Wednesday, February 4, 2015

Spider-Man 2099 #8

Spider-Man 2099 #8 : Spider-Verse Tie-in

เรื่องโดย : Peter David | ภาพโดย : Will Sliney

วางจำหน่าย : 28 มกราคม 2015

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


Spider-Man 2099 และ Lady Spider ได้กลับมายัง Safe Zone ที่สูญสิ้น

และท่ามกลางซากศพของเพื่อนพ้องที่ล้มตาย พวกเขาได้พบบางสิ่งที่พวกเขาคิดว่าสามารถใช้มันเพื่อโต้กลับได้!

และแขกรับเชิญพิเศษ The Six Men of Sinestry!!


spider-Man 2099 และ Lady Spider ได้เดินทางมาถึงยัง Safe Zone ที่สูญสิ้นไปแล้ว และพบว่าพวกเขาไม่เจอใครเลย จน Spider-Man 2099 เริ่มจะคิดว่าทั้งคู่เป็น Spider-Man กลุ่มสุดท้ายที่เหลืออยู่ และสภาพที่เห็นก็ทำให้ Lady Spider รับไม่ไหวจนต้องอ้วกออกมา


Spider-Man 2099 จึงได้พยายามปลอบเธอ แต่สายตาของเขากลับมองเห็นบางอย่างเข้า... และเดินไปดูมันในทันที

Lady Spider : คุณมองเห็นอะ...

Miguel : นี่คุณจะหยุดถามคำถามผมสัก 5 นาทีได้มั้ย?

Lady Spider-Man : ก็ได้

จากนั้น

Lady Spider-Man : ตกลงคุณมองเห็นอะไร?

Miguel : ไม่มีคำถามออกมาประมาณ 27 วินาที สถิติใหม่เลยนะนั่น


จากนั้น Spider-Man 2099 ก็ได้เฉลยคำตอบให้เธอได้รู้

Miguel : นั่นไง

และสิ่งที่เขาชี้ให้ดูก็คือ เศษซาก Leopardon ที่เข้าต่อสู้กับ Solus จนย่อยยับ

Lady Spider : นั่นมันบ้าอะไรกันเนี่ย?

Miguel : ฉันคิดว่าเป็นหุ่นยนต์แบบนึง แต่ตอนนี้ดูเหมือนกองขยะไปแล้ว

Lady Spider : พวกเราจะไม่ลองซ่อมมันดูเหรอ?

Miguel : แล้วจะซ่อมมันยังไง? ที่ไหนล่ะ? พวกเราย้อนกลับไปที่ยุค 2099 ที่มีเดียมอสอยู่ที่นั่นไม่ได้

Lady Spider : ฉันรู้จักห้องแล็บนึง

Miguel : งั้นมันคงจะใหญ่มากเลยสิท่า

Lady Spider : จากที่ฉันเคยได้ยินมา ก็ใหญ่อยู่นะ


Earth-803, ปี 1895

Lady Spider ได้ย้อนกลับมายังโลกของเธอและมาหา Harlord Osborn ในฐานะ Mar Reilly เพื่อขอร้องแทนเพื่อนของเธอ Lady Spider ในการยืมห้องแล็บที่มีขนาดใหญ่ในระดับเกือบเท่ากับสนามฟุตบอลที่พวกเขามีอยู่ โดยแลกกับว่าเธอจะไปกินมือเย็นกับเขา Harlord จึงรับปาก แต่เขาก็ต้องขออนุญาติพ่อของเขาเสียก่อน


Harlod ได้มาขออนุญาติการใช้งานห้องแล็บจากพ่อของเขา ซึ่งก็เป็นไปด้วยดี เพราะพ่อของเขานั้นไม่รังเกียจที่จะให้ Lady Spider ผู้กล้าหาญมายืมอยู่แล้ว แต่ Harlord นั่นยังไม่รู้... ว่าพ่อของเขาคนนี้ก็คือ Green Goblin ของจักรวาลนี้...


Miguel : นี่มันสิ้นหวังจริงๆ

Lady spider : พวกเราต้องไปที่อื่น

Miguel : เอาจริงเหรอ?

Lady Spider : แน่นอน มันเป็นห้องแล็บของเพื่อนของฉันเอง ฉันทำการตั้งค่าจุดหมายไว้ที่อุปกรณ์แล้ว

Miguel : โอเค เดินทางกลับไปที่บ้าน... แล้วก็ค่อยๆเอาเจ้าชิ้นส่วนพวกนี้ไปด้วยทีละชิ้น แต่ฉันก็หวังว่า...

Lady Spider : ยังจะหวังอะไรอีก? หวังว่าตัวเองจะเป็นช่างเทคนิคมากกว่านี้เหรอ?

Miguel : ใช่ หวังว่าจะเป็นช่างเทคนิคมากกว่านักชีววิทยาในตอนนี้

Lady Spider : ก็ยังโชคดีที่มีฉันอยู่ไม่ใช่หรือไง เอาล่ะจะไปกันหรือยัง?

Miguel : ตามนั้น ไปกันเลย


ในขณะที่พวก Lady Spider กำลังขนย้ายชิ้นส่วนของตัวหุ่น Lord Osborn ก็ทำการส่งข่าวบอกพรรคพวกถึงเรื่องที่ Lady Spider ได้มาอยู่ในห้องแล็บของ Osborn พร้อมนัดแนะว่าพวกเขาควรจะรวมตัวกันไปทักทายเธอตามมารยาทเสียหน่อย

Miguel : เป็นการออกแบบที่น่าทึ่งและวางแปลนท่อส่งพลังงานได้ยอดมาก แต่ฉันจะบอกเธอว่ามันต้องการอะไรเพิ่มเติม

Lady Spider : อะไรล่ะ?

Miguel : สารกัมมันตรังสี

Miguel : มอร์ลันกันกับพรรคพวกของเขาอ่อนแอต่อพวกมัน นั่นเป็นข้อมูลที่ได้รับการยืนยันจากการชันสูตรศพของพวกเรา

Miguel : ถ้าเจ้าตัวนี้มีอาวุธที่เกี่ยวข้องกับสารกัมมันตรังสีอยู่ในคลังอาวุธของมัน มันจะกลายเป็นอาวุธทำลายล้างพวกนั้นได้เลย และฉันก็พอจะรู้ว่านี่เป็นปี 1985 แล้วมันมีใครที่พอจะใช้พวกนั้นบ้างมั้ย?

Lady Spider : ฉันได้ยินข่าวลือมาบ้าง เกี่ยวกับนักวิทยาศาสตร์ที่กำลังทำวิจัยกับสารเรืองแสงบางอย่างซึ่งก่อให้เกิดสารที่เป็นพิษ แต่มันเป็นการทดลองที่เป็นความลับ


Peter : มิเกลอยู่มั้ย?

Miguel : ปีเตอร์? ขอบคุณพระเจ้า นายอยู่ไหน?

Peter : โลกที่ 3145 นายล่ะ?

Miguel : ห้องแล็บบนโลกของ เมย์ พวกมันทำลายเขตปลอดภัยไปแล้ว

Peter : นายจะมาร่วมกับพวกเรามั้ย?

Miguel : ไม่ ยังก่อน พวกเรากำลังเตรียมการสำหรับสิ่งของที่จะเอาไว้ทำให้พวกอินเฮริเตอร์แปลกใจ ส่งตำแหน่งของนายมาแล้วพวกเราจะตามไปให้เร็วที่สุด

Harlord : ขอโทษนะครับ ผมรู้ว่าไม่ควรจะมาอยู่ที่นี่ แต่... พระเจ้า! ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลย... พวกนี้มันอะไรกันเนี่ย?

Lady Spider : คุณพูดถูก ลอร์ด ออสบอร์น คุณไม่ควรจะมาที่นี่จริงๆ

Harlord : เป็นความผิดของผมเอง เลดี้สไปเดอร์ แต่มันช่วยไม่ได้จริงๆ... เอ่อ พวกเราเคยเจอกันมาก่อนหรือเปล่า?


และที่ด้านบนก็เกิดระเบิดขึ้น พร้อมการมาของ The Six Men of Sinestry

Green Goblin : เลดี้สไปเดอร์! แฟนๆบางคนของเธอมาหาแล้ว!

แต่แล้วเขากลับพบว่ามันผิดแผนเมื่อลูกชายของเขากลับอยู่ที่นี่ด้วย

Green Goblin : นี่มันอะไร...?

และยังมีตัวแถมมาอีก 1

Miguel : เราไม่มีเวลาสำหรับเรื่องแบบนี้


Green Goblin : ดูเหมือนคุณผู้หญิงจะมีผู้ช่วยมาด้วย! ยินดีที่ได้...

กรงเล็บของ Miguel ได้ข่วนเข้าที่คอของ Green Goblin ในทันที

Green Goblin : นี่แกทำอะไร...

Miguel : ฉันตัดลำคอของแก เลือดของแกจะไหลออกมาจนหมดตัวในเวลาประมาณ 2 นาที

Green Goblin : ฉัน...อะไรนะ?

“แต่จริงๆก็คือมันไม่ใช่แบบนั้น ฉันจงใจให้มันพลาดไป แต่มันก็ทำให้เลือดของเขาไหลออกมามากอยู่ดี”

“แล้วทีนี้เรามาดูกันว่าเราจะใช้เรื่องนี้ทำอะไรได้บ้าง”

Miguel : พวกแกอยากสู้กับฉันต่อมั้ยล่ะ? แต่ฉันจะฆ่าพวกแกแน่ มันก็ง่ายๆแบบนั้นแหละ ใครมีปัญหาก็รีบไสหัวออกไปให้ไวเลย!

Harlord : นี่เป็นโรงงานส่วนบุคคลนะ พวกแกออกไปซะ!

Doc Ock : ฮาร์โรลด์!


เมื่อได้ยินที่ Spider-Man 2099 ขู่ คนแรกที่จากไปก็คือ Mysterio

Doc Ock : มิสเทริโอ้ เจ้าคนขี้ขลาด!

Doc Ock : เอาเถอะ! กลุ่มวายร้ายทั้งหกสามารถจัดการได้ถึงจะไม่มีแกอยู่ด้วย!

Lady Spider : นายรู้ใช่มั้ยว่า “ซิเนสตรีย์” นั้นมันไม่ใช่คำน่ะ? พวกเราจะได้เข้าใจตรงกัน

Doc Ock : มันเป็นคำที่ถูกต้องแล้ว!

Lady Spider : มันไม่ใช่!


Vulture : อีเล็กโทร ตอนนี้แหละ!

Vulture หลอกล่อ Spider-Man 2099 ให้ตามเล่นงานเขาในขณะที่ให้ Electro ยิงสายฟ้าเข้าใส่ มันได้อัดใส่ Spider-Man 2099 แบบเต็มๆจนกระเด็นออกไปข้างนอก


และชนเข้ากับเรือเหาะของ Kraven

Kraven : ดูเหมือนฉันจะมาทันเวลา!

Kraven : เอาหมัดของแกไปไกลๆเลยเจ้าแมงมุม เพราะกระจกป้องกันของฉันมันหนาและทนทาน รออยู่ตรงนั้นให้ฉันได้เลือกอาวุธ...

แต่มันดันไม่แข็งสมปากว่า

Miguel : โทษที เมื่อกี๊นายว่าไงนะ?


เมื่อเหลือตัวคนเดียว Lady Spider ก็โดนเล่นงานจนต้องไปหลบหลังหัว Leopardon และ Electro ก็โชว์เล่นงานเธอด้วยการใช้พลังสายฟ้าสาดเข้าใส่มัน


Vulture : แกจะลงมือเป็นเกียรติให้ตัวเองหน่อยมั้ย อีเล็กโทร?

Electro : กำลังต้องการเลย!

Electro : เจ้าก็อบลินหนีไปแล้ว!

Doc Ock : ช่างขี้ขลาดจริงๆ

Electro : เอาล่ะ เลดี้สไปเดอร์ ถึงเวลา...

ด้วยพลังงานไฟฟ้าของ Electro ทำให้ Leopardon กลับมาทำงานอีกครั้ง และ Rocket Punch ก็ซัดเอา Electro ลอยไปถูกอัดติดผนังอย่างรวดเร็ว


Vulture : เกิดอะไรขึ้น? มันมาจากไห....

และ Vulture ก็โดน Rocket Kick เข้าให้เป็นรายต่อไป

Doc Ock : ลุกขึ้นมา วัลเชอร์! อย่ามัวแต่นอนอยู่ตรงนั้น! ฉันขอสั่งให้แก...

ที่ด้านนอกเรือเหาะของ Kraven ได้สาดกระสุนเข้าใส่ Doc Ock เต็มๆ


Miguel : โทษที แกกำลังพูดอะไรอยู่หรือเปล่า?

Miguel : รายงานสถานการณ์มาหน่อย

Lady Spider : ก็อบลินหนีไปได้ ส่วนด็อกเตอร์อ็อคโทปุสหมดสติไป ทั้งอีเล็กโทรกับวัลเชอร์หมดสติไปแล้วเหมือนกัน คราเว่นล่ะ?

Miguel : มัดใยไปแล้ว

Miguel : มาทำให้แน่ใจกันก่อนดีกว่าว่าหมอนี่หมดสติไป...

Miguel : นี่มันอะไรกัน...? ตะกั่ว! ฉันต้องการภาชนะที่ทำจากตะกั่วเดี๋ยวนี้เลย

Lady Spider : ทำไมล่ะ?

Miguel : เชื่อใจฉันเถอะ


Miguel : ฉันจะพูดแทนเจ้ากลุ่มหกคนนี้ละกัน เทคโนโลยีของพวกเขาเป็นระดับแรกเริ่ม

Miguel : แต่เมื่อพวกเราปลดอาวุธพวกมันออกมา มันก็มีสิ่งของมากมายที่ให้ เมย์ ใช้ในการประกอบหุ่นขึ้นมาใหม่ได้ โดยเฉพาะสารกัมมันตรังสีที่ด็อกใช้เป็นพลังงานหลักให้แก่แขนกลของเขา

Miguel : และเขาก็ไม่ได้ระวังการใช้งานมันเลย ทำให้ถ้าเขายังใช้มันแบบนี้ต่อไปอีกหลายปีให้หลังเขาจะต้องเป็นมะเร็งตายแน่ๆ

Miguel : และพวกเราก็จะทำพลาดแบบนั้นไม่ได้

Lady Spider : คุณว่าไง?

Miguel : ฉันคิดว่าพวกเราพร้อมที่จะลองดูแล้ว

Lady Spider : แล้วนี่ ลอร์ดออสบอร์น อยู่ไหน? ฉันคิดว่าเขาคงจะฟื้นสติมาแล้ว

Miguel : เขาออกไปแล้วล่ะมั้ง ฉันคิดว่าเขาคงจะไม่สนใจสิ่งที่พวกเราทำอยู่แล้วล่ะ เมื่อชีวิตของของเขามีอันตราย

Lady Spider : ทำตัวดีๆหน่อยสิ มิเกล เขาทำดีที่สุดแล้ว


Harlod : คุณพ่อ! คุณพ่อ! พวกเราโดนบุกรุก!

Osborn : ไปให้พ้น ฮาร์โรลด์

Harlord : ไม่! พวกเราต้องคุยกันเดี๋ยวนี้! เปิดประตูผมบอกให้...

แต่แล้วเมื่อ Harlord เปิดเข้ามาก็พบว่าเขาคิดผิดเสียแล้ว

Osborn : เฮ้ ดูเหมือนเราจะมีปัญหาซะแล้ว

และเมื่อลูกชายรู้ความลับเข้าเสียงปืนในมือของ Osborn ก็ดังขึ้น... แต่เขาจะฆ่าลูกตัวเองจริงๆเหรอ?


ในขณะเดียวกันพวก Lady Spider ก็พร้อมแล้วสำหรับการเดินทางครั้งสุดท้ายใน Spider-Verse

Lady Spider : ฉันสงสัยจริงๆว่า ฮาร์โรล จะพาฉันไปกินมื้อเย็นที่ไหน

Miguel : เธอจะมีเวลาอีกมากให้ค้นหาคำตอบ หลังจากที่พวกเรากลับมาจากลูมเวิร์ลและและจบเรื่องนี้!


โปรดติดตามตอนต่อไปได้ใน

Amazing Spider-Man #14!

คุยกันท้ายเล่ม

และแล้วเราก็ได้รู้ว่าที่ Spider-Man 2099 กับ Lady Spider มาสายนั่นเพราะต้องซ่อม Leopardon แถมพวกเขายังอัพเกรดให้มันด้วยการติดตั้งอาวุธที่มีพลังงานรังสีอีกด้วย และเมื่อ Solus ไม่อยู่...งานนี้ Inheritors จะยกอะไรมาทำลายมันได้อีก? แล้วว่าแต่มันจะพังอีกหรือไม่? รอติดตามได้อาทิตย์หน้าครับ

2 comments:

  1. เลดี้สไปเดอร์กลับมาได้ คงเจอดราม่า ผู้ชายตายเพราะเธออีก

    ReplyDelete
  2. leopardon go go go go เป็นความชอบที่สุดใน event นี้เลยย

    ReplyDelete