Friday, February 20, 2015

Comics News #15 : Febaury 2014

1. Preview Ant-Man Prequel #1
2. Preview Ant-Man #2
3. Bendis announces "Uncanny X-Men #600" and The End of "All-New X-Men"
4. Preview Darth Vader #1
5. Preview Amazing Spider-Man #14
6. Preview Avengers World #17
7. Preview Spider-Gwen #1

Spider-Gwen #1


ณ ตรอกแห่งหนึ่ง โจรคนหนึ่งกำลังขโมยเครื่องคอมสักอย่าง

Gwen : เฮ้อ "สไปเดอร์วูเมินหายไปไหน?" ดูเขาทำเข้าสิ ตอนที่ฉันอยู่ก็อยากจะให้ฉันหายไป พอฉันหายไปก็ดันมาถามหาว่าหายไปไหน

Gwen : ฉันไปอยู่ไหนมา? จริงเหรอ? จริงหราาาาาาาา?

Gwen : ก็ออกไปต่อสู้ในสงครามเพื่อโลกความเป็นจริงทั้งมวลมาไงเล่า ฉันรู้ก็เหมือนกับที่นายทำอยู่นี่แหละ

Gwen : แล้วพูดจริงๆจะ ฉันเจอหมูที่มีพลังแมงมุมแถมพูดได้ด้วยล่ะ แถมทุกๆคนในเมืองของเขารักเขากันทั้งนั้น

โจรที่เห็น Gwen ลงมาดักหน้าเลยชักมีดออกมา

Gwen : เฮ้ออออออ เป็นโจรที่น่าเบื่อดีแท้ แกนี่เป็นศัตรูที่เลวร้ายเป็นบ้า...


Gwen : เลยจริงๆ

Gwen : จริงเหรอเนี่ย นี่ฉันกลับมาบ้านได้ 3 วันแล้ว... แล้วนี่คือศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดที่ฉันเจอเนี่ยนะ?

Gwen : ฉันพิสูจน์ว่าตัวเองเป็นคนดีกับตำรวจไม่ได้ด้วยกับอีแค่...

"ฉันจะเป็นแมงมุมคนเดียวที่ทำล้มเหลวเรื่องนี้ไม่ได้..."

"ฉันจะปล่อยให้มันเป็นแบบนี้ต่อไปไม่ได้"

และ Gwen ก็ทำการโทรหา Mary Jane ในจักรวาลของเธอ


สำหรับเล่ม Silk นั้นผมอาจจะขอข้าม แต่ผมจะทำในส่วนของ Spider-Gwen นะครับ แต่สำหรับหัวเล่มใหม่ๆหลังจากนี้ผมอาจจะยังไม่ได้รับอะไรเพิ่มเติมแล้ว เพราะขอปั่น Time Runs Out กับ Earth-2 World's End ให้จบก่อน


Avengers World #17


Avengers Tower

Izzy หรือในชื่อฮีโร่ Smasher ได้พบว่าตัวเองที่ยุ่งกับการจัดการปัญหาของโลกนั้นลืมถึงปัญหาที่ใกล้ตัวที่สุดไป และนั่นก็คือเรื่องของเธอเอง เธอพบว่าตัวเองตั้งท้อง


และนอกจากนั้น กลุ่ม Imperial Guard จาก Shi'ar ที่เธอขึ้นตรงด้วยนอกจาก Avengers ก็ได้รับคำสั่งให้มาเรียกตัวเธอไปรวมพลในทันที


ที่บ้านของ Sam เขากำลังนั่งกินอาหารอยู่กับคนที่บ้านพร้อมกับ Bobby ซึ่งเขากำลังพูดถึง Izzy ซึ่งเป็นสาวที่เขากำลังเดทด้วยในตอนนี้ และบอกว่าที่บ้านจะได้พบเธอในวันนี้ แต่แล้วเธอกลับติดต่อเข้ามาเสียก่อน


เธอได้บอก Sam ว่า Shi'ar เรียกระดมพลด่วนทำให้เธอต้องออกไปจากโลกในทันที ทำให้ Sam ตกใจอย่างมาก และจากนั้น Izzy ก็รีบตัดบทเขาไปอย่างรวดเร็ว จน Sam เสียใจอย่างมาก ทำให้โต๊ะอาหารที่กำลังครื้นเครงต้องเงียบลงในทันที


