Saturday, May 31, 2014

Comics News #12 : 4' May 2014

1. Preview MARVEL'S GUARDIANS OF THE GALAXY PRELUDE #2
2. Preview IRON MAN #26
3. Preview Secret Origin #2
4. Preview Avengers #30
5. Preview Mega Man #37
6. Preview Inhuman #2
7. Preview Amazing X-Men #8
8. Preview MILES MORALES: ULTIMATE SPIDER-MAN #2

MILES MORALES: ULTIMATE SPIDER-MAN #2



จากเล่มที่แล้ว Norman Osborn หรือ Green Goblin หลุดจากที่คุมขัง และกลับมายังโรงงานเดิมที่ปิดร้างของเขา


ที่ห้องของเขา เขาพบว่ามันมีคนเอาของบางอย่างไป ก่อนจะตรงไปเอารูปที่ติดไว้ลงมา เพื่อใช้งานเครื่องสแกนม่านตาที่เขาซ่อนไว้


และด้านใน มันคือห้องลับของเขานั่นเอง... มันมีเซรุ่มสีเขียว (คาดว่า Goblin Serum) และแขนกลของ Doc Ock รวมไปถึงกองเงินจำนวนมาก ตอนนี้ Norman ได้กลับมาแล้ว และเขาก็คงจะเตรียมการเพื่อทำอะไรสักอย่าง


อีกด้านหนึ่ง ที่ห้องเช้าที่ครอบครัว Mike เคยอยู่

Peter : นี่ฉันขอเครื่องยิงใยของฉันคืนได้มั้ย?

Mile อึ้งจนพูดไม่ถูก และต้องลองจับตัวเขาดูเผื่อว่าเขาจะเจอวิญญาณหลอกหลอน

Peter : ไอ้นี่... เอ่อ ถุงมือของนายน่ะ สมควรจะต้องทำความสะอาดบ้างนะ



การกลับมาของ Green Goblin และ Peter คนนี้ จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของ Mile อย่างไร รอติดตามได้พุธหน้าครับ

Amazing X-Men #8


Colossus ที่กลับมายัง รร.จีนเกรย์ ได้สวมกอด Nightcrawler อย่างแรงจนกระดูกแทบหัก


ซึ่ง Colossus ก็ยังไม่อยากจะเชื่อว่า Nightcrawler กลับมาแล้ว แต่ Kurt เองก็รู้ว่ามันมีอะไรเกิดขึ้นมากมายสำหรับเขาเช่นกัน ทำให้ Colossus คิดว่าบางทีเรื่องบางเรื่องก็ไม่ควรจะถาม ก่อนที่ Storm จะลงมาถามพวกเขาว่าเจอ Logan บ้างมั้ย


จากนั้นเธอก็พยายามไปถามหาจากคนอื่นๆต่อ และเธอก็ไม่ได้รับคำตอบว่าเขาหายไปไหน จนกระทั่งเธอไปถาม Bobby และเขาดูมีท่าทีต่างจากคนอื่น


ซึ่งก็เป็นไปตามนั้น Bobby รู้ว่า Logan ไปที่ Canada และนั่นก็ทำให้ Storm ด่าเขาในทันทีว่าทำไมถึงปล่อบให้เขาไป เพราะ Bobby น่าจะรู้ว่าตอนนี้ Logan ไม่เหมือนเดิมแล้ว และเธอบอกเองว่าห้ามให้ใครปล่อย Logan ไป โดยที่ไม่มีเธอไปด้วย Bobby ก็อธิบายว่า ถึงเขาห้ามยังไง Logan ก็ไม่ฟังอยู่แล้ว และจากที่เห็นตอนเช้าเขาก็ดูสบายดี ทำเอา Storm เครียด ว่า Prof.X รับ Bobby มาเป็น X-Men ได้ยังไง


Inhuman #2


The Hudson River

นครของ Inhuman แห่งใหม่ได้ถูกตั้งขึ้นที่นี่


Dante กับพี่สะใภ้ พาแม่ของพวกเขามายังที่นี่ และ Vinitos ก็ต้องการจะตรวจสอบเธอที่ไม่ออกจากรังไหมเสียที แต่ Dante ไม่ยอมให้เขาทำ จนจะกลายเป็นเรื่องใหญ่อยู่แล้ว


Medusa จึงมาห้ามปราบพวกเขาไว้ และบอก Veritos ว่า ตอนนี้พวกเขาต้องหาแนวร่วมเพิ่ม ไม่ใช่การสร้างศัตรู จึงควรจะปล่อยเรื่องของ Dante ไว้ก่อน แต่ทำไปทำมา Dante ที่กลายร่างกลับไม่สามารถดับไฟบนร่างได้


