Monday, January 13, 2014

comics New #2 (2014) : 2' January

1. "The Amazing" coming Back this April in All-New Marvel Now!
2. Kung fu fan Prepare yourself "Iron Fist: The Living Weapon" is coming
3. Preview Superior Spider-Man #25
4. After "Cataclysm" it is "All-New Ultimates!" (Update)
5. Preview Amazing X-Men #3
6. Once again, fear will spread across The Galaxy in "Sinestro"!
7. Preview Justice League if America #11
8. Marvel Confirm "The Amazing Spider-Man" will coming back this April
9. Preview Inhumanity : Superior Spider-Man #1
10. Preview All-New X-Men #21
11. Preview Justice League #3000

Justice League #3000


ที่ระบบดวงดาว FHE'ERL

เครื่องจักรขนาดใหญ่ได้ถูกส่งมายังที่นี่ และเปลี่ยนแปลงตัวเองกลายเป็นเสมือนกันประตูมิติ


และมันก็คือประตูมิติของ Justice League นั่นเอง

Superman : ...ที่มันห่วยเป็นบ้า!


ซึ่ง Batman ก็คิดเหมือนกัน และติดต่อไปหา Teri กับ Terry ทันที จึงได้ความว่า ที่พวกเขาอยู่คือดวงดาวที่รกร้าง ซึ่งเป็นสถานที่ลงจอดก่อนเดินทางไปยังดาวเป้าหมาย และที่พวกเขาต้องทำแบบนั้นที่ดาวเป้าหมาย มันมีระบบตรวจจบการเดินทางอยู่ ถ้าพวกนั้นรับรู้ว่าพวกเขากำลังจะไป พวกเขาจะต้องพบกับศัตรูเป็นกองทัพรอคอยพวกเขาอยู่ ทาง Teri จึงให้พวกเขามาที่นี่ก่อนที่จะส่งพิกัดให้ Green Lantern พาพวกเขาไปเป็นการโจมตีสายฟ้าแลบแทน


แต่ Batman ก็บอกว่าเขาบินไปก็ได้นี่... ทาง Teri จึงเหลืออดต้องย้ำว่าเขาบินไม่ได้ และ Flash ก็บอกเพิ่มว่าสิ่งที่พวกเขาจดจำได้นั้นไม่ใช่ทั้งหมดของความทรงจำที่มีอยู่ Superman ในอดีตอาจจะบินได้ แต่ตอนนี้เขาทำไม่ได้ และนั่นก็ทำให้ Teri หัวเสียมากๆ เพราะพวกนั้นรวนไปหมด

Terry : ไม่ว่าพวกเขาจะมีขีดจำกัดแค่ไหน ...พวกเขาก็เป็นความหวังที่ดีสุดของเราในตอนนี้ที่จะโค่นล้มจักรวรรดิ และ...

Teri : ความหวังที่ดี่ที่สุดงั้นเหรอ? พวกนั้น... พวกนั้นน่ะ...เหมือนกับเด็กที่สมองพิกลพิการ ในร่างของผู้ใหญ่ที่มีพลังมหาศาลเท่านั้นแหละ!

และการทะเลาะกันของทั้งคู่ก็ได้ยินไปถึง Justice League ทั้งหมดไปแล้ว


และนั่นทำให้ Justice League ต้องออกเดินทางไปด้วยอารมณ์ที่ไม่ค่อยพอใจกับคำพูดของ Terry และ Teri มีเพียง Green Lantern เท่านั้นที่แก้ตัวให้คู่แฝด แต่ทาง Flash ก็อยากให้ถึงที่หมายเร็วๆ เพราะตอนนี้ Wonder Woman เริ่มอยากจะหักกระดูกคนแล้ว และเขาอยู่ใกล้ที่สุด...


ทีมนี้ยังกัดกันไม่เลิกจริงๆ แต่งานนี้มีทีมแตกแน่นอน เพราะศัตรูนั้นดูจะร้ายกาจเอามากๆ และเล่มนี้ผมก็จะสปอยแบบสรุปเหมือนเดิมนะครับ (รอดูจนจบบทแรกก่อน)


All-New X-Men #21



Original X-Men และ Kitty กับ X-23 โดนเล่นงานจนสลบทั้งหมด ซึ่งตัว Stryker ก็คิดที่จะฆ่าพวกเขาในตอนนี้ แต่หนึ่งใน Purify ก็บอกว่านั่นมันอาจจะไม่ใช่ความคิดที่ดี เพราะจากที่เขาดูมาจากในหนัง ถ้าหากพวกนี้มาจากอดีตจริงๆ มันย่อมส่งให้เกิดปฏิกิริยาลูกโซ่อย่าง Butterfly Affect ที่จะส่งผลร้ายต่อกาลเวลานี้


