Saturday, May 7, 2016

Batman / Superman #32

Batman / Superman #32


Trinity ได้ตามรอยพลังงาน Solar Flare มาจนถึงประเทศจีน และนั่นทำให้พวกเขาต้องเข้าสู้กับ The Great Ten ผู้ปกป้องเมืองจีน

หลังจากที่ Fake.Superman หลุดจากห้องขังไปได้ Superman ก็ไปขอความช่วยเหลือจาก Batman ให้ช่วยตามหาตัวให้ Batman ก็ได้ใช้ดาวเทียมของ Wayne Enterprise ตรวจสอบร่องรอยพลังงานของ Solar Flare จนระบุตำแหน่งได้ งานนี้ Trinity ทั้ง 3 คนจึงได้ออกเดินทางร่วมกัน


พวกเขาได้บินเข้าไปในเขตน่านน้ำของประเทศอื่น Batman จึงบอกให้ Superman กับ Wonder Woman เข้ามาใน Batwing ของเขาเพื่อเปิดระบบพรางตัวไม่ให้ถูกตรวจพบ แต่ก็มีใครบางคนที่รับรู้การของพวกเขาเปิดม่านพลังเล่นงานพวกเขา และนั่นคือฝีมือของ The Great Ten เหล่าผู้ยอดยุทธ์ทั้ง 10 กลุ่มฮีโร่ของประเทศจีน

August General in Iron (AGI) : ยอดยุทธ์ทั้ง 10 ขอต้อนรับพวกเจ้าสู่ประเทศจีน... ทีนี้ออกไปได้แล้ว

Wonder Woman : ข้าว่าพวกเจ้าน่าจะลองไปคิดเลขดูใหม่นะ ข้าไม่รู้ว่าพวกเจ้าจะ "ยอดยุทธ์" กันซักแค่ไหน แต่ข้านับได้แค่ 7 คน


พวก Superman เดินทางมาหาคำตอบถึงประเทศจีน พวกเขาจึงไม่คิดที่จะกลับไปมือเปล่าแน่ๆ ทั้ง 2 กลุ่มจึงต้องเข้าต่อสู้กัน ในด้านจำนวนนั้น The Great Ten ได้เปรียบกว่า แต่ก็ไม่ได้ทำให้พวกเขาสามารถล้ม Trinity ที่มี Superman อยู่ได้


ในระหว่างความชุมมุน Batman ได้ตัดสร้อยคอที่คุมความคลุ้มคลั่งของ Hu Wei ไว้ขาด ทำให้มันคลั่งและเข้าเล่นงาน AGI ที่เป็นฝ่ายเดียวกัน Superman จึงยื่นมือเข้าช่วยจน Hu Wei สงบลง และเป็นการสงบศึกระหว่างทั้งคู่ จากนั้น Superman กับ Batman ก็ช่วยกันอธิบายว่าพวกเขามาที่ทำไม


ที่ราบสูงดินเหลือง, มณฑลชานซี

 ที่นั่นพวกเขาได้พบกับนักวิทยาศาสตร์หญิง Dr.Omen ที่เปิดเผยว่าเธอกำลังสร้างผู้มีพลังเหนือมนุษย์ แต่ด้วยวิทยาการของเธอมนุษย์ที่ถูกสร้างขึ้นมานั้นก็อยู่ได้ไม่นานและแก่ตัวลงอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งเธอได้พลังแสงอาทิตย์ที่ Superman ปลดปล่อยออกมา มันก็ทำให้เธอสามารถสร้างมนุษย์ทดลองที่สมบูรณ์แบบขึ้นมาได้


และเพื่อการทดลองขั้นต่อไป โดยไม่ให้ตกอยู่ในมือคนอื่น Dr.Omen ก็เลือกที่จะปล่อยตัวทดลองนี้ให้เป็นอิสระ ร่างทดลองได้ทำลายหลอดทดลองก่อนที่จะบินออกไป The Great Ten ได้ทำการจับตัว Dr.Omen ไว้ และบอกพวก Superman ว่าเรื่องของร่างทดลองที่อยู่ในประเทศนี้นั้นจะถือเป็นหน้าที่ของพวกเขา แต่ Superman ที่ต้องการทราบรายละเอียดเองก็บอกว่าเขาจะขอรับข้อมูลความคืบหน้าจากพวกเขา AGI นั้นก็ได้ตกลงสำหรับคำร้องขอนี้

หลังจากจบเรื่องที่นี่พวก Superman ก็ออกเดินทางตามตัว Fake.Superman ต่อไป


ยามดึกที่ Metropolis

Lois กำลังนั่งเล่นคอมอยู่ในห้องของเธอและพบว่า Fake.Superman ได้มาหาเธออีกครั้ง เธอได้สงบสติตัวเองและพูดจาดีๆกับอีกฝ่ายเพื่อให้ Fake.Superman โมโหจนอาละวาดเหมือนตอนอยู่ที่ Daily Planet อีก

Fake.Superman : ไง โลอิส ฉันคิดว่าพวกเราน่าจะคุยกันหน่อยนะ


คุยกันท้ายเล่ม

เล่มนี้ก็เหมือนเป็นเนื้อหาจุดกำเนิดของ Kenan Kong ไปในตัว ซึ่งอ่านแล้วผมว่ามันก็ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไรเหมือนยัดๆใส่มายังไงไม่รู้ แค่อยากให้เชื่อมโยงกับตัว Superman เพราะสุดท้ายเราก็แทบจะไม่ได้รู้อะไรเพิ่มมาก นอกเสียจากเขาคือมนุษย์ทดลองที่ถูกสร้างขึ้นโดนผนวกเข้ากับพลังงานแสงอาทิตย์ของ Superman และหลบหนีออกไปได้ เปิดตัวเหมือนจะมีอะไรแต่ก็ไม่มีอะไร ทิ้งให้เราไปอ่านต่อเอาเองใน New Superman

ในส่วนของ The Great Ten นั้น ผมคิดว่ามีคนรู้จักน้อยแหงๆ เพราะมันไม่ใช่ฮีโร่คนดังอะไรเท่าไรและไม่ค่อยได้ปรากฎตัวออกมาในแถวหน้าของจักรวาลดีซีซักเท่าไรจนหลายคนก็อาจจะลืมไปแล้ว ซึ่งตัวตนของพวกเขาก็เรียกได้ว่าคล้ายกับสมัย Pre-New 52 เลย และในเล่มนี้มีสมาชิกที่หายไปอยู่ 3 คน (จริงๆมี 10 คน) บทการต่อสู้ของพวกเขานี่ก็เรียกได้ว่ายัดเยียดสุดๆ ไม่ถงถามว่ามาทำไมสักคำ เปิดมาไล่ให้กลับไป อีกฝ่ายบอกไม่กลับ แล้วดันกลายเป็นยกพวกตีกันเลย นี่พวกเอ็งเป็นเด็กหรือไง ทั้งๆที่ถ้าถามกันดีๆก็จบไปแล้ว

สุดท้ายก็ต้องรออีก 3 เล่มหน้า ว่าเรื่องราวของ Fake.Superman จะจบลงอย่างไร เขาได้พลังมายังไง และมันจะทำให้เกิดอะไรขึ้นต่อไป

No comments:

Post a Comment