Wednesday, May 21, 2014

Comics News #11 : 2' - 3' May 2014

1. Preview Superman: Doomed #1
2. Preview SUPERMAN/WONDER WOMAN #8
3. Superior Spider-Man Back this August!
4. Preview DEADPOOL ANNUAL #2
5. Preview Amazing Spider-Man #2
ุ6. Preview ULTIMATE FF #2
7. Preview JUSTICE LEAGUE #30
8. Preview Forever Evil #7
9. Preview Original Sin #2

Original Sin #2


ตัวละครและการแบ่งทีมสืบสวน


ทีมของ Black Panther ได้มาถึงที่หมาย ซึ่งเป็นสถานที่ที่ Emma คิดว่ามันไม่น่าจะต้องการให้ถูกพบ แต่พวกเขาก็หามันพบ ซึ่ง Black Panther ก็อธิบายว่าทุกๆเหตุฆาตกรรมย่อมมีร่องรอยเหลืออยู่ และมันก็นำพวกเขามาที่นี่ ซึ่งตอนนี้ Ant-Man ก็กำลังตรวจสอบบริเวณที่พวกเขาคิดว่าจะมีเบาะแสอยู่


ซึ่งทาง Black Panther ก็คิดว่าที่นี่่ต้องมีประวัติมาอย่างยาวนาน รวมไปถึงเมื่อมองไปรอบๆพวกเขาก็พบเห็นสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์นอนตายอยู่รายล้อม จน Emma สงสัยว่า เขาคิดยังไงถ้าหากพวกนี้โดนฆ่าโดนฆาตกรคนเดียวกัน Black Panther ก็บอกได้แค่ว่า หลักฐานที่พวกเขาพบจะเป็นตัวบอกเอง และ Ant-Man ก็พบสิ่งที่พวกเขาต้องการแล้ว



ในขณะเดียวกัน ที่ New York

การไล่ล่าของ Avengers & Fury กับ Mindless One ก็เริ่มขึ้น


ตอนที่ 2 ของ Original Sin เนื่องจากออกมาพร้อมกับ Amazing Spider-Man จึงคิดว่าผมอาจจะลง Spider-Man ก่อนนะครับ ทำให้เล่มนี้อาจจะต้องรอออกไปอีกหน่อย


Forever Evil #7


จากเล่มที่แล้ว Batman คลั่งที่เห็น Luthor ฆ่า Dick ทำให้เขาเข้าเล่นงาน Luthor จนตัว Luthor ไม่มีทางเลือกต้องใช้พลังงานของเกราะที่เหลืออยู่น้อยนิดเล่นงาน Batman ให้ถอยออกไป


ทางด้าน Ultraman ก็สังเกตเห็นพลังสายฟ้าสีดำที่พุ่งลงมา และนั่นหมายความว่า Alexander Luthor เป็นอิสระแล้ว และด้านในเมื่อ Alex Luthor เห็นว่าทั้ง Manta และ Cold ไม่มีพลังพิเศษจึงพุ่งออกไปทันที และเป้าหมายของเขาดูจะเป็น Black Adam


จากนั้น Luthor ก็อธิบาย เรื่องของ Dick ว่าที่เขาทำลงไป เพราะถ้าไม่ทำสัญญาณชีวิตของ Dick จะทำให้ระเบิดทำงาน เขาจึงต้องหยุดลมหายใจของ Dick ก่อน ด้วยยาของเขา และเมื่อเขาฉีกสารอะดรีนาลีนเข้าไป ก็จะทำให้ Dick ฟื้นกลับมาอีกครั้ง


และเมื่อ Batman พบว่า Dick รอดแล้ว ก็เข้าไปกอดในทันที จน Bizarro ที่เห็นก็สวมกอด Luthor แบบงงๆ จากนั้นที่ประตูทางเข้าก็เกิดการระเบิดขึ้น


และคนที่เข้ามาก็คือ Grid?... ไม่ใช่ มันเป็นแค่เศษซากของ Grid คนที่เข้ามาจริงๆนั้นคือ Cyborg นั่นเอง


และแล้วหลังจากผ่านเวลามาอย่างยาวนาน... บทสรุปของ Forever Evil ก็มาถึงซักที

JUSTICE LEAGUE #30


ภายหลังจาก Forever Evil, Secret Society ที่คิดว่าโดนทำลายไปแล้วก็รวมตัวกันขึ้นมาอีกครั้ง... แต่สมาชิกมันดูมั่วๆ Killer Frost เพิ่งจะช่วยเหลือ Steve Travor อยู่เลย สมาชิกอีกคนดูยังไงก็คือ pipe piper ที่เป็นหนึ่งในคนดีที่สุดของ The Rogue แล้วยัง Clayface ที่ไม่เคยเห็นรวมทีมกับใครเขาสักเท่าไร...