ซึ่งพวกนั้นบางคนก็เริ่มคิดว่ามันอาจจะส่งผลได้ทั้งดีหรือร้าย อย่างพวกเขาอาจจะหายตัวไป หรือมิวแทนส์บนโลกอาจจะมีจำนวนลดลงไป ทำให้พวกนั้นเริ่มไม่แน่ใจว่าการฆ่าพวกเขาเป็นสิ่งที่ดีในตอนนี้ เพราะไม่มีใครที่รู้ว่ามันจะส่งผละกระทบแบบไหน ทาง Stryker นั้นกลับต้องการฆ่าพวกเขาเพื่อล้างแค้นจริงๆ แต่หนึ่งในนั้นก็ขอร้องให้ปรึกษาคนที่ฉลาดกว่าพวกเขาเสียก่อน


และผ่านมาอีกสักพัก X-23 ก็โดนจับตัวไปห้อยไว้ที่ห้องหนึ่งส่วนพวก Purify ก็เตรียมการบางอย่าง ก่อนที่จะสาดน้ำใส่เธอเพื่อให้ได้สติ และเมื่อเธอตั้งสติได้ก็พบว่าพวกนั้นกำลังดูสิ่งที่ทำให้เธอต้องตกใจเป็นอย่างมาก


และนั่นก็คือภาพของ X-23 ที่อยู่ใน Avengers Arena นั่นเอง มันคือภาพแห่งความโหดร้ายที่เธอผ่านมาและต้องทุกข์ทรมานกับมัน ก่อนที่ Stryker จะบอกกับเธอว่าภาพพวกนี้ถูกถ่ายทอดไปทั่วโลก และอยากจะรู้ว่ามันจะเป็นยังไงถ้าพวก Original X-Men ได้มาเห็นเข้า


เดาไม่ออกจริงๆว่าจะจบยังไง แต่ที่แน่ๆพวกเขาต้องรอดไปยังบทต่อไปแน่นอน


Inhumanity : Superior Spider-Man #1


"ภัยพิบัติได้เกิดขึ้นที่แมนฮัตตัน"

"จากเผ่าพันธุ์ที่ถูกเรียกว่า Inhuman... เผ่าพันธุ์ที่มีการวิวัฒนาการทางชีวภาพที่เหนือกว่ามนุษย์ ทั้งด้านพลังและเทคโนโนโลยี... และพวกนั้นอาศัยอยู่เหนือเมืองของพวกเรา"

"และจากจู่โจมของ Thanos เทพผู้บ้าคลั่ง ผลลัพธ์ก็พอจะเป็นสิ่งที่คาดการณ์ได้"

"ซึ่งช่วงเวลานี้เอง สำหรับคนส่วนใหญ่ มันคือช่วงเวลาที่จะทำความสะอาด, จัดการกับศพของเพื่อนพ้อง และซ่อมแซมสิ่งต่างๆ"

"แต่สำหรับ Superior Spider-Man น่ะเหรอ..."


"...ช่วงเวลานี้ก็คือ โอกาสที่หาได้ยากยิ่ง"

และปัจจุบัน Superior Spider-Man ก็ตรงมาช่วยเหลือพนักงานดับเพลิง

พนักงานดับเพลิง A : เอาล่ะเข้าไปเลย! ฉีดให้ทั่วทั้งบริเวณ!

พนักงานดับเพลิง A : เร็วเข้า! ตอนนี้เขายืนอยู่เหนือเหนือถังน้ำมันเบนซินนะ! พวกนายคิดว่าเขาจะยืนยกแบบนั้นได้ทั้งวันหรือไง?

S.Spider-Man : ไม่ต้อง... ห่วงหรอกน่า กัปตัน...