Medusa เลยสั่งให้ Gorgon ไปช่วยเหลือเขา ซึ่ง Gorgon ก็บอกให้เขาทำใจให้ว่าง นับ 1-3 แล้วมันจะดีขึ้นเอง แต่ทำไปทำมา พี่แกกลับต่อย Dante จนสลบ แต่มันก็ได้ผล ไฟบนร่างของเขากับลง



Mega Man #37



อนาคต 21XX

กลุ่มก่อการร้าย พยายามทำร้าย X ที่ถูกนับว่าเป็นต้นแบบของ Reploid ทุกตัว


และเมื่อเขาโดนเล่นงานเขาก็ย่อมต้องเข้าไปจับกุมคนพวกนั้น และตอนนั้นก็มีใครอีกคนมาช่วยเขาไว้ และเขาก็คือ Zero Marverick Hunter ระดับหัวกะทิ


จากปากคำ พวกเขาคือคนของกลุ่มที่เรียกว่า Emerald Spear (ทวนมรกต) ซึ่งพยายามปลุกปั่นให้ผู้คนต่อต้านพวก Reploid ซึ่ง Zero ก็พอจะรู้จักคนกลุ่มนี้ ว่ามีมาตั้งแต่อดีตก่อนหน้านี้นานแล้ว และนั่นก็ทำให้ X สงสัย ว่าในอดีตมันเกิดอะไรขึ้น จนถึงขนาดทำให้ผู้คนเกลียดชังหุ่นยนต์มามากถึงหลายรุ่นขนาดนี้


และยุคที่ X สงสัย มันก็คือยุค 20XX

ยุคของ Mega Man หนนี้เขาเดินทางร่วมกับ Pharaoh Man และ Bright Man มาที่ฐานเก่าของ Dr.Wily ซึ่งหนนี้พี่แกบอกมาให้มาเอง และ Mega Man ก็ขอให้ Dr.Wily ช่วยบอกพวกเขาหน่อยว่ามันมีระบบป้องกันอะไรอยู่มั่งหรือเปล่า?


ซึ่ง Dr.Wily ก็บอกว่าไม่มีอะไรแล้ว แต่ Pharaoh Man ก็เจอกับกับดักปืนที่ซ่อนอยู่ ซึ่งเขาก็ทำการปิดระบบมันไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย ทำให้พวก Bright Man เริ่มสงสัยว่าตกลงจะยังเชื่อ Dr.Wily ได้จริงๆหรือเปล่า แต่ Mega Man ก็บอกว่าให้เชื่อไปก่อน แล้วถ้ามันมีกับดักอะไรอยู่จริงๆ เขาจะจัดการกับ Dr.Wily เหมือนเมื่อก่อนเอง และไม่ทันไร Pharaoh Man ก็บอกว่าเขาจัดการปิดการทำงานของกับดักที่อยู่ข้างหน้าพวกเขาแล้ว...


อีเวนต์ Cross Over ของ Mega Man และ Mega Man X เริ่มแล้ว และสำหรับใครที่งงเรื่อง Dr.Wily ตอนนี้เขากลับตัวกลับใจเป็นคนดีแล้วครับ... แต่ก็แค่บังหน้าเท่านั้น ใจจริงก็ยังโฉดเหมือนเดิม ส่วนเรื่อง X กับ Zero ผมว่าทั้งคู่เพิ่งจะรู้จักกันตอนนี้แหละมั้ง แล้วว่าแต่ตอนที่ผมแปลอยากให้ใช้ Mega Man หรือ Rockman?

Avengers #30


จากเล่มที่แล้ว Time Gems ได้ปรากฎขึ้นมา พร้อมพาพวกเขามายังอนาคตอีก 48 ปีข้างหน้า และสลายไป


แต่จนถึงตอนนี้พวกเขาก็ยังไม่เลิกตีกัน Cap ยังคิดว่า Tony ฝ่ายผิดอยู่ แต่ไม่ว่ายังไง Tony ก็ไม่คิดว่าสิ่งที่เขาและพรรคพวกทำจนถึงตอนนี้เป็นเรื่องที่ผิด และแน่นอนว่าถ้าเขาคิดแบบนั้น Cap เองก็เช่นกัน อีกอย่างคือ มันเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้แล้วอีกด้วย



ซึ่งดูเหมือน Starbrand จะเป็นคนแรกที่สังเกตว่าพวกเขาเดินทางมายัง 48 ปีข้างหน้าแล้ว เขาได้ค้นพบว่าสถานที่แห่งนี้มันวิเศษแค่ไหน วิวัฒนาการของเทคโนโลยีที่ล้ำยุค รวมไปถึงอาณานิคมที่สามารถไปตั้งถิ่นฐานที่นอกโลกได้สำเร็จ ตอนนี้จากที่ Starbrand เห็น มันมีผู้คนอาศัยอยู่ที่ดวงจันทร์แล้ว


เนื้อเรื่องของ Avengers กำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ และมันได้ขมวดปมเตรียมพร้อมสำหรับการปะทะกันของ Avengers และ Illuminati!


