Thursday, July 28, 2016

The Totally Awesome Hulk #9

The Totally Awesome Hulk #9


Civil War Tie-In


การตายของ Bruce Banner จะส่งผลกระทบต่อ Amadeus Cho หรือ Hulk คนปัจจุบันอย่างไร?


ที่บ้านของ Amadeus Cho หลังจากที่ทราบข่าวเรื่องการตายของ Bruce Banner ก็ทำให้เขาเสียใจจนไม่กินอะไรและหมกตัวอยู่ในห้อง ซึ่งพี่สาวก็บอกเขาว่ามันไม่ใช่ความผิดของเขา และจากที่เจอกันล่าสุด Bruce ก็ดูมีความสุขจากสิ่งที่เป็นอยู่ จากนั้น Carol ได้มาหา Cho ถึงที่บ้านเพื่อตรวจดูว่า Cho ออกอาการโมโหอะไรจากการตายของ Bruce หรือไม่ ซึ่งเธอก็ขนกำลังพลมาบุกล้อมจ่อปืนใส่ Cho เป็นการใหญ่


แต่เขาก็ทำให้เธอเห็นว่าเขาสบายดี เขาคุมทุกอย่างได้ แต่พวกเจ้าหน้าที่ชิลด์นี่สิดูจะเครียดจนเป็นโรคหัวใจแล้ว เขามีสติพอที่จะรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นและยอมรับ แต่ในใจของเขานั้นมันยังยากที่จะยอมรับการตายของ Bruce เพราะเขาแน่ใจว่ารักษา Bruce จนหายดีแล้ว


เมื่อพิสูจน์ว่า Cho ไม่มีปัญหาอะไร Carol ก็คิดที่จะกลับ แต่ Cho ก็พูดทิ้งท้ายไว้

Cho : แคโรล ผมแค่คิดนะ... ว่าถ้าผมเกิดคลุ้มคลั่งขึ้นมา... คุณคิดว่าจะหยุดผมได้ยังไง?

Carol ก็ทำหน้าเหวอใส่ Cho ที่พูดพร้อมรอยยิ้ม ก่อนที่จะยิ้มตอบและจากไป


หลังจากนั้น Cho ก็แปลงร่างออกไปตะบันใส่เทือกเขาที่เวอร์จิเนีย มันทำให้พวก Carol กังวลว่า Cho จะคิดอะไรบ้าๆขึ้นมาหรือเปล่า


แต่สุดท้ายเขาก็แค่มาระบายอารมณ์และสร้างเป็นคำว่า "Made you OOK"

(อันนี้ไม่แน่ใจคำท้ายว่ามันคือ OOK หรือ Look)


ก่อนที่จะเปลี่ยนร่างกลับทำให้ Carol โล่งใจ


แต่อีกคนนั้นคิดว่าเขาจะปล่อยให้เด็กคนนี้ทำอะไรบ้าๆแบบนี้ไม่ได้อีก

Black Panther : กัปตัน คุณควรจะถอยออกไป... ผมจะรับหน้าที่ต่อเอง

ว่าแต่ Hulkbuster ของฝ่าบาท... หน้าตามันดูน่ารักไปมั้ย


คุยกันท้ายเล่ม

ตอนแรกที่เห็นปกผมก็คิดว่า Cho จะคลั่งบุกไปเล่นงาน Clint ทำให้ Carol ต้องพาคนมาหยุดไว้ก่อนที่จะปรับความเข้าใจได้ แต่อ่านแล้วมันกลับดีกว่านั้น คนเขียนทำให้ Cho ดูสมเป็นเด็กวัยรุ่นอัจฉริยะ เขามีความคิดแบบผู้ใหญ่ที่ยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นได้

จาก 2 เล่มก่อนหน้านี้มันเล่าถึงการเสียพลังของ Bruce Banner และเรื่องราวของ Cho กับ Bruce ที่ทำให้เราเห็นว่า 2 คนนี้สนิทกันแล้ว การตายของ Bruce ย่อมส่งผลต่อ Cho แต่เล่มนี้ก็แสดงให้เราเห็นว่าเขาเป็นผู้ใหญ่พอที่จะสงบสติอารมณ์ได้  เขาเป็นคนมีเหตุผล คิดเป็นและไม่ปล่อยให้อารมณ์ความรู้สึกมาครอบงำได้ง่ายๆ เหมือนกับที่เขาเคยพูดในเล่มแรกๆว่าเขาไม่ใช่ Bruce Banner นอกจากนี้เขาเองก็เสียใจที่ตัวเองเป็นหนึ่งในคนที่ทำให้ Bruce ต้องตาย (เพราะถ้าเขาไม่เอาพลังมา Bruce อาจจะไม่ตาย) แถมในตอนท้ายยังมีกวน Carol กลับอีกด้วย ตรงนี้ทำให้ผมค่อนข้างชอบคาแรคเตอร์ของ Cho มากขึ้น

ส่วน Carol ในเล่มนี้ดูจะมีเหตุผลกว่าเล่มหลัก ถ้าไม่นับเรื่องยกคนมาบุกล้อมแบบต้นเล่ม เพราะเธอยังดูมีสติพอที่จะดูความเป็นไปให้ถึงที่สุดก่อนที่จะลงมือ แต่ Black Panther นั้นในเล่มนี้กลับดูใจร้อนไปหน่อยเพราะตั้งแต่ช่วงที่ Cho เข้าไปถล่มเทือกเขาอย่างรุนแรงเขาก็พร้อมที่จะลงมือแล้ว เพราะคิดว่า Cho คลั่ง ซึ่งถ้าปูมาแบบนี้เล่มหน้าต้องตีกันแน่นอน...

งานภาพของเล่มนี้ผมไม่คุ้นลายเส้นเท่าไร แต่ผมชอบงานของเขา เพราะมันนำเสนออารมณ์ของตัวละครได้ดีโดยเฉพาะ Cho


อ่านเล่มนี้แล้วค่อนข้างชอบเลยหยิบมาสปอยให้อ่านกัน ซึ่งทางผมก็ได้มุมมองว่าทำไม Cho ถึงเข้าร่วมกลุ่ม Champion ที่เป็นกลุ่มฮีโร่เด็ก เพราะจากมุมมองในตอนนี้ผู้ใหญ่ต่างทำสิ่งต่างๆเละเทะไปหมด มันไม่ดูไม่เห็นถึงการเป็นฮีโร่ที่เป็นตัวอย่างให้เด็กๆได้เลย บางทีในเล่มนั้นเราอาจจะได้เห็นมุมมองอะไรที่น่าสนใจจากฝั่งเด็กๆ

Review 8/10

2 comments:

  1. ผมว่างานนนี้เผลอๆฝ่าบาทจะโดนเด็กมันตบเกรียนจนกลิ้งกลับมาน่ะสิครับ.... Cho-Hulk ไม่ได้ไร้สมองขาดสติแบบ Hulk นะคร้าบ.... ^^"

    ReplyDelete
  2. Made you look ครับ จงใจแกล้งให้แคร์โรลให้มาสนใจว่าตัวเองจะไปอาละวาดอะไรแค่นั้น

    ส่วนงานของ Del Mundo จะยังงี้ล่ะครับ ออกแนวเป็นสมุดงานศิลป์มากกว่าคอมมิคด้วยซ้ำ ลองดูจาก Elektra ที่ผมเคยสปอยล์ใน comics66 ก็ได้ครับ ลายเส้นอีตาคนนี้นี่ล่ะ โคตรอาร์ต

    ReplyDelete