เกือบดีละ มาตกม้าตายตรงคำว่า "โอกาส" นี่แหละ วางแผนซื้อใจคนหรือไงเนี่ย แต่ยังไงก็ตามช่วงนี้อย่าไปว่าพี่แกเยอะๆเลยนะครับ เพราะอีกไม่นานเราอาจจะไม่ได้พี่เขาแล้ว

เล่มนี้ผมยังไม่รับปากว่าจะทำมั้ย ขออ่านดูก่อนว่าเนื้อหาเป็นอย่างไร ถ้าสนุกหรือมีเนื้อหาดีๆก็จะแปลให้อ่านกันนะครับ


Marvel Confirm "The Amazing Spider-Man" will coming back this April


หลังจากที่เป็นข่าวมาตั้งแต่อาทิตย์ที่ผ่านมา ตอนนี้ทาง Marvel ก็ได้ออกมาประกาศอย่างชัดเจนแล้วว่า Peter Parker หรือ Spider-Man จะกลับมาอย่างแน่นอนในเดือนเมษายนนี้ โดยทีมงาน Dan Slott และ Humberto Ramos

ซึ่งมันจะเป็นเรื่องราวภายหลังจาก Goblin Nation และ Doc Ock โดย Slott ก็บอกไว้ว่า "พวกเรามีเรื่องราวกว่า 30 เล่มที่ปราศจาก Peter Parker ดังนั้นเมื่อพวกเราปลดปล่อยเขาออกมา และได้เห็นเขาได้โหนใยบนท้องฟ้าอีกครั้ง มันคงจะเป็นความรู้สึกที่สุดยอดมากๆแน่นอน"

โดยตัว Slott เองก็ยอมรับว่าได้วางแผนนี้มานานแล้ว นั่นทำให้เขาต้องยอมรับคำก่นด่าทั่ว Internet ที่เขาตัดสินใจให้ Peter ตายและให้ Doc Ock มาแทนที่ รวมถึงต้องละอายใจกับการโกหกเด็กๆที่ว่าตัวละครโปรดของเขาตายไปแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็ใส่รายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่ว่า Peter จะกลับมาอยู่ในตัวเล่มเสมอ และนักอ่านหลายๆคนก็คาดไว้ว่า Peter จะต้องกลับมารับกระแสหนัง The Amazing Spider-Man 2 แน่นอน แต่ตัว Slott ก็ทิ้งท้ายไว้ว่า "หากพวกคุณคิดว่าทุกๆอย่างมันจะเป็นไปด้วยดีแค่นั้นแล้วล่ะก็... พวกคุณคิดผิดแล้ว"

ซึ่งดูเหมือน Dan Slott จะบอกเกริ่นให้เรารับรู้แล้วว่า ถึง Peter จะกลับมาอะไรบางอย่างอาจจะไม่เป็นเหมือนเดิม โดยเฉพาะเรื่องราวในชีวิตของเขาที่หลายๆอย่างเปลี่ยนแปลงไป...


ภาพปก ‘Amazing Spider-Man #1’ โดย Jerome Opeña

สุดท้ายนี้ Dan Slott ก็ยังคงทิ้งท้ายไว้ว่า วันพุธนี้ใน "Superior Spider-Man #25" จะมีเงื่อนงำบางอย่างที่คุณต้องรออ่าน และเว็บต่างๆอาจจะมีสปอยลงบ้าง... แต่ยังไงก็ตามคุณควรจะรออ่านเองดีกว่า

ซึ่งหลังจากที่หัวหลักอย่าง Superior Spider-Man ได้จบลงไป แล้วเหล่าหัวต่างๆอย่าง "Superior Foes of Spider-Man" และ "Superior Spider-Man Team-Up" ล่ะจะเป็นอย่างไร ก็ต้องติดตามข่าวคราวต่อไปนะครับ แต่ส่วนตัวผมว่า "Superior Spider-Man Team-Up" อาจจะจบตามลงไปก็เป็นได้

เอาเข้าจริงๆต่างประเทศเองก็มีคนบอกว่าให้ทำแยกเป็น 2 ซีรี่ส์ "The Amazing" และ "Superior" แยกกันไปเลยอยู่เหมือนกัน เพราะฐานแฟนๆของ Doc Ock นั้นก็มีคนที่ชอบอยู่ไม่น้อยเลย

อีกเพียง 3 เดือน เรื่องราวของ "Superior Spider-Man" ก็จะจบลงแล้ว แต่เราก็ต้องดูกันต่อไปว่าจะจบลงอย่างไร ซึ่งผมจะลงให้ได้อ่านกันอย่างแน่นอนครับ

