Monday, February 23, 2015

Marvel Secret Wars Update (2)

Battle World - 'A-Force' (All-Female Avengers)
Secret Wars - Warzone "MODOK: Assassin"
Secret Wars - Inferno
Secret Wars - Warzone "Spider-Verse"
Secret Wars - "Old Man Logan"
Secret Wars - Last Day of "Punisher" & "Black Widow"
Secret Wars - Battle World "Ghost Racers"

Secret Wars - Battle World "Ghost Racers"


มิถุนายนนี้ วิญญาณอาฆาตผู้ขับขี่ภาหนะไฟลุกจะรวมตัวกันในการแข่งขันเพื่อชิงความเป็นหนึ่ง ตัวเรื่องจะเขียนโดย Felipe Smith และรับผิดชอบงานภาพโดย Juan Gedeon

โดยบรรณาธิการ Mark Paniccia ได้อธิบายถึงหัวนี้ว่า มันจะเป็นหัวที่แฟนๆ Ghost Rider ต้องการ ซึ่งพวกเขาจะไม่ลืมถึงแก่นสำคัญของตัวเรื่อง ประเด็นดราม่าของคนที่ต้องแบกรับจิตวิญญาณของปีศาจ สำหรับการแข่งขันที่เรียกว่า "GHOST RACES" นี้ เหล่า Ghost Rider จะถูกผูกมัดให้อยู่ในบริเวณของโลกใบนี้เท่านั้น และพวกเขาจะต้องใช้ความเร็วที่พวกเขามีเพื่อเอาชนะการแข่งขันครั้งนี้ และเป็นอิสระจากมัน แล้วสำหรับกฎกติการน่ะเหรอ? มันไม่สิ่งนั้น! และที่น่าสนใจก็คือ อะไรกันที่รอคอยเหล่าผู้แพ้อยู่...

นอกจากนี้ Paniccia ได้บอกว่า Juan Gedeo ออกแบบตัวละครออกมาได้ยอดเยี่ยมมาก เขาออกแบบมันออกมาได้อย่างเกินคาด นอกจากนี้เขายังให้อีกหลายๆคนร่วมกันออกแบบ Ghost Rider เหล่านี้ ซึ่งมันค้ลายคลึงกับอีกด้านของ Johnny, Danny และ Alejandra และพวกคุณจะไม่เคยเห็นมันมาก่อนเลย

และแน่นอนว่าตัวละครสำคัญอย่าง Robbie Reyes, Johnny Blaze, Danny Ketch, Alejandra Blaze จะเข้าร่วมกับ Ghost Rider ในศึกการแข่งขันครั้งนี้อย่างแน่นอน แล้วเราจะรู้กันว่าใครที่เป็น Ghost Rider ที่แข็งแกร่งสุดในการแข่งขันครั้งนี้! พบกันใน GHOST RACERS #1!

Credit : Comicvine

นอกจากนี้ยังมีภาพพรีวิวบางส่วนออกมาแล้ว





Secret Wars - Last Day of "Punisher" & "Black Widow"


ทั้งสองเรื่องได้รับการเขียนบทโดย NATHAN EDMONDSON แต่สำหรับ Black Widow จะรับผิดชอบงานภาพโดย PHIL NOTO ส่วน Punisher จะวาดโดย MITCH GERADS

สำหรับ "Last Day of Black Widow" นั้น ตัว Nathan ได้บอกว่ามันจะเป็นโอกาสให้เขาได้ลงลึกเข้าไปในตัวตนและอดีตของ Natasha ซึ่งเขาได้วางแผนไว้แล้วตั้งแต่จนมาถึงเล่ม Tie-In นี้ ซึ่งเขาจะพยายามสื่อมันออกมาให้ดีที่สุด


ส่วนของ "Last Day of Punisher" นั้นทาง Nathan ได้บอกว่า ตัว Punsiher อาจจะไม่ได้สนใจเรื่องราวบนโลกมากขนาดนั้นรวมไปถึงเรื่องที่ว่ามันกำลังจะถึงจุดจบ นั่นเพราะเขามีบางสิ่งที่สนใจมากกว่าเรื่องนี้ มากกว่าเรื่องวันอวสานโลก ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับเขาแบบเขาที่ตื่นขึ้นมาโดยคิดว่าอาจจะต้องตายในวันนั้น อาจจะไม่ได้คิดอะไรมากเรื่องวันสิ้นโลกแบบนี้

