Sunday, September 22, 2013

Comics News #7 : 3' September 2013

1. Preview Superior Spider-Man #18
2. Preview Savage Wolverine #8
3. Preview Superman #23.3 : H'el
4. Preview The Flash #23.3 : The Rogues
5. What New in The New 52 : "Krypton Return"
6. Preview Uncanny X-Men #12
7. Preview FOREVER EVIL: ROGUES REBELLION #1
8. Preview First Look GREEN LANTERN: NEW GUARDIANS #24
9. Preview SUPERIOR SPIDER-MAN TEAM-UP #3
10. Preview Aquaman #23.2: Ocean Master
11. Preview Justice League #23.4: Secret Society

Justice League #23.4: Secret Society


Alfred แห่ง Earth-3 กำลังขับท่ามกลางสายฝน และติดต่อหา Thomas ว่าเขาค่อนข้างตามได้ยากตอนที่อยู่บนหลังคาแบบนั้น ส่วน Thomas ก็บอกให้ Alfred ติดต่อหา Talon ผู้ช่วยของเขาที่ตอนนี้หายตัวไปหลังจากที่เขาบอกความจริงบางอย่างออกไป เกี่ยวกับ Barbara และคนอื่นๆ Alfred จึงบอกว่า Thomas น่าจะทำอย่างที่เคยทำ บอกเรื่องโกหกออกไป


และ Thomas ที่พูดถึงก็คือ Owlman คนนี้เอง โดยทั้งหมดคือเรื่องที่เล่าจากปากของ Alfred ที่เป็นคนยิงครอบครัวของเขาจนตาย และทำให้ Thomas กลายเป็นคนแบบนี้ เขาต้องการควบคุมทุกๆอย่าง และตอนนี้ Alfred นั้นช่วยเหลือเขา เพราะว่า Owlman ได้กุมความลับบางอย่างไว้ ที่จะทำให้เขาไม่มีทางทรยศเด็ดขาด


และตอนนี้พวกเขากำลังไล่ตาม Joker ที่ปั่นป่วนการระบบการควบคุมของ Owlman โดย Joker พยายามที่จะปลดปล่อยเมืองนี้จากการควบคุมของ Owlman


เล่มนี้ค่อนข้างน่าสนใจตรงที่มีการบอกกล่าวเรื่องราวใน Earth-3 และดูเหมือนจะเพิ่มเรื่องราวบางส่วนเข้าไปด้วย อย่าง Talon กลายเป็นคู่หูของ Owlman และเรื่องของพวก Barbara เล่มนี้มีกำหนดออกพุธนี้ครับ

Aquaman #23.2: Ocean Master


Atlantis, หลายอาทิตย์ก่อน

เหล่าทหารกำลังรอฟังคำสั่งของ Orm ในขณะที่ตอนนี้กองกำลังของเขาพร้อมแล้ว และตอนนี้เขาก็พร้อมแล้วเช่นกัน ที่จะประกาศให้โลกเบื้องบนรู้ว่า พวกเขาไม่มีสิทธิที่จะเล่นงาน Atlantis ได้อีกต่อไป และหลังจากหลายปีที่ชาวเบื้องบนเกลียดชังพวกเขา


บัดนี้พวกนั้นจะต้องหวาดกลัวในตัวพวกเขาแทน และ Orm ก็เคลื่อนทัพ


ปัจจุบันเขากำลังถูกสืบสวนความผิด จากการนำกองกำลังเข้าทำสงครามกับโลกเบื้องบน แต่สำหรับ Orm สิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้มันไม่มีค่าอะไรเลย


