Friday, February 6, 2015

Scarlet Spiders #3

Scarlet Spiders #3 : Spider-Verse Tie-In

เรื่องโดย : Mike Costa | ภาพโดย : Paco Diaz

วางจำหน่าย : 21 มกราคม 2015

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


3 แมงมุมโคลนเผชิญหน้า Jennix ภายในโรงงานสร้างโคลนของมัน!

และเพื่อให้ภารกิจของพวกเขาสำเร็จ หนึ่งในพวกเขาต้องเสียสละ!!


“ชื่อของเขาคือ เบ็น ไรลีย์ และเขาเรียนรู้ว่าตราบใดที่คุณไม่ยอมแพ้ คุณจะสามารถเอาชนะได้เสมอ”

“เขาเคยถูกเล่นงานจนเกือบตาย”

“เขาเคยเหนื่อยหน่ายและหดหู่ใจ”

“แต่เขาไม่เคยที่จะยอมแพ้เลยสักครั้ง ไม่เลยจริงๆ”

และในโลกของ Ben Reilly เขาไม่โดน Doc Ock สับเปลี่ยนจิตใจเหมือนเช่น Peter เคยโดย

*Within an inch of his life = เกือบตาย


”นั่นเพราะ เบ็น ไรลีย์ คือฮีโร่ และฮีโร่ก็มักจะเอาชนะได้เสมอ”

Ben : งั้นแกก็คือสิ่งมีชีวิตที่ฆ่าคนเกือบจะทั้งโลกและสร้างการทดลองส่วนตัวที่น่าสยดสยองนี่ขึ้นมางั้นสิ?

Ben : ฉันคิดว่าแกจะตัวใหญ่กว่านี้นะ


Ben : อยากจะเล่นเป็นตำรวจดี,ตำรวจเลว กับเจ้านี่มั้ย?

Kaine : งั้นฉันก็คงจะเป็นตำรวจเลวแหงๆอยู่แล้ว ในเมื่อฉันเป็นคนเดียวที่อัดมันให้บาดเจ็บได้

Jennix : นี่มันช่างน่าเอือมระอาจริงๆ เพราะฉันบอกแกไปแล้ว ว่าฉันมองเห็นแก

Kaine เลยจัดใยแมงมุมเข้าให้เต็มๆตาของ Jennix และซัดออกไปข้างนอกซะเลย


แต่ในขณะที่ Kaine กำลังตามไปซ้ำก็โดน Jennix อัดจนหงายเสียเอง

Jennix : แกทำร้ายฉัน แกจะอวดดีเกินไปแล้ว!

Jennix : ฉันคือ เจนนิกซ์ ผู้สืบทอดมรดกแห่งมิติความเป็นจริงทั้งมวล! แกมันก็น้ำเมือกที่ออกมาจากถังเท่านั้น!


เมื่อพูดถึงถังมันก็มาเข้าหัว Jennix เต็มๆ

Ben : เอาเป็นว่าเราทั้งคู่เล่นเป็นตำรวจเลวเป็นไง?

Jennix : พอกัน...

ทีนี้ก่อนที่จะได้ปริปาก Jennix ก็โดนทั้งคู่สาดคอมโบเข้าให้อย่างต่อเนื่อง


และ Kaine ก็เตรียมที่จะปิดฉาก เขาเริ่มกลายร่างเป็น The Other

Ben : เคน อย่า...!

Kaine : อย่าทำอะไร? ฉันต้องขอโทษด้วย เบ็น แต่มันมีทางออกเดียวสำหรับเรื่องนี้ เพราะพวกเราไม่ได้ต่อสู้กับมิสเทริโอ้หรือเจ้าคนงี่เง่าที่สวมหน้ากากก็อบลิน แต่พวกเรากำลังต่อสู้กับการสูญสิ้นเผ่าพันธุ์

Jennix : แกทำไม่ได้...

