Friday, July 22, 2016

Superman #3 (2016)

Superman #3 (2016)


Superman กับ Lois ได้พา Jon มายังป้อมปราการแห่งความสันโดษเพื่อตรวจสอบร่างกายของเขา 

แต่ทว่าที่นั่นเขากลับเจอแขกไม่ได้รับเชิญ Eradicator!


ป้อมปราการแห่งความสันโดษ

Superman ได้พาลูกและเมียมาที่นี่เพื่อตรวจอาการของ Jon แต่ก็พบว่า Eradicator อยู่ที่นั่นและกำลังลูบหัว Krypto อยู่ เมื่อเห็น Eradicator เข้า Superman ก็ส่ง Jon ให้ Lois และเข้าอัดใส่ Eradicator ที่คิดว่าบุกรุกเข้ามาที่นี่ในทันที พร้อมถามอีกฝ่ายทำไมถึงหน้าตาเหมือน Eradicator อีกฝ่ายเลยตอบไปว่า ก็เพราะเราคือ Eradicator ไงล่ะ


Eradicator นั้นบอกว่าพวกเขาสามารถที่จะช่วยดาวคริปตันได้ แต่พอ Superman บอกว่าเขาไม่คิดแบบนั้นเลยโดนอัดเข้าให้ ทำให้ Superman เครื่องติดแล้วจึงบอกให้ลูกเมียไปหาที่หลบก่อน แต่ในขณะที่ชุลมุนนั่นเอง การต่อสู้ของพวกเขาทำให้ผลึกหินก้อนใหญ่ตกลงใส่ Lois กับ Jon แต่โชคดีที่ Eradicator ช่วยไว้ได้ทัน


มันทำให้ Superman ตัดสินใจที่จะเชื่อ Eradicator และจัดการเรื่องของ Jon ก่อน แม้เขาจะรู้สึกว่าสัญชาติญาณบอกให้ระวังไว้ก็ตาม ในส่วนของ Jon นั้นจากการตรวจสอบได้บอกว่า ร่างกายของ Jon กำลังปรับตัวกับรหัสพันธุกรรมที่แตกต่างกันซึ่งเขาได้มากจากพ่อและแม่อยู่ ทำให้บางครั้งร่างกายของเขาจะแข็งแรงผิดมนุษย์ แต่บางทีกลับอ่อนแอเหมือนมนุษย์ธรรมดา


ฝั่ง Eradicator ก็เล่าที่มาของมันให้ฟัง ว่ามันเป็นสิ่งที่ถูก General Zod สร้างขึ้นเพื่อจัดการชาวคริปตันที่แหกกฎระเบียบตามรายชื่อของ Zod  ซึ่งมันจะทำการดูดพลังชีวิตของผู้ต้องหาและขังไว้ที่ Phantom Zone จนกว่าจะถึงเวลาการตัดสินโทษส่วนร่างกายที่ไร้วิญญาณก็จะถูกเก็บรักษาไว้จนกว่าจะถึงตอนนั้นเช่นกัน


แต่ในช่วงที่ดาวคริปตันระเบิดนั้น ความร้อนได้แผดเผาร่างกายของพวกมันจนมีรูปร่างเหมือนมนุษย์ และมันได้สัมผัสถึงจรวดลำหนึ่งที่พุ่งออกไป มันจึงได้ตามสัญญาณนั้นไป จัดการทุกคนที่ขวางทางมัน จนมันมาถึงระบบสุริยะที่มีดวงอาทิตย์สีเหลือง และตรวจสอบจนพบรหัสพันธุกรรมของชาวคริปตันซึ่งได้มาจาก Jon และเดินทางมาที่ป้อมแห่งนี้ทำการดูดกลืนสิ่งของต่างๆเพื่อตรวจสอบบุคลิกภาพของเจ้าของ ทำให้มันบอกได้ว่าตอนนี้มันสวมใส่สัญลักษณ์ของตระกูลเอลด้วยความภาคภูมิใจ


แต่ทว่ามันก็มีปัญหาอยู่นั่นคือ การที่จะฟื้นคืนชาวคริปตันให้ได้สมบูรณ์แบบชาวคริปตันควรจะมีรหัสพันธุ์กรรมที่ขาวสะอาดไร้การปนเปื้อน ในกรณีของ Jon นั้นมีรหัสพันธุ์กรรมของมนุษย์ที่ได้จากแม่มาทำให้มันตัดสินว่าบกพร่อง มันจึงหาทางที่จะจัดการพันธุกรรมเหล่านั้น