ภาพปกอีกแบบ (ปก 2 แบบต่อกันได้ และปกอื่นๆในเล่มหลังจากนี้ก็จะต่อกันได้อีก)

Secret Origin #2


ในค่ำคืนหนึ่ง Bruce Wayne ที่โดนเล่นงานจนเลือดอาบ และหวนนึกถึงความลับ


17 ปีก่อน

หลังจากหนังเรื่อง "หน้ากาก ซอร์โร" เลิกฉาย ครอบครัว Wayne ได้ เดินผ่านตรอกมืดและพบเข้ากับฆาตกรใจโหด ที่เล็งปืนมายังพวกเขา และ...


ทางด้าน Aquaman เขาได้หวนกลับไปยัง Atlantis และคิดถึงเรื่องของแม่ของเขา จากที่พ่อของเขาเล่ามา พ่อและแม่ของเขาเจอกันในช่วงที่ประสบเหตุพายุฝนฟ้าคะนองกลางทะเล พ่อของเขาแล้นเรือออกมาช่วยคนจากประภาคาร และนั่นทำให้ทั้งคู่ได้พบกัน และพวกเขาก็มีลูกด้วยกัน 1 คน ในช่วงเวลานั้นพวกเขาต่างมีความสุขเป็นอย่างมาก


จนกระทั่งวันหนึ่งที่แม่ของเขาหายไป และพรสวรรค์ของเขาเองได้เริ่มแสดงออกมา ซึ่งคนที่รู้อีกคนก็คือ Stephen Shin หนึ่งในนักวิทยาศาสตร์ที่พ่อของเขาช่วยไว้ในคืนนั้น และเขาสัญญาที่จะเก็บมันไว้เป็นความลับ จนกระทั่งเมื่อ Arthur เติบโตเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น


ดวงดาว Tamaran

Starfire และพี่สาวของเธอ ใช้ชีวิตด้วยกันอย่างมีความสุขในมหานครของพวกเธอ


ก่อนที่ความจริงอันเลวร้าย... จะเกิดขึ้นกับดวงดาวของพวกเธอ


อีกหนึ่งเรื่องราวของ Secret Origin ที่จะตีแผ่ความเป็นมาของแต่ละตัวละคร และคราวนี้คือ Batman, Aquaman และ Starfire


IRON MAN #26


จากเล่มที่แล้ว หลังจากได้เกราะใหม่มา ที่รวมเอาเวทมนต์และวิทยาศาสตร์เข้าด้วย การโต้กลับของ Tony ก็เริ่มขึ้น และตอนนี้เขาได้มาถึงปากทางเข้าของถ้ำของพวก Dark Elves แล้ว



และทางด้าน Malekith ก็กำลังเข้าต่อสู้กับวายร้ายคนอื่นๆที่หมายจะแย่งแหวนของเขา และเมื่อเห็นว่ากำลังจะเสียที เขาจึงสั่งให้แหวนพาเขาหนีออกไป


แต่เขาก็โดนส่งตรงมาถึงหน้า Tony พอดีซะงั้น


บทสรุปของ Iron Man Vs Malekith มาถึงแล้ว!

MARVEL'S GUARDIANS OF THE GALAXY PRELUDE #2


The Hub ตลาดซื้อขายขนาดใหญ่ที่สุดในจักรวาล... ที่ที่คุณสามารถแลกเปลี่ยนอะไรก็ได้ที่ต้องการ

และลึกลงไปในส่วน Down Town มันคือส่วนที่ผู้มีอิทธิพลเป็นใหญ่


ปัจจุบัน Groot และ Rocket Raccoon ได้เข้าลุยกับกลุ่มอัทธพาลที่นี่



และจากนั้นก็แนะนำตัวละครกันหน่อย ซึ่งพวกที่เห็นยื่นนิ่งไม่ทำอะไรก็คือ หน่วยคุ้มกัน ที่ปกป้องเฉพาะคนใหญ่คนโตที่มีเงินจำนวนมากเท่านั้น


เนื้อหาก่อนภาคหนังเล่มที่ 2 รอสปอยจากน้อง BaaMzS ได้เลย

3 comments:

  1. หน่วยคุ้มกัน? robocopชัดๆ!

    ReplyDelete
  2. ถ้าคยเล่น rockman x4 เล่น zero จะ dr.Wily อยู่ตอนเริ่มจะเข้าเกมส์ บางอาจจะบอกสักอย่างใน comic x กับ rock ใน comic

    ReplyDelete
  3. จริงๆอยากให้แปลว่า Rockman แต่มันของอเมริกา MegaManคงดีกว่า

    ReplyDelete