Kaine : ฉันจะไม่ยอมโดนฆ่าทิ้งเหมือนสัตว์ตัวอื่นๆ


Ben : นายฆ่าเจ้านั่น นายล้ำเส้นไปไกลแล้ว!

Kaine : ฉัน... นี่ฉันทำอะไรลงไป? ฉันต้องควบคุม...

Jennix : ฉันไม่คิดแบบนั้นนะ

Jennix : นี่ตัวตนแปลกปลอมอยู่ในร่างของโคลนหรือนี่ แกทำให้ฉันประทับใจมากเกินกว่าที่ฉันจะจินตนาการไว้เสียอีก

Jennix : โดยเฉพาะเมื่อคิดถึงว่าท่านพ่อจะมอบอะไรเป็นรางวัลให้ฉัน เมื่อฉันมอบตัวตนแปลกปลอมให้กับเขา

Jennix : นี่มันน่าสนุกจริงๆ

แต่แล้วก็เกิดระเบิดที่ป่นร่างของ Jennix ให้กลายเป็นผุยผง


Ben : นั่นฝีมือนายด้วยเหรอ? เพราะถ้ามันใช่แล้วล่ะก็ พลังของ “ตัวตนแปลกปลอม” คงจะน่ากลัวกว่าที่ฉันคิดไว้เยอะเลยทีเดียว

มันเป็นฝีมือของ Jessica ที่เข้าไปยังระบบป้องกันภัยที่ด้านบนตึกและใช้ปืนพลังงานที่สามารถป่นได้แม้กระทั่ง Adamantium ยิงใส่ Jennix แต่ดูเหมือน Ben จะไม่ชอบใจเท่าไร

Ben : ปิดมันซะ เจส

Jessica : นี่นายเอาจริงเหรอ?

Ben : ปิดมันลง หรือหยุดการใช้งานของมันก็ได้ เพราะถ้าพวกนั้นเอาการควบคุมกลับไปได้พวกเราจะตายในไม่กี่วินาทีแน่ๆ

Ben : และฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าฉันต้องพูดแบบนี้กับเธอเหมือนกัน แต่พวกเราจะไม่ฆ่าใครทั้งนั้น

Jennix : ไม่ต้องห่วง เพราะพวกแกไม่ได้ทำหรอก

Jessica : เจ้านั่นพูดถูกนะ เบ็น


Ben : โอเค พวกเราต้องคิดหาแผนใหม่แล้ว

Jennix ที่ฟื้นกลับมาได้เข้าเล่นงาน Kaine กับ Ben อีกรอบ

Ben : ทุกครั้งที่พวกเราจัดการหมอนี่ มันจะกลับมาได้อีกในร่างที่สดใหม่และแข็งแกร่ง พวกเราจะปล่อยให้มันเป็นแบบนี้ต่อไปไม่ได้ พวกเราต้องหาทางขังมันไว้

Ben: การส่งผ่านระหว่างร่างกายต้องมีสัญญาณบางอย่าง พวกเราน่าจะหาทางหยุดมันได้ หรืออย่างน้อยก็ถ่วงให้มันช้าลง...

Jessica : นั่นแหละใช่เลย ฉันคิดว่าระบบนั่นคือระบบที่ใช้พลังงานทั้งหมดจากด้านบนนี้ มันเป็นตัวรับค่าที่ใหญ่มาก

Jessica : ฉันคิดว่าน่าจะ โอ๊ะ โอ...

Ben : “โอ๊ะ โอ” นั่นมันหมายความว่าไง เพราะเธอไม่จำเป็นต้องพูดเลย พวกเราที่กำลังสู้กับเจ้าปีศาจที่ฆ่าไม่ตายนี่สิสมควรจะพูดคำนั้น หรือมีบางอย่างกำลังติดไฟอยู่บนนั้น?