และสำหรับคำถามที่ว่า Punisher จะไล่ล่าอาชญากรตัวเอ้อันดับหนึ่งในลิสต์ของเขาก่อนที่โลกจะถึงจุดจบหรือไม่นั้น Nathan ได้บอกว่า ลิสต์รายชื่อของ Punisher นั้นไม่ได้ยาวอะไรมาก แต่มันจะต้องเต็มไปเส้นทางที่นองไปด้วยเลือดอย่างแน่นอน

สำหรับเล่ม "Last Day" ของทั้งคู่ คาดว่าจะออกในเดือนมิถุนายน (เพราะ Solicits ของเดือนพฤษภาคมไม่มี 2 เล่มนี้)

Credit : Comicvine

Secret Wars - "Old Man Logan"


หลังจากข่าวล่าสุดที่ Brian Bendis จะออกจากหัว All-New X-Men และ Uncanny X-Men ไป ตอนนี้เขาจะเขียนเรื่องราวของหนึ่งใน X-Men อีกครั้ง และมันก็คือ "Old Man Logan" พร้อมกับผู้รับผิดชอบงานภาพ Andrea Sorrentino

"Old Man Logan" จะเป็นหนึ่งในอีเวนต์ของ Secret Wars ซึ่งเนื้อหาของมันจะต่อเนื่องจากเนื้อหาสมัยก่อนที่ Mark Millar ได้เขียนไว้ ซึ่ง Bendis ได้พูดถึงว่า "ในตอนท้ายของเรื่องราวดั้งเดิมใน "Old Man Logan" เขาได้ออกเดินทางเพื่อเปลี่ยนแปลงโลกที่อยู่รอบตัวของเขา และเราจะมาดูกันว่าความสำเร็จของเขาเป็นอย่างไร"และตัว Bendis ได้ยอมรับว่าเขาได้อ่านเนื้อหาในตอนนี้หลายรอบ และคิดว่ามันเป็นเนื้อหาที่สนุกซึ่งดึงเอาจิตวิญญาณที่แท้จริงของ Wolverine ออกมาได้อย่างเต็มที่ ซึ่งถ้าจะให้เทียบเขาก็คิดว่ามันคงจะเทียบได้กับ "The Dark Knight Returns" เพราะคุณคงจะไม่สามารถคิดถึงสิ่งดีๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคตของตัวละครนี้ได้

สุดท้าย Bendis ก็บอกว่าสำหรับนักอ่านหน้าใหม่นั้นไม่จำเป็นต้องอ่านเนื้อหาฉบับดั้งเดิมก็ได้ แต่ถ้าทำได้เขาก็อยากจะให้อ่านกันเพราะมันจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นสำหรับทั้งตัวละครและโลกรอบๆตัวเขา

สำหรับคนที่อยากอ่านฉบับก่อนหน้านี้สามารถเข้าไปอ่านได้ที่ Comics66 ครับ มีคนทำสปอยไว้แล้ว

Credit : MTV


Secret War - Warzone "Spider-Verse"


ถึงอีเวนต์ Spider-Verse จะกำลังจบลงไป แต่ในช่วง Secret Wars มันจะกลับมาอีกครั้ง พร้อมตัวละครหลักๆอย่าง Spider-Gwen, Spider-Ham, Spider-Man India, Spider-UK, Spider-Man Noir และ Mayday Parker! แต่ทีมงานจะเปลี่ยนไปเป็น เขียนเรื่องโดย Mike Costa และรับผิดชอบงานภาพโดย Andre Aruajo's (เนื่องจากตา Slott ติดเขียนอีกหัว)

โดยตัว Costa ได้บอกว่าเรื่องราวจะเกิดขึ้นกับตัวละครหลังจาก ASM #14 และ #15 แต่ด้วยเนื้อหาที่เกิดขึ้นในอีเวนต์ 'Secret Wars' มันจะทำให้การดำเนินเรื่องเป็นไปได้อย่างราบลื่นกว่าเท่าที่จะเป็นไปได้ และเมื่อมีการถามถึงส่วนร่วมของ Spider-Man ที่มี Symbiote สิงร่างนั้น ตัว Costa ก็บอกว่าเขายังบอกไม่ได้ เพราะบอกไปมันก็เท่ากับสปอยเนื้อเรื่อง... แต่ที่บอกได้ก็คือ การที่ได้เห็น Spider-Man สวมชุดของเอเลี่ยนจากต่างดาวตอนเด็กๆมันทำให้เขารู้สึกประทับใจมาก

