Friday, September 13, 2013

Comics News #6 : 2' September 2013

1. Preview ‘Flash’ #23.2: Reverse-Flash
2. Preview Pencils Forever Evil #2
3. Preview EARTH 2 #15.2: SOLOMON GRUNDY
4. Preview First Look Green Lantern #24 : Light Out Part 1
5. Preview Action Comics #23.2 : Zod
6. All-New Invade Begin!!
7. Preview DETECTIVE COMICS: HARLEY QUINN #23.2
8. Preview X-Men #5
9. Inhumanity: The Awakening
10. Interview Christos Gage for SSM “Darkest Hour.”
11. Interview: Matt Kindt Talks JUSTICE LEAGUE OF AMERICA

Interview: Matt Kindt Talks JUSTICE LEAGUE OF AMERICA


JLA จะเป็นเล่มแรกที่ต่อเนื่องเรื่องราวการหายตัวไปของ Justice League ซึ่งมันจะออกเป็นเล่มแรกในเดือนหน้า (9 ตุลาคม) โดย Matt Kindt ได้บอกว่าเล่มนี้ในตอนท้ายจะโฟกัสไปยังตัวละคร 2 ตัวที่เหลือรอด และพวกเขาก็ไม่ใช่ตัวละครที่แฟนๆคิดถึงว่าจะสามารถช่วยโลกในตอนนี้ได้เลย

และในเล่มแรกเขาจะบอกถึงเรื่องที่เกิดขึ้นกับเหล่า Justice League ภายหลังการมาของ Crime Syndicate และการหนีเอาตัวรอดจากคุกที่บ้าคลั่งของ Mangunter และ Stargirl ซึ่งพวกเขาต้องพยายาคิดด้วยว่า พวกเขาอยู่ที่ไหน, ละมาอยู่ที่นี่ได้ยังไง จนกระทั่งจบเล่มที่สอง พวกเขาจึงจะหลุดออกมาได้ และเข้าสู่โลกของ Forever Evil พร้อมกับเผชิญหน้ากับเหล่าวายร้ายบนโลก และ Kindt คอนเฟิร์มว่าพวกเขายังอยู่ในโลกหลักแน่นอน


และในส่วนเนื้อเรื่องนั้นเขาจะมุ่งเน้นไปยังเรื่องราว Manhunter กับ Stargirl เขาบอกว่ามันจะออกมาในรูปการทำงานแบบ ตำรวจดีและตำรวจร้าย เดินทางไปทั่วทุกประเทศ เพื่อจัดการกับเหล่าวายร้าย ช่วยเหลือโลกใบนี้ ที่ยังเหลือให้ช่วย และในแต่ละเล่มพวดเขาจะพบกับวายร้ายที่แตกต่างกันออกไป บางพวกก็มาจาก Forever Evil บางพวกก็มาเป็นวายร้ายรุ่นใหญ่ ที่ตอนนี้เขายังบอกอะไรไม่ได้ แต่เมื่อจบเรื่องราวนี้เขาจะไม่ทำแค่ให้เราชอบ 2 ตัวละครนี้ แต่จะทำให้เรารักทั้งคู่ไปเลย นอกจากนี้เขายังบอกว่า Manhunter ยังมีพลังไม่เต็มที่ 100% อีกด้วย มันจะเหมือนกับว่าเขาไม่ใช่ตัวของตัวเองเต็มที่ แต่เพราะอะไรเขาไม่สามารถบอกได้ และเหตุผลที่เขาไม่หยิบตัวละครอื่นๆมา นั่นก็เพราะพวกนั้นตายหมดแล้ว และเขาไม่คิดว่าจะทำอะไรกับเหล่าตัวละครที่ตายได้

สุดท้ายนี้ Kindt จะอยู่กับหัวนี้อีก 6 เล่ม และเมื่อมันจบลง Jeff Lemire จะมารับมันต่อไปจากเขา พร้อมเปลี่ยนเป็น Justice League of Canada

สรุปข่าวจาก : Comicvine

Interview Christos Gage for SSM “Darkest Hour.”


