Thursday, February 12, 2015

The Amazing Spider-Man #14

The Amazing Spider-Man #14

Spider-Verse Part 6 : Web Warriors

เรื่องโดย : Dan Slott | ภาพโดย : Oliver Coipel & Giuseppe Camuncoli

วางจำหน่าย : 11 กุมภาพันธ์ 2015

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


เมื่อ Inheritors ได้ 3 ตัวตนสำคัญไปไว้ในครอบครอง เหล่านักรบใยแมงมุมจะหาทางเอาชนะได้อย่างไร?

ศึกสุดท้ายของเหล่าแมงมุมและผู้ไล่ล่ามาถึงแล้ว!


Spider-Verse Part 6 : เหล่านักรบใยแมงมุม


Spider-Woman : จากพวกคนเลวในจักรวาลทั้งมวล เวอร์น่า ดันส่งพวกก็อบลินมาเล่นงานเราเนี่ยนะ? เธอเป็นอะไรหรือเปล่า เกว็น?

Gwen : นั่นคือชื่อเรียกของเจ้าตัวอัปลักษณ์พวกนี้เหรอ?

Spider-Woman : ระวังเจ้าพวกนี้ไว้ล่ะ โอเค๊?

และในที่สุดกำลังเสริมก็มาถึง

Spider-Woman : ดูสิ กำลังเสริมมาแล้ว และทันเวลาเสียด้วย

Doc Ock : แกเห็นหรือเปล่า?

Peter : กองกำลังก็อบลินโดยมี เกว็น อยู่ในนั้น! ปีกซ้ายจัดการเจ้าตัวที่บินอยู่นั่น! เมย์เดย์ ลุงเบ็น พาเกว็นออกมา!

Peter : ออสบอร์น เป็นของฉัน!

Gwen : อย่าได้คิดที่จะยื่นมือเข้ามาเชียว ปีเตอร์ ฉันดูแลตัวเองได้!

Peter : งั้นทุกๆคนหยุดก่อน ถ้าคุณสเตซี่บอกว่าเธอจัดการได้... ก็แสดงว่าเธอจัดการได้

และเธอก็จัดการได้

Spider-Woman : แจ๋ว แต่พวกเราต้องไปกันแล้ว เพราะในขณะที่ เกว็นกับฉัน โดนสัตว์เลี้ยงของเวอร์น่ารั้งไว้... อินเฮริเตอร์พวกนั้นก็ได้ตัว ซิลค์ ไปแล้ว เห็นว่าพวกมันจะพาเธอไปยังห้องโถงใหญ่ ตามฉันมาฉันรู้ว่ามันอยู่ที่ไหน

Gwen : เฮ้ ขอบใจนะที่เชื่อใจฉัน

Peter : ฉันสิต้องขอบใจเธอ ที่แสดงให้ฉันเห็นว่าในวันนี้ อะไรก็เป็นไปได้

Mayday : สวีตกันพอแล้ว! ทีนี้ฟังฉัน! อินเฮริเตอร์ได้ตัวน้องชายของฉันไปแล้ว... และซิลค์ด้วย...


Mayday : และถ้าพวกนั้นได้ตัว เคน ไปอีก พวกเราอาจจะสายเกินไปแล้ว!

Mayday : นี่พวกนายไม่เข้าใจหรือไง? ว่าเจ้าพวกนั้นอาจจะเริ่มพิธีกรรมบ้าๆนั่นแล้วก็ได้!

Jennix : นี่พวกนายจะบอกว่าเจ้าตัวประหลาดนี่คือ เคน?

Daemos : เคน แมงมุมสีเลือด ตัวตนแปลกปลอม จะเรียกเจ้าตัวประหลาดนี่่ว่าอะไรก็ตามใจ... แต่ก่อนที่ มอร์ลัน จะฆ่ามันได้ทัน...

Daemos : ...มันก็ได้ฆ่าท่านพ่อไปแล้ว แล้วทีนี้ต่อหน้าเทพโบราณทั้งหลาย พวกเราจะทำอย่างไรต่อไป?