ซึ่งขั้นตอนแรกก็คือการดูดกลืน Jon เข้าไปในร่างกายของมันก่อน และมันก็ลงมือในทันที


แต่ Krypto ที่สัมผัสได้ถึงอันตรายก็บินเข้ามาบัง Jon ไว้ ทำให้มันโดนดูดเข้าไปแทนโดยเหลือแต่เพียงผ้าคลุมต่อหน้าต่อตาของ Jon


Superman ที่เลือดขึ้นหน้าก็วิ่งเข้าไปอัด Eradicator แบบไม่ยั้ง ส่วน Jon ก็เสียใจต่อการจากไป (?) ของ Krypto


แต่เหมือนกับว่าเขาจะตัดสินใจได้แล้ว เขาได้ถือผ้าคลุมของ Krypto พร้อมมองไปทาง Eradicator ด้วยสายตาที่บ่งบอกว่า Jon โมโหแล้ว


Review

เล่มนี้เนื้อหานั้นค่อนข้างสนุกและยังคงความน่าติดตามไว้ได้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย และยังคงประเด็นของตัว Jon ไว้ พร้อมเปิดประเด็นใหม่ของตัวร้ายอย่าง Eradicator ซึ่งก็มีการเฉลยถึงที่มาให้เรารู้ในเล่มนี้ไม่ต้องเก็บเป็นปมให้คิดต่อไป และในตอนท้ายนั้นเป็นอะไรที่ผมค่อนข้างชอบเพราะเป็นฉากจบที่ไม่คิดจริงๆว่าจะเกิดขึ้น แต่อย่างน้อยๆเราก็รู้ว่าไม่ตายแค่โดนดูดเข้าไปแบบช่วงแรกของ New 52 เท่านั้น แต่มันก็สร้างโมเมนต์ให้ตัวละครอื่นได้อย่างดี โดยเฉพาะ Jon ทำให้เราอยากติดตามต่อว่า Jon ที่โมโหนั้นจะเป็นยังไง

ในเล่มนี้จุดที่ผมไม่ชอบคือประเด็นของ Superman ที่ดูจะคงนิสัยต่อยก่อนค่อยว่ากันไว้จาก Action Comics อารมณ์เหมือนแก่ตัวลงเลยโมโหง่ายขึ้นยังไงไม่รู้ กับอีกจุดคือ Krypto ที่เปลี่ยนจากหมาป่าใน New 52 มาเป็นหมาบ้านในปัจจุบันตอนไหนก็ไม่รู้...

เล่มนี้ได้นักวาดจากหัว Earth-2 Society ช่วงแรกมาวาดให้ ทำให้งานภาพนั้นสวยมากเข้ากับตัวเรื่องและฉากต่อสู้สุดๆ แถมยังเป็นคนละอารมณ์กับก่อนหน้านี้เลยอีกด้วย

Score 8.5/10


Krypto - New 52 ไปศัลยกรรมมาเลยกลายเป็นแบบข้างบน...

6 comments:

  1. คริปโต้นี่กลายพนธุ์ซะจำไม่ได้เลยวาดเหมือนของเก่าก็ดีแต่มันเปลี่ยนเยอะไปรึเปล่า)

    จอนหน้าโคตรโหดให้อารมณ์ซุปจากอนจัสติสเลย

    ReplyDelete
  2. ผมชอบคริปโต้แบบนั้นติดตาจากการ์ตูนตอนเด็ก 55

    ReplyDelete
  3. คือพอมีเจ้าของเป็น Jon แล้ว คริปโตเลยต้องเปลี่ยนดีไซน์กลับไปแบบคลาสสิคครับ
    เดี๋ยวไม่งั้นจะกลายเป็น Ghost (นี่ถ้าขนขาว ตาแดงซะหน่อยละก็..เป๊ะ!!!)
    ฮ่าๆๆๆ

    ReplyDelete
  4. โกฮังโกรธแล้ว !

    อ้าวไม่ใช่เรอะ

    ReplyDelete
  5. นึกถึงโกฮังเหมือนกัน 55

    ReplyDelete
  6. Your blogs and every other content are thus interesting and helpful it makes me return back again.
    easiest loans to get

    ReplyDelete