สรุปแปลบทสัมภาษณ์ของ Christos Gage คนที่จะมาร่วมงานกับ Dan Slott เป็นนักเขียนคู่ ต่อเนื้อเรื่องบท “Darkest Hour” ที่จะเริ่มใน Superior Spider-Man #22 เดือนพฤศจิกายนนี้ครับ

อย่างที่พวกเรารู้กันอยู่ว่า Spider-Man และ Venom นั้นเป็นเพื่อนเก่ากัน และตอนนี้คนที่สวมชุดทั้งสองอยู่ก็เปลี่ยนแปลงไปแล้ว Spider-Man กลายเป็น Doc.Ock และผู้สวม Venom คือ Flash Thompson อดีตทหาร และเพื่อนรักคนหนึ่งของ Peter


Spider-Man และ Venom นั้นเคยเจอกันมาหลายครั้งแล้ว แต่ไม่ใช่ครั้งนี้กับ Superior Spider-Man และ Agent Venom ซึ่งประเด็นใหญ่ๆของเนื้อเรื่องนี้ก็คือ Doc.Ock ลบความทรงจำของ Peter ทิ้งไปจนหมด และควาทรงจำไหนที่เขาไม่ทันได้เข้าไปดู ก็จะหายไปตลอดกาล และนั่นหมายถึงว่าเขาไม่รู้เลยว่า Flash Thompson คือใคร แต่กลับกัน Flash รู้ว่าเขาคือใคร และมีสถานะอะไร แน่นอนว่าคนอย่าง Doc.Ock ต้องกังวลถึงเรื่องที่ว่าความลับของเขาจะถูกเปิดเผย และเขาจะทำทุกอย่างเพื่อปกป้องมันไว้...

ส่วนเรื่องของ Venom, Symbiote มันคือเอเลี่ยนจากต่างดาว ที่กระบวนการคิดปกติอาจจะใช้ไม่ได้กับมัน ในตอนที่ Peter ลบความทรงจำของคนอื่นๆเรื่องเขาออกไปจากหัวพวกนั้น มันรวม Symbiote ด้วยหรือเปล่า? และตอนนีมันมีเจ้าของร่างคนใหม่แล้ว... แต่มันจะคิดยังไงกับคนเก่าคนนี้? และไม่ว่าจะเป็นยังไง อีกสิ่งที่เราต้องคิดคือ มันจะสัมผัสถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตัว Peter ได้หรือเปล่า ว่ามันมีอะไรที่...แตกต่างออกไป...กับเจ้าของคนเก่าตอนนี้? แล้วมันจะตอบสนองอย่างไร? นั่นแหละคือประเด็นหลักของเนื้อเรื่องบทนี้


นอกจากนี้ในเล่มนี้ยังมีการกลับมาของตัวละครที่หลายๆคนชื่นชอบ robin hood ของวงการแพทย์ Cardiac ซึ่งจากล่าสุดเขากับ Superior Spider-Man นั้นเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แต่มันจะยังคงเป็นแบบนั้นอยู่หรือไม่... นี่เป็นสิ่งที่เราต้องรอดูกันต่อไป

และสำหรับคำถามที่ว่า “Darkest Hour” หรือ ชั่วโมงที่มืดมนต์ที่สุดนี้เป็นของใคร Gage ก็บอกว่า "ใครบอกว่านี่มันเป็นเรื่องของคนคนเดียว มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับทุกๆคน"

สรุปบทสัมภาษณ์จาก : Newsrama

Inhumanity: The Awakening


อีกหนึ่ง Tie-In ของ Inhumanity เรื่องโดย Matt Kindt และภาพโดย Paul Davidson โดยจะเป็นช่วงต่อของ "Infinity: The Hunt"