และที่ด้านบน Jessica ก็กำลังเจอกับบางอย่างที่ติดไฟอยู่จริงๆ เพราะมันคือ Johnny Storm หัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยที่ฟื้นขึ้นมาแล้ว และพบว่าเธอเจาะเข้าไปในระบบของเขาจึงขึ้นมาจัดการเธอถึงด้านบน


ที่ด้านล่างสถานการณ์แย่ลงกว่าเดิม ถึง Ben จะคิดว่า Jennix ไม่แข็งแรงเท่าน้องชายของเขา แต่ความคลุ้มคลั่งก็ไม่ทำให้ Jennix อ่อนล้าลงเลย กลับกัน Kaine ที่ขับเคลื่อนด้วยความโกรธเริ่มที่จะอ่อนล้าลงเรื่อยๆ Ben จึงเข้าไปแทรกเพื่อให้ Kaine ได้มีจังหวะหยุดพัก แต่มันก็แลกด้วยการโจมตีที่ทำให้ไหล่ของเขาหลุด


ที่ด้านบน Jessica ใช้ใยมัดแขนตัวเองไว้ให้หนาแน่นและล่อ Johnny เข้ามาใกล้ๆก่อนที่จะซัดเข้าใส่เขาเต็มๆหน้า ที่ด้านล่าง Ben หมดสภาพเกินกว่าที่จะต่อสู้ต่อไปได้ ส่วน Kaine ก็ลุกขึ้นมาได้แล้วแต่กำลังโดน Jennix ไล่ต้อนเช่นกัน


Ben รวบรวมแรงทั้งหมดเข้าต่อสู้กับ Jennix เพื่อปกป้อง Kaine ไว้ เพราะเขารู้ว่าเป้าหมายที่แท้จริงของ Jennix ก็คือ kaine แต่ไม่ว่ายังไง Jennix ก็ไม่ล้มลงไปสักครั้งเดียว และกำลังเสริมคนสุดท้ายก็มาถึง Jessica มาถึงพร้อม Johnny ที่ร่วงลงมา


Ben ที่โดนเขวี้ยงมายังประคองสติไว้ได้ เขาบอกให้ Jessica ไปปกป้อง Kaine เพราะเขาคือคนที่ Jennix ต้องการ ส่วนเขาจะพักสักครู่แล้วจะตามไป แต่ Ben ได้ใช้ช่วงเวลานี้หวนคิดถึงอดีตที่เกิดขึ้น และทางออกในตอนนี้

Ben คือคนที่ทำในสิ่งที่ถูกต้องเสมอมา ต่างกับ Peter ที่ทำในสิ่งผิดพลาด ทำให้เขาสูญเสียลุงเบ็น, Captain Stacy, Gwen และแม้กระทั่งพลังของตัวเอง จากนั้นเขาจึงมอบหน้าที่ให้กับ Ben และไปใช้ชีวิตกับ MJ ส่วน Ben ที่กลายเป็น Spider-Man ก็ทำในสิ่งที่ถูกต้องเรื่อยมา เขาปกป้องเมืองและโลกไว้นับครั้งไม่ถ้วน เขาช่วย Marla Jameson ไว้ได้ทำให้ J.J.J. ยอมรับในตัวของเขาว่าเป็นฮีโร่ มันคือสิ่งที่ Peter ไม่เคยได้รับ

Ben ทำในสิ่งที่ถูกต้องซึ่งได้ผลเสมอมา และคราวนี้มันก็ต้องเป็นแบบนั้นเช่นกัน และเขาก็พบคำตอบที่มองหาแล้ว พร้อมๆกับ Jessica ที่แพ้ให้กับ Jennix

Jennix : เด็กโง่เอ๊ย ฉันจะกินแกก่อน จากนั้นจะถึงตาของเจ้ากระดูกหักนั่น แล้วค่อยส่งตัวตนแปลกปลอมให้...

Ben : เจนนิกซ์!


