Monday, September 2, 2013

ประกาศจากทางบล็อก

ประกาศจากทางบล็อกครับ เรื่องสปอยและข่าวสารอื่นๆ เพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจก่อน

1. ส่วน Spoil
2. เรื่องภาพไม่ขึ้น
3. DC Villains Month หัวที่คิดว่าจะทำ
4. เรื่องการนำข่าวไปเผยแพร่
5. Blog Page - BG Comics News

5. Blog Page - BG Comics News

เปิดเพจสำหรับติดตามข่าวสารทาง Facebook นะครับ ซึ่งจะมีทั้งจากของบล็อกเอง และข่าวสารอื่นๆประปรายที่ไม่ได้อัพเดตลงที่บล็อกด้วยครับ โดยเข้าไปติดตามได้ที่ BG Comics News ครับ



4. เรื่องการนำข่าวไปเผยแพร่

ขอพูดถึงส่วนนี้หน่อยนะครับ โดยส่วนตัวผมไม่อะไรมากถ้าจะเอาข่าวหรือข้อมูล ที่ผมแปลไปลงตามเพจหรือที่อื่น แต่ช่วยใส่เครดิตหน่อยนะครับ เพราะผมเห็นบางเพจ ก๊อปเนื้อหาข่าวสารไปลงทั้งดุ้น (ทั้งดุ้นจริงๆ ขนาดความเห็นของผมยังไปด้วยเลย) แต่ไม่มีเครดิตอะไรเลย (ไม่มีเครดิตคนแปล แต่มีเว็บที่ผมสรุป) จะ Solicits หรืออะไรก็แล้วแต่ ยังไงอยากให้ช่วยตรงนี้หน่อยนะครับ ซึ่งตัวเพจผมยังคงไม่ขอเอ่ยถึงนะครับ 

โดยส่วนตัวผมจะเป็นแอดมินที่อยู่ที่ : สมาคมผู้คลั่งไคล้ SuperHero ถ้าเป็นที่นี่จะเป็นของผมลงเองครับ จึงขอแจ้งและขอความร่วมมือหน่อยนะครับ โดยส่วนตัวก็ไม่คิดว่าจะต้องมาประกาศอะไรแบบนี้ แต่เห็นที่ลงแล้วคิดว่าท่าทางจะต้องประกาศแล้ว

3. DC Villains Month หัวที่คิดว่าจะทำ

หลังจากลงมาได้สักพักแล้ว เลยขอเกริ่นไว้ก่อนว่าจะทำหัวไหนบ้าง หลักๆคงยึดที่ผมทำอยู่ไว้แล้ว ซึ่งที่คัดๆมามีตามนี้นะครับ

Earth-2 Grundy


Superman - H'el


The Flash - Reverse Flash & The Rogues



ที่เล็งๆไว้นอกจากนี้ก็คือ Bizarro, Cyborg Superman อีก 2 หัวนี้ครับ ซึ่งคงยังไม่รับปาก แต่ขอลองอ่านดูก่อนแล้วค่อยว่ากันนะครับ

ส่วนตัว Solicits สามารถเข้าไปดูได้ ที่นี่

2. เรื่องภาพไม่ขึ้น

กรณีภาพไม่ขึ้นนะครับ ส่วนมากจะเป็นที่ Bandwidth เต็ม เนื่องจากทางผมมีการใช้หลายเว็บในการอัพโหลดภาพ จึงอาจจะมีบางส่วนที่ Bandwidth เต็มได้ (ส่วนมากจะเป็น Photobucket) ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาสักพักรอให้มันทำการ รี Bandwidth ใหม่

ซึ่งจริงๆทางนี้เองก็พยายามที่จะทำการแยกอัพโหลดไปยังหลายๆที่เพื่อกระจายการเข้าถึงรูปภาพไม่ให้ไปอุดกันอยู่ที่เดียว ตอนนี้ก็มีใช้ Imageshack, Photobucket, Flickr และ Picasa รวมๆกันไป ที่หายไปจึงอาจจะมีเพียงส่วนนึงนะครับ (แต่ก็หลายโพสต์อยู่ เพราะผมใช้ที่ Photobucket แทบจะเป็นหลักเลย) ยังไงก็ฝากรอกันหน่อยนะครับ หรือรอจนภาพมาแล้วค่อยลองกลับมาย้อยมอ่านดูอีกรอบนะครับ

ถ้ามีอะไรจะแจ้งเพิ่มเติมจะบอกให้ทราบอีกครั้งนะครับ


1. ส่วน Spoil

เข้าเรื่อง เรื่องแรกก็คือ สปอย เนื่องจากตอนนี้ผมได้งานแล้ว จึงต้องแบ่งเวลากับปรับอะไรซะหน่อย อาจจะไม่ได้ทำสปอยอะไรเยอะมากแล้ว ซึ่งก็คือคงจะไม่ได้เปิดทำเล่มไหนเพิ่มแล้ว ตอนนี้ที่คิดว่าจะทำเพิ่มก็คือ X-Men #1 แต่เล่มอื่นๆที่ทำอยู่ก็คงจะทำไปเรื่อยๆครับ ซึ่งถ้าจะแจกแจงก็คือ