Credit : CBR, Newsrama, NY Daily News


Justice League of America #11


Martian Manhunter ได้คิดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น การถูกคุมขังกับพวก Justice League และการหลบหนีของเขากับ Stargirl จนกระทั่งตอนนี้ที่เธอขอแยกไปพบกับครอบครัว และเขาก็ทำการสำรวจเมือง Gotham ที่กำลังถูกปกคลุมด้วยหิมะ โดยหวังว่าตัวเองจะไม่ตายไปซะก่อน


และล่าสุดเขาก็กำลังปะทะกับหนึ่งในศัตรูของ Batman : Clayface และเขาก็โดนเล่นงานจนเกือบสิ้นท่า เพราะพลังของเขายังไม่กลับมาดี จนเริ่มคิดถึงเรื่องราวความหลัง


แต่เสียงของใครบางก็มาเรียกเขาไว้ และเบื้องหน้าของเขาก็คือ Stargirl ที่ย้อนกลับมาช่วยเหลือเขาก่อน เนื่องจากเธอได้ยินเสียงขอร้องของเขาในหัว


แต่ดูเหมือนว่านั่นจะไม่เป็นปัญหากับ Clayface เลยแม้แต่น้อย


เรื่องราวของ Forever Evil ได้เริ่มมาจนช่วงกลางเรื่องแล้ว และหัวเล่ม JLA นี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เชื่อมโยงกับสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้


Scribble Nauts Variant Cover

Once again, fear will spread across The Galaxy in "Sinestro"!


จากหน้าสุดท้ายของ Forever Evil #4 เราได้เห็นแล้วว่า Sinestro ได้กลับมาอีกครั้ง และเตรียมเข้าปะทะกับ Power Ring ส่วนคำถามที่ว่าใครจะชนะ... แน่นอนว่าตั้งแต่ที่เห็นภาพเราก็รู้ๆกันอยู่แล้ว... และ Sinestro ยังได้รับมากกว่าแค่ชัยชนะ เพราะเขาได้ซีรี่ส์เป็นของตัวเอง ซึ่งวายร้ายไม่มากนักที่ได้โอกาสแบบนี้

Sinestro #1 จะมาในเดือนเมษายนนี้ โดยทีมงาน ผู้แต่งเรื่อง Cullen Bunn (The Sixth Gun, Marvel’s Magneto - yup, another villain book!) และภาพโดย Dale Eaglesham (Green Lantern #23.4: Sinestro) ซึ่งมีกำหนดออก 16 เมษายน 2014

ซึ่งจากที่เราเห็นในอีเวนต์ Wrath of The First Lantern ที่ผ่านมา เราได้รับรู้ว่า Sinestro ได้สูญเสียสิ่งที่ยึดเหนี่ยวเขาไว้จนหมด ทั้งบ้าน, คนที่เขารัก, ประชาชนของเขา และดวงดาวของเขาเอง รวมไปถึงเพื่อนเพียงคนเดียวของเขา แต่ตอนนี้ Lyssa Drak ผู้ที่เป็นทั้งสมาชิก Sinestro Corps และศัตรูของเขาใน Blackest Night ซึ่งมีบทบาทในช่วง Villains จะมาบอกกับเขาอีกครั้งว่าเขานั้นยังคงมีความหวาดกลัวที่จะดึงออกมาใช้ได้อยู่ และยังมีเรื่องราวบางอย่างที่เขายังไม่รู้

ด้วยการกลับมาของ Sinestro เขาจะกลับขึ้นเป็นผู้นำของ Sinestro Corps (ซึ่งปัจจุบันน่าจะเป็น Arkillo) นี่คือการเปิดฉากศักราชของสีเหลืองแห่งความกลัวอีกครั้ง

Credit : Newsarama

Amazing X-Men #3


ณ ที่ไหนสักแห่งในท้องทะเลแห่งความทรมาน

Storm ถูกจับตัวไว้ และเหล่าลูกเรือก็ต้องการให้กัปตันฆ่าเธอ เพราะพวกเขาโดนเธอเล่นงานอย่างหนัก แต่ตัวกัปตันกลับไม่คิดจะทำอะไรแบบนั้น และสั่งให้ตัดมือของเธอทิ้งแทน จะได้หนีไปไหนไม่ได้


และก่อนที่มันจะลงมือ ลูกเรือที่อยู่ด้านบนก็บอกว่าเขาเห็นกลุ่มควันบางอย่าง ก่อนจะหายตัวไป และเมื่อมือเชือดกำลังจะลงมือเชือดอีกครั้งมีดของเขาก็หายไป และ Storm ก็ได้เห็นบางสิ่ง ที่น่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง


เพราะคนที่อยู่ตรงนั้น ก็คือภูติสีฟ้า อดีตเพื่อนรักของเธอที่ตายจากไปแล้ว... Nightcrawler!