Ben ได้ถือปืนพลังงานที่หล่นอยู่ขึ้นมา

Jennix : แกคิดว่ามันจะขู่ฉันได้งั้นเหรอ? พอดีเลยฉันกำลังอยากได้ร่างใหม่พอดี ร่างนี้ดูจะอ่อนล้าเกินไปแล้ว

Ben : อันที่จริงฉันคิดถึงมหาใยแมงมุมต่างหาก เกี่ยวกับการที่มันพาเรามาถึงที่นี่ เมืองนิวยอร์ก มันคือสถานที่เดียวกันกับที่แกสร้างสำนักงานใหญ่ของแกไว้ เหล่าคนที่แข็งแกร่งล้วนต้องการจะผ่านเมืองนี้ไปทั้งนั้น

Ben : มันทำให้ฉันคิดออก ว่าถึงแกจะมีโรงงานอยู่ทั่วทั้งโลก แต่ที่นี่คือที่เดียวที่จะรับสัญญาณจากร่างของพวกแกให้ส่งผ่านมายังร่างใหม่ได้ ฉันก็เลยคิดว่าจะบึ้มมันซะ

Ben : แล้วเด็กโง่คนนั้นที่แกว่าก็หาจุดหมายให้ฉันแล้ว

Jennix : ไม่!

Jennix : ม่ายยยยยยยยยย!

Jennix ที่รับรู้ความจริงรีบตามไปหยุด Ben ในทันที

Kaine : เกิดอะไรขึ้น?

Jessica : ฉันคิดว่า เบ็น กำลังจะช่วยพวกเรา


เมื่อ Ben มาถึงด้านบน Jessica ก็บอกว่าเธอจะบอกวิธีเข้าระบบการใช้อาวุธให้ แต่แผงควบคุมโดนเผาไหม้จากการต่อสู้ของ Johnny กับเธอไปแล้ว ทำให้มันไร้ประโยชน์

Ben : เธอบอกว่าที่นี่มัน “ไม่มั่นคง” ใช่มั้ย?

Jessica : ใช่ พวกเราสามารถใช้อุปกรณ์กับเวลานิดหน่อย...

Ben : บางทีอาจจะทำแบบนั้นได้... แต่ เจนนิกซ์ กำลังไล่ตามฉันมา และหมอนั่นก็กำลังคลุ้มคลั่งเสียด้วย ฉันเลยมีแผนที่คิดขึ้นมาได้ในใจแล้ว เพราะพวกเราคงจะไม่มีโอกาสแบบนี้อีก

Jessica : เบ็น อย่า...

Ben : ฟังนะ ฉันภูมิใจในตัวเธอนะ เจส เธอเป็นหนึ่งในแมงมุมที่ดีมาก เธอเป็นคนที่มีความคิดลุ่มลึกและเป็นมือโปรที่มีจิตใจดีงามพอๆกับที่ ปีเตอร์ เป็น มันมีตัวตนของเขาหลายส่วนอยู่ในตัวของเธอ แต่มันมีตัวตนของเธอมากกว่า อย่าลืมเรื่องนั้นล่ะ

Ben : ฝากดูแล เคน ด้วย บอกเขาด้วยล่ะว่าถ้าจะตลกสักหน่อยมันไม่ตายหรอก และฝากบอกเขาด้วยว่าเขาเป็นคนดี ซึ่งฉันก็คิดว่าพวกเธออาจจะไม่เชื่อที่ฉันพูดนะ แต่เชื่อฉันเถอะ คนดีจะชนะเสมอ เจส

Jennix : แกไม่กล้าลงมือหรอก!

Ben : เฮ้ คู่หู ยินดีด้วยที่แกขึ้นมาทัน แล้วอยากจะเห็นมั้ยว่าความพ่ายแพ้มันเป็นยังไง

Ben ได้ปากระสุนพลังงานลงใส่กระสุนทั้งหมดที่มีอยู่ซึ่งเขาออกมาเรียงไว้

“ในช่วงเวลาสุดท้ายนั้น ความคิดสุดท้ายของ เบ็น ก็คือ...”