Avengers World เล่มต่อจากนี้จะเป็นเนื้อหา "Before Time Runs Out" ที่บ่งบอกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนจะเข้าสู่ 'Time Runs Out' อย่างเช่นเรื่องราวของ Sam และ Izzy, การซื้อบริษัท A.I.M. ของ Bobby เป็นต้น


Amazing Spider-Man #14


Spider-Woman : จากพวกคนเลวในจักรวาลทั้งมวล เวอร์น่า ดันส่งพวกก็อบลินมาเล่นงานเราเนี่ยนะ? เธอเป็นอะไรหรือเปล่า เกว็น?

Gwen : นั่นคือชื่อเรียกของเจ้าตัวอัปลักษณ์พวกนี้เหรอ?

Spider-Woman : ระวังเจ้าพวกนี้ไว้ล่ะ โอเค๊?

และในที่สุดกำลังเสริมก็มาถึง

Spider-Woman : ดูสิ กำลังเสริมมาแล้ว และทันเวลาเสียด้วย

Doc Ock : แกเห็นหรือเปล่า?

Peter : กองกำลังก็อบลินโดยมี เกว็น อยู่ในนั้น! ปีกซ้ายจัดการเจ้าตัวที่บินอยู่นั่น! เมย์เดย์ ลุงเบ็น พาเกว็นออกมา!

Peter : ออสบอร์น เป็นของฉัน!

Gwen : อย่าได้คิดที่จะยื่นมือเข้ามาเชียว ปีเตอร์ ฉันดูแลตัวเองได้!

Peter : งั้นทุกๆคนหยุดก่อน ถ้าคุณสเตซี่บอกว่าเธอจัดการได้... ก็แสดงว่าเธอจัดการได้

และเธอก็จัดการได้

Spider-Woman : แจ๋ว แต่พวกเราต้องไปกันแล้ว เพราะในขณะที่ เกว็นกับฉัน โดนสัตว์เลี้ยงของเวอร์น่ารั้งไว้... อินเฮริเตอร์พวกนั้นก็ได้ตัว ซิลค์ ไปแล้ว เห็นว่าพวกมันจะพาเธอไปยังห้องโถงใหญ่ ตามฉันมาฉันรู้ว่ามันอยู่ที่ไหน

Gwen : เฮ้ ขอบใจนะที่เชื่อใจฉัน

Peter : ฉันสิต้องขอบใจเธอ ที่แสดงให้ฉันเห็นว่าในวันนี้ อะไรก็เป็นไปได้

Mayday : สวีตกันพอแล้ว! ทีนี้ฟังฉัน! อินเฮริเตอร์ได้ตัวน้องชายของฉันไปแล้ว... และซิลค์ด้วย...


Mayday : และถ้าพวกนั้นได้ตัว เคน ไปอีก พวกเราอาจจะสายเกินไปแล้ว!

Mayday : นี่พวกนายไม่เข้าใจหรือไง? ว่าเจ้าพวกนั้นอาจจะเริ่มพิธีกรรมบ้าๆนั่นแล้วก็ได้!

Jennix : นี่พวกนายจะบอกว่าเจ้าตัวประหลาดนี่คือ เคน?

Daemos : เคน แมงมุมสีเลือด ตัวตนแปลกปลอม จะเรียกเจ้าตัวประหลาดนี่่ว่าอะไรก็ตามใจ... แต่ก่อนที่ มอร์ลัน จะฆ่ามันได้ทัน...

Daemos : ...มันก็ได้ฆ่าท่านพ่อไปแล้ว แล้วทีนี้ต่อหน้าเทพโบราณทั้งหลาย พวกเราจะทำอย่างไรต่อไป?