แต่ยังไงก็ตาม พวกเขาก็ถูกพบเจอโดย Justice League หรือจริงๆคือ "Injustice League" เข้าเสียแล้ว


4 วัน ก่อนหน้านี้ ที่ Daily Planet เหล่านักข่าวได้อ่านข่าวที่ว่า "Lex Luthor ช่วยโลกไว้" ด้วยสีหน้าไม่สบอารมณ์กันนัก และเมื่อหนึ่งในพนักงานถามว่า Luthor แย่ยังไง ก็ได้รับคำตอบเป็นหนังสือพิมพ์จำนวนมากที่ปาเข้าใส่


และแน่นอนว่าเรื่องนี้ไม่ใช่แค่กับพวกเขา เพราะ Clark เองก็ไม่ชอบใจเรื่องนี้เหมือนกัน แต่ Bruce ก็บอกให้เขาฟังว่า มันคือเรื่องจริง ที่ Luthor สามารถนำพากลุ่มวายร้ายกลุ่มหนึ่ง ไปชนกับ Crime Syndicate จนชนะ และปกป้องโลกไว้ได้ ทำให้ตอนนี้แม้แต่บอร์ดบริหาของ Wayne Enterprise ยังขอให้ Bruce ทบทวนความคิดเรื่องการทำสัญญากับ Lex Corp ใหม่อีกครั้ง ซึ่งหนนี้แม้แต่ Lucius Fox ยังเห็นด้วย


และ Luthor ที่ให้สัมภาษณ์ก็บอกว่า เขาไม่ได้ต้องการจะเป็น Superman, มนุษย์ต่างดาว, ชาวอเมซอน หรือชาวแอตแลนติสเลย เขาก็แค่คนธรรมดาคนหนึ่ง ที่สามารถสร้างความแตกต่างได้ เช่นเดียวกับตำรวจ, ทหาร, นักผจญเพลิง ผู้กล้าหาญที่ต้องใช้ชื่ออยู่บนความเสี่ยงตลอดเวลา เขาภูมิใจที่ได้ต่อสู้ร่วมกับชายและหญิงที่กล้าหาญเหล่านี้

แต่งานนี้ Clark ก็ยังไม่มั่นใจ และคิดว่า Luthor ต้องมีแผนแน่ๆ Bruce จึงบอกให้เขาเปิดหูและเปิดตาไว้ตลอด ส่วนพวกตนจะทำให้ความจริงถูกเปิดเผยเอง และที่ออกสื่อ Luthor ก็พยายามแก้ต่างเรื่องที่ Justice League ปลดปล่อย Crime Syndicate ออกมา แต่มันก็ทำให้คนกลุ่มหนึ่งดูจะไม่พอใจสำหรับเรื่องนี้...


เปิดฉากยุคใหม่ของ Justice League อีกครั้ง พร้อมกับเรื่องราวใหม่ๆที่รอคอยเราอยู่ภายหลังยุคของ Crime Syndicate!

ULTIMATE FF #2


สมาชิกกลุ่ม FF ได้ร่วมทางกับ Doom มาจนถึงฐานใต้น้ำด้านล่าง และในขณะที่พวกเขากำลังจะผ่านออกไป Doom ก็สัมผัสได้ถึงใครบางคนที่อยู่อีกฝั่งของประตู ก่อนที่มันจะถูกพังออกมา


และคนคนนั้นก็คือ Namor นั่นเอง ซึ่งดูเหมือนเขาจะคิดว่า Doom อยู่เบื้องหลังเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด และดู Sue กับคนอื่นจะประหลาดใจเหมือนกันที่เห็น Namor ก่อนที่ Tony จะเหน็บว่า นี่ก็เป็นอดีตแฟนอีกคนเหรอ? รู้จักเลือกคบคนเหลือเกิน