Morlun : ทำในสิ่งที่ท่านพ่อต้องการ ทำให้คำพยากรณ์ประสบผลสำเร็จ ปกป้องอาณาจักรของพวกเรา และนำจุดจบมาสู่แมงมุมทั้งมวล

Daemos : คำพยากรณ์... พิธีกรรม... สิ่งที่มาสเตอร์วีเวอร์ได้บอกพวกเราล้วนไม่มีความหมาย... มันบอกว่าฉันจะตายก่อนโซลัสผู้ยิ่งใหญ่ แต่ตอนนี้พ่อของพวกเราตายไปแล้ว

Jennix : ยังหรอก เดียมอส ดูสิ่งนี้สิ นี่คือ โซลัส

และมันก็คือผลึกสีแดงสด


Daemos : แกหมายความว่ายังไง?

Jennix : สตินึกคิดของเขา แก่นแท้ในดวงวิญญาณของเขา สิ่งที่มันทำให้กลายเป็นท่านพ่อของพวกเรา... ได้ถูกเก็บรักษาไว้ในผลึกนี่ แต่เมื่อโรงงานสร้างโคลนของฉันได้ถูกทำลายไป ทำให้ไม่มีภาชนะที่จะรองรับมัน

Jennix : แต่มันแสดงให้เห็นว่า คำพยากรณ์จะยังดำเนินต่อไป

Daemos : ส่งมันมาทางนี้ เจนนิกซ์ ฉันจะเก็บรักษามันไว้เอง


Morlun : เจ้าจะตื่นเต้นเกินไปแล้วเจ้าโง่ พวกเราจะสร้างมันขึ้นมาใหม่ และท่านพ่อจะฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง แต่มันจะไม่ใช่สำหรับเจ้าพวกแมงมุม

Morlun : และทั้งหมดนั่นได้ถูกทำนายไว้แล้ว...

Morlun : ...ด้วยการลงมีดครั้งแรก เลือดของตัวตนแปลกปลอมจะแปดเปื้อนมหาใยแมงมุม และนับแต่นี้ไปไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาและมิติความเป็นจริงใด มันจะไม่หลงเหลือมรดกใดๆให้แก่มันอีก

Morlun : มันจะไม่สามารถหาผู้สิงสู่รายใหม่ได้อีกต่อไป


Weaver : ผู้ถือครองพลังแมงมุมที่ยิ่งใหญ่จะไม่สิงสู่ในสิ่งมีชีวิตใดอีก ยุคของมันได้จบสิ้นลงแล้ว และพวกแมงมุมจะรับรู้ได้จากในสายเลือดของพวกเขา ว่ามีเส้นใยบางเส้นได้ฉีกขาดจากพวกเขาไป

Weaver : พวกเขาจะมาหาท่าน มอร์ลัน พวกเขาทุกคน

Morlun : มันยังมีเครื่องบรรณาการอีกสองตน เดียมอสอยู่ข้างฉัน ส่วนคนอื่นๆไปที่ประตูใหญ่!


Morlun : หยุดยั้งพวกมัน ฉีกกระชากพวกมัน ฆ่าพวกมัน

Morlun : อย่าให้มันมาหยุดฉันได้

Jennix : พวกมันมาแล้ว! เอาล่ะนี่มันจะกลายเป็นกีฬาแบบไหนกัน?

Verna :อย่าทำตัวให้มันฉลาดมากนักเด็กๆ นี่ไม่ใช่เวลามาทำอะไรเล่นๆ พวกเราไม่ได้เล่นกับพวกมัน การไล่ล่าจบลงแล้ว

Verna : มันคือการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์!

Brix : ก็ได้ จะไม่เล่นสนุก

Bora : เป็นการทำเพื่อครอบครัวของเรา

Peter : อินเฮริเตอร์สี่คน ฉันรู้นะพวกว่ามันดูแย่ และเราไม่เคยเผชิญอะไรที่มันแย่แบบนี้... แต่ที่จริงก็คือ... พวกเราไม่จำเป็นต้องเผชิญ! ไมลส์ ขังพวกมันไว้ที่นี่! พวกนายพร้อมใช่มั้ย?

Miles : แค่สั่งมาเท่านั้น คุณปีเตอร์

Peter : งั้นลงมือเลย!

Miles : เหล่านักรบใยแมงมุมตามฉันมา! เจส ยังจำได้มั้ยว่ามันเริ่มต้นยังไง?

Jessica : แน่นอน นางผีดูดเลือดสาวโผล่มาจากไหนไม่รู้และบอกให้พวกเราวิ่งหนี!