ในส่วนของสมาชิกนั้น Spider-Gwen กับ Spider-Ham เขายอมรับว่าเป็นตัวละครที่แฟนๆชื่นชอบ แต่สำหรับ Spider-Man India เขากลับชอบเพราะ Spider-Man India ดูเหมือนตัวละครที่แตกต่างออกไปจากคนอื่นๆ และในอีเวนต์นี้เขาจะได้เปล่งประกายมากกว่าเล่มไหนๆ รวมไปถึงจาก Mini-Series ของเขาเองด้วย

และสำหรับ Solicits อย่างเป็นทางการก็มีอยู่ว่า "อีเวนต์ที่ต่อยอดจาก "Spider-Verse" เมื่อ กลุ่ม Spider-Man ต้องพบว่าพวกเขากำลังเผชิญอยู่กับโลกแห่งการต่อสู้ (Battle World)! พบกับตัวละครหลักๆนั่นก็คือ SPIDER-GWEN, SPIDER-MAN NOIR, SPIDER-MAN: INDIA, MAYDAY PARKER, SPIDER-UK และ SPIDER-HAM!"

โดยผมคิดว่านี่เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ Dan Slott ใส่มาในตอนท้ายของ Spider-Verse #2 ซึ่งบอกว่าจะพบกับแมงมุมคนอื่นๆบางส่วนในฤดูร้อนนี้ (ซึ่งตอนนั้นผมเดาว่าเป็นแค่ที่แกเขียนเท่านั้น)

Secret War - Spider-Verse #1 วางจำหน่ายพฤษภาคมนี้ครับ

Credit : CBR

Secret Wars - Inferno


หนึ่งในเรื่องราวของอีเวนต์ Secret Wars ซึ่งจะอยู่ในส่วนของ Warzone หนึ่งในสามรูปแบบของอีเวนต์ใน Secret Wars ที่จะได้ทีมงานเป็นนักเขียน Dennis Hopeless และภาพโดย Javier Garrón โดยเรื่องของหัวนี้จะได้รับแรงบัลดาลใจจากเรื่องราวของ X-Men ในสมัยปี 1989 ที่มีชื่อเดียวกัน แต่ที่ต่างกันออกไปก็คือคราวนี้คนเลวเป็นผู้ชนะ และพวกเขาได้ยึดครอง New York ไป

อีเวนต์นี้จะนำเสนอผ่านทางตัวละครหลักอย่างคู่พี่น้อง Rasputin ซึ่งก็คือ Colossus และ Magik นอกจากนั้นก็จะเป็นตัวละครจากเรื่องราวดั้งเดิมของ "Inferno" อย่าง Madelyne Pryor, N'astirh และ S'ym โดย Hopless ได้บอกเพิ่มเติมว่า สถานการณ์ของที่นี่จะเป็นเหมือนนรกบนดิน และ Colossus กับมิวแทนส์ที่เหลือรอดจะต้องหลบหนีจากนรกแห่งนี้และช่วยเหลือน้องสาวของเขา Iliyana ให้ได้ แต่แน่นอนว่าสำหรับหัวเล่มนี้ เธอไม่ใช่คนที่จะรอให้ถูกช่วยฝ่ายเดียวอย่างแน่นอน

สำหรับตัว Colossus นั้น Hopless ได้อธิบายว่า "เขาเป็นเหมือนคนที่จิตใจถูกครอบงำ เพราะในโลกนี้ไม่มีอะไรสำคัญกับเขาไปมากกว่าการเชื่อเหลือน้องสาวของเขาออกมาจากเพลิงนรก และภารกิจนี้ก็กลืนกินชีวิตของเขามาหลายปีแล้ว เขาได้ล้มเหลวไป 4 ปี และตอนนี้เขากำลังจะพยายามอีกครั้ง ในอีกด้าน Iliyana นั้นตลอดหลายปีที่ผ่านมาเธอกลายเป็น Darkchylde ผู้ปกครองขุมนรกแห่งนี้ เด็กสาวคนนี้ได้ลืมเลือนชีวิตเก่าๆของเธอไปจนสิ้นแล้ว และภารกิจของพี่ชายของเธอก็อาจจะเป็นเพียงสิ่งที่ทำให้เธอต้องหัวเราะเยาะใส่"

เตรียมพบกับ "WarZone - Inferno" ได้พฤษภาคมนี้ครับ

Credit : CBR



Secret Wars - Warzone "MODOK: Assassin"



พฤษภาคมนี้หนึ่งในตัวร้ายอย่าง Modok จะได้กลายเป็นดาวเด่นในอีเวนต์ Secret Wars ใน "MODOK: Assassin" ซึ่งจะมาในส่วนของ "Warzones!" เขียนเรื่องโดย Chris Yost และภาพโดย Amilcar Pinna