และจากนั้นยามคนหนึ่งก็นำน้ำมาให้เขา เพราะเขารู้ว่าหาก Orm ขาดมันไปนานๆ เขาจะเริ่มเกิดอาการป่วย ซึ่งตัวผู้สืบสวนนั้นค่อนข้างไม่ชอบใจ แต่ยาวคนนั้นก็บอกว่า จากที่เขาอ่านเรื่องสงครามมา มันซับซ้อนมากเกินกว่าที่จะบอกได้ว่าเป็นแค่เรื่องของความดีและความชั่วเท่านั้น และเมื่อผู้สืบสวนได้ฟัง ก็คิดว่าบางที Orm อาจจะมีโอกาสได้ต่อสู้ต่อไป


เรื่องราวของ Orm หรือ Ocean Master จะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามได้ในเล่ม กำหนดออกพุธนี้ครับ

SUPERIOR SPIDER-MAN TEAM-UP #3


ต่อเนื่องจาก Mighty Avengers กองกำลังของ Thanos ถูกส่งลงมาบน New York อย่างไม่หยุดยั้ง และตอนนี้มีเพียง Mighty Avengers กลุ่มแรกเท่านั้นที่ปกป้องที่นี่อยู่


และชายคนหนึ่งได้มาตามเพื่อนของเขา Sylvia ให้หนีออกไป แต่ดูเหมือนเธอจะไม่ค่อยยี่หร่ะกับสิ่งที่เกิดขึ้นสักเท่าไร


ทางด้าน Mighty Avengers ก็เริ่มจะรับมือไม่ไหว เพราะพวกมันมากันเยอะมาก S.Spider-Man จึงบอกสิ่งที่เขาคาดการณ์ออกไป ว่าพวกมันไม่สามารถอาศัยอยู่กับอากาศของโลกได้ และมันต้องมีเครื่องกรองอากาศติดมาด้วย และนั่นก็คือ อุปกรณ์ที่ด้านหลังของมัน ซึ่งมันเห็นผลทันที


จะทำเล่มนี้เห็นทีจะต้องทำ Mighty Avengers ก่อนนะเนี่ย และจากคำโปรยเล่มนี้จะมาพร้อมกับฮีโร่คนใหม่ Sun-Girl คิดว่าน่าจะเป็น Sylvia แหละ เด่นขนาดนั้น เล่มนี้ออกพุธหน้าครับ

GREEN LANTERN: NEW GUARDIANS #24


พวก Hal ต่อล้อต่อเถียงกัน หลังจากที่ Oa โดน Relic เล่นงาน


จากนั้น Hal ก็พยายามปลุกใจ GL คนอื่นๆ แต่แล้วประกายแสงก็สว่างวาบขึ้นมาที่ด้านหลังของพวกเขา


มันคือ Entity ของสีต่างๆ และพวกมันมาที่นี่หา Kyle Rayner และตรงเข้าไปในร่างของเขาทันที


อันนี้ค่อนขางแปลกตรง Entity ของ White Lantern รอบนี้ไม่รู้อะไรมาพามา ถึงมาแบบนี้ เล่มนี้เป็น Light Out Part 3 ครับ กำหนดออกในเดือนหน้า

FOREVER EVIL: ROGUES REBELLION #1


พวก Rogues มาฟังคำพูดของพวก Crime Syndicate


และเมื่อพวกเขากลับมาถึงเมืองของพวกเขา ทุกๆอย่างกลับกลายเป็นนรกไปแล้ว (จากฝีมือของ Grodd)


พวกเขาเข้าปะทะกับวายร้ายที่เล่นงานเมืองนี้ (น่าจะเป็น Plastic)


ส่วนไอ้นี่ไม่รู้ใครอ่ะ รู้แค่มันอัด Cold ตัวปลอม


เล่มนี้ต่อยอดจาก The Flash #23.3 : The Rogues ครับ จะเฉลยปริศนาแต่ละอย่าง เช่น Lisa หายไปไหน, Mirror Master ออกมาจากกระจกได้ยังไง และทำไม The Rogues ต้องต่อต้าน Crime Syndicate