Miles : บอกพวกเราว่าพวกเราจะมีโอกาสมากกว่าถ้าแยกกัน บอกว่าพวกเราไม่มีทางที่จะเอาชนะได้หากอยู่ร่วมกัน แต่นี่คือบทเรียนใหม่...

Miles : ...อย่าได้เชื่อในสิ่งที่ผู้ใหญ่พูดไปเสียทั้งหมด เพราะพวกเขามันโง่เง่า

Peter : ไปเร็ว พวกเขาจัดการได้!

Doc Ock : เอาจริงเหรอ? นี่แกเชื่อมั่นในตัวเจ้าคนที่ดูไม่เหมาะสมแบบนั้นจริงๆงั้นเหรอ?

Peter : ก็เออสิ? นี่นายยังไม่เข้าใจอีกหรือไง? พวกเราคือไอ้แมงมุม พวกเราทุกคนล้วนไม่เหมาะสมกับตำแหน่งแบบนี้

จากนั้น Jessica ก็วิ่งเข้ามาทางเสื้อที่ฉีกขาดของ Kaine และบอกว่าวันนี้พวกเธอจะไม่ทิ้งใครไว้ทั้งนั้น


Morlun : เจ้าสาว ผู้ที่อยู่ ณ จุดกึ่งกลางของใยแมงมุม ผู้ถูกกัดคนที่สอง... ผู้ถักทอใยที่ไม่เคยถูกพบเห็น... ผู้ที่ถือดึงออกไปจากโชคชะตาเหล่านี้

Silk : สิ่งที่พวกนายพูดมามันไม่มีสาระอะไรเลย ก็คือ บ่นไปเรื่อย บลา บลา บลา...

Morlun : ตาแก่นั่นไม่ได้บอกอะไรแกเลยงั้นสิ ว่าที่จริงแล้วแกเป็นใครน่ะ ซิลค์? ช่างน่าสงสารจริงๆที่แกจะได้ตายโดยที่ไม่ได้รับรู้ถึงความจริง

Morlun : นี่คือการลงมีดครั้งที่สอง

Morlun : และเมื่อเลือดของแกได้ไหลลงสู่เส้นใยเหล่านี้ มันจะทำให้โอกาสที่จะมีผู้มีพลังแมงมุมปรากฎตัวขึ้นมาอีกได้หมดไป


Weaver : ไม่ว่าจะด้วยคำสาป, เวทมนต์ และโชคที่ไม่ต้องการ... ตอนนี้การถือกำเนิดใหม่ของเหล่าแมงมุมได้ถูกยับยั้งไว้แล้ว มันจะถูกหลบซ่อนและไม่มีวันถูกพบเห็น

Weaver : ขดใยกำลังคลายตัว จุดจบของมันใกล้เข้ามาแล้ว

Morlun : สุดท้าย ทายาท

Morlun : แมงมุมตัวสุดท้ายที่เด็กที่สุด ด้วยการลงมีดครั้งนี้ พิธีกรรมจะสิ้นสุด จะไม่มีผู้ถือครองพลังแมงมุมคนใหม่เกิดขึ้นอีก จะไม่มีแมงมุมตัวใดเกิดขึ้นอีก และจะไม่มียุคสมัยใหม่ใดๆถือกำเนิดขึ้นมาแทนที่


แต่ก่อนที่จะได้ลงมีด มันก็ถูกออกไปจากมือของ Morlun

Morlun : ไม่ใช่ในตอนนี้สิ!

Daemos : ทำต่อไป น้องชาย ใช้มือของเจ้าหรือฟันของเจ้าถ้าจำเป็น ฉันจะจัดการปัญหาจากพวกแมลงชั้นต่ำที่เลวทรามพวกนี้เอง

Peter : เลวทราม? พวกเราเนี่ยนะเลวทราม? พวกแกนั่นแหละที่กำลังคิดจะผ่าท้องเด็ก! รู้อะไรมั้ยผู้ล่าที่ยิ่งใหญ่? เทศกาลการไล่ล่าจบลงแล้ว! ตอนนี้ถึงเวลาแตะตูดพวกเฮงซวยกันแล้ว!

Peter : ลุยมัน!

Doc Ock : อันนี้เข้าท่า! แต่เดียมอสเป็นของฉัน!

