Saturday, September 7, 2013

Things you should know before Battle of The Atom

Things you should know before Battle of The Atom


สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนเข้า Battle of The Atom

1. House of M

อีเวนต์ที่แทบจะทำให้เหล่ามิวแทนส์สูญสิ้นเผ่าพันธุ์ไปจากโลก จากคำพูดที่มีพลังเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ของ Scarlet Witch เพียงคำเดียวว่า "No More Motant." และมันทำให้เธอแทบจะกลายเป็นศัตรูร่วมของเหล่า X-Men ในทันที


2. Cyclops and Wolverine Split team

ทั้งวูฟเวอร์รีน และ Cyclops ตอนนี้แยกทีมกัน จากความเห็นที่ไม่ลงรอยกัน โดย Cyclops นั้นจะใช้เป็น Uncanny X-Men ซึ่งจะรวมเหล่ามิวแทนส์ระดับแนวหน้าไว้ ส่วนของ Cyclops นั้นจะเป็น Wolverine & The X-Men ซึ่งจะเป็นการแยกมาเปิดโรงเรียนใหม่ เพื่อให้เด็กเป็นในอย่างที่พวกเขาควรจะเป็น ในชื่อ โรงเรียนจีนเกรย์

3. AvX

ปัจจุบัน X-Men แตกสลายเป็นกลุ่มย่อยๆ หลายกลุ่ม จากเหตุการณ์ Avengers Vs X-Men และพวก Cyclops ได้กลายเป็นผู้ก่อการร้าย โดยสมาชิกหลักจะย้ายมาอยู่กับ Wolverine ในขณะที่บางส่วนจะยังอยู่กับ Cyclops และหลัง AvX เหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ก็ปรากฎตัวขึ้นมาใหม่ทั่วโลก จากพลังของ Phoenix Force


4. All-New X-Men

เหล่า Original X-Men จากอดีต ได้ถูก Beast พาตัวมาเพื่อลงโทษ Cyclops ที่ฆ่า Charles Xavier และให้เขาเห็นตัวเองในสมัยก่อน หากแต่ว่าหลังจากเหตุการณ์นี้เหล่า Original X-Men ก็ได้รับรู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเขาในอนาคต และเลือกที่จะอยู่ในยุคปัจจุบันนี้ต่อไป โดยมี Kitty ทำหน้าที่เป็นศาสตราจารย์ที่คอยคุมพวกเขาไว้

(ในส่วนนี้ ถ้าเรียกถึงทีม Original X-Men จะเรียกเป็น All-New X-Men แทนครับ)


5. Cyclops & His Uncanny X-Men Power are Broken

หลังจากเหตุการณ์ AvX ตัว Cyclops และเหล่าคนที่ได้สัมผัสกับพลังของ Phoenix Force ได้พบว่าพลังของพวกเขาเสียหาย พวกเขาเสียการควบคุมมันไป เช่น Optic Blast ของ Cyclops ตอนนี้เขาคุมมันไม่ได้ว่าจะออกมาเมื่อไหร่ และเมื่อมันออกมามันจะออกมาจนหมด หรือ Emma ที่ยังคุมพลังการใช้โทรจิตไม่ได้ มันอาจจะใช้ออกมาเอง หรือใช้ไม่ได้ ส่วนการกลายร่างเป็นเพชรเหมือนจะใช้ได้พอตัว และแม้แต่ Magneto ก็ยังเป็นไปด้วย พลังของเขาถูกลดทอนไปอย่างมหาศาล และเมื่อเขาเร่งเร้ามัน มันจะสร้างความเจ็บปวดให้กับเขา

และนั่นทำให้ทีม Uncanny X-Men ปัจจุบัน ค่อนข้างจะถูกลดทอนพลังไปอย่างมาก และเสริมอีกนิดว่า ปัจจุบัน Cyclops เลิกกับ Emma แล้ว แต่สาวเจ้ายังคงดูหวงๆแฟนเก่าคนนี้อยู่บ้าง


6. New Mutants popping around the world

เหล่ามิวแทนส์รุ่นใหม่ปรากฎตัวขึ้นมาทั่วโลก หลังจากที่พลังของเขาโดนถอนไปโดย Scarlet Witch ปัจจุบันพลังของพวกเขาได้กลับมาแล้ว และปรากฎขึ้นมาโดยที่แม้แต่พวกเขาก็ไม่รู้ตัว และทำให้ Cyclops มีหวังอีกครั้งกับเผ่าพันธุ์ของเขา ปัจจุบัน มิวแทนส์รุ่นใหม่เด่นๆอยู่กับทีมของ Cyclops และ Uncanny X-Men เช่น Eva ที่สามารถหยุดเวลาได้ และ Christopher Muse ที่รักษาผู้อื่นได้


7. New X-Men Team

เหล่าสาวๆมนุษย์กลายพันธุ์ได้รวมทีมของพวกเธอเองขึ้นมา ในขณะที่ต้องรับกับการมาของ Arkea ศัตรูร้ายพี่สาวของ Sublime ที่สามารถควบคุมเหล่าเครื่องจักรได้ และเธอได้เข้าสิง Karima หนึ่งในพวกพ้องของพวกเธอ และเข้าต่อสู้กัน ซึ่งชัยชนะตกเป็นของ X-Men โดยที่หลังจากเหตุการณ์นี้ Storm คิดว่าทีมนี้ใช้การได้ และให้รวมตัวกันแบบนี้ต่อไป แต่ปัจจุบันเธอก็กำลังมีปากเสียงกับ Rachel อยู่ เรื่องที่ตอนนั้น Storm สั่งให้ Psylocke จัดการกับ Karima ที่โดนสิง


นี่คือสิ่งต่างๆที่ต้องรู้เป็นอย่างน้อย ก่อนที่จะเข้า Battle of The Atom ครับ จะได้ไม่เกิดอาการ งง กันขึ้นมา ว่าใครเป็นยังไง และมาเป็นแบบนี้ได้ยังไง

และวันพรุ่งนี้เตรียมพบกับ Battle of The Atom Part 1 ได้เลยครับ

1 comment:

  1. เห็นรูปแรกสุดละใจหายเบาๆ คะ ...

    ไซคล็อปส์ TTwTT

    ReplyDelete