Tuesday, February 10, 2015

Ant-Man Prelude #1

Ant-Man Prelude #1

เรื่องโดย : Will Corona Pilgrim | ภาพโดย : Miguel Sepulveda

วางจำหน่าย : 4 กุมภาพันธ์ 2015

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


ก่อนที่ Scott Lang จะมารับหน้าที่เป็น Ant-Man เราจะย้อนกลับไปในอดีต...

เพื่อพบกับเรื่องราวของ Hank Pym เจ้าหน้าที่ชิลด์ กับบทบาทการเป็น Ant-Man ของเขา!!


หลายปีก่อน, เบอร์ลินตะวันตก

ชายคนหนึ่งกำลังวิ่งหนีอยากสุดความสามารถ


แต่ก็ต้องพบว่าเขาไม่สามารถหนีรอดไปได้


แผนกค้นคว้าและวิจัยของชิลด์

Hank Pym กำลังทำการปรับแต่งหมวกของเขา และใครบางคนก็เข้ามาหา


จากนั้น Howard Stark ที่เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งก็เข้ามาหาเขาอีกคน

Howard : แฮงค์ เรามีเรื่องต้องคุยกัน มีบางสิ่งเกิดขึ้น

Howard : เราต้องส่งหน่วยลับเข้าไปในเบอร์ลินตะวันตก


Howard : กลุ่มพวกหัวรุนแรงที่พวกเรากำลังจับตาดูอยู่ได้เข้าไปยุ่งกับเทคโนโลยีของไฮดร้า และรู้สึกว่าพวกมันกำลังมีแผนที่จะทำการซ่อมแซมพวกมันใหม่

Howard : พวกเราต้องเผาทำลายพวกมันให้หมด

Hank : คุณเลย มาขอของเล่นใหม่ให้ลูกน้องของคุณ?

Howard : ฉันมาขอยืมชุดของเธอ เพราะงานนี้เป็นปัญหาที่บอบบางระหว่างประเทศ โรงงานของพวกมันอยู่ที่เดธสตริป แถมยังเสี่ยงให้ถูกจับไม่ได้อีกด้วย

Howard : เธอกับฉันรู้ดี ว่าอนุภาคนั่นคือสิ่งเดียวที่จะการันตีได้ว่าพวกเราจะสามารถส่งทีมเข้าไปและออกมาได้อย่างปลอดภัยในช่วงเวลาที่กำหนดไว้

Hank : ต้องขอโทษด้วย แต่ผมขอปฏิเสธ

*อนุภาคที่พูดถึงกันคือ อนุภาคพิมพ์ (Pym Particle) ที่ใช้ในการย่อส่วนตัวของ Ant-Man แต่ในตอนนี้น่าจะยังไม่ได้ตั้งชื่อให้มันตามที่ว่า


Howard : นี่พวกเราไม่มีเวลาถกเถียงกันนะ! พวกเราต้องรีบจัดทีมเข้าไปและเอาเทคโนโลยีพวกนั้นออกมาก่อนที่มันจะส่งผลให้เกิดสงครามขึ้นมาอีก!

Hank : และนั่นก็คือสิ่งที่ผมพยายามจะหลีกเลี่ยงเช่นกัน เพราะถ้าอนุภาคไปตกอยู่ในมือของคนชั่ว มันจะทำให้พวกเรามีปัญหายิ่งกว่าพวกรัสเซียแน่ๆ

Hank : ถ้าคุณต้องการชุดของมนุษย์มดในงานนี้ มันจะต้องถูกใส่โดยคนคนเดียวที่ผมเชื่อใจให้ใช้งานอนุภาคนั่น และนั่นก็คือ ผม

Howard : ทำไมเธอต้องเป็นแบบนี้ตลอด! ฉันมาขอร้องเรื่องเล็กๆน้อยกับเธอ แล้วเธอก็มักจะ...

Howard : เธอก็รู้ไม่ใช่เหรอว่านั่นเป็นสาเหตุที่พวกเราต้องให้เจ้าหน้าที่ใช้งานของพวกนี้ได้

Peggy : จะให้ฉันเรียกคนอื่นมาแยกพวกคุณก่อนมั้ย?


ใช่แล้วเธอคือ Margaret “Peggy” Carter อีกหนึ่งผู้ก่อตั้งชิลด์

Howard : ก็ได้ งั้นเธอรับมือเขาต่อแล้วกัน

Hank : ไง แพ็กกี้

Peggy : ฉันเดาว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับเบอร์ลินใช่มั้ย? สวมชุดสิ พวกเราจะเดินไปคุยไป


Peggy รู้ว่า Hank ต้องการจะสื่ออะไร แต่เธอก็อยากให้เขารู้ว่าพวกเธอเป็นทีมเดียวกันในที่นี้ พวกเขาจัดการกับ Hydra ได้นานแล้ว และต้อนนี้สิ่งที่ต้องทำก็คือทำให้แน่ใจว่าของของพวกนั้นจะไม่สร้างปัญหาอีก และเธอก็ดีใจที่ Hank อาสาจะไปเอง แต่เธอก็อยากจะขอดูฝีมือของเขาก่อน


Peggy ได้พาเขามาซ้อมยิงปืน เพราะเธอรู้ว่าเขาจำเป็นต้องใช้มันและเขาก็ไม่เคยฝึกใช้งานมันมาก่อนเลย


Peggy : บางทีคุณอาจจะไม่รู้ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ จนกว่าจะถึงช่วงเวลาที่เหมาะสม...