โดยเรื่องราวของมันจะเกิดขึ้นในเขตที่เรียกว่า "Killville" ที่เป็นเขตของเหล่ามนุษย์ที่มีคุณภาพชีวิตที่ตกต่ำกว่าคนอื่นๆ ซึ่งถ้าหากมันจะพูดถึงเล่มนี้อย่างเป็น "What if?" มันก็อาจจะเป็นแนว "WHat If MODOK Killed Every Super-Hero Ever?" ซึ่ง Yost ได้อธิบายถึง "Kilville" นี้ว่า "ที่นี่เป็นสถานที่ที่หากว่าพวกคุณมีปัญหากับใครสักคน มันจะมีเพียงแค่ทางออกเดียวเท่านั้น มันไม่ใช่สถานที่ที่ไร้กฎระเบียบ แต่พวกเขาผูกมัดกฎนั้นเข้ากับบางสิ่ง และหากพวกคุณแหกกฎนั้น ผมคิดว่าพวกคุณคงจะนึกออกว่ามันจะเป็นยังไง

สำหรับตัว Modok นั้น Yost ได้บอกว่าเขาเป็นคนที่ ยะโสโอหัง, บ้า และชื่นชอบการเข่นฆ่า แต่เขาก็ยืนยันว่า Modok ที่เราจะพบใน "MODOK: Assassin" นั้นจะเป็นรูปแบบที่ประสบความสำเร็จยิ่งกว่าเวอร์ชั่นไหนๆในจักรวาลหลักของมาเวลหรือจากเรื่องใน Secret Avengers นอกจากนี้เขายังยืนยันว่าเราจะได้พบเจอกับกลุ่มคนคุ้นหน้าอย่างแน่นอน

Yost ยืนยันตัวละครที่จะออกมาในเล่มแรกคือ Doctor Octopus, Bullseye และ Baron Mordo และเขาก็บอกว่าถ้ามาจนถึงเล่มสามแล้วมันยังมีนักฆ่าอยู่ในจักรวาลมาเวลนี้ เขาจะได้ปรากฎตัวออกมาอย่างแน่นอน

"MODOK: Assassin" ออกพฤษภาคมนี้

Credit : Newsarama

Battle World - 'A-Force' (All-Female Avengers)


พฤษภาคมนี้ Marvel ได้ประกาศทีมใหม่ที่จะเกิดขึ้นในช่วงอีเวนต์ Secret Wars และนั่นก็คือทีม Avengers รวมฮีโร่หญิง 'A-Force' ที่รวบรวมเอาฮีโร่หญิงที่หลายๆคนชื่นชอบเข้าไว้ด้วยกันเพื่อต่อสู้กับสิ่งชั่วร้ายในอีเวนต์นี้

สำหรับทีมงาน จะประกอบด้วย ผู้เขียนเรื่อง G. Willow Wilson ("Ms. Marvel") และ Marguerite Bennett ("Angela: Asgard’s Assassin") ส่วนงานภาพรับผิดชอบโดย Jorge Molina ("X-Men")

ตัวละครที่มีการยืนยันในตอนนี้คือ She-Hulk, Dazzler, Medusa, Nico Minoru และตัวละครใหม่ที่มีพลังระดับคอสมิค Singularity (ตัวละครที่มีร่างกายโปร่งใสเหมือนจักรวาลข้างๆ She-Hulk) โดย Wilson ที่สร้างเธอขึ้นมาได้บอกว่าเธอจะเป็นเหมือนกับจักรวาลพกพาแบบย่อส่วน และสำหรับเรื่องราวของ Battle World นี้จะเกิดขึ้นใน สถานที่ที่มีชื่อว่า Arcadia

โดยตัว Wilson ได้ออกมาบอกว่า เขาอยากจะรวมทีมฮีโร่จากทุกๆส่วนในจักรวาลมาเวล ซึ่งมีทั้งพลัง, ตัวตนและแนวคิดที่แตกต่างกันออกไป และพวกเขาจะมารวมตัวกันเพื่อตอบคำถามที่ยิ่งใหญ่ เช่นว่า พวกคุณต้องเสียสละอะไรเพื่อให้มันประสบความสำเร็จ? และการเป็นฮีโร่มันคุ้มค่ายังไง?

A-Force เปิดตัวเดือนพฤษภาคมนี้

Credit : comicvine


ปก Varinat Cover - Singularity

1 comment:

  1. อ้าว ซิงกูราลิตี้นี่เห็นแว่บแรกนึกว่าบร๊ะแม่กัปตันยูนิเสิร์ส lol

    ReplyDelete