แต่พอ Tony พุ่งเข้าไปก็โดน Namor เขวี้ยงออกอย่างง่ายดาย Doom ที่ตั้งตัวได้ เลยใช้พลังไฟฟ้าช๊อตเข้าใส่ Namor ทำให้ทั้งคู่เบนเป้าเข้าหากัน


แต่ก่อนที่ทั้งคู่จะอัดกันอีกรอบ Sue ก็ใช้พลังของเธอแยกทั้งคู่ออกจากกัน และบอกให้สงบสติอารมณ์กันก่อน


และแล้วอดีตตัวละครที่หายไปตั้งแต่ Ultimatum ก็ได้กลับมาพบกันแล้ว

Amazing Spider-Man #2


บทนำ

สาวปริศนาคนหนึ่ง เดินไปหยิบอาหาร และเทปวีดีโอซึ่งเขียนว่า "Spider-Man Vs Electro" พร้อมทั้งยิงใยเพื่อปิดไฟ? ก่อนจะนั่งดูวีดีโอนั้นประหนึ่งการศึกษา

??? : ไม่เคยเบื่อเจ้าม้วนนี้เลย เอาล่ะแสดงการเคลื่อนไหวที่ดีที่สุดของนายให้ฉันดูหน่อย...

??? : คุณ ปาร์คเกอร์

หรือผู้หญิงคนนี้ก็คือ Silk


ทางด้าน Spider-Man ตอนนี้เขามารับการตรวจร่างกายของ Avengers ที่ Avengers Tower

Spider-Man : สรุปแล้ว... ผ่านการแสกนทั้งหมด 12 ตัวแล้ว ใช่มั้ย? ... งั้นพวกเราก็น่าจะจบเรื่องถูกมั้ย

Cap : ยังก่อน ฉันยังมีคำถามอีกสัก 2 คำถาม

Cap : คำถามแรก ทำไมนายถึงมาสายไปตั้ง 28 นาที

Spider-Man : ก็ผมคิดว่านี่มันเป็นแค่การพูดคุยกันธรรมดา... แถมผมยังมีคุ๊กกี้อยู่ในเตาอบอีกด้วย

Cap : คุ๊กกี้

Spider-Man : ใช่และมันเป็นคุ๊กกี้ที่สำคัญมาก ผมเอามาเผื่อทุกๆคนด้วยนะ

Cap : โอเค งั้นไปที่คำถามที่ 2 นายใส่กางเกงมาทำไม?

Spider-Man : โอเค๊ งั้นเริ่มเลยนะ... ในช่วงคริสมาสต์ผมกับ ด็อก อ็อค ได้สลับจิตใจกัน แล้ว "ผม" ที่พวกคุณเห็นก็คือเจ้านั่นที่อยู่ในร่างของผม แต่ตอนนี้ผมกลับมาแล้ว แล้วพอดีในศึกสุดท้าย เสื้อผ้าของผมมันขาดรุ่งริ่ง ทำให้ผมต้องใช้ใยสร้างเป็นกางเกงในไว้ใช้ก่อน

Spider-Man : แต่ผมลืมสังเกต ว่าเจ้าอ็อคมันเปลี่ยนสูตรการทำใยของผมทำให้มันอยู่ได้นานกว่าเดิม ทีนี้กางเกงมันเลยติดอยู่กับก้นของผม ซึ่งมันประมาณชั่วโมงกว่าแล้ว ตอนนี้ขอบอกว่าผมปวดชิ้งฉ่องมากๆเลยล่ะ

Spider-Man : เราเข้าใจกันแล้วนะ?

Cap : ขอการตรวจสอบร่างกายแบบเต็มสูบเลย

Tony : ป๋าจัดให้


และพวกเขาก็ตรวจเสร็จ

Spider-Man : เอาล่ะ บอกผมมาตามตรงนะ นี่ผมได้ลูกชายหรือลูกสาวล่ะ

Spider-Woman : (เริ่มกินคุ๊กกี้ที่ Spider-Man เอามา) นี่แหละเขาแน่นอน

Cap : รอให้ ไออ้อนแมน ยืนยันก่อน ว่าไง โทนี่?