Nightcrawler : ในนามของ เอ็กซ์เม็น ฉันขอยึดเรือลำนี้

Nightcrawler : และใครก็ตามที่คัดค้าน... หยิบดาบขึ้นมาแล้วก้าวเข้ามาได้เลย


และแล้วในที่สุด Nightcrawler ก็ได้ฤกษ์ปรากฎตัวอีกครั้ง!


After "Cataclysm", it is "All-New Ultimates!" (Update)


ในขณะที่โลกของพวกเขากำลังเข้าสู่จุดจบใน CATACLYSM ด้วยฝีมือของผู้กลืนกินดวงดาว Galactus แต่ตอนนี้พวกเราก็ได้รับรู้แล้วว่าเหล่าฮีโร่วัยรุ่นนั้นอยู่รอดปลอดภัย ซึ่งพวกเขาเหล่านี้ก็คือ Miles Morales, Kitty Pryde, Bombshell, Cloak & Dagger และ Black Widow (จำไม่ยักกะได้ว่าเขามี Black Widow เป็นวัยรุ่น หรือนี่จะเป็น Spider-Woman เปลี่ยนอาชีพ) และพวกเขานี่เองจะเป็นฮีโร่หลักของหัว "All-New Ultimates" เรื่องราวหลังจาก "Cataclysm" โดยทีมงานผู้เขียนเรื่อง Michael Fiffe (COPRA) และภาพโดย Amilcar Pinna มันจะเป็นเรื่องราวของพวกเขาที่จะใช้ชีวิตอยู่บนโลกที่เกือบจะถูกกลืนกิน

และนี่ก็เป็นสิ่งที่ บรรณาธิการ Axel Alonso ได้เคยบอกไว้ "พวกเราจะทำลายบางสิ่ง และสร้างมันขึ้นมาใหม่ แต่มันก็ยังคงมีจุดจบที่รอคอยอยู่" และเขายังยืนว่าสำหรับจักรวาลนี้ ใครก็ตามที่ตายไปแล้วก็จะยังคงตายต่อไป ไม่มีการฟื้นขึ้นมาแน่นอน "มันไม่มีปาฏิหาริย์ใดๆที่จะฟื้นคืนชีพขึ้นมาในจักรวาลนี้"

และทาง Brian Michael Bendis กับนักวาด David Marquez ก็จะมาสานต่องานของพวกเขาใน "Miles Morales: Ultimate Spider-Man" เรื่องราวต่อเนื่องของเด็กหนุ่มผู้ที่กลายมาเป็น Spider-Man ต่อจาก Peter Parker และตอนนี้เขาก็จะต้องเป็น Spider-Man ต่อไปในโลกใหม่แห่งนี้ และ Bendis ก็เสริมว่า "ภายหลังจากเรื่องราวของ Galactus ตัวตนและชีวิตของเขาก็กำลังจะเปลี่ยนแปลงไป" (ใครอ่าน Cataclysm : Ultimate Spider-Man #3 แล้วน่าจะพอรู้ว่าทำไมมันถึงเปลี่ยนไป)

และสุดท้ายก็คือ "Ultimate FF" โดยทีมงาน ผู้แต่งเรื่อง Joshua Fialkov และภาพโดย Mario Guevara ซึ่งเรื่องราวจะมุ่งเน้นไปยังกลุ่มฮีโร่ที่เชี่ยวชาญเรื่องการใช้สมองอย่าง Tony Stark, Sue Storm และฮีโร่ผู้มีมันสมองระดับสูงอีกบางคน ซึ่ง Fialkov ก็บอกว่า "มันจะเป็นทีมรวมดาวเหล่าอัจฉริยะ 4 บุคคลที่เฉลียวฉลาดที่สุดที่ในจักรวาล Marvel" และ "แต่พวกเรากำลังจะขาดใครคนหนึ่งไป และคนคนนั้นก็เป็นที่ค่อนข้างจะบ้าคลั่งอีกด้วย"

เมษายนนี้ เตรียมพบกับการกลับมาอีกครั้งของจักรวาล Ultimates!