โดยผู้เขียนได้กล่าวนำเกี่ยวกับหัวนี้ว่า "ลองคิดไปถึงตอนที่คุณอายุซัก 16 คุณสามารถบอกได้ว่าคุณเป็นใคร, มีครอบครัวแบบไหน, คุณมีเรื่องราวชีวิตอย่างไร และมาจากไหน แต่ถ้าหากวันนึง คุณกลับพบว่าสิ่งต่างๆที่คุณรู้นั้น มันไม่ใช่ความจริง แล้วพบว่ามันมีหมุดหรือตะปูปรากฎตามร่างของคุณ มือของคุณปล่อยกรดออกมาได้ มันจึงตกเป็นหนาที่ของ Avengers Academy และ the Jean Grey School ที่จะช่วยเหลือหนุ่มวัยรุ่นคนนี้ ก่อนที่เขาจะทำลายทุกสิ่งทุกอย่างรอบๆตัว

Kindt บอกว่าเล่มนี้จะมุ่งเน้นไปยังสิ่งที่เกิดขึ้นของ "Inhumanity" ต่อเหล่าเด็กๆของจักรวาล Marvel ครับ

และอีกข่าวสั้นๆคือ New Avengers #13.INH ซึ่งจะเป็น Tie-In ของ Inhumanity เช่นกัน โดยเรื่องราวจะมุ่งเน้นไปที่ตัว Black Bolt และ Maximus ซึ่ง Hickman ก็บอกว่า เขาชอบที่จะได้เห็นว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับจักรวาล Marvel ใน New Avengers นี้ มันส่งผลไปยังจักรวาลอื่นๆยังไง

ข่าวสารจาก : CBR

X-Men #5



จากเล่มที่แล้ว Lady Xorn (Jean) ได้บอกว่า ในอนาคตพลังของเธอกลับเป็นสิ่งเดียวที่เติบโตขึ้น และตอนนี้เธอต้องใช้ชีวิตอยู่ภายใต้หน้ากากนี้ ซึ่งเพื่อนๆในทีมก็เห็นใจเธอ และบอกว่าเดี๋ยวพวกเขาจัดการต่อเอง


แต่แล้ว Jubilee (ที่ไม่รู้มาจากไหน) ก็โพล่งคำถามว่าจะตามไปยังไงในเมื่อ Black Bird โดน Y.Jean กับ Y.Scott เอาไปแล้ว Old.Beast เลยบอกว่าพวกเขาไม่ได้มีแค่นั้น ทำให้ Beast และ Y.Beast ต้องเผยไต๋สิ่งที่พวกเขาร่วมกันสร้างขึ้นมา แต่ยังไม่ได้ทดสอบ


และมันคือยานลำใหม่ Dove ซึ่ง Old.Beast บอกว่าเธอคือผมงานชั้นยอดของเขาเลย จากนั้นทุกๆคนก็เตรียมไปตามล่าทั้งคู่ โดยที่ Xavier จะใช้ Cerebro ในการตามพวกเขา (ไม่แน่ใจว่านั่นเขาหาว หรือยัด Cerebro ที่พูดถึงเข้าปาก) และทาง Storm ก็เหมือนจะพา Rogue ไปด้วย แต่ให้ Kitty, Rachel และ Jubilee อยู่ที่นี่


เล่มนี้มีกำหนดออกวันนี้ครับ สปอยขอดูก่อนว่าปั่นทันมั้ย

DETECTIVE COMICS: HARLEY QUINN #23.2


จากเหตุการณ์ใน Forever Evil #1 เหล่าร้ายต่างมาชุมนุนกัน แต่มันเหมือนจะไม่ใช่สำหรับ Harley เธออาจจะชอบความอลหม่าน แต่มันเป็นไปในทางที่บ้าคลั่งมากกว่า และบัดนี้ Suicide Squad ได้สลายตัวแล้ว สิ่งต่างๆที่เธอเกลียดชังล้วนหายไปหมด เธอได้กลับคืนสู่ชีวิตปกติซักที


และสำหรับเธอ ชีวิคเก่าเหล่านั้นก็อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ดีสักเท่าไร


ในวัยเด็ก Harley อาศัยอยู่ในบ้านที่เต็มไปด้วยเสียงโหวกเหวกโวยวาย เธอร่ำเรียนเพื่อหวังที่จะสอบเข้ามหาลัย และหลีกหนีชีวิตบ้าๆแบบนี้ และในที่สุดเธอก็กลายเป็นนักจิตวิทยา แต่มันก็ไม่ได้ให้สิ่งที่เธอต้องการสักเท่าไร มันคือ ความท้าทาย และเมื่อเธอต้องการมากกว่านี้ เธอจึงตัดสินใจไปยัง โรงพยาบาลบ้า Arkham