Uncanny X-Men #12


Y.Scott กับ Y.Jean มาพบกับพวก Uncanny X-Men โดย Scott ก็แนะนำตัวพวกเขาให้คนอื่นๆรู้จัก แต่มันก็สร้างความมึนงง ให้กับพวกเด็กใหม่ของเขา เพราะไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาเจอการเดินทางจากอดีตและอนาคตแบบนี้ โดย Celeste ก็พยายามถามไถ่ Y.Jean เรื่องพลังจิตของเธอ แต่ก็โดน Emma หยุดไว้ซะก่อน และตอนนี้เธอมีความคิดดีๆแล้ว


โดย Emma ได้ให้ทุกๆคนจับมือกันไว้สักพักเพื่อเชื่อมต่อเข้ากับจิตของ Y.Jean เพื่อแสดงภาพของเหล่า Future X-Men ออกมาให้คนอื่นๆเห็นด้วย และแต่ละคนทำเอา Emma ถึงกับเซ็ง


Battle of The Atom Part 4 มีกำหนดออกพุธนี้ครับ

What New in The New 52 : "Krypton Return"


บท "Krypton Return" จะเริ่มขึ้นใน ACTION COMICS ANNUAL #2 ปลายเดือนหน้า โดยเริ่มจาก เล่ม Superman #23.3 : H'el เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดเรื่องขึ้น โดย Superman จะได้ออกไปพบกับ The Oracle ที่อวกาศ และโดนคลื่นกระแสกาลเวลาพัดพาเขาและ Superboy กับ Supergirl ให้กลับไปยังดาวบ้านเกิดของพวกเขา สถานที่ที่พวกเขาไม่เคยคิดว่าจะได้เห็นมันอีกครั้ง

แต่ Krypton แห่งนี้ก็ไม่ใช่สถานที่เดิมเหมือนกับที่พวกเขาเคยรู้จัก เพราะตอนนี้มันถูกปกครองโดยทรราช H'el และใครก็ตามที่ขัดขวางการปกครองของเขาจะโดนจับขังคุกทั้งหมด และการที่จะหยุดยั้งเขาได้ ทั้งสามจะต้องหลบหนีออกไปด้วยประตูกาลเวลาที่แตกต่างกัน เพื่อไปยังช่วงเวลาที่แตกต่างกัน เพื่อพบกับการต่อสู้ของแต่ละคน แต่พวกเขาจะสามารถกลับมาได้โดยไม่เปลี่ยนไปได้หรือไม่?


และในภาพก็ยังเป็นการปรากฎตัวครั้งแรกของ Faora ใน New 52 นี้ โดยเธอเป็นกลุ่มกบฏที่หมายจะล้มล้างการปกครองของ H'el และนำความยุติธรรมที่แท้จริงกลับมาสู่ Krypton แต่ในระหว่างการเดินทางนี้ Superman, Superboy และ Supergirl ก็เรียนรู้บางอย่าง ว่าบางครั้งพวกเขาต้องระวังความต้องการของพวกเขาเอง

(ในส่วนนี้ไม่รู้ DC เขามึนหรือเปล่า เพราะ Faora เพิ่งจะโผล่ใน Action Comics #23.2 : Zod เอง แต่กรณีนี้ก็อาจจะเป็นคนละส่วนกัน เพราะในเนื้อเรื่องนี้มันเป็น Time Paradox อย่างนึง จากการกลับมาของ H'el ครับ)


ทั้งสามกับการกลับมายัง Krypton อีกครั้ง


Faora ที่คล้ายกับรูปแบบของ Man of Steel

อีเวนต์นี้ผมคิดว่าจะกลับมาทำอีกรอบ เพราะมันต่อยอดจาก H'el on Earth เรียกว่าเป็นบทสรุปที่แท้จริงของเรื่องราวก็ว่าได้

