Wednesday, February 4, 2015

Marvel Secret War Update

Marvel Secret Wars Update

3 News Banner
Last Day of "Cap & Mighty Avengers", "Magneto","Loki"
Battle World "Ultimate End"
Battle World "Attilan Rising"
Secret Wars - Battle World
Secret Wars - 2099

Battle World "2099"


พฤษภาคมนี้โลกจักรวาล 2099 จะเข้าเป็นส่วนหนึ่งของอีเวนต์ Secret Wars และเราจะได้พบกับ Avenger แห่งอนาคตเป็นครั้งแรก แต่พวกเขาไม่ใช่กลุ่ม Avengers เพราะพวกเขาจะกลายเป็น Avengers ของบริษัทผู้ชั่วร้าย Alchemax! สำหรับทีมงานของเล่มนี้จะได้ทีมงานเดิมของ Spider-Man 2099 นั่นก็คือ เขียนเรื่องโดย Peter David และรับผิดชอบงานภาพโดย Will Sliney

ซึ่งตัว David ได้บอกว่า "ถ้าพวกคุณชอบโลก 2099 นี่จะเป็นหนังสือของพวกคุณ", "แต่ถ้าคุณไม่เคยอ่านเรื่องราวของพวกมันมาก่อน เล่มนี้จะเป็นบทนำให้แก่คุณ มันจะนำเอาสิ่งใหม่ๆมาให้กับคุณ ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนเก่าหรือใหม่ของโลกใบนี้ก็ตาม"

นอกจากนี้ Will Sliney ยังได้ปล่อยภาพการออกแบบสมาชิกทีม Avengers ชุดนี้ออกมาด้วย (กดดูต่อได้ในโพสต์)

แต่ในข่าวดีก็มีข่าวร้าย นั่นก็คือ เมื่อมันเกิด Secret Wars - 2099 ที่มีทีมงานจาก Spider-Man 2099 เขาก็ยืนยันว่าในเดือนเมษาจะเป็นเรื่องราวตอนสุดท้ายของ Spider-Man 2099 ก่อนที่จะเข้าสู่ Secret Wars - 2099 ในเดือนต่อมานั่นเอง

Credit : IGN

รายละเอียดภาพการออกแบบ

Cap 2099 


Iron Man 2099


Hawkeye และ Black widow 2099 (Hawkeye มันเหมือนตรงไหน...ดูตอนแรกนึกว่า Angel)



Secret Wars - Battle World


การต่อสู้ใน Secret World นั้นยิ่งใหญ่ จนต้องออกหัวเล่มออกใหม่มาเพื่อมัน พฤษภาคมนี้เตรียมพบกับการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่อย่างที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อนใน Battle World #1 - จากทั้งหมด 4 เล่ม ที่จะนำเสนอการต่อสู้เหนือผืนโลกของ Battle World! โดยในแต่ละเล่มจะนำเสนอ 2 เรื่องราวการต่อสู้ในอีเวนต์นี้

บรรณาธิการ Jon Moisan จากเว็บ Marvel.com ได้อธิบายถึงหัวนี้ไว้ว่า "ยิ่งแปลกและสนุกมากเท่าไรก็ยิ่งดีเท่านั้น", "พวกคุณอยากจะเห็น Punisher จากปี 1602 เข้าต่อสู้กับ Iron Man ยุค 2099 หรือเปล่าล่ะ? หรือแม้กระทั่งตัวละครเดียวกันจากคนละจักรวาลมาทำการห้ำหั่นกันเองพวกเราก็ทำได้ และพวกเราก็คิดว่าต้องมีนักอ่านหลายๆคนที่อยากจะเห็น Howard the Duck หลายเวอร์ชั่นมาตีกันเอง นั่นคือสิ่งที่เป็นไปได้ใน Secret Wars - Battle World!"

สำหรับเล่ม #1 เขาก็มีเกริ่นๆถึงเนื้อเรื่องไว้ว่า "มันจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ Dr.Strange เข้าสิ่ง Punisher? มันจะกลายเป็น Sorcerer EXTREME! และมันมีเพียง Spider-Man, Wolverine, the Hulk และ Ghost Rider ในพื้นที่แห่งนี้เท่านั้นที่สามารถตามหาและจัดการตัวตนที่เลวร้ายทั้งสองในร่างเดียวลงได้! และมันจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ M.O.D.O.K. ได้รวมพล M.O.D.O.K. จากแต่ละโลกใน Battle World มาเพื่อวางแผนการชั่วร้าย... ถ้าจะให้ใบ้ก็คือ F.I.G.H.T.!

