และ Sonia ที่เกลียด Sloan ก็ต้องสั่งให้ Dodds ช่วยเขาไว้ เพราะเขาคือคนเดียวที่จะแก้ไขเรื่องนี้ได้


Dodds : หน่วยมนุษย์ทราย จับกลุ่มอยู่รอบๆฉัน ปกป้องชายคนนี้ให้ได้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

Sloan : การแทรกซึมนี่เกิดขึ้นจากภายใน... และมันเป็นการกระทำของพวกที่มีพลังพิเศษ

Sloan : ตอนนี้พวกเรามาถึงที่หมายแล้ว... และมีพวกคนทรยศที่พยายามหาทางควบคุมยานของพวกเรา มันต้องเป็นใครบางคนที่เดินทางมากับพวกเรา

Sonia : พวกเรากำลังเสียการติดต่อกับยานลำอื่นๆไป สโลน พวกเราจะทำยังไงต่อ?

Sloan : พวกเราจะเล่นงานมันก่อน


ที่ Earth-2

นั่นคือช่วงเวลาเดียวกับที่ Alan ต้องเดินทางไปยังที่อื่น

Sloan : มันไม่มีเวลาแล้ว โซเนีย ยานลำอื่นๆอาจจะไม่เข้าใจ แต่พวกเราไม่มีทางเลือกอื่นแล้วที่จะช่วยพวกเขาไว้

Sloan : ท่านผู้บัญชาการโซเนีย เปิดระบบเชื่อมต่อกับยานรุ่น 2 ลำอื่น และควบคุมให้แน่ใจว่ายานแต่ละลำสามารถลงจอดที่จุดหมายได้อย่างปลอดภัย...

Sloan : และจากนั้น ท่ามกลางเปลวไฟแห่งการทำลายล้าง...

Sloan : อารยธรรมใหม่จะถือกำเนิด

Sloan : ยานรุ่น 2 แต่ละลำ...จะกลายเป็นเมือง

Sloan : หลีกหนีจากความวุ่นวาย... และก่อสร้างรากฐานขึ้นใหม่


Sloan : ทีเอสเอส โอเวอร์วอชวัน จะยังคงอยู่ในวงโคจรนอกโลก เพื่อคอยควบคุมสิ่งต่างๆให้เป็นระเบียบ

Sloan : พวกเราสามารถที่จะช่วยเหลือยานที่เหลือได้... แต่ฉันเกรงว่าจะสร้างศัตรูขึ้นมามากมาย

Sloan : จิมมี่ โอลเซ็น เด็กหนุ่มผู้ถือครองพลังของเทพเจ้า

Sloan : ฮันเตรส ลูกสาวของบรู๊ซเวนย์

Sloan : อควาวูเมิน ราชินีของอาณาจักรใหม่

Sloan : ฮอร์คเกิร์ลและแฟลช ผู้ถูกเลือกโดยเทพเจ้า

Sloan : วาลซ็อดและพาวเวอร์เกิร์ล ชาวคริปตัน

Sloan : กรีนแลนเทิร์น ผู้พิทักษ์ของดาวดวงนี้


TSS Overwatch-One

Sloan สามารถหยุดยั้งการโจมตีจากภายนอกได้สำเร็จ และคนทรยศจะไม่สามารถเจาะระบบของเขาได้อีก แต่การที่พวกเขาสั่งการให้ยานมุ่งหน้าลงไปที่โลกแบบนั้นคงทำให้พวกเขาเกลียดพวกตัวเองแน่ๆ Sonia จึงได้ย้ายตำแหน่งยานออกไปอยู่นอกระยะการโจมตีของ Green Lantern ส่วนชาวคริปตันนั้นก็หมดห่วงได้เพราะปัจจุบันมันมีดวงอาทิตย์สีแดงเพิ่มขึ้นมา ทาง Sloan เองก็ปิดระบบของยานด้านล่างจนหมดแล้ว

Sonia : พวกเราจะอธิบายให้พวกเขาฟังไม่ได้เลยเหรอ...

Sloan : เหอะ แล้วใครมันจะไปเชื่อคนที่ชื่อเสียงโด่งดังอย่าง เทอร์รี่ สโลน คนนี้?