ข่าวจาก : DC Comics Blog

The Flash #23.3 : The Rogues


ก่อนที่จะเกิดเรื่องขึ้นใน Grodd #1 เป็นช่วงเดียวกับ Forever Evil ที่พวก The Rogues บุกเข้าไปในคุก Iron height เพื่อช่วยเหลือ Trickster โดย Cold ก็บอกว่า The Rogues จะช่วยเหลือกันเสมอ


จากนั้น The Rogues ก็ออกไปทำการปล้นธนาคารกันต่อ (แล้ว Trickster มันหายไปไหน)


โดยพวกเขาคิดจะเจาะขึ้นไปจากด้านล่าง แต่ก็พบว่ามันเกิดการสั่นไหวขึ้น


Mirror Master ก็พบว่าที่ด้านบนเกิดแผ่นดินไหวขึ้น ทำให้พื้นเริ่มเกิดรอยร้าว Cold จึงเห็นว่าแบบนี้ท่าไม่ดีแล้ว พวกเขาจะบุกขึ้นไปแบบนี้ไม่ได้ ไม่อย่างงั้นพื้นดินจะแยกตัว และทำให้เหล่าคนที่อาศัยอยู่ด้านบนตายไปด้วย ซึ่ง Heat Wave ก็ไม่ได้สนใจ แต่ Lisa ก็ย้ำว่า The Rogues ไม่เคยฆ่าใคร


พวกเขาจึงต้องหยุดงาน แล้วเดินกลับกันไป


เล่มนี้หล่อเลย The Rogues คิดว่าน่าจะทำนะครับสำหรับนี้ แต่กำหนดการออกตอนนี้คือวันพุธนี้ครับ

Superman #23.3 : H'el 


หลังจากบท H'el on Earth แผนการของเขาประสบความสำเร็จ เขาสามารถเดินทางกลับมายัง Krypton ได้ หากแต่ว่าเขาได้รับบาดเจ็บจากการเล่นงานครั้งสุดท้ายของ Supergirl


และตอนนี้เขาอยู่ในบ่อพักฟื้นซึ่งเป็นความลับสูงสุด ภายใต้การดูแลของ Jor-El อดีตอาจารย์ของเขาเอง ซึ่งปัจจุบันมีอายุเด็กกว่าที่ H'el รู้จักประมาณ 10 ปีได้ นั่นหมายความว่าเขาย้อนเวลากลับมาก่อนที่ยานของเขาจะออกเดินทางไป 10 ปี


และสรีระร่างกายของ H'el นั้นแตกต่างจากพวกเขามาก มันแข็งแก่งยิ่งกว่าชาวคริปตันทุกคน และไม่มีทางที่จะเป็นแบบนั้นได้เลย เพราะชาวคริปตันทุกคนไม่สามารถที่จะออกไปจากระบบสุริยะนี้ได้นานแล้ว แต่สำหรับ H'el มันทำได้ ด้วยยานของเขาที่สร้างร่วมกับ Jor-El ที่เติบใหญ่ ซึ่ง Jor-El ในขณะนี้ก็ตั้งสมมติว่า H'el คือชาวคริปตันที่ออกเดินทางไปในอวกาศจนในที่สุดก็สามารถกลับมายังดาวบ้านเกิดได้


และตอนนี้ Jor-El ก็ต้องไปรายงานเรื่องที่เขาหลีกหนีหน้าที่กับหัวหน้าของเขาในวิหารแห่ง RAO แต่ Jor-El ก็ไม่กลัวอะไร เพราะเขารู้ว่าเขามีความจริงอยู่คู่กับเขา และ H'el ก็เฝ้ามองเขาอยู่ ถึงแม้ร่างของเขาจะยังไม่ฟื้น แต่จิตของเขายังคงมีสติอยู่เต็มเปี่ยม