เธอได้เข้าสัมภาษณ์เหล่าวายร้ายแต่ละคน จนกระทั่งโชคชะตานำพาเธอมาหา Joker และมันทำให้เธอรู้สึกว่ามันมีอะไรบางอย่างขวางกั้นระหว่างพวกเขา ทำให้เธอเข้าใจพวกเขาได้ไม่ดีพอ เพื่อเขาใกล้เขา เธอตัดสินใจที่จะปลอมแปลงตัวเอง ปะปนเข้ามาภายใน


และนั่นเป็นเพราะเธอคิดว่า เธอจะไม่มีวันเข้าใจพวกเขา และช่วยเหลือพวกเขาได้ จนกระทั่งเธอรู้สึกเหมือนพวกเขา

และเมื่อเธอได้พบกับ Joker อีกครั้ง เขาก็จูบเธอทันที


และจากเรื่องที่เกิดขึ้นเธอโดนเจ้าหน้าที่ต่อว่า ก่อนที่ Joker จะพาเธอหนีออกไปด้วยกัน และผลักเธอตกบ่อสารเคมีแบบเดียวกับเขา และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเธอ ที่ถูกปลดปล่อยให้เป็นอิสระ เพื่อเข้าสู่ความบ้าคลั่ง


เล่มนี้ผมว่าน่าสนใจ จากที่อ่านมาการดำเนินเรื่องมีการทำใหม่ได้อย่างน่าสนใจมาก เล่มนี้มีกำหนดออกวันพุธนี้ครับ

All-New Invade Begin!!


หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับ Marvel Now ไปได้ 1 ปี ในงาน New York-base publisher ก็ได้มีการประกาศออกมาแล้วว่า เร็วๆนี้จะมีการออกเล่ม Marvel Now Wave 2 ออกมาในชื่อ "All-New Marvel Now" และมันเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 24 ธันวาคมนี้ปีนี้นั่นเองครับ

ในวันนี้ Marvel ได้ประกาศหัวหนังสือใหม่ All-New Invader ซึ่งเป็นการร่วมงานกันของอดีตผู้สร้างสรรผลงานให้กับ DC นั่นคือ James Robinson และ Steve Pugh ซึ่งบทใหม่นี้ได้รับคำยืนยันจาก Jonathan Hickman แล้วว่า Avengers ของเขาจะเข้าร่วมกับบทนี้ด้วย โดยจะเริ่มต้นขึ้นใน Avengers #24.NOW ที่จะเป็นการรวบรวมสมาชิกใหม่ของ Captain America และ Iron Man เพื่อต่อสู้กับเหล่าภัยร้ายใหม่จากต่างดาว "Rogue Planet" ที่หวังจะเข้าจู่โจมโลก

All-New Invader จะเป็นการรวบรวมสมาชิกทีมรุ่นแรกสุดในยุค WW II ของ Cap นั่นคือมันจะมีตัวเขาเอง, Winter Soldier (Bucky), Namor และ Human Tourch ร่างต้นแบบแรกสุด ในการผจญภัยครั้งใหม่ของพวกเขาครั้งนี้ พวกเขาได้รวมตัวกันเพื่อเผชิญหน้ากับภัยร้ายที่มาจากอาณาจักร Kree ซึ่งพวกนั้นได้ค้นพบอุปกรณ์ที่ควบคุมสิ่งที่เรียกว่า "พระเจ้า"

นอกจากนี้ "All-New Marvel Now" ยังบอกอีกว่าพวกเขาจะมุ่งเน้นไปยังเรื่องราวของตัวละครอื่นๆให้มากขึ้น ซึ่งตอนนี้มีบอกมาคือ Black Window และ Silver Surfer ครับ แต่ยังไม่ชัดเจนว่ามันจะเป็นเล่มทีม หรือเล่มของพวกเขาเอง ส่วนนี้ต้องติดตามกันต่อไปครับ