Tony : ไม่นับเรื่องที่พวกเรารู้เรื่องตัวตนของเขา... แต่ใช้ข้อมูลจากอเวนเจอร์เป็นเกณฑ์ ...จากการอ่านค่าทั้งหมด รวมไปถึงคลื่นสมองของเขาด้วย นี่คือ สไปเดอร์แมน จริงๆ

Spider-Man : เห็นมะ ผมบอกแล้ว

Spider-Woman : ว้าว คุ๊กกี้นี่มันอร่อยเป็นบ้า

Spider-Man : แน่นอนอยู่แล้น

Cap : คงต้องขอกันไว้ก่อนแก้ เพราะมันยังมีอีกเรื่องนึงสำหรับนาย เพราะเมื่อไม่กี่อาทิตย์ก่อน นายพยายามโยนความผิดทั้งหมดเรื่องนิสัยเสียๆของนายไปให้เจ้าปรสิตจากต่างดาวนั่น

Spider-Man : อีกแล้ว ก็บอกแล้วไงว่านั่นมันไม่ใช่ผม มันคือ ด็อก อ็อค แต่ผมว่าผมจำได้คร่าวๆนะ เขาถูกซิมไบโอตเข้าครอบงำ ...แล้วผมช่วยเขาแยกมันออกมา แต่แล้ว...จากนั้นมันกลับไปหาใครนะ?

Cap : เจ้าหน้าที่ ธอมป์สัน

Spider-Man : ปิ๊งป่อง ถูกต้องนะคร๊าบ

เปรี้ยง!

Spider-Man ฮุคซ้ายเข้าใส่ Cap อย่างแรงแบบเต็มๆ จน Cap ล้มทั้งยืน

Spider-Man : คุณรู้อยู่แล้ว!


เรื่องของ Silk กำลังถูกแง้มออกมาเรื่อยๆ และเล่มนี้เนื้อหาดูน่าสนใจจริงๆ ตอนแรกจะมาตรวจร่างกาย Spider-Man ตอนหลังดันเผลอทำให้ Spider-Man รู้ว่า Cap เก็บความลับเรื่อง Flash ไว้ ท่าทางงานนี้จะโดนสวดกลับแน่ๆ Cap เอ๊ย


DEADPOOL ANNUAL #2


เปิดฉากมา Spider-Man ก็โชว์อัด Deadpool พร้อมบอกว่าทำไมเขาถึงไม่ปล่อยตนไปเสียที


ซึ่ง Deadpool ก็ประหลาดในที่จู่ๆเขาก็โดนแบบนี้ ซึ่ง Spider-Man ดูจะไม่เชื่อว่านี่คือ Deadpool ตัวจริง แถมยังบอกอีกว่าอยู่บนนี้เขาหายตัวไปไหนไม่ได้แน่ๆ แล้วก็หัวเราะออกมาแบบแปลกๆ จน Deadpool ยังรู้สึกว่าเขาบ้าไปแล้วหรือไง แต่เพื่อพิสูจน์ความจริง Deadpool เลยยิงเข้าใส่ตัวนัดนึงเพื่อแสดงพลัง Healing Factor และความบ้าของเขา ซึ่งนั่นก็ทำให้ Spider-Man แน่ใจว่านี่คือ Deadpool จริง ทาง Deadpool ที่ลงทุนยิงตัวเองเลยต้องถามบ้างว่า เขามาทำอะไรอยู่บนหลังคาแบบนี้ และเขาปิดประตูไว้ทำไม รวมถึงเรื่องที่สั่งให้ตนยิงตัวเองด้วย


Spider-Man เลยเล่าว่า ช่วงนี้เขาได้ช่วยเหลือคนในเมือง แต่เขากลับโดนคนคนนั้นพยายามแทงมีดใ่ส่เขาพรอมกับหายตัวไป และต่อมาไม่นานเขาก็เขวี้ยงอันธพาลที่ตัวใหญ่ยั่งกะ Rhino แต่ต่อมามันกลับกลายเป็นผู้หญิงท้องแก่ซะงั้น แล้วเมื่อเขาพยายามจะอธิบายให้เธอฟัง เขาก็หวิดโดนแทงอีกรอบ ก่อนที่ผู้หญิงคนนั้นจะหายไป

