Friday, July 22, 2016

The Flash #1 (2016)

The Flash #1 (2016)


นักวิ่งสายฟ้าในชุดแดงกลับมาอีกครั้งพร้อมเรื่องราวบทใหม่!


หลายปีก่อน

Barry ได้ทำงานอยู่ในห้องแล็บของกรมตำรวจ ซึ่งเพื่อนของเขา August ได้มาขอให้เขาช่วยตรวจสอบคดีการตายของพี่ชายของเขา ในวันนั้นสายฟ้าได้ฟาดเข้าใส่ Barry ทำให้เขาได้พลังความเร็วจาก Speed Force


Barry กลายเป็น The Flash ผู้ปกป้องเมือง Central City ซึ่งจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาทำให้เขารับรู้ว่าตัวเองหลงลืมบางสิ่งไป นั่นก็คือ Wally West หรือ Kid Flash ซึ่งตอนนี้ได้กลับมาแล้ว และเขากับ Batman ก็ได้พบเงื่อนงำบางอย่างจากเรื่องที่ Wally เล่ามา แต่ทั้งคู่ก็เลือกที่จะเก็บมันเป็นความลับไปก่อน

Flash นั้นอาจจะเป็นชายที่รวดเร็วที่สุด แต่หลายครั้งที่เขาเองก็คิดว่าตัวเองยังเร็วไม่พอ อย่างเช่นในปัจจุบันเขาสามารถหยุดยั้งพายุทอร์นาโดได้ แต่ก็ไม่ทันที่จะหยุดมันก่อนที่จะทำลายสิ่งต่างๆ และเขาเองก็อยู่ในแต่ละที่นานๆไม่ได้ เพราะมันมีหลายที่ที่ต้องการตัวเขา


โดยเฉพาะงานหลักการเป็นนักวิทยาศาสตร์ของกรมตำรวจ ซึ่งเขามักจะมาสายเสมอสำหรับเคสต่างๆ ในครั้งนี้ก็เช่นกัน เขามาสายจนโดน ผู้กำกับ Sign ว่า แต่นักสืบ August เพื่อนของเขาก็มาช่วยแก้ต่างให้ และบอกให้ Barry เริ่มลงมือตรวจสอบ ผู้ตายในคดีนี้คือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ Star Lab ซึ่ง Barry คิดว่าคนร้ายนั้นอยากให้พวกเขาคิดว่ามันเป็นปล้นทรัพย์ แต่มันไม่ใช่เพราะมันมีตู้บางส่วนที่ไม่โดนทุบเพือขโมยของ นั่นเพราะคนร้ายรู้ว่าสิ่งที่อยู่ในนั้นอันตราย ดังนั้นคนร้ายต้องเป็นคนที่มีพื้นฐานความรู้ทางวิทยาศาสตร์

August ที่ได้ยินการสรุปของ Barry ก็คิดตามและคิดว่าน่าจะเป็นแบบนั้นจริงๆ แต่เขาเองก็มีความรู้สึกว่ามันมีบางอย่างแปลกๆเกี่ยวๆกับคดีนี้ ซึ่งทำให้เขาย้อนคิดว่าถ้าไม่ใช่เพราะ Barry รั้งไว้เขาคงจะเสียศรัทธาในระบบยุติธรรมไปแล้ว หลังจากสิ่งที่เกิดขึ้นกับคดีพี่ชายของเขา


เมื่อคุยกันถึงตรงนี้ August ก็นึกได้ว่าเขากำลังจะไปดูแลการขนส่งของ Star Lab สาย Barry ที่กำลังจะหัวเราะใส่เพื่อนก็เพิ่งนึกขึ้นได้ว่าเขามีนัดกับ Iris และ Wally.B เช่นกัน จึงได้รีบออกไปและแน่นอนว่าเขาสายเช่นเคย

Iris เห็นหน้าของ Barry ที่ดูรู้สึกผิดก็บอกให้เขาเลิกทำหน้าแบบนั้น และให้เขาเล่ามาว่ามันเกิดอะไรขึ้น Barry ที่ไม่อยากพูดถึงคดีของตำรวจให้นักข่าวฟังก็พยายามพูดอ้อมๆ ว่าเขารู้ว่าตัวเองทำได้หลายอย่าง แต่ถ้าพลาดไปสักอย่างมันก็จะไม่สมบูรณ์ เขาคิดว่าตัวเองควรจะทำอะไรให้ได้มากกว่านี้ เขาและเพื่อนๆที่แล็บพยายามอย่างหนักเพื่อไขคดีต่างๆ นั่นเพราะ