Sloan : โดยเฉพาะหลังจากสิ่งต่างๆที่พวกเราจะทำต่อไป...


Sloan : เครื่องพลังงานต้นกำเนิดยังคงอยู่บนยาน ทีเอสเอส เอ็นดูแรนซ์ พวกเขาเพิ่งจะตกลงไปที่โลก ดังนั้นยานน่าจะยังไม่ได้รับการแตะต้อง

Sloan : แต่พวกมันยังคงเปราะบาง

Sloan : และหากเจ้าคนทรยศนี่ต้องการสิ่งนั้น เราก็ต้องหาทางปกป้องมันไว้ และมันจะทำให้โลกใบนี้ถูกทำลายก่อนที่จะได้เริ่มต้นใหม่ หรือบางทีอาจจะกลายเป็นนรกอีกแห่ง

Sloan : ดังนั้นเพื่อมนุษย์ชาติ พวกเราต้องลงมือทำสิ่งนี้ หาทางเอาเครื่องพลังงานต้นกำเนิดมาให้ได้

Sloan : และเราต้องลงมือเดี๋ยวนี้ ฉันจะเชื่อใจนายได้มั้ย ด็อดดส์?

Dodds : ขอบอกว่าฉันไม่เคยคิดว่าตัวเองจะพูดคำนี้ แต่...

Dodds : หน่วยมนุษย์ทรายกับฉันจะอยู่ข้างเดียวกับนาย สโลน


TSS-Endurance

Huntress ได้ร้องขอให้ Mister Terrific และ Kara มาช่วย แต่ Mister Terrific ก็ต้องบอกว่าดาวดวงนี้มี 2 ระบบดวงดาว ทำให้ตอนนี้มันกลายเป็นดวงอาทิตย์สีแดง ซึ่งส่งผลให้ชาวคริปตันหมดพลัง พวกเขาต้องพึ่งตัวเองแล้ว แต่แล้วลำแสงสายหนึ่งก็พุ่งลงมา


เป็นการโจมตีจากนอกวงโคจรซึ่งเล่นงานเข้าที่ตัวยานเต็มๆ

Red Arrow : การโจมตีนั่นมาจากโอเวอร์วอชวัน

Huntress : สโลนเล่นงานยานของเรา... และตอนนี้เขากำลังต้องการเครื่องพลังงานต้นกำเนิด

Red Arrow : พวกเราไม่ควรจะเชื่อใจหมอนั่นเลยจริงๆ

Huntress : มันอยู่ตำแหน่งลึกเกินไป ไปหาปืนมา!

Red Arrow : นี่เธอเพิ่งบอกฉันว่า ให้ไปหาปืน?! ให้ ไป หาปืนเนี่ยนะ?!

แล้ว Red Arrow ก็โชว์เทพยิงเข้าใส่ Sand Man 3 คนเต็มๆ

Red Arrow : เฮเลน่า นั่นมันค่อนข้างจะ...

Dodds : เชื่อมต่อประตูเสร็จสิ้น พวกเราจะไปกันหรือยัง?


Red Arrow : นี่มันไม่น่าเชื่อเลยจริงๆ

Dodds : เตรียมเปิดลำแสงเต็มอัตรา

Dodds : ภารกิจเสร็จสิ้นแล้ว พวกเราได้อุปกรณ์ชิ้นนั้นมาเรียบร้อย

Sloan : ตอนนี้โชคชะตาของสังคมใหม่นี้ขึ้นอยู่กับพวกเราแล้ว

Sloan : มีแค่พวกเราเท่านั้นที่ปกป้องเครื่องพลังงานต้นกำเนิดได้

Sloan : นายน่าจะภูมิใจนะ เวสลี่ย์

Dodds : ฉันทำสิ่งนี้เพื่อผู้คนของฉัน สโลน ไม่ใช่เพื่อแก และขอให้พระเจ้าอวยพร


New Gotham

Batman : มิสเตอร์ เทอร์ริฟิค ติดต่อเข้ามาหน่อย

Batman : ตามหาสโลน ฉันไม่เชื่อใจแฟลช, ฮันเตรส กับจิมมี่ ให้หาตัวหมอนั่นเจอก่อนฉันสักเท่าไร

Mister Terrific : กำลังส่งข้อมูลที่อยู่ล่าสุด...