*เพิ่มเติมจาก Newsarama ทั้งสามเล่มจะมาในแบนเนอร์ "Ultimate Marvel NOW!" ครับ และคำพูดของ Bendis ว่า "พวกเขาอาจจะชนะในวันนี้ แต่มันก็แลกด้วยการเสียสละครั้งใหญ่ ที่เปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ทั้งใบ" และ "มันได้สร้างสถานที่ซึ่งต้องการการเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง และเหมาะกับใครก็ตามที่ต้องการจะเริ่มอ่านเรื่องราวใหม่ๆ"

Credit : CBR

Superior Spider-Man #25


ย่านร้านเพชร

Superior Venom ปรากฎตัวขึ้นที่นั่น และตรงเข้าไปเล่นงานเหล่าวายร้ายในทันที และคนแรกที่โดนเข้าไปก็คือ Devil-Spider จนลงไปกองอย่างรวดเร็ว รายถัดมาก็คือ Bruin

Blaze : โอ้ พระเจ้าช่วย! บรูน!

Blaze : สไปเดอร์แมนไม่ได้แข็งแกร่งขนาดนี้! นี่แกเป็นใครกัน?

S.Venom : พวกเราคือ... ฉันคือ ซูพีเรี่ย วีน่อม และแก เบลซ ก็คือภัยคุกคามตัวจริงจากพวกโง่ทั้งหมดที่อยู่ที่นี่

(นั่นเพราะBlaze ยิงไฟได้ และ Symboite ก็แพ้ไฟ)

S.Venom : แต่คิดอีกที แกก็เป็นแค่ลูกกระจ๊อกตัวจ้อย...

S.Venom ได้ใช้ระยางของเขาเจาะเข้าไปยังถังเก็บน้ำมันของ Blaze ที่ด้านหลัง จนมันร่ำออกมาจนหมด


S.Venom : ...และในไม่ช้า แกก็จะเหมือนกับว่าไม่เคยมีตัวตนอยู่เลย

Blaze : ไม่ นะ...

Spider-Woman : ปล่อยเขาไป

S.Venom : ใครบังอาจ...?

และแล้วหลังจากที่ Mary Jane แจ้งไป ตอนนี้ The Avengers ก็มาถึงแล้ว

S.Venom : อเวนเจอร์ส

Thor : เข้ามาเลยเจ้าสัตว์ร้ายที่ครอบงำสหายของข้า พวกเราจะใช้พลังทั้งหมดของพวกเรา เพื่อช่วยเหลือสหายของเราให้เป็นอิสระจากเจ้า

Spider-Woman : ขอล่ะ สไปเดอร์แมน หยุดเถอะ พวกเราไม่อยากจะทำร้ายนายนะ

S.Venom : แต่ว่านะ สไปเดอร์-วูแมน ที่รัก... ฉันอยากจะเล่นงานเธอจนใจจะขาดอยู่แล้ว และฉันก็ไม่รู้ว่ามันจะมีเหตุผลอะไรที่ฉันจะไม่ทำแบบนั้น


เซฟเฮ้าส์ของ Roderick Kingsley อดีต Hobgoblin คนแรก

Blaze : บะ...บอส... บรูน กับ เดวิล-สไปเดอร์ ร่วงไปแล้ว แถมปืนไฟของผมก็พังยับ ตอนนี้ผมต้องการหมอ...

Kingsley : งั้นก็โทรหาหน่วยแพทย์ฉุกเฉินสิวะ ตอนนี้ฉันกำลังมีปัญหาใหญ่อยู่นะว้อย

Kingsley : ฉันกำลังเสียแฟรนไชส์ไปมากกว่า 3 อันแล้ว ฉันจะไม่ยอมทนอยู่เฉยๆให้มันมาเล่นงานตัวแทนของฉัน... และตัดกำไรของฉันไปแบบนี้อีกแล้ว

Kingsley : สตีเพิลเจค, ทัมเบิล, ริงเกอร์ ต่อสายเข้ามา

Ringer : พวกเราอยู่นี่แล้ว คิงสลี่ย์ คุณต้องการอะไร?

Kingsley : พวกแกต้องออกไปหาเงินมาเดี๋ยวนี้เลย

Kingsley : และจำไว้ มันมีตัวปลอมอยู่ข้างนอกนั้น อย่าได้ให้เงินกับใครนอกจากฉันด้วยใบหน้านี้ ไม่ใช่หน้ากากงี่เง่านั่น

Kingsley : ก็ไม่อะไรหรอกนะ บอส แต่พวกเราฟังเรื่องเมื่อครู่อยู่ ผมหมายถึงว่า ตอนนี้เจ้าสไปเดอร์แมนสุดโฉดและบ้าคลั่งนั่นอยู่ตรงนั้น พร้อมกับพวกอเวนเจอร์ด้วยใช่มั้ย? คุณรู้น่าว่าผมหมายถึงอะไร

Kingsley : แน่นอน นั่นหมายความ นี่คือเวลาที่เพอร์เฟ็คที่สุดที่จะทำงานของเรา โดยที่ไม่มีใครเห็น...