(จุดนี้ Deadpool มีเล่นมุกว่า "นี่นายเขวี้ยงผู้หญิงท้องใส่กำแพง? ฉันอยากจะบอกว่าฉันไม่สามารถจะชอบนายได้มากกว่านี้แล้วนะเนี่ย")

ทำให้ตอนนี้ Spider-Man กลายเป็นโรคหวาดระแวงคนรอบข้าง และเขายังไม่กล้าไปมาหาสู่คนอื่น หรือถอดหน้ากากอีกด้วย เพราะคนร้ายน่าจะเป็นใครก็ได้ทั้งนั้น แถมพอเขาจะนอนพักก็ทำไม่ได้ เพราะ Spider-Sense ดันเตือนขึ้นมาตลอด แม้แต่ตอนนี้เขายังสัมผัสได้ว่ามันกำลังใกล้เข้ามาเรื่อยๆ


จากนั้นทีมช่างก็พังใยของ Spider-Man เพื่อเปิดประตูดาดฟ้าออก ทำให้ Spider-Man คลั่งและเดินออกไปทันที พร้อมตะโกนว่าปล่อยให้เขาอยู่คนเดียว ซึ่งเขาไม่ได้สังเกตว่าหนึ่งในสามคนนั้นก็คือตัวต้นเหตุของเรื่องนี้ Chameleon


และงานนี้เพื่อช่วยเหลือเพื่อนรัก (ที่อีกฝ่ายไม่คิดแบบนี้ด้วย) Deadpool จึงต้องสวมชุด Spider-Man และจัดการคนร้ายที่หมายจะเล่นงานเพื่อนคนนี้ให้ได้!!


Superior Spider-Man Back this August!


ภายหลังจากที่ซีรี่ส์จบไปใน #31 เดือนที่แล้ว ตอนนี้ทาง Marvel ได้ยืนยันแล้วว่า Superior Spider-Man จะกลับมาอีกครั้งในเดือนสิงหาคมนี้... แต่จากข่าวคือจะกลับมาแค่ 2 เล่ม เท่านั้น แต่มันจะเป็นสิ่งที่นำไปสู่ Spider-Verse!

Superior Spider-Man #32 และ #33 ถูกวางตารางไว้สำหรับเดือนสิงหาคม และกันยายน โดยทีมงาน ผู้เขียนเรื่อง Dan Slott ร่วมกับ Christos Gage และภาพโดย Giuseppe Camuncoli (#32) กับ Adam Kubert (#33) ซึ่งทั้งสองเล่มจะบอกเรื่องราวของ Doc Ock ที่หายตัวไปประมาณ 9 ชั่วโมง ในช่วง SSM #19 ซึ่งตัว Nick Lowe บรรณาธิการของหัว Spider-Man ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า "Superior Spider-Man พบว่าตัวเองหลุดมาอยู่ในยุค 2099 สถานที่ซึ่งวิทยาศาสตร์และแนวทางการคิดต่างๆนั้นใกล้เคียงกับสติปัญญาของเขา แต่เขาก็ต้องหาทางที่จะพาตัวเองกลับไปยังบ้านของเขา และดูเหมือนเรื่องราวมันจะซับซ้อนกว่าที่เราคิดไว้"

มันเป็นเรื่องราวในอดีตที่ไม่ได้ถูกกล่าวถึง หรือเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในอนาคต หรือไม่ก็ทั้งสองอย่าง? แต่ไม่ว่าอย่างไหน ทั้ง 2 เล่ม คือ Prelude ไปสู่อีเวนต์ใหญ่ที่จะเริ่มในเดือนตุลาคม "Spider-Verse"

2 เล่มนี้ผมทำแน่นอนครับ รอเจอกันได้ในเดือนสิงหาคม



ภาพบางส่วนจาก SSM #32


SUPERMAN/WONDER WOMAN #8


Metropolis

Diana มาหา Calrk ที่ห้องพักของเขา เพราะหลังจากเกิดเรื่องใน Action Comics #31 เขาก็เก็บตัวเงียบหายไปจากสังคมเลย เธอเองก็ลองมาหาเขาดูที่นี่เผื่อไว้ ซึ่งเธอก็คิดว่าไม่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากศึกกับ Doomsday จะแย่แค่ไหน เธอก็น่าจะสามารถรับได้


แต่แล้วเมื่อเธอเข้าไปด้านใน ก็พบว่าห้องของเขามันพังพินาศ ส่วน Clark ก็นั่งอยู่กลางห้องท่ามกลางความเงียบสงัด Diana ได้พยายามบอกว่าเธอช่วยเหลือเขาได้ เขายิ้มออกมาพร้อมบอกว่าถ้าเธอต้องการแบบนั้น...