สรุปข่าวจาก : Newsrama

Action Comics #23.2 : Zod


Zod ในวัยเด็กเป็นคนที่รักสัตว์เป็นอย่างมาก แม้กับพวกสัตว์ประหลาดก็ตาม แต่เขาเติบโตมาในครอบครัวของนักวิทยาศาสตร์ ที่ค้นคว้าเกี่ยวกับพวกมัน


ปัจจุบัน ยานของพวกเขาบินอยู่เหนือเกาะแห่งหนึ่ง และพ่อแม่ของพวกเขาก็กำลังจะทำการผ่าตัดเพื่อตรวจสอบพวกมัน พร้อมบอกว่า จงอย่าได้ร้องไห้ ให้กับเรื่องพวกนี้ แต่แล้วตัวยานกลับเกิดสิ่งผิดปกติ มันสะบัดไปมาอย่างรุนแรง


ยานของพวกเขาโดนเล่นงานจากป่าไม้บนเกาะ และตกลงมา พ่อของพวกเขาพยายามพาพวกเขาหนีออกมา


และเหล่าสัตว์ประหลาดบนเกาะ และบนยานที่หลุดออกมาก็เข้าเล่นงานครอบครัวของเขา โดนที่พ่อของเชาได้แต่สวดภาวนาถึง Rao พระเจ้าของพวกเขา โดยที่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย


เล่มนี้ผมเล็งๆไว้ตั้งแต่ตอนประกาศแล้ว และเนื้อเรื่องก็เป็นของ Greg Pak ที่เขียนให้ Batman/Superman ด้วย ทำให้ผมคิดว่าไว้ใจได้ จนอยากจะรู้ว่าอะไรที่ทำให้เด็กน้อยคนนี้กลายเป็นเผด็จการในวันหน้า พบกันพุธนี้ครับ

Green Lantern #24 : Light Out Part 1


Hal, John และ Kilowog มาดู Salaak ตรวจสอบแบตเตอร์รี่ศูนย์กลาง


และในระหว่างที่พวกเขากำลังปรึกษากัน อยู่ดีๆ พวก Kyle ก็โผล่ออกมา โดย Hal ก็รีบตรงไปดู Karol ในทันที

(ต่อเนื่องกับ GL : New Guardians #23 พวก Kyle หลบหนีจาก Relic ที่ได้ทำลาย Blue Lantern Corps ไป ตอนนี้ผู้เหลือรอดคนเดียว คือ Saint Walker)


จากนั้น Kyle ก็เล่าสิ่งที่เกิดขึ้นให้ Hal ฟัง และเหล่า Guardians ก็ตกใจกับการมาของบางอย่าง


มัน คือ ยานของ Relic!! 


Relic มาถึงแล้ว หรือ Green Lantern Corps จะเป็นกลุ่มต่อไปที่ต้องหายไป?!


เล่มนี้จะเป็นครอสโอเวอร์กับอีก 3 เล่มหัว GL ที่เหลือ วางจำหน่ายเดือนตุลาครับ

EARTH 2 #15.2: SOLOMON GRUNDY


เรื่องราวเริ่มต้นจากปัจจุบัน มีดาวตกกำลังพุ่งตรงลงมา และหลายๆคนก็คิดว่ามัน คือ ดาวตก จนกระทั่งมันเปลี่ยนทิศทางได้ และพุ่งเข้า ชาย-หนุ่ม คู่หนึ่ง



และมันก็ระเบิดรถและตัวทั้งคู่ไปท่ามกลางการตกครั้งนี้ แต่แล้วมือข้างหนึ่งกลับปรากฎขึ้นมา


มันคือการกลับมาของ Grundy หลังจากที่เขาโดน Green Lantern ส่งไปอยู่ดวงจันทร์ในช่วงการปะทะกันของทั้งคู่ตอนท้ายครับ (แต่โหดจริงๆ ดิ่งลงมาจากดวงจันทร์ถึงโลกได้เนี่ย ทำได้ไงฟร่ะ)