Morlun : ทำในสิ่งที่ท่านพ่อต้องการ ทำให้คำพยากรณ์ประสบผลสำเร็จ ปกป้องอาณาจักรของพวกเรา และนำจุดจบมาสู่แมงมุมทั้งมวล

Daemos : คำพยากรณ์... พิธีกรรม... สิ่งที่มาสเตอร์วีเวอร์ได้บอกพวกเราล้วนไม่มีความหมาย... มันบอกว่าฉันจะตายก่อนโซลัสผู้ยิ่งใหญ่ แต่ตอนนี้พ่อของพวกเราตายไปแล้ว

Jennix : ยังหรอก เดียมอส ดูนี่ นี่คือโซลัส

และมันก็คือผลึกสีแดงสด

Daemos : แกหมายความว่ายังไง?

Jennix : สตินึกคิดของเขา แก่นแท้ในดวงวิญญาณของเขา สิ่งที่มันทำให้กลายเป็นท่านพ่อของพวกเรา... ได้ถูกเก็บรักษาไว้ในผลึกนี่ แต่เมื่อโรงงานสร้างโคลนของฉันได้ถูกทำลายไป มันทำให้ไม่มีภาชนะที่จะรองรับมัน

Jennix : แต่มันแสดงให้เห็นว่า คำพยากรณ์จะยังดำเนินต่อไป

Daemos : ส่งมันมาทางนี้ เจนนิกซ์ ฉันจะเก็บรักษามันไว้เอง


และแล้วบทสรุปของเรื่องราวจักรวาลแมงมุมก็กำลังจะมาถึง แต่ Dan Slott ก็บอกว่าถ้าจะให้ดีอย่าได้พลาด #15 ที่เป็นเรื่องราวหลังจากนี้

Darth Vader #1


บนดาวทาทูอิน ณ หน้าประตูหน้าของ Jabba the hunt


และยามเฝ้าประตูหน้าที่เห็นผู้บุกรุกได้ตั้งท่าเตรียมต่อสู้ แต่ในไม่กี่นาทีต่อมาพวกนั้นก็กลายเป็นศพด้วยดาบเลเซอร์สีแดง


และจากนั้นเขาก็มาถึงหน้าประตูทางเข้าห้อง Jabba ที่มี.... ใครหว่า... ยืนเฝ้าอยู่ และด้วยดาบเลเซอร์ในมือ มันก็ต้องเบิกทางให้โดยง่าย


คนเฝ้าประตูคนนั้นจึงได้รีบเดินเข้าไปแจ้ง Jabba

??? : นายท่าน นายท่าน ตื่นขึ้นเร็ว!

??? : เขาเชือดทหารยามไป 2 นายแล้ว!

ด้วยความรำคาญ Jabba เลยโบกเข้าให้

Jabba : แกมาถึงก่อนเวลา แถมยังฆ่าลูกน้องของข้าไป 2 คน แล้วเจ้ายังคิดว่าจะทำข้อตกลงกับข้าอีกงั้นหรือ?

*ภาษาในเรื่องได้รับการแปลมาแล้ว


Vader : ข้าฆ่าไปเพียงแค่ 2 คนเท่านั้น อย่าได้ให้ข้าต้องคิดถึงความปราณีของข้าใหม่


Vader มาทำข้อตกลงอะไรกับ Jabba? เราจะรู้คำตอบกันพุธหน้าครับ


Bendis announces "Uncanny X-Men #600" and The End of "All-New X-Men"


Uncanny X-Men จะกลับมาใช้จำนวนเลขเดิมอีกครั้งในเล่มที่ #600 นี้ ซึ่งมันจะเป็นบทสรุปการเดินทางของเรื่องราวที่เขียนโดยนักเขียน Brain Michael Bendis ซึ่งดำเนินเรื่องมาตั้งแต่ปี 2013 และจะเป็นบทสรุปสุดท้ายของ All-New X-Men ซึ่งจะปิดตัวลงไปพร้อมกับเขาอีกด้วย

