Saturday, May 21, 2016

Superman - Wonder Woman #29

Superman - Wonder Woman #29


Superman ตัวจริงปะทะตัวปลอม ใครกันที่จะเป็นฝ่ายชนะ!


Superman, Batman และ Wonder Woman ได้ปฏิเสธว่าพวกเขาไม่ได้มาเพื่อจะรับตัว Fake.Superman เข้ากลุ่ม Justice League กลับกันจะมาหยุดเขาจากการทำร้ายคนอื่น และบอกให้เขาเก็บพลังความร้อนที่ปล่อยออกมา ไม่งั้นเรื่องราวมันอาจจะเลวร้ายลงไปอีก


Fake.Superman ก็ดูเหมือนจะสงบลงนิดหน่อย แต่ก็ยังไม่ฟังทั้ง 3 คนอยู่ดี เขาบอกว่าตัวเองจะฟังแต่ Lois เท่านั้น ประจวบกับ Lois ที่มาถึงก็ตะโกนบอกให้ Fake.Superman อย่าก่อเรื่องอีก ทำให้เขาเกิดโมโหที่โดนทรยศอีกครั้งและยิงลำแสงความร้อนใส่เธอ โชคดีที่ Superman มากันไว้ทัน


อาการของ Superman เริ่มกำเริบสารคริปโตไนท์ที่เคยอยู่ในร่างปรากฎขึ้นมาที่บริเวณดวงตาของเขาอีกครั้ง แต่เขาก็บอกให้ Batman พา Lois ไปยังที่ปลอดภัยก่อน ส่วนทางนี้เขากับ Wonder Woman จะจัดการเอง Batman ก็ทำตามแม้จะอยากอยู่ช่วยก็ตาม จากนั้น Superman กับ Wonder Woman ก็เข้าปะทะกับตัวปลอมตรงหน้า


ทางด้าน Superman-Pre52 ก็พาลูกเมียมาหลบที่ป้อมปราการแห่งความสันโดษในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นคนเดียวกันคอมพิวเตอร์จึงไม่ผิดสังเกตอะไร เมื่อมาถึง Lois.Pre52 ก็โมโหที่สามีไม่ยอมบอกเธอว่ามีที่อยู่ด้วย เขาก็แก้ตัวไปว่ายังไม่มีโอกาสได้บอก และที่นี่ก็เป็นสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุดในสถานการณ์ฉุกเฉินของพวกเขา หลังจากที่เคลียร์กับภรรยาได้ เขาก็เรียก Jon มาพร้อมบอกว่ามีเรื่องที่จะบอกลูกคนนี้


Batman ได้ทำการพา Lois ไปส่งในที่ไกลออกไป ก่อนที่จะบินกลับไปหาพวก Superman ทาง Lois ก็โทรบอก Perry ว่าปล่อยข่าวหน้าหนึ่งไว้ให้เธอ เธอมีเรื่องเกี่ยวกับ Superman ที่อยากจะเขียน แต่ก่อนที่จะบอกเสร็จก็โดน Batman ตัดสัญญาณและไล่ลงเสียก่อน เธอเลยต้องโทรไปเรียกเฮลิคอปเตอร์มาแทน


Superman กับ Wonder Woman ร่วมมือกันเล่นงาน Fake.Superman จนร่างพลังงานหายไปและกลับไปสู่สถานะมนุษย์เดิมของเขาซึ่งมีชื่อว่า Denny Swan อีกอย่างคือเขาคนนี้เป็นนักโทษด้วย แต่ก่อนที่จะได้ตัดสินใจอะไรต่อร่างพลังงานของ Fake.Superman ได้กลับมาอีกครั้ง มันได้ลุกขึ้นมาพร้อมปลดปล่อย Solar Flare เข้าใส่ทั้งคู่จนหมดสภาพในที่สุด


ทาง Supergirl นั้นกำลังทำการทดสอบเพื่อรักษาพลังที่ไม่สเถียรของเธออยู่ แต่การทดลองได้หยุดลงกลางคันเพราะข่าวเรื่องผู้มีพลังพิเศษที่เหมือนกับ Superman กำลังก่อเรื่องอยู่ Supergirl จึงทิ้งการทดสอบและบินออกไปในทันที


Fake.Superman : บางทีด้วยการยอมรับของคนอื่น... แกอาจจะยอมรับได้สักทีว่าฉันคือซุปเปอร์แมนตัวจริง!


พบกับบทสรุปในเล่มหน้า

คุยกันท้ายเล่ม

สรุปจนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีการเปิดเผยถึงที่มาของ Fake.Superman คนนี้ แต่ก็พอจะรู้ว่าเขาเป็นแค่ร่างพลังงานที่ก่อตัวขึ้นบนตัวของชายที่ชื่อ Denny Swan ก็คงได้แต่หวังว่าเล่มหน้าจะมีการเฉลยเนื้อหา และส่งท้ายเรื่องราวของ Superman New 52 ให้ดีก่อนเข้าสู่การ "Rebirth" นะครับ

เล่มนี้ได้งานภาพของ Jorge Jimenez ซึ่งหลายคนน่าจะชินจาก Earth-2 มาวาดให้ ทำให้ฉากต่อสู้นั้นค่อนข้างจะดูดีมากกว่าเล่มอื่นๆ และผมก็ค่อนข้างชอบงานของเขาด้วย ตอนนี้รอดูเขามาวาดให้ Super Son ต่อ

No comments:

Post a Comment