Darkest hours มาถึงบทสรุปแล้ว เตรียมพบกับตอนจบในเล่มความหาพิเศษเล่มนี้! พบกันอาทิตย์หน้าครับ


Kung fu fan Prepare yourself "Iron Fist: The Living Weapon" is coming


หลังจากที่คู่หูอย่าง Luke Cage ได้กลับมาอีกครั้งใน Mighty Avengers โดยไร้วี่แววของ Danny หรือ Iron Fist คู่หูของเขา แต่ตอนนี้ Iron Fist ได้กลับมาแล้วพร้อมซีรี่ส์ของตัวเองใน Iron Fist: The Living Weapon เดือนเมษายนนี้

โดยทีมงาน ผู้แต่งและผู้เขียน Kaare Andrews ซึ่งเขาก็สัญญาว่าซีรี่ส์นี้จะเป็นเรืองราวของ การล้างแค้น ศิลปะการต่อสู้ และเนื้อเรื่องอันยิ่งใหญ่ โดยบรรณาธิการของ Marvel อย่าง Axel Alonso ก็อยากที่จะเห็นเรื่องราวของเขาที่ถูกนำเสนอออกมาให้เหมือนกับภาพยนต์บู๊เรื่องเยี่ยม ส่วนตัวนักเขียนเองก็บอกเพิ่มเติมว่า เรื่องราวในซีรี่ส์นี้จะเล่นเรื่องราวเกี่ยวกับ จุดกำเนิดของ Iron Fist, เมืองในตำนาน K'un-Lun, การตัดสินใจที่เลือกที่จะเป็นฮีโร่

มันคืออีกครั้งที่ Iron Fist จะได้ออกเดินทางตามหาความหมายในชีวิตของเขาเอง "เขากำลังสิ้นหวัง ที่ว่าเขาไม่ได้เชื่อมต่อกับชีวิตใดๆ และเขาก็ไม่รู้เหตุผลว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น..." และสุดท้ายที่เขาอธิบายเพิ่มก็คือ "เมื่อคุณกลายเป็นอาวุธที่มีชีวิต, อาวุธนั้นแหละที่จะตัดหนทางทั้งสองของคุณ"

ซึ่งตัว Andrews นั้นยังบอกอีกว่า "การที่ผมได้อ่านเรื่องราวของ Iron Fist ก็ทำให้ผมรู้สึกเข้าใจในตัวเขา และเขาก็คือคนที่ยอมแลกชีวิตกับความตาย", "และซีรี่ส์ของผม จะแสดงให้เห็นจุดยืนของเขาในจักรวาล Marvel ทั้งด้านร่างกายและจิตวิญญาณ"

Credit : Newsarama, CBR

และภาพพรีวิวบางส่วน






"The Amazing" coming Back this April in All-New Marvel Now!


สิ้นสุดการรอคอยกันเสียทีกับ The Amazing Spider-Man เมื่อ Marvel หลุดภาพเล่ม #1 ใน All-New Marvel Now! เดือนเมษายนนี้

ซึ่งซีรี่ส์นี้จะดำเนินเรื่องโดยทีมงาน Dan Slott และ Humberto Ramos ซึ่งจากชุดนั้นมันแน่ชัดว่าเป็นชุดก่อนหน้าของ Superior Spider-Man นอกจากนี้ยังเห็นใบหน้าที่ยิมแย้มของ Peter Parker ที่ Doc Ock ไม่คำทำมาก่อน... แต่มันจะใช่ Peter จริงๆหรือไม่ แล้ว "Superior Spider-Man" จะจบลงตรงนี้จริงๆเหรอ หรือนี่จะเป็นการกลับมาอีกครั้งของ Peter จริงๆ?