ซึ่งได้มีการเปิดเผยออกมาว่าเล่ม #600 นี้จะเป็นเล่มขนาดใหญ่กว่า 100 หน้า ที่รวบรวมเอาผลงานของนักเขียนที่เคยเขียนเรื่องให้ซีรี่ย์ X-Men มาในอดีต พร้อมกับนักวาดที่เคยร่วมงานในซีรี่ย์ และตัว Bendis ก็บอกว่าเล่มนี้จะเป็นบทสรุปของเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาใน Uncanny X-Men #31 ซึ่งจะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงสถานะในทีมอีกครั้ง นอกจากนี้มันยังมีบอกถึงความคิดของ Hank McCoy ซึ่งเกิดในช่วง All-New X-Men ที่เป็นการพาตัวเหล่าสมาชิกทีมในอดีตมายังปัจจุบันและเรื่องราวหลังจากนั้น

ซึ่งนี้จะถือเป็นการปิดฉากเรื่องราว X-Men ของเขา แต่เขาจะยังคงเขียนเรื่องให้ Guardians of The Galaxy ต่อไป และสำหรับ Secret Wars เขาจะเป็นผู้เขียนเรื่องให้ "Ultimate End"

นอกจากนี้ทาง Marvel ยังออกมายืนยันว่า Bendis จะมีโปรเจ็คร่วมกับ Marvel อยู่อีกในปี 2015 นี้ แต่ยังคงเก็บเป็นความลับไว้ก่อนและอาจจะมีประกาศอีกครั้งหลังผ่าน Secret Wars ไป

Uncanny X-Men #600 จะวางจำหน่ายพฤษภาคมนี้

Credit : Comicvine


Ant-Man #2


Grizzly ได้บุกเข้ามาในบ้านของเขาและบอกว่า

Grizzly : ฉันจะต้องให้แกชดใช้ในสิ่งที่แกทำ มนุษย์มด!


แต่ Scott กับงงว่า "ชดใช้" ที่ว่าคือเรื่องอะไร ซึ่งเขาไม่รู้จริงๆ แต่เขาก็ต้องตอบโต้ไปก่อนแล้วค่อยๆคิดว่าเขาไปทำอะไรชายในชุดหมีคนนี้ เขารู้ดีว่าสถานการณ์นี้เกิดขึ้นได้ มันเป็นแค่การแก้แค้นจากศัตรูเก่า แต่ที่เขางงก็คือเขาไม่เคยเจอหมอนี่มาก่อนเลย


Grizzly ได้บอกว่าเขาต้องใช้ชีวิตอยู่ในคุกเป็นเวลาถึง 18 เดือน นับตั้งแต่เหตุการณ์ในช่วง The Seige (นานโคตรๆ) ทำให้ Scott รู้ได้ในทันทีว่ามันไม่ใช่เขา เพราะตอนนั้นเขายังตายอยู่เลย

Ant-Man : ฉันว่านายหามนุษย์มดผิดคนแล้วล่ะ

Grizzly : เอาจริงดิ...?

Ant-Man : แค่กๆ เอ้อ ลองใช้กูเกิ้ลดูก็ได้นะ

Grizzly : ให้ตายสิ... นี่มันน่าอายชะมัดเลย

"แล้วคุณรู้อะไรมั้ย?... เขาพูดถูก..."


แล้วเรื่องราวสุดอลวนนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป... รอติดตามกันได้นะครับ


Ant-Man Prelude #1


Peggy : บางทีคุณอาจจะไม่รู้ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ จนกว่าจะถึงช่วงเวลาที่เหมาะสม...

Peggy : และนั่นหมายความว่าคุณจะต้องพัฒนาตัวเองให้มากกว่านี้

Hank : โอเค...

Hank : ...ผมไม่คิดว่าจะได้เจออะไรแบบนี้

Peggy ได้เล็งปืนมาที่ Hank Pym ซึ่งสวมชุด Ant-Man อยู่ ในขณะนั้น Hank Pym ค่อยๆเอื้อมมือไปหยิบหมวกของเขา


เขาทำการสวมมันและย่อส่วนตัวเองเพื่อหลบหลีกกระสุนที่ถูกยิงออกมา


Hank : ทีนี้เข้าใจที่ผมพูดแล้วใช่มั้ย... ว่าแต่คุณคิดว่าไง?

Peggy : ฉันคิดว่ามันใช้การได้


เตรียมพบกับบทนำของ Ant-Man ได้เร็วๆนี้... ซึ่งแปลว่าผมทำสปอยลงแน่นอน

1 comment: