Sunday, May 22, 2016

Spoil Early - DC Universe Rebirth #1

Spoil Early - DC Universe Rebirth #1


DC Universe Rebirth คือคอมมิคที่จะเป็นการเริ่มต้นใหม่ของจักรวาล DC ซึ่งมีเรื่องราวที่ต่อเนื่องจากจักรวาล New 52 แต่ทั้งนี้ทาง DC ก็ได้เกริ่นไว้ว่ามันจะเป็นการรีเซ็ตจักรวาลในระดับหนึ่งเพื่อดึงเอาสิ่งดีงามในอดีตซึ่งผู้อ่านรักให้กลับมาอีกครั้ง และล่าสุดตัวเล่มก็มีถูกส่งไปยังสำนักข่าวต่างประเทศเพื่อทำการรีวิวกันแล้ว และทาง IGN ก็ได้มีการสปอยเนื้อหาเต็มๆออกมาให้เราได้อ่านกันก่อน สำหรับใครที่อยากจะรออ่านเองก็ขอให้ข้ามไปนะครับ


1. การกลับมาของ Wally West


ใน Rebirth นั้น Wally คนเดิมจะกลับมาอีกครั้ง โดยเขาจดจำทุกอย่างได้ทั้งหมด และรู้ว่าโลก New 52 นั้นถูกเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ตัวของเขานั้นติดอยู่ใน Speedforce และหลุดออกมาได้อย่างไม่สมบูณ์จำเป็นต้องหาคนที่สามารถจำเขาได้เพื่อที่จะทำให้ตัวตนของเขากลับมาอีกครั้งอย่างสมบูรณ์แบบ และในท้ายที่สุด Barry ก็สามารถจำเขาได้ ทำให้ Wally คนนี้กลับมาจริงๆ

นอกจากนั้น Wally ยังบอกอีกว่ามันมีใครบางคนที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนี้ เพื่อทำให้พวกเขาอ่อนแอลง


2. ความเกี่ยวข้องของ Wally West ทั้ง 2 คน


ในขณะที่เดินทางตามหาคนที่จำตัวเองได้ Wally ก็พบกับ Wally อีกคนที่ผิวดำและจำได้ว่า Wally.B คนนี้คือญาติห่างๆของเขาที่ถูกตั้งชื่อตามปู่ของพวกเขา Wallance West เหมือนกัน ทำให้หลังจากนี้เราจะมี Wally อยู่ 2 คน


3. การกลับมาของเหล่าฮีโร่ที่สูญหาย


Johnny Thunder สมาชิกของ Justice Society of America ได้ถูกพบตัวอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งหมายความกลุ่มนี้เคยถูกก่อตั้งมาก่อน แต่พวกเขาถูกใครบางคนทำให้โดนลืมเลือนไป เช่นเดียวกันได้มีหญิงสาวคนหนึ่งโดนจับที่สถานีตำรวจ ซึ่งหญิงคนนี้ได้สวมแหวน Legion of Superhero ไว้ มันจึงเป็นการกลับมาของกลุ่มนี้เช่นกัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้โดนเปลี่ยนให้กลายเป็นตัวละครในโลก Earth-2 ไป

นอกจากนั้นยังมีการพูดถึง The Atom - Ray Palmer ซึ่งติดอยู่ใน Microverse, Ted Kord และ Dr.Fate ตัวจริงในจักรวาลหลักนี้ด้วย (อันนี้ผมค่อนข้างสับสน เพราะ Dr.Fate ก็มีอยู่คนนึงตั้งแต่ช่วง DC You นะ)


4. จักรวาล New 52 คือ จักรวาลเดียวกับ Pre-New 52 


จากการเดินทางของ Wally พบว่าจักรวาล New 52 ในตอนนี้คือจักรวาลเดียวกันกับ Pre-New 52 เพียงแค่บางสิ่งที่ถูกเปลี่ยนแปลงไป แต่ตอนนี้มันเริ่มจะค่อยๆกลับมาเข้ารูปเดิมมากขึ้นเรื่อยๆ และบอกอีกว่าสิ่งมีชีวิตปริศนากำลังจะนำพาสงครามมาหาพวกเขา