Marvel : Superior Spider-Man, All-New X-Men, Uncanny X-Men, X-Men

DC : Earth-2, The Flash

ทั้งหมด 6 เรื่องนี้จะทำต่อไปเรื่อยๆ แต่พวก Superior Team Up ที่เล็งๆไว้คงต้องขอดูก่อน ว่าน่าสนใจแค่ไหน ถ้าออกเดือนละเล่มผมยังพอรับได้ เดือนละ 2 เล่ม นี่สงสัยจะไม่ไหว (เนื่องจากหัวพวก X-Men พี่แกจัดมาแทบจะเดือน 2 เล่มต่อหัวเลยทีเดียว)

ส่วนอีเวนต์อย่าง Age of Ultron, Spider-Men, H'el on Earth นั้นก็กำลังจะจบลงแล้ว ซึ่งหลังจบพวกนี้ทั้งหมดก็คิดว่าน่าจะได้กลับมาทำที่ดองๆไว้อย่าง House of M, Superman Earth-One ต่อแล้วครับ ขอบอกว่าไม่ลืมกันแน่นอนครับ

พวกสปอยสรุป อันนี้คงขึ้นกับเวลาด้วย ตอนนี้ที่สนใจก็คือ Thor กับ Supergirl ซึ่งคงดูก่อนถ้าหาเวลาได้อาจจะทำให้อ่านกันนะครับ สำหรับ Thor เร็วๆนี้จะมี Thor : The God of Thunder Act 1 God Butcher ที่สรุปจาก Thor #1-5 ให้อ่านกันครับ ยังไงก็รอติดตามกันได้ ส่วน Ultimate Comics Spider-Man #22 บทจบของ Venom War คาดว่าจะได้ลงในวันพรุ่งนี้ครับ

ส่วนเรื่องข่าวสารก็คงจะเรื่อยๆ ถ้ามีข่าวไหนน่าสนใจผมก็จะเอามาลงให้อ่านกันแน่นอนครับ ส่วนประปรายก็คงจะบอกเล่าทางทวิตเตอร์อีกที

ก็คงจะแจ้งแค่นี้นะครับ แล้วกลับมาพบกับสปอยได้ในช่วงวันอาทิตย์กับ Spider-Men #5 บทจบของ Spider-Man สองโลกครับ

**สำหรับสปอยตอนนี้ผมเพิ่ม Tag Spoil ที่จะรวบรวมสปอยที่ผมทำไว้ทั้งแบบสรุป และแบบเต็มไว้นะครับ คนที่หาสปอยก็เข้าไปอ่านจาก Tag นั้นได้ ส่วนสปอยเก่าๆของบล็อกเก่าผมจะทำลิ้งไว้ที่อีกหน้านะครับ ซึ่งสามารถเข้าไปทางด้านบนได้เลยในส่วน "สปอยเก่าๆจากบล็อกเก่าๆ"

9 comments:

  1. ครับติดตามผลงานคุณอยู่นะครับ
    โดยเฉพาะงานทางฝั่งmarvel :D

    ReplyDelete
  2. เป็นกำลังใจให้ครับ ขอบคุณที่แปลไทยให้อ่าน และจะติดตามเสมอครับ

    ReplyDelete
  3. ขอบคุณมากครับ ติดตามมาตั้งเเต่เปิดเเรกๆ เห็นการพัฒนาอย่างชัดเจนเลย สปอยลื่นไหลมาก
    เเต่ดีใจที่ยังไม่ลืม Earth-2 กับ The Flash อิอิ
    ขอเป็นกำลังใจ ให้กับการเริ่มต้นทำงานครับ

    ReplyDelete
  4. ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ จะตั้งใจทำงานและไม่ทิ้งทางนี้แน่ๆครับ

    ReplyDelete
  5. เรียนจบก็ได้งานทำเลย เยี่ยมมากครับ

    ReplyDelete
  6. Superior ของผมยังอยู่:) ขอบคุณแอดมินครับ อ่านเองไม่เท่ากับแอดมินสปอยจริงๆ

    ReplyDelete
  7. ขอบคุณอีกครั้งนะครับ ^ ^

    ReplyDelete
  8. เห้อ ไอพวกขี้ก็อปนี่ไม่มีวันหมดไปจริง ๆ ยังไงเป็นกำลังใจให้ครับ

    ReplyDelete
  9. ขอบคุณครับที่ยังไม่ตัดsuperior spider-man ออก :D

    ReplyDelete