เตรียมพบกับหัวเล่มที่อัดแน่นไปด้วยการเรื่องราวการต่อสู้ของ Secret Wars ได้ใน SECRET WARS: BATTLEWORLD #1 พฤษภาคมนี้!

Credit : Comicvine



Battle World "Attilan Rising"


พบกับซีรี่ย์ที่สามของ Inhuman ในจักรวาลมาเวล หลังจาก "Inhuman" ที่มี Medusa และ Inhuman หน้าใหม่เป็นตัวเอก และ "Uncanny Inhuman" ที่มี Black Bolt เป็นตัวเอก และตอนนี้ในอีเวนต์ Secret Wars "Inhuman : Attilan Rising" จะกลายเป็นมาเป็นซีรี่ย์ที่สาม ตัวซีรี่ย์จะได้ Charles Soule มานั่งแท่นเขียนเรื่อง และงานภาพโดย John Timms โดยจากการประกาศหัวนี้ตอนนี้ Soule ถือว่าคุมงาน Inhuman ทั้งหมดไว้ในกำมือแล้ว (เขาเขียนให้อีก 2 เรื่องข้างต้นได้) เรียกได้ว่าเป็น Inhuman ในจักรวาล Charles Soule ก็ว่าได้

ในส่วนของการดำเนินเรื่องนั้น Soule ได้บอกว่า แนวคิดในจุดเริ่มต้นของ "Attilan Rising" ก็คือการนำเอาตัวละครอย่าง Medusa, Black Bolt, Reader, Iso และตัวละครอื่นๆมาไว้ในบริบทใหม่ ซึ่งคู่รักผู้เป็นราชาและราชินีของ Inhuman นั้นจะถูกวางไว้เป็นตัวดำเนินเรื่องหลัก และตัวเรื่องจะถูกนำเสนออกมาในหลายแนวทาง ทั้งการดราม่าอย่างหนัก, เรื่องของการสืบความลับ, สเน่ห์หา, การทรยศหักหลัง และการก่อวินาศกรรม และเขาจะทำให้มันออกมาในรูปแบบ ช่วงเวลาชีวิตของเหล่า Inhuman ในช่วงสงคราม"

เตรียมพบกับ Inhuman - Attilan Rising ได้พฤษภาคมนี้ ใน Secret Wars!

Credit : CBR

Battle World "Ultimate End"



จักรวาล Ultimate กำลังจะถึงจุดจบ (อีกครั้ง) และจะรวมกับ Earth-616 กลายเป็นส่วนหนึ่งของอีเวนต์ Secret Wars นี้ แต่เรื่องราวการเดินทางครั้งสุดท้ายของพวกเขาจะถูกพูดถึงในส่วนของ "Battle World" ซึ่งได้มีการยืนยันว่าจะเขียนเรื่อง Brian Michael Bendis และงานภาพจะรับผิดชอบโดย Mark Bagley (คนนี้มาบ่อยนะเวลามีอีเวนต์ใหญ่ๆของจักรวาลอัลติเมต)

...เนื้อหาข่าวจริงๆก็มีประมาณนี้แหละครับ ที่เหลือเป็นบทสัมภาษณ์นักเขียนที่ไม่ได้เกี่ยวกับหัวนี้เลย...

Credit : CBR

Last Day of "Cap & Mighty Avengers", "Magneto" and "Loki"


จากข่าวก่อนหน้านี้ทาง Marvel ได้ประกาศ 3 Banner ใหม่ที่จะเป็นอีเวนต์ในช่วง Secret Wars และหนึ่งในอีเวนต์นั้น "Last Day" ก็เผยโฉมออกมาแล้วบางส่วน ซึ่งตอนนี้ที่ประกาศมีออกมาทั้งหมด 3 เล่ม


1. "Last Day of Magneto" เรื่องราวจะเกิดขึ้นใน Magneto #18 เดือนพฤษภาคม จากทั้งซีรี่ย์ที่ผ่านมาเราได้พบเห็นกับอดีตและความเป็นมาทั้งหมดของตัวละครนี้ ทุกๆอย่างที่เขาเคยทำมา นักเขียน Cullen Bunn ก็บอกว่า "ทุกๆอย่างที่เขาทำคือการช่วยเหล่ามิวแทนส์ และตอนนี้ทุกๆอย่างที่ว่านั่นก็กำลังจะหายไป ซึ่ง Magneto จะไม่ยอมให้เกิดเรืองแบบนั้นขึ้น เขาจะหาทางช่วยโลกใบนี้ไม่ว่ายังไงก็ตาม" "ในบท Last Day นั้นเรื่องราวจะเป็นบางอย่างที่ยิ่งใหญ่กว่าที่เป็นมา และพวกเราจะไม่ได้เห็นกลุ่มต่อต้าน Magneto หรือ Sentinel โผล่ออกมาอย่างแน่นอน"