Peggy : และนั่นหมายความว่าคุณจะต้องพัฒนาตัวเองให้มากกว่านี้

Hank : โอเค...

Hank : ...ผมไม่คิดว่าจะได้เจออะไรแบบนี้

Peggy ได้เล็งปืนมาที่ Hank Pym ซึ่งสวมชุด Ant-Man อยู่ ในขณะนั้น Hank Pym ค่อยๆเอื้อมมือไปหยิบหมวกของเขา


เขาทำการสวมมันและย่อส่วนตัวเองเพื่อหลบหลีกกระสุนที่ถูกยิงออกมา


Hank : ทีนี้คุณเข้าใจแล้วใช่มั้ย... ว่าแต่คุณคิดว่าไง?

Peggy : ฉันคิดว่าน่าจะไหว


Peggy : ฝากความคิดถึงจากฉันไปถึงเบอร์ลินด้วย

“มันคงจะพอพูดได้ว่าบางทีนี่มันอาจจะมากเกินไปสำหรับผม”

“เพราะคุณสามารถที่จะเตรียมตัวเท่าไรก็ได้ตามที่คุณต้องการเพื่ออกไปทำภารกิจภาคสนาม”

“แต่การได้ทำงานในห้องแล็บได้สอนผมบางอย่าง...”


“นั่นก็คือทฤษฎีกับการปฏิบัตินั้นมันแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง”

และ Hank Pym ก็เริ่มต้นภารกิจของเขาในฐานะ Ant-Man คนแรกแล้ว


“ต้องขอบใจการย่อส่วน เพราะการลอบเข้ามาผ่านกำแพงมันง่ายดายสำหรับขนาดตัวเท่านี้”

“และก็มาถึง “ละแวกแห่งความตาย” (Death Strip)”

“หวังว่ามันจะไม่ได้เป็นไปตามชื่อมันเป๊ะๆในคืนนี้นะ”


จากนั้นเสียงบางอย่างก็ดังขึ้นมา (น่าจะเสียงรถ) เขาจึงรีบเดินทางต่อไปทันที

“เสียงเหมือนจะมีเพื่อนมาหาแล้ว”

“ต้องมุ่งหน้าต่อไป ถ้าอยากจะหลบหลีกหน่วยลาดตระเวน”

และเขาก็มาถึงแนวหินขรุขระ

“โอ้ ยอดเยี่ยม สงสัยต้องใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อที่จะข้ามมันไป”

แต่แล้วน้ำบางอย่างก็กระเซ็นมาจากด้านหลังของเขา

“แจ๋ว นี่แหละใช่เลย...”


“ดูมันจะหนักเกินไปสำหรับฉันจริงๆ”

และตอนนี้ Ant-Man ของเราก็ต้องเผชิญหน้ากับสุนัขยามของที่นี่!


โปรดติดตามตอนต่อไป

คุยกันท้ายเล่ม

สำหรับเรื่องราวในบทนำจะเป็นเรื่องของ Hank Pym ที่เป็นเจ้าหน้าที่ของชิลด์ ซึ่งเป็นการเปิดเผยอีกว่าชุดของ Ant-Man นั้นถูกออกแบบมาเพื่อทำภารกิจลอบเร้นแนวๆนี้ และคาดว่าในเล่มหน้าเราน่าจะได้เห็นฟังก์ชั่นการสื่อสารกับมดครับ และมาดูกันว่ามันจะเชื่อมต่อไปยังหนังได้อย่างไร

สปอยเล่มหน้าก็แน่นอน... ว่าต้องเป็น Amazing Spider-Man #14 ปิดฉากเรื่องราวของศึก Spider-Verse และหลังจากนั้นก็พบกับ Time Runs Out สองเล่มแรกกันได้เลย

4 comments:

  1. ว่าแต่จะทำเล่มถัดไปของเรื่องนี้ไหมครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. เล่มแรกทำแล้ว เล่มถัดไปก็ต้องทำแน่นอนครับ

      Delete
  2. บอกตามตรงตอนนี้ลุ้นสไปเดอร์แมนที่สุด

    ReplyDelete
  3. เห็นชุดทีไรคิดว่า มดเอ๊ก

    ReplyDelete