Grundy นั้นถือกำเนิดขึ้นจาก The Gray บนโลก Earth-2 ครับ ทำให้เราแน่ใจว่าเขาต้องถือกำเนิดบนโลก ไม่มีทางมาเกิดเพราะดาวตกแบบนั้นแน่ๆ จึงเข้าใจว่าเป็นการกลับมาของเขา (จั่วหัวก็บอกด้วยว่า ปัจจุบัน) แต่แน่นอนว่าเล่มนี่้จะนำเราไปพบกับเรื่องราวที่มาของเขาครับ เล่มนี้วางขายพุธนี้ครับ

Forever Evil #2


บน Watch Tower เหล่า Crime Syndicate กำลังจัดผักผ่อนตามสบาย แต่ดูเหมือน Owlman กำลังจัดเตรียมบางอย่างมากกว่า ทางด้าน Ultraman ก็เหมือนจะกำลังคิดอะไรอยู่


จากนั้น Death Storm ก็ขอดูแหวนของ Power Ring (มีสัญลักษณ์ของ GL ด้วย แสดงว่าเป็นแหวนของ Volthoom ไม่ผิดแน่นอน ที่กลับไปยังจักรวาลของมันในตอนจบ GL #20) แต่มันแปลกๆตรงที่พี่แกจับหน้า Power Ring ด้วยนิสิ (อาจจะดูเส้นเลือดที่ขยายมาจากแหวนล่ะมั้ง) และจากนั้น Ultraman ก็เดินไปคุยบ่างอย่างกับ Grid และออกและออกไป


และตัดฉากมาที่การต่อสู้ของ Crime Syndicate กับเหล่า Teen Titan โดย Atomica เข้าไปในร่างของ Wonder Girl และ Johnny Quick เข้าปะทะกับ Kid Flash


ไม่รู้ว่าเนื้อหาจะคาบเกี่ยวกับ Teen Titan #24 ยังไงเพราะเล่มนั้น Teen Titan ก็เอ่ยๆถึงว่าต้องสู้กับ Crime Syndicate เช่นกัน เล่มนี้จะออกในเดือนตุลาคมครับ

‘Flash’ #23.2: Reverse-Flash


เมื่อ 2 เดือนก่อน Daniel West ได้กลับมาเยี่ยมพ่อของเขาที่บ้านพักคนชรา ซึ่งเขากับพ่อนั้นไม่ถูกกัน และเขาก็คิดว่าหากเขาต้องคืนดีกับพ่อจริงๆ เขาต้องย้อนกลับไปให้ได้มากกว่านี้ นั่นเพราะเขาแค่โผล่หน้ามาก็โดนพ่อลาดกาแฟใส่หน้าแล้ว


และด้วยความโมโห เขาจึงย้อนเวลานั้นกลับ และกลายเป็น Reverse-Flash ทันที และขู่พ่อของเขาทันที พร้อมบอกว่าเขาจะยังไม่ฆ่าพ่อในตอนนี้ แต่เขาจะย้อนเวลากลับไปก่อนหน้าอีกเพื่อหยุดยั้งพ่อของเขาจากการที่จะทำลายชีวิตของเขากับพี่สาส Iris จน Iris ไม่ยอมรับในตัวเขา เขาจะย้อนกลับไปฆ่าพ่อในตอนนั้น และนำเอา Iris กลับคืนมา (เอ็งคิดอะไรกับพี่สาวหรือเปล่าเนี่ย?)


จากนั้น Daniel ก็เล่าเรื่องที่เกิดขึ้น ที่เป็นที่มาสู่การได้รับพลังของ Reverse-Flash ให้ฟัง


เรื่องราวของ Reverse-Flash จะต่อเนื่องกับอีเวนต์หลักเลยครับ ดังนั้นผมทำสปอยแน่นอน รออ่านได้เลยในอาทิตย์หน้า ตัวเล่มจะออกในวันพุธหน้านี้ครับ

1 comment:

  1. แสยะยิ้มแบบเวน่อนมผสมกรีนก๊อบบลิ๊น

    ReplyDelete