สำหรับตัวละครที่จะออกมาในบทนี้ของ Magneto นั้น Bunn ได้ยืนยันว่า Polaris จะมาแน่ๆ เธอจะมีบทบาทสำคัญในซีรี่ย์ร่วมกับตัวละครอื่นๆ ซึ่ง Magneto ต้องการพวกเขาเพื่อทำภารกิจให้สำเร็จลุล่วง แต่ Bunn ก็ยังบอกอีกว่ายังไงเล่มนี้ก็จะเน้นไปที่ตัวละคร Magneto เป็นหลัก ว่าเขาจะควบคุมทุกๆอย่างที่กำลังพังทลายลงรอบๆตัวได้อย่างไร บทนี้จะมีความยาว 4 เล่ม และเมื่อถึงบทสรุปตัวละครก็มีสิทธิ์ที่จะตายหรือซีรี่ย์ถูกตัดจบลงได้... เว้นแต่ว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปหลังจากนี้

สุดท้ายนี้ Bunn ได้ทิ้งท้ายไว้ว่า ถ้าเล่มนี้มันถึงจุดจบจริงๆเรื่องราวก็จะดำเนินไปอย่างรวดเร็ว เขาจะทำให้ Magneto ได้พบเจอกับสิ่งต่างๆที่น่าตื่นเต้นในวันเวลาสุดท้ายนี้ แต่พวกคุณแน่ใจเหรอว่าวันอวสานโลกจะสามารถหยุดยั้งเจ้าแห่งสนามแม่เหล็กคนนี้ได้จริงๆ?

Credit : Newsrarama


2. "Last Day of Captain America and The Mighty Avengers" สำหรับหัวนี้จริงๆพวกเขาก็ถือว่าเคยพบกับจุดจบมาแล้ว (โดนตัดจบ) ซึ่งตัวผู้เขียน Al Ewing ได้บอกเกี่ยวบทนี้จริงๆว่าเขาเคยคิดอยู่เหมือนกันว่าถ้ามันเป็นเรื่องราวบทสุดท้ายแล้วมันจะเป็นยังไง จนตอนนี้เขาก็ได้มาเขียนมันแล้ว โดยสำหรับหัวนี้ Ewing ได้บอกว่าพวกเขาจะได้เห็นมุมมองจากทั้ง 2 ด้าน ทั้งจากของฮีโร่และเหล่าคนธรรมดา ตามคอนเซ็ปส์ของหัวนี้ที่แสดงให้เห็นถึงกลุ่มฮีโร่บ้านๆ

เราจะมองเห็นผู้คนที่ช่วยเหลือกันเท่าที่จะทำได้ในวันอวสานโลก โดยเขาคิดที่จะตีแผ่ตั้งแต่วินาทีที่เกิด "Time Runs Out" ไปจนถึงวินาทีสุดท้ายของโลก... ผ่านทางดวงตาของเหล่าฮีโร่ในกลุ่ม Mighty Avengers อีกด้วย


3. "Last Day of Loki" ยังคงอยู่กับนักเขียน Al Ewing ซึ่งเขาได้บอกว่าใครจะได้เป็นตัวเอกในบทนี้ขึ้นกับว่าใครเป็รผู้ชนะในบทล่าสุดที่เป็นการต่อสู้ระหว่าง Loki หนุ่ม กับ Loki แก่ที่ชั่วร้าย แต่คนที่ปรากฎบนภาพโปรโมตก็คือ Loki แก่ ซึ่งนี่จะเป็นปกของ Loki: Agent of Asgard #14 ซึ่ง Ewing บอกว่าใครก็ตามที่ชนะจะได้เป็นผู้ที่ใช้เวลาบน Manhattan และ Asgard ซึ่งเป็นช่วงเวลาของ Incursion ครั้งสุดท้ายระหว่างจักรวาลมาเวลและจักรวาลอัลติเมต

ซึ่ง Ewing ได้บอกว่า ในระหว่างการเกิด Incursion ครั้งสุดท้ายนี้เหล่าเทพแห่ง Asgard จะรับรู้ได้ว่ามันคือช่วงเวลาแห่งกาลอวสาน จักรวาลกำลังจะถึงจุดจบ มันจะไม่ใช่ Incursion ที่เกิดขึ้นโดยไม่มีผู้รับรู้อีกต่อไป มันจะมีสัญลักษณ์บางอย่างที่เกิดขึ้นและบ่งบอกพวกเรา เพราะนี่จะเป็นจุดจบแล้วจริงๆ ดังนั้นตัวตนอย่างเทพเจ้าจึงมีความรู้สึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยตัวของพวกเขาเอง และจากนั้นที่เกิดขึ้นถัดมาก็อาจจะเป็นศึกแห่งวันอวสานโลกของโลกทั้ง 10 ใบ

