Tuesday, May 3, 2016

Superman - Wonder Woman #28

Superman - Wonder Woman #28


Wonder Woman รู้เรื่องชีวิตที่ใกล้จะตายของ Superman แล้ว เธอจะทำอย่างไร?


ป้อมปราการแห่งความสันโดษ

Wonder Woman ได้มาหา Superman ถึงที่ เพราะเธอทราบเรื่องของเขาจาก Batman แล้ว เธอจึงมาหาคำตอบว่าทำไมเขาถึงไม่ยอมบอกเธอ Superman ได้แต่ตอบว่าเขากำลังทำใจที่จะบอกเธออยู่เนื่องจากมันเป็นเรื่องที่ยากที่สุด ทาง Supergirl ที่ดูแล้วตัวเองจะเป็น กขค เลยขอตัวออกไปก่อนและบอกให้ Superman เรียกเธอได้เสมอถ้าต้องการ Wonder Woman นั้นพยายามที่จะพา Superman ออกไปหายารักษา แต่เขาก็ต้องบอกให้เธอยอมรับว่าเขาไม่มีทางรอดแล้วจริงๆ


ทั้งคู่ได้พูดคุยถึงความรู้สึกของแต่ละฝ่าย และสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่เดือนก่อนที่สั่นคลอนความสัมพันธ์ของพวกเขา จนสุดท้าย Wonder Woman ก็ได้ถามว่าเขารักเธอหรือเปล่า คำตอบก็คือหนึ่งจูบที่สัมผัสลงที่ริมฝีปากของเธอ


Stryker's Island - Metropolis

หลังจากนั้น Steve Trevor ก็ได้เรียกหา Superman กับ Wonder Woman มายังที่นี่เพราะพวกเขาได้จับกุมชายที่บอกว่าตัวเองคือ Superman ไว้ และจากที่เห็นชายคนนี้มีหน้าตาที่เหมือนกับ Superman เป๊ะ แถมยังมีคลื่นพลังแบบเดียวกับ Super Flare อีกด้วย


Superman ได้นึกถึงในช่วงเวลานั้นเขาได้เข้าปะทะ Ulysses และปลดพลังออกมาจากร่างจนหมดจนเอาชนะอีกฝ่ายได้ บางทีมันอาจจะมีการเชื่อมโยงกันเขาจึงได้ขออนุญาติ Steve เพื่อไปหา Ulysses ที่ถูกขังอยู่เช่นกัน ส่วน Superman ตัวปลอมก็กล่าวหา Superman ตัวจริงว่าเป็นตัวปลอมและให้ปล่อยตนออกไป ตัวเขานั้นยังรู้ถึงความสัมพันธ์กับ Wonder Woman อีกด้วยจนเธอกับ Steve ยังงง


Superman ตัวปลอมได้ทุ่มกระจกที่ขังตัวเองอยู่อย่างบ้าคลั้งพร้อมบอกว่าเขาต้องออกไปจากที่นี่ มีคนที่ต้องการเขา ทุกๆวินาทีที่ตนถูกขังอยู่จะมีคนตายเพิ่มขึ้น และด้วยพลังที่เปี่ยมล้นก็ทำให้ Superman ทำลายห้องขังลงได้


ฝั่ง Superman ที่มาหา Ulysses นั้นยังคุยกันไม่จบ แต่ก็พบว่ามันมีบางอย่างเกิดขึ้นทำให้ระบบจ่ายพลังงานเสียหายและที่คุมขังของ Ulysses ก็ปิดตัวลงเช่นกัน

Superman : ฉันคิดว่าเวลาพูดคุยของพวกเราคงจะหมดแล้วสินะ

Ulysses : ถูกต้อง ฉันเชื่อว่ามันเป็นแบบนั้น!

Wonder Woman ได้เข้ารับมือกับ Fake.Superman ที่คิดว่าเธอรักเขา แต่ Wonder Woman ก็ต้องเล่นงานอีกฝ่ายทำให้เขาโกรธมากและบอกว่าจะไม่ยกโทษที่เธอทรยศเขา ทางด้าน Ulysses ที่เข้าต่อสู้กับ Superman ก็คิดว่าอีกฝ่ายออมมือให้ เพราะเขาอัดเบาลงและเคลื่อนไหวช้าลง


Fake.Superman ได้หลบหนีไปได้ ส่วน Wonder Woman ที่เป็นห่วง Superman ก็รีบไปหาเขา ฝั่ง Ulysses ก็เริ่มประหลาดใจว่ามันผิดปกติจริงๆ จนเขาเข้าใจแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น ทำให้เมื่อ Steve เปิดระบบพลังงานอีกครั้ง Ulysses ก็ยอมปล่อยมือแต่โดยดี พร้อมๆกับ Wonder Woman ที่มาถึง

Wonder Woman : ถอยออกไปให้ห่างจาก ซุปเปอร์แมน และอยู่ภายใต้แสงสีแดงนั่น เดี๋ยวนี้!

Ulysses : ฮ่า ฮ่า ฮ่า พวกเราสู้กันจบแล้ว วันเดอร์วูเมิน

Ulysses : อันที่จริงฉันไม่จำเป็นต้องฆ่าหมอนี่ด้วยซ้ำ... เพราะมันตายไปเรียบร้อยแล้ว


โปรดติดตามตอนต่อไป

คุยกันท้ายเล่ม

เป็นอันจบ 4 เล่มแรกของ Final Days of Superman ซึ่งมีชื่อตอนว่า จูบสุดท้ายครับ และนั่นคือจูบของเขากับ Wonder Woman นั่นเอง เป็นการแสดงให้เห็นว่าเขายังรักเธออยู่จนวินาทีสุดท้าย และตอนนี้จากที่อ่านมาก็จะพบว่าพลังของ Superman นั้นเริ่มลดลงไปเรื่อยๆแล้ว ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะลดจนพลังหมดในที่สุดแล้วตายไปเลยหรือเปล่า

ในส่วนของปริศนานั้นก็ยังคงค้างอยู่ทั้ง นักวิทยาศาสตร์หญิงที่จีน หรือตัวตนของ Superman ปลอม ว่าเขาเป็นใครกันแน่และได้พลังมายังไง เกี่ยวอะไรกับ Super Flare ก็ต้องติดตามในอีก 4 เล่มหลังนี้ก่อนถึง Rebirth ครับ

เล่มนี้ก็เรียกได้ว่าสปอยระดับนึงกับชะตากรรมของ Steve Trevor ที่ในอีเวนต์ Darkseid War นั้นดูเหมือนมีสิทธิจะตายเอาหรือโดนเอาไปทำอะไรแปลกๆ แต่จากที่ดูเล่มนี้ก็อยู่สบายดีล่ะนะคงไม่ต้องห่วงอะไร... ซึ่งเล่มนี้ก็บอกเองว่าเกิดหลัง Darkseid War ดังนั้นคงไม่คิดที่จะขัดกันอีกมั้ง


1 comment:

  1. เศร้าจริงๆเลยค่ะ สงสาร ขอบคุณค่ะ

    ReplyDelete