เล่มนี้ดูแล้วยังไม่ค่อยมีอะไรเท่าไร นอกจากตัวหนังสือเต็มหน้า = =" ซึ่งเล่มนี้จะเป็นบทนำสู่ "Krypton Return" ในเดือนพฤศจิกายน โดย H'el จะรับรู้เรื่องบางอย่างที่เกิดขึ้น และนำไปสู่ความบ้าคลั่งของเขา กำหนดออกพุธนี้ครับ

Savage Wolverine #8


จากเล่มที่แล้ว Wolverine พ่ายแพ้ต่อหนึ่งในตุลาการ และโดนจับไป


และตอนนี้ Electra ก็กำลังเผชิญหน้ากับตุลาการคนนั้นอยู่


และทาง Kingpin ก็กำลังเจอปัญหาเพราะ ภรรยาของเขา Vanessa ถูกคืนชีพขึ้นมาเพื่อให้สังหารเขา ซึ่งเขาพยายามเกลี้ยกล่อมเธอสุดความสามารถ


ซึ่งตอนแรกผมก็ว่าลืมอะไรไป ที่แท้ลืมเล่มนี้นี่เอง กำหนดออกพุธนี้ครับ

Superior Spider-Man #18


New York 2013

S.Spider-Man : โอเค ฉันยอมแล้ว... บอกมาซะทีว่านายเป็นตัวอะไร? ซิมไบโอตสีฟ้า? หรือโคลนแมงมุมตัวใหม่? แต่ขอล่ะบอกฉันมาว่านั่นมันไม่ใช่คอสเพลย์

Spider-Man 2099 : ฉันเป็นสไปเดอร์แมนจาอนาคต, ปี 2099, พวกเราเคยพบกันมาก่อน แล้วยังผจญภัยร่วมกันด้วย

Spider-Man 2099 : ให้ตายสิ! ถึงนายจะเปลี่ยนชุดไป แต่ฉันบอกได้เลยว่าจากที่เห็นส่วนสูงของนาย, สิ่งที่นายสร้างขึ้น, และเสียงของนาย... นายคือ...ปาร์คเกอร์ใช่มั้ย?

"หมอนี่รู้"

S.Spider-Man : หุบปากแล้วถอยกลับไป!

Spider-Man 2099 : อั๊กก

"นี่สินะคือสิ่งที่ฉันได้รับจากการลมความทรงจำของ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ออกไป"

"มันทำให้ฉันไม่รู้เจ้าจอมยุ่งคนนี้เป็นใคร... มากกว่าไปสิ่งที่ทำให้ฉันต้องไขว้เขว!"


S.Spider-Man : "และฉันยังมีเรื่องต้องสะสางกับเจ้า ไทบีเรียส สโตน"

Spider-Man 2099 : บ้าอะไรฟร่ะเนี่ย?! ไม่อยากจะเชื่อว่าเขาลงมือจริงๆ!

Liz : สไปดี้ ฉันเชื่อใจคุณ แต่ยังไงก็ตามฉันจะให้คุณมาขมขู่ลูกน้องของฉันไม่ได้, ไทบีเรียสมาหลบหลังฉัน

Stone : ผมไม่คิดงั้นนะ มิส อัลลัน เจ้าหมอนี่จะทำอะไรได้? เขาก็ได้แต่พูด เขาทำอะไรผมไม่ได้หรอก

S.Spider-Man : เจ้าคนโอหัง! ได้งั้นฉันจะแสดงให้แกเห็นเอง

Stone : นายจะแสดงอะไรให้ฉันเห็น? ยังจำก่อนหน้านี้ตอนที่นายเล่นงานเจ้า ฮ็อบก็อบลินได้มั้ย? ใช่พวกเราเห็นกันหมดแหละ ว่านายจัดการเจ้าหมอนั่นไม่ได้จริงๆ จริงมั้ยพ่อนักโหนใย?

S.Spider-Man : งั้นฉันจะจัดการกับแกตรงนี้เลยละกัน ไอเจ้า...ตัวตลกสวมแว่น!