ทาง CBR ก็คิดว่าหัวนี้อาจจะเป็นเรื่องราวในช่วง "เรื่องราวที่หายไป" หรือเรียกได้ว่า เรื่องราวที่ยังไม่เคยถูกกล่าวถึงของ Spider-Man ในช่วงก่อนที่เขาจะกลายเป็น Superior Spider-Man ซึ่งก็มีข่าวลืออยู่ว่า Dan Slott จะเขียนเรื่อง "Superior Spider-Man" และ "The Amazing Spider-Man" ไปพร้อมกัน โดยหากเป็นแบบนั้นก็ดีกับนักอ่านอยู่เหมือนกัน เพราะ Doc Ock นั้นกระแสถึงว่าดีมากๆในตอนนี้ และการแยกซีรี่ส์ของ Peter ออกมา มันก็น่าจะพอทำให้แฟนๆ พอใจในระดับนึงอีกด้วย

เนื้อหาจริงๆจะเป็นอย่างไร คงต้องรอบทสัมภาษณ์ของ Dan Slott หรือพรีวิวต่อไปนะครับ

*เพิ่มเติมนะครับ ตอนนี้เว็บนอกหลายแห่งโดน Marvel ขอให้นำภาพออกไปแล้ว ดังนั้นคงจะต้องรอจนทาง Marvel ประกาศอย่างเป็นทางการก่อนนะครับ ในระหว่างก็ลุ้นกันไปก่อน ถ้ามีประกาศในเดือนนี้ก็ชัว แต่ถ้ายังไม่มีประกาศก็คิดเผื่อไว้ว่าอาจจะเฟคนะครับ

**เพิ่มเติมอีกครั้ง จาก Newsrama ปกที่เราเห็นนั้นอาจจะเป็น All-Marvel Now Previews #3 ครับ ซึ่งจะเป็นตัวเล่มที่รวมพรีวิวภาพของคอมมิคที่จะออกเป็น All-New Marvel Now! ในช่วงเดือนมีนา-เมษา โดยตัวปกได้หลุดออกมาก่อนทำให้เป็นประเด็นใหญ่ในเน็ตตอนนี้

เราสามารถเทียบได้กับปกของ All-Marvel Now Previews #2 ซึ่งออกเมื่อวานนี้ครับ



สรุปจาก : CBR

5 comments:

  1. อยากรู้จริงว่าจะพูดออกมายังไง

    ReplyDelete
  2. น่าจับกลับมาแบ่งร่างกันใช้ให้รู้แล้วรู้รอด 555 เหมือนในมังงะชอบทำบ่อยๆ

    หรือไม่ก็แยกร่างออกมาอีกร่างนึงเลย จะโคลนจะอะไรก็ตาม เหมือนตระกูลแมงมุมคนอื่นๆ

    ใจจริงอยากให้ปีเตอร์กลับมามีบทบาทกับยุคปัจจุบันของ MARVEL มากกว่า

    บทจะหล่อก็ไม่มีใครหล่อเกินกว่าพีทแล้วแหละ

    "With great power comes great responsibility"

    ปล. ยอมรับว่าด็อกออคกระแสดี แต่ถ้าให้เลือก ยังไงก็จะเลือกนักโหนใยที่มากับปากช่างพูดคนนี้ดีกว่า :)

    ReplyDelete
  3. ผมก็อยากดูเหมือนกัน ว่าถ้าปีเตอร์กลับมาจริงๆ จะปรับตัวยังไง?? เพราะด็อกแกไปก่อเรื่องไว้ตรึมเลย เอาแค่เรื่องสาวๆก็ปวดตับแล้ว ^^"

    ไหนจะแมรี่เจน&ป้าเมย์ที่ไปเกรียนใส่ไว้ ไหนจะแอนนาที่ด็อกแกไปจีบทิ้งไว้ ไหนจะ Black Cat ที่ด็อกแกไปต่อยเมื่อก่อนหน้านี้อีก....

    มรสุมชีวิตเยอะดีแท้.....สงสัยงานนนี้คงได้ไปแย่งรางวัลพระเอกชีวิตรันทดแห่งปีกะตาแฟรชแน่ๆ =____="

    ReplyDelete
  4. "...ช่วงเวลานี้ก็คือ โอกาสที่หาได้ยากยิ่ง" .... เอิ่ม...ด็อกฯ นี่ก็นะ

    แต่ถ้าปีเตอร์กลับมาจริงๆ แล้วจะเอาด็อกฯ ไปอยู่ไหนล่ะ ร่างเก่าก็ตายไปแล้ว

    ReplyDelete
  5. ติดตามssm จาก แอดมินอยุ่เลยครับ แปลได้สนุกมาก ^^

    ReplyDelete