Tuesday, May 17, 2016

Review - Invincible Iron Man #9

Review - Invincible Iron Man #9



Story

ที่ Stark Industries หนึ่งในหุ้นส่วนของบริษัทได้ออกมาโวยวายหา Tony Stark ที่หายตัวไปหลายสัปดาห์หลังจากที่ไปที่ Osaka ซึ่ง Friday ก็ออกมารับหน้าและบอกได้แค่ว่าเธอจะส่งข้อความไปหา Tony ให้ และตอนนี้ทุกๆอย่างเรียบร้อยดี จนหุ้นส่วนคนนี้คิดว่า Friday คิดที่จะกุมการดูแลบริษัททั้งหมดไว้กับตัวเอง ทาง Friday เองก็ดูเหมือนจะรู้สึกไม่ดีเท่าไรที่ต้องทำแบบนี้


ที่ M.I.T. Riri William ได้ทำการสร้างเกราะของเธอจนเสร็จสิ้น ซึ่งเนื่องจากเธอไปขโมยเอาสิ่งของจากรอบๆมหาลัยมาทำให้เธอโดนตามตัวมาถึงห้อง แต่ก็ไม่ทันแล้วเพราะเธอได้สวมเกราะเพื่อเตรียมที่จะออกไปเรียบร้อย


ที่ Osaka นั้น Rhodes ที่หลบหนีออกมาได้ ก็มาที่บาร์เดิมอีกครั้งเพื่อมาหา Yukio และถามเธอเกี่ยวกับ Tony คำตอบที่เขาได้รับก็คือ Tony นั้นอาจจะตายไปแล้ว Rhodes จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่บุกเข้ามาปิดบาร์ในทันที ทำให้พวกนินจาสาวต้องเผยตัวอีกครั้ง Rhodes นั้นได้เรียกชุดเกราะออกมาพร้อมทำการควบคุมจากระยะไกล แต่เขาก็โดนเล่นงานจากด้านหลังด้วยฝีมือของชายคนหนึ่ง หลังจากนั้นชายคนนั้นก็พา Yukio หนีไป


กลับมาที่ M.I.T. ทาง Doctor Perera นั้นกำลังทดลองเรื่องตัวยารักษาโรคอัลไซเมอร์ของเธออยู่ โดยที่ฟังข่าวการตามหาตัว Tony Stark ไปด้วย โดยตอนนี้ Parker Industries เองก็เข้าร่วมการตามหาด้วยเช่นกัน ส่วนตัวยาของเธอมันไม่ได้ผลกับสัตว์ทดลองจนพวกมันล้มตายไปทุกตัว ทำให้เธอเสียใจมาก แต่แล้ว Doctor Doom เข้ามาและบอกว่าการทดลองขั้นต่อไปของเธอต้องทำการทดสอบกับมนุษย์เท่านั้น ไม่งั้นมันก็เสียเวลาเปล่า


Doctor Doom ได้บอกถึงที่เหตุที่มานั้นจริงๆแล้วก็เพื่อตามหาตัว Tony จาก Perera แต่ดูเหมือนมันจะไม่มีประโยชน์ ทาง Doctor Perera นั้นก็ถามกลับ Doom ว่าทำไมเขาถึงไม่ใช่พลังเวทที่มีเพื่อช่วยเหลือคนอื่น คำตอบก็คือการใช้พลังเวทเหล่านี้มันมีค่าตอบแทนที่ต้องจ่าย ยิ่งมากเท่าไรก็ต้องจ่ายมากเท่านั้น เขาจึงไม่คิดที่จะใช้มันช่วยเหลือคนอื่น และเตรียมที่จะจากไป แต่เขาก็ได้ยินคำพูดพึมพำของ Doctor Perera ที่ว่าเธอไม่รู้จะเริ่มการทดสอบจากไหน และหาเธอจะทดลองกับมนุษย์จริงๆ ใครจะบ้ามาเป็นหนูทดลองให้เธอ Doom จึงบอกว่าเขารู้จักคนที่จะทดลองให้เธอได้ แค่พูดออกมาเท่านั้น


กลับมาที่ Osaka ทาง Rhodes ได้มายังห้องพักแห่งหนึ่ง ซึ่งก็คือห้องของชายที่เอาเก้าอี้ฟาดใส่เขา และชายคนนี้ก็คือ Tony ที่หายตัวไปนานพร้อมโกนหนวดนั่นเอง ดูเหมือน Tony กำลังจะสร้างความไว้ใจในวงการอาชญากรรมเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนที่คิดจะเล่นงานเขา และจากเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้น มันก็ดูเหมือนแผนการของเขาจะสำเร็จแล้ว


Opinion

ตัวเรื่องยังคงอยู่กับเรื่องราวที่ญี่ปุ่น ซึ่งนักเขียนได้นำเสนอความเป็นคนดีของ Tony ที่เอาเวลาส่วนตัวไปเล่นบทบาทของฮีโร่เพื่อคนอื่น ซึ่งดูเหมือนเขาจะพยายามแทรกซึมลงไปในกลุ่มอิทธิพลใต้ดินเพื่อเหตุผลบางอย่าง แต่มันก็แสดงให้เราเห็นว่าแกดูจะไม่ค่อยสนใจการงานที่บริษัทที่กำลังวิกฤตอยู่เลย จนไม่แปลกใจที่บริษัทมันจะย่ำแย่แบบนี้ และการเปลี่ยนลุคของ Tony ที่โกนหนวดออกนั้นก็ดูจะแปลกอยู่ไม่ใช่น้อย อีกส่วนที่น่าสนใจคือ Riri William อัจฉริยะไวเด็กที่สามารถสร้างเกราะของตัวเองขึ้นมาได้ แต่ที่ผมรู้สึกไม่ชอบก็คือ เกราะของเธอ... มันกันดั้มชัดๆ... ก็ต้องรอดูว่าเธอจะมีบทบาทอะไรต่อไป

งานภาพ ดูไปดูมามันก็เข้ากับบทนี้ดี ทำให้ผมเริ่มจะรับได้แล้ว แต่ยังไงก็ตามงานภาพของ Deodato นั้นผมว่าไม่เหมาะจะวาดเกราะเท่าไร เพราะเกราะของเขามันจะดูแข็งๆพอสมควร นอกนั้นมันก็เข้ากับเนื้อหาที่ดูลึกลับได้อย่างเหมาะสม

โดยภาพรวมนั้นผมยังไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น, เรื่องราวตอนนี้อยู่ตรงไหนของเนื้อหา และมีเรื่องยิบย่อยที่เต็มไปหมด ผมรู้สึกว่าเนื้อหาในบทที่ 2 ของ Invincible Iron Man ค่อนข้างจะดร๊อปจากบทแรกมากจริงๆ ก็ต้องรอดูว่าบทนี้จะนำไปสู่ Civil War II ยังไง เพราะอ่านมาถึงตรงนี้ยังไม่เห็นอะไรเลยนอกจากความสัมพันธ์ของ Tony กับ Rhodes และถ้าให้พูดจริงๆ ผมว่ามันออกธีมสายลับมากกว่า Iron Man อีกนะ ตอนนี้


Score 6/10

2 comments:

  1. ขอบคุณครับ เป็นกำลังใจไห้ครับ

    ReplyDelete
  2. มุกปลอมตัวด้วยการโกนหนวดของโทนี่ก็ยังได้ผลอยู่แฮะ ฮ่าๆๆๆ

    ReplyDelete