และจากนั้น Batman ก็ค่อยๆลุกขึ้นมาแบบอิดๆออดๆ

Mister Terrific : นายโอเคมั้ย กับชุดจักรกลที่ฉันสร้างให้?

Batman : ไม่เป็นอะไรหรอก ฉันเจ็บแค่จากเอวขึ้นมาเท่านั้น

Batman : นี่สโลนกลับไปที่โอเวอร์วอชหรือเปล่า?

Mister Terrific : ไม่มีสัญญาณการเคลื่อนย้ายตำแหน่ง แต่ปีกของเขาคงจะพาเขาออกไปนอกชั้นบรรยากาศไม่ได้

Batman : งั้นแสดงว่าเขาต้องอยู่ที่ไหนสักแห่งแถวๆนี้ เอาล่ะตรวจสอบเส้นทางให้ฉันหน่อย พรรคพวก

และ Batman ก็ปล่อยค้างคาวออกมา


ที่ด้านใน TSS Endurace

“กระบวนการเปลี่ยนโลกพร้อมแล้ว”

Sloan : งั้นก็ถึงเวลาแล้ว แสดงตัวออกมาได้แล้ว แบทแมน

Batman : หยุดสิ่งที่นายจะทำซะ สโลน เพราะนายเป็นแค่เผด็จการ, หัวขโมย...

Sloan : ฉันว่านายลืมคำว่าผู้ช่วยโลกไปด้วยนะ

Sloan : ฉันจำเป็นต้องเปิดการใช้งานของเครื่องพลังงานต้นกำเนิดก่อนที่คนอื่นจะได้ลงมือ แล้วนี่นายยังไม่เห็นอีกเหรอ ว่าฉันนี่แหละผู้ช่วยโลก?

Batman : นายเป็นใครถึงถือดีทำอะไรแบบนี้?

Sloan : มันยังมีอีกหลายอย่างที่นายไม่รู้ เกรย์สัน แต่ไม่ต้องกังวล...

Batman : ไม่นะ!

Terry Sloan ได้กดปุ่มลงไปแล้ว


Sloan : เพราะสิ่งต่างๆจะกระจ่างชัดในที่สุด

หลังจากที่ Sloan กดปุ่มลงไป จักรกลต้นกำเนิดก็เริ่มทำงาน และเสายักษ์หลายต้นก็ปรากฎขึ้นมาจากพื้นดินใต้ตัวเมือง


Sloan : จงดูไว้ เหล่าคนของโลกใบที่ 2

Sloan : ฉันกำลังจะกลายเป็นชีวิต ผู้ที่สร้างโลกใบใหม่

Sloan : บัดนี้พลังงานต้นกำเนิดจะถูกปลดปล่อยแล้ว...

Batman : สนุกแน่ล่ะงานนี้...


ตอนต่อไป

คำสัญญา

คุยกันท้ายเล่ม

เล่มนี้งงๆตรง Sandmen ที่โผล่มาจากไหนกันไม่รู้ เนื่องจากจริงๆตอนท้ายของ Earth-2 บทที่แล้ว มันเหลือแค่ Dodds คนเดียว นี่โผล่มากันเต็มไปหมด แต่จริงๆเรื่องไทม์ไลน์ของ Earth-2 มันก็ค่อนข้างมั่วไปแล้วก็คงจะพอเข้าใจจุดนี้ อีกอย่างคือ เปลี่ยนอารมณ์ตาม Terry Sloan ไม่ทันเลยจริงๆ เริ่มเล่มมาจนถึงช่วงกลางๆนี่พี่แกดูคนดีมาก พอตอนจบเท่านั้นแหละบทพูดนี่ตัวร้ายชัดๆ (เอาจริงๆมันก็ตัวร้ายล่ะนะ)

2 comments:

  1. ระหว่างอ่านอยู่ก็งงๆนะ แบบว่านานแล้วจำไม่ค่อยได้ว่าใครรอดบ้าง พออ่าน "คุยท้ายเล่ม" ก็อ้อเราไม่ได้งงคนเดียว ขอบคุณที่แปลให้อ่านครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. เราจะไม่งงเพียงลำพัง

      Delete