Spider-Man 2099 : ไม่ นายทำไม่ได้! เพราะชายคนนี้อยู่ภายใต้การปกป้องของฉัน!

Spider-Man 2099 : "เพราะไม่ว่าจะชอบหรือไม่ ไทบีเรียส สโตน คนนี้ก็คือ ปู่ของฉันตามหลักชีววิทยา"

Spider-Man 2099 : "ถ้าเขาตายตอนนี้ ...หรือโดนเตะก้านคอเข้าให้... ฉันคือคนเดียวในที่นี้ที่รู้ประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้น!"

Spider-Man 2099 : นี่นายจำฉันไม่ได้จริงๆฉันมั้ยเนี่ย?

S.Spider-Man : โทษที ฉันว่าคราวหลังนายต้องหลงเหลือความประทับใจไว้ฉันซักหน่อย

Spider-Man 2099 : ได้เลย หนนี้เดี๋ยวฉันจะประทับมันไว้บนตัวนายเลยละกัน

Liz : คุณ สโตน ขอร้องล่ะ สถานการณ์มันกำลังย่ำแย่ขึ้นเรื่อยๆแล้วนะ!

Stone : ผมขอให้คุณเชื่อผม พวกนี้มันก็แค่การแสดงปาหี่

"สไปเดอร์แมน เดี๋ยวก่อน"

Spider-Man 2099 : ใครพูดเนี่ย?

Tyler : ฉันเอง ไทเลอร์ สโตน ติดต่อผ่านทางเครื่องมือสื่อสารของแกไง

Tyler : จาก อัลเคแม็กซ์ ปี 2099 ผู้หญิงคนนั้นเรียกเธอว่า "คุณ สโตน" และยังบอกอีกว่าเขาชื่อ "ไทบีเรียส"

Tyler : ไม่อยากจะเชื่อ แต่นั่นคือพ่อของฉันเมื่อ 90 ปีก่อน, เขานี่แหละคือต้นเหตุของทุกๆอย่าง! ศูนย์รวมของเหตุการณ์ในตอนนี้... ที่กำลังจะลบตัวตนของฉันออกไปจากกาลเวลา! สิ่งที่แกต้องทำ...

Tyler : ...ก็คือการทำให้เขาปลอดภัย! ไม่ว่าจะต้องเสียอะไรไปก็ตาม!

Spider-Man 2099 : เชื่อฉันสิ ไทเลอร์ ว่าฉันรู้ดีว่าต้องทำอะไร

Spider-Man 2099 : "มากกว่าที่คุณรู้ด้วย "พ่อ""


เรื่องราวกำลังเข้มข้น ติดตามการปะทะกันของ Spider-Man 2099 และ Superior Spider-Man ได้วันพุธที่จะถึงนี้ครับ

5 comments:

  1. สโตนมอนชอบคิดในใจมากกว่าสินะ

    ReplyDelete
  2. The Rogues นี้มันมาเป็นโจรเพราะขึ้เกียจหาเงินแบบสุจริตสินะ..............

    ReplyDelete
  3. The Rogues เมิงจะหล่อไปไหนเป็นโจรทำไมถามจริงๆ

    ReplyDelete
  4. แหะๆ (ก้มหัวขอขมาแบบงามๆ 1 ครั้ง) ผมก็ว่าจะทำเล่ม The Rogues อยู่เหมือนกัน

    งั้นผมขอทำที่พันทิพย์กับที่ Comics66 นะครับ และผมก็จะตามมาอ่านของคุณที่นี่ด้วย

    ขออภัยล่วงหน้าครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ไม่เป็นไรครับ พอดีตอนแรกคิดว่าจะไม่มีใครทำเล่มนี้เลยคิดว่าจะทำพอดี ถ้าคุณ NetNN ทำไปแล้วก็ถือว่าจบไปครับ

      ผมจะได้ไปทำเล่ม H'el ต่อแทน

      Delete