Peter : ฉันจัดการมอร์ลันเอา อย่าคิดนะว่าฉันไม่รู้ ว่าแกเอาแต่หนีจากฉัน! ฉันรู้ดีว่าแกกลัวฉันเนื่องจากฉันจัดการแกได้ 2 ครั้ง และอย่างที่รู้ฉันจะลงมืออีกครั้ง!

Morlun : ฉันกิน ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ มาเป็นพันๆคนแล้ว และแกจะได้ตายเหมือนพวกมัน

*Dirtbag เป็นคำด่า ซึ่งในกรณีนี้ผมใช้เป็นคำว่า พวกเฮงซวย


Daemos : แกบอกว่าฉันเป็นของแกงั้นเหรอเจ้าชิ้นเนื้อชั้นต่ำ! ฉันจะเลาะกระดูกของแกออกมาสำหรับคำสมประมาทนั่น!

Daemos : จะเหิมเกริมเกินไปแล้ว! ไม่มีใครจะมาดูถูก เดียมอส จอมกระหายได้!

Mayday : ผิดแล้วฉันนี่แหละที่จะจัดการกับแก! เพราะแกฆ่าครอบครัวของฉัน! ทุกๆคนที่ฉันรัก! ฉันสาบานฉันจะต้องเห็นแกตายในวันนี้!

Morlun : แกไม่รู้หรอกว่าฉันอยากจะฆ่าแกแค่ไหน ปาร์คเกอร์!

Peter : ดูแล้วแกน่าจะพูดถูก รู้สึกอยากจะได้ใครมาช่วยซะแล้วสิ!

Peter : ลุงเบ็น?

Uncle Ben : ฉันก็หวังว่าจะสามารถอยู่ช่วยพวกเธอได้นะ แต่ใยแมงมุมนี่ มันกำลังเปิดประตูที่จะออกไปจากที่นี่ ฉันต้อง...

และประตูก็เปิดออกและปิดลง


ที่ด้านนอกพวก Inheritors ทั้งสี่เข้าต่อสู้กับกองทัพแมงมุมจำนวนมาก แต่พวกมันก็ยังผยองที่ทรงพลังกว่าจนไม่เกรงกลัวว่า Spider-Man มีมากแค่ไหน จนกระทั่งประตูมิติอีกบานเปิดออกมา

Karn : บ้าน... หลังจากผ่านมาหลายศตวรรษ... ในที่สุดฉันก็ได้กลับมาบ้านอีกครั้ง

Bora : คาร์น! ดูเหมือนว่าพอ มอร์ลัน เป็นผู้นำแล้ว...

Brix : ...การเนรเทศน้องชายของพวกเราก็จะถูกยุติลงด้วย ฮะ ฮะ เมื่อหมอนี่มาอยู่ฝั่งเราอีกครั้ง นี่ถือเป็นวันดีที่จะได้ประกาศชัยชนะ


Karn : ฝั่งเดียวกันงั้นเหรอ พี่น้อง? จากหลายชั่วกัลป์ที่พวกแกปั่นหัวฉัน นำเพียงแค่ความเจ็บปวดมาให้แก่ฉัน ฉันได้ละทิ้งการเป็นผู้สืบทอดของฉัน (Inheritor) ไปแล้ว!

Karn : นับตั้งแต่นี้ไป ฉันจะต่อสู้อยู่ข้างความถูกต้อง!

Spider-UK : และนั่นก็คือพวกเรา


Spider-Punk : เอาเลยเจ้าหมวกเหล็ก สู้พวกมัน!

Karn : ปลดปล่อยโลกใบนี้!

Anya : ปลดปล่อยโลกทุกใบ!

Spider-UK : พูดได้ดี!


ที่ด้านใน Morlun เริ่มเกิดความกระวนกระวายใจ จึงรีบที่จะปิดพิธีกรรมลงโดยเร็ว

Silk : พวกแกพ่ายแพ้แล้ว

Silk : นี่แกไม่รู้สึกหรือไง? พิธีกรรมหยุดลงแล้ว ใยแมงมุมกำลังรักษาตัว

Morlun : ไม่จริง! ฉันมีทุกอย่างที่ต้องการแล้ว!

Morlun : เลือดของแก! เลือดของตัวตนแปลกปลอม!