5. การหลอมรวมจักรวาล DC กับ Watchmen


ในตอนท้าย Wally ได้เรียกให้ Barry กลับไปที่ถ้ำของ Batman ที่กำลังเชื่อมโยงเงื่อนงำต่างๆอยู่ ก่อนที่จะพบว่ามีบางสิ่งส่องสว่างอยู่ภายในถ้ำค้างคาวเขาจึงได้ดึงมันออกมาจากหิน และพบว่ามันคือเข็มหลัดรูหน้ายิ้มเปื้อนเลือดของ Comedian และทิ้งท้ายไว้ว่า "ฉันรู้สึกได้ แม้กระทั่งตอนนี้ แบร์รี่ พวกเรากำลังโดนจับตาดูอยู่"


6. Doctor Manhattan ผู้สร้างจักรวาลหลัก DC?


ทาง IGN ได้ทำการเชื่อมโยงจากภาพและเนื้อหาที่คล้ายคลึงกับสิ่งที่เกิดในตัวเล่มของ Watchmen จนได้ข้อสรุปมาว่า Doctor Manhattan อาจจะเป็นผู้ที่สร้างจักรวาล DC ขึ้นมา และเขาน่าจะเป็นคนที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของ New 52 ซึ่งอาจจะเป็นการโจมตีหรือการทดลองอะไรบางอย่าง


นอกจากเนื้อหาในส่วนของ Rebirth แล้ว ยังมีการพูดถึงเนื้อหาของ Joker กับ Wonder Woman อีกด้วย ซึ่ง 2 ส่วนนี้มาจาก Darkseid War ที่จะเป็นการสปอยเนื้อหาก่อนที่จะออกนะครับ ใครที่อยากรออ่านก็ข้ามไปได้เลย


1. Joker มี 3 คน 


Geoff Johns เคยบอกว่าจะมีการเปิดเผยเกี่ยวกับ Joker ในเล่ม JL #50 และคำตอบก็คือ Joker ที่เราเห็นนั้นจริงๆแล้วมีอยู่ด้วยกัน 3 คน ซึ่งก็ต้องรอการเปิดเผยว่าแต่ละคนคือใครบ้าง ตอนนี้ก็คงได้แต่เดาจากภาพไปก่อนนะครับ


2. Wonder Woman มีน้องชาย


มีการเปิดเผยว่าแท้จริงแล้ว Wonder Woman มีน้องชายอยู่อีกคนนึง และเขาคนนี้ก็คือผู้ชายคนแรกที่ได้แตะเกาะเทอมิสคีร่านั่นเอง ปัจจุบันน้องชายของเธอคนนี้ได้หายตัวไป (คาดว่า Myrina คงเป็นคนเฉลย)


3. Darkseid เกิดใหม่


Darkseid ได้กลับมาเกิดใหม่อีกครั้งในร่างของลูกชาย Superwoman และตอนนี้ได้อยู่ในการดูแลของ Grail


ทั้งหมดคือเนื้อหาที่ถูกสปอยออกมาก่อนที่ตัวเล่มจะออกในวันพุธนี้ ซึ่งผมก็หยิบเอาประเด็นหลักๆที่ถูกพูดถึงขึ้นมานำเสนอก่อน ส่วนเรื่องยิบย่อยและความคิดเห็นนั้นผมขอได้อ่านแบบเต็มๆก่อนจึงค่อยนำมาพูดถึงอีกนะครับ ถ้ายังไงช่วงวันพุธ - พฤหัสผมจะทำการสปอยหรือรีวิวให้อ่านกันครับ

สำหรับใครที่อยากลองเข้าไปอ่านตัวสปอยของต่างประเทศเอง ก็กดได้ที่นี่ : IGN

1 comment:

  1. ถ้า batman ปะทะ Ozymandias คงเป็นมวยที่ถูกคู่มากเลย น่าติดตาม

    ReplyDelete