“บางทีนี่อาจจะเป็นทางเดียวที่ฉันจะออกไปจากที่นี่ด้วยเช่นกัน”

การระเบิดเกิดขึ้นอย่างรุนแรงจนกระแทก Jennix ให้ปลิวลงมา ในขณะที่ตึกสำนักงานใหญ่ของมันก็โดนแรงระเบิดเล่นงานจนพังลงมาทั้งแถบ ส่งผลให้สถานที่สร้างโคลนถูกทำลายลงไป ที่ด้านใน Jessica ได้ใช้แรงที่มีแบกเอา Kaine ออกมาได้ทัน

Kaine : พวกมันฆ่าเขา


Jessica : เขาเสียสละตัวเองเพื่อให้ภารกิจนี้ประสบความสำเร็จ...

Kaine : พวกมันฆ่าเขา!

Jessica : เขาเป็นคนที่มีจิตใจดีจริงๆ เขาช่วยพวกเราไว้ ฉันเคยเสียเพื่อนพ้องมาก่อนและนายไม่ควรจะที่จะคิดถึงเรื่องเลวร้ายแบบนั้นไม่งั้นจะทำร้ายนายเอง

Kaine : อย่าโกหกตัวเองเลย เจสซิก้า เรื่องพวกนี้มันก็เลวร้ายทั้งนั้น เราต้องใช้มันเพื่อผลักดันพวกเรา

Kaine : ฉันจะไปที่ลูมเวิร์ลเพื่อสู้กับพวกมัน

Jessica : อย่าบ้าน่า แค่เจ้านั่นคนเดียวก็ต้องใช้พวกเราถึงสามคนรุม แถมหมอนั่นยังเป็นคนที่อ่อนแอที่สุดอีกด้วยนะ!

Kaine : ฉันมีบางอย่างอยู่ในตัว บางอย่างที่เธอไม่เข้าใจ ฉันกดมันไว้โดยตลอด และมันทำให้ฉันต้องเสียใจที่ทำแบบนั้น...

Kaine : แต่ตอนนี้พวกมันตายเป็นแล้ว และฉันก็จะไปฆ่าพวกมัน ดังนั้นถอยไปซะ

Kaine : แล้วบอกคนอื่นๆด้วยว่าฉันจะไปจบเรื่องนี้


Jessica : ถ้านี่คือผลของการที่ออมมือแล้ว...

Jessica Drew คนนี้เรียนรู้ที่จะคาดหวังถึงสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด เพราะเธอเคยสูญเสียเพื่อนไปมากมายในการต่อสู้กับความชั่วร้าย และในครั้งนี้เธอต้องสูญเสีย Ben Reilly ไป เธออาจจะคิดว่าเขาเป็นคนที่น่าสงสาร ผู้ไม่เคยรู้จักคำว่าล้มเหลว และเข้าใจผิดเกี่ยวกับหลายสิ่ง แต่บางทีวันนี้เขาอาจจะพูดถูก ที่ว่าคนดีเป็นฝ่ายชนะ


จบ

ติดตามบทสรุปของ Spider-Verse ได้ใน

Amazing Spider-Man #14

คุยกันท้ายเล่ม

อย่างที่รู้ๆอยู่แล้วว่า Ben ต้องตายแน่นอน เนื่องจากอีก 2 คนยังน่าจะมีบทบาทต่อไป แต่การตายของ Ben ก็เรียกได้ว่าตายแบบโคตรพระเอก (นายหล่อมาก) และตอนนี้ Tie-In ทั้งหมดก็จบลงแล้ว เตรียมพบกับบทสรุปของจักรวาลแมงมุมได้ในอาทิตย์หน้าครับ

4 comments:

  1. เบนตายอย่างพระเอกจริงๆ

    ReplyDelete
  2. แต่Six-arm นี้ตายอย่างตัวประกอบ ทั้งๆที่ในTeam-upนี้ทำตัวได้เด่นมาก

    ReplyDelete
  3. สมชายชาตรีเลย!!!! เบ็น ไรลี่ย์!!!!

    ReplyDelete
  4. เบ็นผู้ดีกว่าปีเตอร์ทุกอย่าง ลาก่อย

    ReplyDelete