แต่เขากลับพลาดเลือดของ The Scion ที่ตอนนี้ได้หายไปและกลายเป็น Spider-Ham แทน


และนั่นเพราะ Spider-Ham กับ Uncle Ben ได้พา Benjy กลับไปยังจักรวาลที่เป็นบ้านของเขาแล้ว

Morlun : บัดซบ! นี่มันเกิดขึ้นได้ยังไง? ทำไมทุกๆอย่างถึงได้คลี่คลายลงโดยง่ายแบบนี้!

Peter : นั่นเพราะทุกๆอย่างเป็นไปตามแผนการของฉัน

Morlun : ไม่จริง พวกแกเป็นแค่หนอนแมลง จุดด่างพร้อย ไม่ใช่ตัวตนที่พิเศษอะไรแม้แต่น้อย!

Morlun : ฉันได้มองเข้าไปในจิตวิญญาณของแกแล้ว และตัวตนของแกมันเล็กจ้อย

Peter : ถ้างั้นก็มองใหม่เถอะ เพราะฉันมันเจ๋งกว่านั้นเยอะ! เอาเลย ฉันพร้อมแล้ว! มิเกิล นายล่ะ?

Miguel : มีที่ต้องปรับแต่อีกจุดหรือสองจุด...

Peter : ลืมมันไปก่อน ลุยพวกมันด้วยทุกๆอย่างที่นายมี ถึงเวลาโชว์อาวุธสุดยิ่งใหญ่ของพวกเราแล้ว!


SP//dr : ใครก็ได้หยุดเขาที นี่มันเจ็บจริงๆนะ

Jennix : นี่แกมีของเล่นที่ดีใช่ย่อยนี่ สาวน้อย และฉันล่ะอยากจะลองแกะมันออกมาดูจริงๆว่ามัน...

Spider-Man 2099 : โทษทีที่พวกเรามาสาย พอดีต้องไปประกอบหมอนี่เพิ่มเติมด้วยเทคโนโลยีของโลกอนาคต

Lady Spider : และบางส่วนจากอดีตยุคพลังเครื่องจักรไอน้ำ

และกลุ่ม Spider-Man 2099 ก็นำเอา Leopardon บุกเข้ามาได้ทันเวลา

Spider-Man Toei : เลโอพาร์ด้อน นายกลับมาแล้ว!

Spider-Man Toei : ฉันรู้ดีว่านายไม่มีทางพังลงง่ายๆ!

*Easter Egg เล็กๆน้อยๆ จากเงานั่นคือ Deadpool Spidey และ Wolverine Spidey


Mayday : นี่มันอะไรกัน เดียมอส? สัมผัสแมงมุมไม่ได้เตือนว่ามันเป็นของที่มีความสำคัญอะไร

Daemos : ปล่อยผลึกนั่นเสียก่อนที่แกจะทำลายมัน สาวน้อย

Mayday : งั้นก็พูดให้มันเร็วกว่านี้ เพราะด้วยพลังของแมงมุม ฉันสามารถที่จะหักมันเป็น 2 แท่งได้อย่างง่ายดาย

Daemos : อย่านะ! มันเก็บเอาพลังชีวิตของลอร์ดโซลัสไว้...

Mayday : หมายถึงพ่อของแกงั้นเหรอ

Mayday : นี่แกจะบอกว่าชีวิตของพ่อของแกอยู่.... อยู่ในกำมือของฉัน?


Morlun : แกคิดว่าตัวเองฉลาดมากนักหรือไง เจ้าแมงมุม

Peter : ก็ถ้าเทียบจากพวกเรา 2 คน ฉันก็ไม่ใช่คนที่โดนหมูหลอกเอาละกัน

Morlun : กลเม็ดของแกใช้ไม่ได้ผลหรอก เพราะฉันรู้ดีว่าแกเอาตัวมันไปซ่อนไว้ที่ไหน เราจะได้ตัวทายาทกลับมา ที่พวกแกทำลงไปเป็นเพียงแค่การทำให้สิ่งที่ต้องเกิดขึ้นช้าลงเท่านั้น!

Doc Ock : แล้วก็เกิดขึ้นอีกจนได้ มันต้องเป็นฉันทุกทีที่ต้องหาทางออกที่เหนือกว่าใครๆ ซึ่งพวกแกมันตาถั่วจนมองไม่เห็นกัน

Doc Ock : เอ แต่จริงๆจะว่าตาถั่วหรือ...ขี้ขลาดดีล่ะ

Doc Ock ได้ลงมือสังหารบุคคลผู้หนึ่งไป คนที่ไม่มีใครคิดที่จะฆ่าเขามาก่อน...


Doc Ock : ตัวตนแปลกปลอม, ทายาท, เจ้าสาว พวกนั้นคือสิ่งที่พวกอินเฮริเตอร์พูดถึง ทีนี้ลองดำเนินไอ้พิธีกรรมบ้านั่นอีกรอบดูมั้ย... โดยไม่มีเจ้า “เจ้าแห่งผู้ถักทอ” คนนี้ของพวกแก

สิ่งที่ Doc Ock ทำลงไปทำให้การต่อสู้หยุดชะงักในทันที

Morlun : นั่นคือผู้ถักทอ...แห่งมหาใยแมงมุมแห่งชีวิต...และชะตากรรม

Peter : อ๊อตโต้...

Morlun : เจ้าคนบ้า! นี่แกรู้ตัวหรือเปล่าว่าแกทำอะไรลงไป?! มันคือ อนาคตของพวกเรา! และธรรมชาติแห่งมิติความเป็นจริงของพวกเราเองนะ!

Peter : นี่มันไม่ได้อยู่ในแผนการนะ มันไม่ใช่หนึ่งในตัวเลือกเลยด้วยซ้ำ!

Peter : พวกเราคือฮีโร่นะ ให้ตายสิ และฮีโร่ไม่ฆ่าใคร


คำพูดของ Peter ทำให้ Mayday คิดได้

Mayday : ฉัน...ฉันคือ เมย์เดย์ ปาร์คเกอร์ ลูกสาวของสไปเดอร์แมน

Mayday : และฉันทำไม่ได้ ฉันไม่ควรจะที่ยึดติดกับความพยาบาทและการล้างแค้น ฉันจะต้องเดินในหนทางแห่งความยุติธรรม

Daemos : ขอบคุณมาก

Mayday : ฉันไม่ได้ทำเพื่อแก


ในขณะที่คนอื่นๆเริ่มหยุดลง แต่ยังมีอีกคนที่ยังคงคลุ้มคลั่ง

Morlun : ว๊ากกกกกก! แกทำให้ฉันต้องเสียอาณาจักรของฉัน! จักรวาลของฉัน! สิ่งที่ถูกลิขิตไว้ให้ฉัน! แต่รู้ไว้...

Morlun : ...ว่าฉันจะต้องได้ชำระแค้นของฉัน!

Morlun เริ่มกินพลังชีวิตของ Peter และเล่นงานคนอื่นที่เข้ามาขวางทางเขา

Gwen : เดี๋ยวก่อน เขาบอกให้เราถอยไป

Spider-Ham : แต่เราจะอยู่เฉยๆแล้วปล่อยให้เขา..

Gwen : เชื่อในตัวเขา!

Morlun : เอาเลยสิ ศัตรูเก่าของฉัน! พูดคำพูดสุดท้ายของแกออกมา!

Morlun : ร้องขอชีวิต! พูดอะไรออกมาเซ่!

Peter : ไปลงนรกซะไป๊


Morlun : ประตูมิติ? นี่แกจะพาพวกเราไปไหน?

และจุดหมายก็คือ Earth-3145 โลกใบเดียวที่ Inheritors ไม่สามารถย่างกรายเข้ามาได้

Morlun : อ๊ากกกก กัมมันตรังสี

Morlun : แต่มันจะฆ่าเราทั้งคู่ แต่แกบอกว่าแกจะไม่มีวัน...

Peter : มันมีที่หลบภัยอยู่ใกล้ๆนี่ เดินตามใยแมงมุมไป มันจะพอทำให้แกมีชีวิตรอดได้

Peter : แกอยากจะมีชีวิตอยู่ต่อไปหรือเปล่าเล่า? งั้นก็วิ่งไป มอร์ลัน วิ่งหนีเอาชีวิตรอด!

“ซึ่งฉันก็อยากจะทำเหมือนกัน แต่เขาเอาพลังชีวิตของฉันไปมากมาย”

“ต้องใช้ทางออกที่แย่สุด ถึงจะช่วยเหลือสไปเดอร์แมนคนอื่นๆได้”


แต่แล้วใยเส้นหนึ่งก็ตกลงมาบนตัวของเขา

Pete : หืมมม รู้อะไรมั้ยนี่แหละเส้นด้ายแห่งชีวิต

Peter : ซินดี้? จากพหุจักรวาลที่มีมากมาย... เธอกลับเจอฉันอย่างรวดเร็ว

Silk : ก็แหงสิ พวกเราโดนกัดจากแมงมุมตัวเดียวกันนะ ปีเตอร์ พวกเราสื่อถึงกันได้

Morlun : นี่มันไม่ยุติธรรม.... ไม่เลย

Silk : ฉันรู้เสมอแหละว่านายไปอยู่ที่ไหน


หลังจากนั้น

Spider-Man 2099 : อะไรกัน หลังจากสิ่งที่เจ้าพวกนี้ทำกับพวกเรา ไม่อยากจะเชื่อว่าพวกเราจะปล่อยพวกมันไป

Miles : เพราะแบบนี้ถึงทำให้พวกเราเป็นคนดีไม่ใช่หรือไง คุณโอ’ฮาร่า

และ Karn เป็นคนที่โยนพี่น้องคนอื่นๆของเขาไปยัง Earth-3145 ด้วยตัวเอง

Brix : อย่านะน้องชาย!

Bora : พวกเราเป็นครอบครัวเดียวกันนะ!

Karn : ฉันไม่เห็นว่าพวกเราจะคล้ายกันตรงไหน


Doc Ock : ถึงตาแกแล้ว เจ้าทึ่มตัวใหญ่!

Daemos : ฉันทรมานพวกแก กินพรรคพวกของพวกแก แล้วแกยังจะแสดงความเมตตากกับฉันอีก

Daemos : ฉันบอกได้แค่ว่าฉันปลาบปลื้มเหลือเกิน แต่ฉันยังไม่เข้าใจอยู่ดี ได้โปรด อธิบายออกมาเถอะ

Mayday : ฉันมีแค่อย่างเดียวที่จะบอกกับแก เดียมอส...

Mayday : ไปเก็บมัน!

Daemos : ท่านพ่อ!

Daemos : ระวัง! ผมกำลัง...


และประตูมิติก็ปิดลง

Spider-Ham : เมย์ ฉันไม่รู้นะว่ามันจะมีความหมายอะไรหรือเปล่า แต่... ถ้าพ่อของเธอเป็นบางสิ่งที่คล้ายกับฉัน ฉันคิดว่าเขาคงจะภูมิใจในตัวเธอมากๆเลยล่ะ

Mayday : ขอบใจมากนะ แฮม

Spider-Woman : นี่เราจบเรื่องแล้วใช่มั้ย

Miguel : ก็ประมาณนั้น เพราะด้วยใยนั่นที่ฉันทำขึ้นใหม่ ฉันคิดว่าพวกเราทั้งหมดน่าจะหมดห่วงและกลับไปยังช่วงเวลาของพวกเราได้แล้ว

Spider-UK : แน่นอน แต่ก่อนหน้านั้น พวกเรามาใช้เวลาร่วมกันหน่อยดีมั้ย?


Silk : เขาดูดพลังชีวิตของนายไปมากเลยล่ะสิ?

Peter : ใช่

Silk : ฉันเองก็เหมือนกัน และสารฟีโรโมนของนาย... ก็ยังทำงานกับฉันอยู่นะ

Peter : ทางนี้ก็เหมือนกัน

Silk : แล้วนายยังรับได้กับแค่การจับมืออยู่อีกเหรอ?

Peter : ซินดี้ ที่รัก มันช่างเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานจริงๆ


ตอนต่อไป

บทสรุป


คุยกันท้ายเล่ม

ก็เป็นอันจบบทตอนสุดท้ายของ Spider-Verse ที่เกี่ยวกับ Inheritors ซึ่งผมก็คิดว่ามันง่ายไปนิด จริงๆน่าจะมีอีกสักเล่มเป็น Part 7 เว้นระหว่างช่วงในเล่มนี้หน่อย น่าจะสนุกและมันส์ขึ้นเยอะ เพราะแบบนี้มันไม่ได้เห็นการต่อสู้เต็มๆเท่าไร มีแต่ประตูเปิดแล้วโผล่กันมาเรื่อยๆ