Credit : Newsarama

3 News Banner

จากช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา Marvel ได้ประกาศ 3 Banner สำหรับซีรี่ส์ใหม่ในช่วง Secret Wars ซึ่งจะเป็นเหตุการณ์ที่เหล่าฮีโร่ต้องพบเจอในอีเวนต์นี้

- แบนเนอร์แรกคือ "Last Day" บรรณาธิการ Alex Alonso ได้พูดถึงมันว่า "คุณจะทำอย่างไรเมื่อพบว่าวันนี้คือวันสุดท้ายของคุณบนโลก?" "และเหล่าฮีโร่ในจักรวาลมาเวลของคุณจะต้องถามคำถามนี้กับตัวเองใน Last Day ว่าพวกเขาจะเตรียมตัวรับมือกับ Secret Wars ที่เป็นจุดจบของจักรวาลมาเวลอย่างไร" โดยคำโปรยบนแบนเนอร์คือ

"จักรวาลมาเวลมาถึงจุดสุดท้ายก่อนที่จะถูกทำลาย"

"เหล่าฮีโร่ของเราจะทำอย่างไรกับชั่วโมงสุดท้ายของพวกเขาก่อนที่จะถึงจุดจบ"

"ก่อนที่บทใหม่จะเปิดฉากขึ้น เรื่องราวในตอนนี้ต้องจบลง!"


Credit : Newsarama

- แบนเนอร์ถัดมา "Battle World" มันคือชิ้นส่วนเล็กๆน้อยๆของแต่ละจักรวาลที่หลงเหลืออยู่ซึ่งมารวมตัวกันเป็นอาณาจักรใหม่ ซึ่งในซีรี่ย์นี้จะนำเสนอสงครามระหว่างแต่ละเขตเหล่านั้น บรรณาธิการ Alex Alonso ได้พูดถึงซีรี่ย์นี้ว่า "ถ้าคุณอยากจะรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นบนดาวดวงใหม่ Battle World คือหัวที่เหมาะกับพวกคุณ" "มันจะนำเสนอทั้งหมด ว่ามันเกิดอะไรขึ้นเมื่อแต่ละเขตทำสงครามกัน แต่ละเขตที่แตกต่างกันติดต่อกันอย่างไร ตัวละครที่คุณคุ้นหน้าจะปรากฎตัวออกมาในรูปแบบไหน ถ้าใครอยากจะเห็นและเข้าใจการตอบสนองของแต่ละเขตต่อเขตทั้งหมด คุณจะไม่อยากพลาดหัวนี้!" สำหรับคำโปรยบนแบนเนอร์คือ

"มันไม่มีจักรวาลมาเวลอีกต่อไปแล้ว!"

"แต่ละชิ้นส่วนที่อยู่รอดมารวมกันเป็นดาวดวงเดียว Battle World!"

"Secret Wars กำลังเกิดขึ้นกับเศษชิ้นส่วนนับร้อยของจักรวาลที่ถูกทำลายล้าง ในแกนกลางของอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่ Secret Wars!"


Credit : Newsarama

- แบนเนอร์สุดท้ายคือ "Warzones" บรรณาธิการ Alex Alonso ได้พูดถึงมันว่า "ถ้าคุณอยากจะรู้เกี่ยวกับเศษเสี้ยวอนาคตที่อาจจะเป็นไปของจักรวาลมาเวล คุณจะหามันได้ในหัว "Warzones" เนื้อหาของซีรี่ส์นี้จะชัดเจน มุ่งเป้าไปที่เศษเสี้ยวของโลกแต่ละใบเพียงใบเดียว ไม่จับประเด็นจากหลายๆใบพร้อมๆกัน และคำโปรยของแบนเนอร์นี้ก็คือ

"ตอนนี้จักรวาลมาเวลอยู่ใน Secret Wars"

"ในขณะที่ Secret Wars ก่อตัวขึ้น จักรวาลมาเวลใหม่ก็กำลังถูกสร้างขึ้นมาภายในสงครามของแต่ละเขตแดนซึ่งรวมกันเป็น Battle World!"

"อนาคตของจักรวาลมาเวลอยู่ที่นี่แล้ว!"


Credit : Newsarama

หลังจากนี้ถ้ามีข่าวคราวอะไรน่าสนใจเกี่ยวกับ Secret Wars ผมจะเอามารวมไว้ที่นี่นะครับ



เมื่อวานได้มี Live ของ Marvel ที่ประกาศเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเวนต์ใหญ่ช่วงต้นปีนี้ของ Marvel ซึ่งก็คือ "Secret Wars" อีเวนต์ที่ต่อยอดจากการเกิดขึ้นของเหตุการณ์ Incursion ซึ่งส่งผลให้โลกใบต่างๆเกิดการเข้าปะทะกันจนแหลกสลายไปทั้งคู่ (เหตุการณ์ที่เกิดใน Avengers และ New Avengers) และผลจาก Time Runs Out ในช่วงสุดท้ายของ Incursion นั้นจะก่อให้เกิดเป็น Battle World สถานที่ที่จักรวาลต่างๆมาหลอมรวมเข้าด้วยกันเป็นโลกใบเดียว ซึ่งมันจะรวบรวมซีรี่ย์ต่างๆที่มีมาในอดีตของ Marvel

โดย บรรณาธิการ Alex Alonso ได้บอกว่า "มันจะไม่มีจักรวาล Ultimate หรือจักรวาล Marvel อีก เพราะพวกมันจะถูกหลอมรวมเข้าด้วยกัน", "มันก็เหมือนกับพิซซ่าที่เราเอาเครื่องเคียงมาใส่เพิ่มเติม แต่มันก็ต้องมีบางส่วนที่ถูกทิ้งไป จักรวาล Marvel ถึงจะเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นนี้เป็นมากกว่าเรื่องเกี่ยวกับจักรวาล Marvel และ Ultimate แต่มันคือจักรวาลทั้งหมดเท่าคุณจะจินตนาการได้ ซึ่งจะทำให้จักรวาล Marvel ได้มุ่งหน้าต่อไป"

นอกจากนี้ Marvel ยังประกาศว่า ทีเซอร์ที่ประกาศออกมาทั้งหมดก่อนหน้านี้ มันยังไม่ถึงครึ่งของที่พวกเขาจะใช้ใน Battle World เลยด้วยซ้ำ พวกเขามีแผนจะประกาศเพิ่มเติมในอีกช่วง 2 อาทิตย์หลังจากนี้ ว่าจะมีอีเวนต์อะไรอีกบ้างที่เข้าร่วม "Secret Wars"

Tom Brevoort ได้กล่าวอีกว่า หลังจากที่เราได้อ่าน Secret Wars #1 มันจะไม่มีจักรวาลใดๆทั้งนั้น แต่มันจะมีเพียงแค่ Battle War ที่รอเราอยู่ มันจะไม่มีจักรวาล What-if หรือจักรวาลความเป็นจริงอื่นอีก

นอกจากนี้พวกเขายังบอกเกี่ยวกับ Secret Wars #2 (ภาพปกด้านบน) ว่ามันจะมาแบบเล่มใหญ่ และจะเป็นเหมือนไกด์ทัวที่นำพาเราให้รู้จัก Battle World นี้ มันจะบอกทุกๆอย่างที่เราควรจะรู้เกี่ยวกับมัน โดยตัวเล่มจะมีกำหนดออกเดือนพฤษาคมนี้


จากนี้ที่เราต้องตั้งตารอคอยก็คงจะเป็นการประกาศ Title ของอีเวนต์ที่จะมาเป็น Tie-In ของ Secret Wars นี้ว่า Marvel จะขุดอะไรขึ้นมาประกาศอีกในเร็วๆนี้ครับ

Credit : CBR

6 comments:

  1. ต่อจากSecret War มันจะเหลือแค่จักรวาลเดียวหรอครับ

    ReplyDelete
  2. อ่านแล้วคิดถึงflash point

    ReplyDelete
  3. หวังว่าคงสนุกและซึ้งพอๆกับ Flash Point นะ ไม่ใช่เหมือนตอนสุดท้ายของ Age of Ultronที่นำไปสู่ Marvel Now ไอ้ตอนนั้นจบได้จืดชืดมากๆ -_-

    ReplyDelete
  4. Marvel และ Ultimate จะรวมเป็นหนึ่ง

    ReplyDelete
  5. แมกนีโตแบกโลกทำให้ผมนึกถึง atlas ยักษ์แบกโลกในนิยายโบราณ แม้กนีโตแบกรับอะไรไว้เยอะขนาดนั้นเชียวเหรอ

    ReplyDelete
  6. Ultimateมันจะไปกันจริงๆแล้วใช่มะ เดี๋ยวมีเกิดอยากเนียนกลับมาอีกรอบนี้ ฮาเลยนะ

    ReplyDelete