พวกเขาก็น่าจะทำอะไรสนุกๆกันได้อยู่ และเมื่อ Clark ลุกขึ้นมา Diana ก็รู้ดีว่ามันไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ เธอจึงเตรียมพร้อมในทันที


8 ชั่วโมง ก่อนหน้านี้ ที่สำนักงาน Clarkcatropolis ซึ่ง Cat Grant กับ Clark ร่วมกันสร้างขึ้นมา มีคนมาติดต่อหา Cat ซึ่งเธอก็บอกว่าตัวเองยุ่งอยู่ จนกระทั่งพนักงานต้อนรับคนนั้นพูดถึงคนที่ว่า เธอเป็นแฟนของ Clark


บทที่สองของ Superman Doomed เรื่องราวจะเป็นอย่างไร... จริงๆหนนี้ DC ทำอะไรของเขาไม่รู้ ลงเรื่องราวที่ควรจะออกห่างกัน 1-2 อาทิตย์มาไว้ในอาทิตย์เดียวกันหมดเลย 3 เล่ม = ="


Superman: Doomed #1


กองกำลังอากาศยานบินเข้าสู่น่านฟ้าของหมู่เกาะบาฮาม่า พวกเขาได้รับแจ้งเหตุร้ายจากที่นั่น และสิ่งที่เกิดขึ้น กลับเป็นสิ่งที่พวกเขาไม่เคยพบเจอมาก่อน


และที่พวกเขาเจอก็คือ Doomsday นั่นเอง สิ่งที่อยู่รอบๆตัวมันล้วนถูกเผาไหม้จนกลายเป็นเศษซาก นักบินพยายามตั้งสติและทำการทิ้งระเบิดในทันที


แต่มันกลับกลายเป็นว่าระเบิดไม่ทำงาน พวกเขาเสียการควบคุมยานไป และเครื่องยนต์ของพวกเขาก็ค่อยหลุดการควบคุมจนทั้ง 3 ลำ กำลังจะตกลงไปที่ด้านล่าง


แต่ความหวังก็ปรากฎขึ้น เขาคือ Superman นั่นเอง เขาได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือจากหนึ่งในนักบิน จึงรีบมุ่งหน้ามาช่วยพวกเขาไว้


นี่คืออีกหนึ่งศึกของ Superman และ Doomsday และในบทสรุป ไม่ว่าใครจะชนะ Superman ก็อาจจะเป็นผู้แพ้ในท้ายที่สุด

อีเวนต์ Superman : Dooms จะครอสโอเวอร์กับหัวอื่นๆของ Superman ในเดือนนี้ และเดือนต่อๆไปอีกสักพักครับ

7 comments:

  1. งงอิ๊บอ๋ายพวกแวบไปแวบมางี้พี่คล้าคคคคคคค

    ReplyDelete
  2. ซุปเปอร์แมน ออกจาก JL และ ลูเธอร์เข้ามาเสียบแทน เพราะเหตุนี้สินะ

    ReplyDelete
  3. เล่มเดดพูล น่าอ่านมากครับ

    ReplyDelete
  4. เจส - นางไม่ได้กลั้นขำครับ นางกินคุ๊กกี้ :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณที่แก้ให้ครับ แปลก่อนนอนทีไรเป็นงี้ทุกที

      Delete
  5. ไม่ใช่ว่า Doom โดน Thing บีบหัวแตกไปแล้วเหรอฮะ รอดเหรอครับเนี่ย

    ReplyDelete
    Replies
    1. ผมก็คิดเหมือนกัน อย่าบอก ULTIMATE Doom Botอีกตัวนะ

      Delete