แต่อีเวนต์นี้จะจบจริงๆในเล่มหน้า... และอย่างที่เห็น Doc Ock ยังสภาพดีอยู่ นั่นแสดงว่าเล่มหน้าเขาจะได้เปิดฉากต่อสู้อีกแน่ๆ และมันจะเป็นอย่างไร? เขาจะวางแผนอะไรไว้? รอติดตามได้ปลายเดือนนี้ครับ

ถัดจากนี้ไปก็รอพบกับ Time Runs Out ได้เลย

14 comments:

  1. doc ockทำให้เกิดsecret war ป่าวเนี่ย

    ReplyDelete
    Replies
    1. คิดเหมือนกัน ต้องมีผลกระทบไปถึงอีเวนต์ Secret Wars บ้าง ไม่มากก็น้อยล่ะ ดันไปฆ่าผู้ปั่นด้ายแห่งชะตากรรมของทุกมิติความเป็นจริงแบบนี้

      Delete
  2. จะได้เวลาปั้มกันแล้วสินะ ซินดี้&ปีเตอร์

    ReplyDelete
  3. เพราะไปฆ่าเทพแห่งการถักทอชะตากรรม เลยทำลายมิติความเป็นจริงหรือเปล่า ด๊อกออคคงวางแผนทำลายชะตากรรมที่เขาต้องคืนร่างให้ปีเตอร์น่ะ ส่วนพวกผู้สืบทอดจบง่ายจัง ปกติพวกนี้แข็งแรงกว่าพวกแมงมุมตั้งเยอะ คราวนี้แพ้ง่ายเกินไปจริงๆ แล้วซินดี้กับปีเตอร์จะซั่มกันแหง ถ้ามีแรง

    ReplyDelete
  4. จบง่ายจัง ผิดหวังเลยแฮะกับอีเวนต์ ตั้งแต่โซลัสตายไปง่ายๆ จนถึงเดียมอสที่ดูด๋อยจังทั้งๆที่เล่มก่อนอย่างห้าว ทั้งๆที่ตอนแรกปูมาน่าสนใจมากแต่มาจบเอาง่ายๆซะงั้น ดูปาหมอนดีจัง

    ReplyDelete
  5. เหล่าแมงมุมไว้เจอกันต่อใน Secret War ละกัน!!!!

    ReplyDelete
  6. เหมือนจบง่ายๆ แต่ถ้าเอาจริงๆ ไม่มี ผู้สืบทอดตายสักคน!!!! รวมถึง โซลัส ด้วย แปลว่าอาจได้เจอไอ้พวกนี้อีกแน่นอน!!! ส่วน ด็อค อ็อค ก็ดูเหมือนจะมีแผนการอะไรบางอย่างที่ต้องสรุปไว้ก่อนว่ามันต้องอันตรายร้ายแรงชั่วร์!!!! ส่วน สไปดี้ กับ ซินดี้ ก็คงไปลัลลากันแหง่มๆ!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. พวกผู้สืบทอดได้กลับมาอีกแน่ ด็อค อ็อคก็คงมีแผนอะไรอยู่จริงๆ ไปๆมาๆ อาจจะทำให้ Superior สามารถมาอยู่ในช่วงเวลาเดียวกับ Amazing ได้ก็ได้

      Delete
  7. ปีเตอร์หมดพลังขยับไม่ได้ เสร็จโจรซินดี้สิครับ

    ลุงเบ็นกลับบ้านไม่ได้คงไปอยู่มิติ เมย์เดย์ แทนละมั้ง

    ReplyDelete
  8. จบไวไปจริงๆ แต่ผมว่าตามมาตรฐานอีเว้นสไปเดอร์แมนแต่ละปีมันก็ยังคงดีมากๆ เมื่อเทียบกับชาวบ้าน

    ReplyDelete
  9. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  10. พีท..... อดีตภรรเมีย (จากมิติอื่น) ยังอยู่ข้างหลังนายนะ

    ReplyDelete
  11. อ่า ในที่สุดก็ได้แฟนใหม่แล้วสินะพีท แฮปปี้วาเลนไทน์เดย์นะ

    ReplyDelete
  12. เคนตายแล้วใช่ไหมคับ

    ReplyDelete