Barry : ทุกๆคนควรจะได้รับความยุติธรรม


แต่คำพูดของเขากลับทำให้ Iris หัวเราะออกมา เพราะเธอนึกถึงคำพูดของยายว่า คนบางคนพยายามอย่างหนักที่จะทำทุกๆอย่าง แต่ลงท้ายเขากลับไม่ได้ทำอะไรเสร็จเป็นชิ้นเป็นอันสักอย่าง ซึ่งเธอนึกถึง Barry ในตอนนี้ เพราะเขาไม่สามารถจดจ่อกับเรื่องใดสักเรื่องนึงได้เลย คำพูดของ Iris ทำให้ Barry เหมือนจะคิดได้และบอกว่ามันดีจริงๆที่มีเพื่อนอย่างเธอ บทสนทนาของผู้ใหญ่สองคนกลับทำให้ Wally.B หัวเราะเพราะทั้งคู่บอกว่าเป็น “เพื่อน” กัน แต่ทั้งคู่ก็แก้ตัวว่าพวกเขาไม่ใช่แบบที่ Wally.B คิด


ทันใดนั้นเอง ระหว่างที่พวกเขากำลังคุยกัน รถดับเพลิงก็ผ่านไปหลายคันทำให้พวกเขารู้ว่ามันต้องเกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงขึ้น แต่ทาง Wally.B ก็บอกอีกว่ามันมีข่าวรถขนส่งของ Star Lab ถูกคนร้ายบุกโจมตี Barry นั้นคิดถึงสิ่งที่ Iris พูดเมื่อครู่นี้ แต่ด้วยพลังความเร็วที่เขาได้มา เขาคิดว่าตัวเองสามารถแก้ไขสถานการณ์ทั้ง 2 ที่ได้


Barry ได้ตัดสินใจไปช่วยที่เหตุไฟไหม้ก่อน ในระหว่างนั้นฝั่งรถขนส่งของ Star Lab ได้ถูกโจมตีจากคนกลุ่มหนึ่งซึ่งบอกว่าพวกเขามาเพื่อเอาสิ่งของที่ควรเป็นของพวกเขาคืน และปืนของตำรวจก็ยิงทำอะไรเกราะพวกนั้นไม่ได้เลย และเหตุการณ์ก็เลวร้ายยิ่งขึ้นเมื่อหนึ่งในประชาชนโดนคนร้ายจ่อปืนใส่ August ได้แทรกเข้าไปเพื่อขอเป็นตัวประกันแทนประชาชนคนนั้น แต่ทว่าพวกนั้นไม่ต้องการตัวประกันและคิดที่จะยิงใส่เขาแทน

ในตอนนั้นเองพายุก็โหมเข้าใส่เมือง Central City และ Barry ก็ช่วยเหลือคนจากที่เกิดเหตุเพลิงไหม้จนเสร็จในที่สุด และรีบวิ่งมาที่ Star Lab ส่วน August ก็พบว่าสัญลักษณ์ของคนกลุ่มนี้เหมือนกับที่เขาพบในที่เกิดเหตุของพี่ชายจึงถามว่าคนกลุ่มนี้คือใคร และคำตอบก็คือ พวกเขาคือ Black Hole


Barry พยายามวิ่งมาอย่างเร็วที่สุด แต่เขาก็พบว่าตัวเองมาสายเกินไปกระสุนที่ถูกยิงออกไปกำลังจะเจาะหน้าผากของ August แต่สายฟ้าได้ฟาดเข้าใส่เขาก่อน


ในช่วงเวลาหลังจากนั้นมันเหมือนกับเวลาหยุดนิ่ง คนร้ายโดนใครบางคนที่รวดเร็วพอๆกับ The Flash อัดเข้าใส่จนล้มลง มันคือความรู้สึกที่ Barry เคยสัมผัสในตอนที่เขาโดนสายฟ้าฟาดใส่ครั้งแรก และตอนนี้เขาได้รู้สึกแบบนั้นอีกครั้ง แต่ต่างกันตรงที่เจ้าของสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นไม่ใช่เขา หากแต่เป็น August ที่อาบพลัง Speed Force

August : มันเกิดอะไรขึ้น... กับฉัน?



คุยกันท้ายเล่ม

เล่มนี้ออกมานานแล้วเลยคิดว่าไม่จำเป็นต้องรีวิวกันแล้ว สำหรับเล่มนี้ผมค่อนข้างชอบบทที่ดูเนื้อหาน่าสนใจดี โดยเฉพาะตัวละคร August ที่บอกเองว่าเขาไม่เชื่อมั่นในระบบยุติธรรมเหมือน Barry และเขาก็ได้พลังมาในตอนท้าย ซึ่งพลังของเขาเป็นสายฟ้าสีเหลืองและถ้าเราดูจากดวงตาของเขาจะพบว่ามันมีประกายสีขาวเหลืองเหมือนชุดของ God Speed ทำให้ตอนนี้ทางผมกับหลายๆที่เดาว่า August อาจจะเป็น God Speed ก็เป็นได้ แต่มันจะง่ายแบบนั้นเลย หรือคนเขียนจะหลอกเรากันแน่ อันนี้ต้องดูกันต่อไป

2 comments:

  1. แถว ๆ บทนำพิมพ์ผิดจ้า
    และเขากลับ batman

    ReplyDelete
    Replies
    1. แก้เรียบร้อยครับ ขอบคุณที่แจ้งมานะครับ

      Delete