Saturday, January 18, 2014

What New in Marvel NOW! (2)

สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มตามใหม่ๆ เป็นการบอกเล่าสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ๆใน Marvel NOW นะครับ ซึ่งอาจจะบอกไม่หมดทุกเรื่อง โดยส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับคอมมิคที่ทางผมได้แปลไว้

2. All-New X-Men (2)
3. Superior Spider-Man (2)

Superior Spider-Man (2)



Death of Peter Parker

ภายหลังจากที่ Doc Ock โดนพาไปตรวจสมองเขาก็พบว่าสมองตัวเองมีคลื่นสมองที่ผิดปกติอยู่ และเอะใจได้ถึงการคงอยู่ของ Peter และในตอนนั้นเองที่เขาได้พบกับ Cardiac ซึ่งตามหาเครื่องแสกนสมองของ Doc Ock เพื่อนำไปรักษาเด็กคนหนึ่ง และจากการปะทะกันในครั้งสุดท้ายที่โรงพยาบาลลับของ Caridac ก็ทำให้ Doc Ock รู้ความต้องการที่แท้จริงของ Cardiac ที่เอาเครื่องแสกนไปรักษาเด็กคนหนึ่งที่เกิดจากความผิดในอดีตของเขา เขาจึงให้ความร่วมมือในการรักษาเด็กคนนั้นก่อนที่จะขอยืมเครื่องแสกนไปใช้งาน


และด้วยความสามารถของเครื่องแสกนทำให้ Doc Ock สามารถเล่นงาน Peter ที่เกิดจากความทรงจำที่หลงเหลืออยู่ได้ แต่มันก็ไม่ง่ายอย่างที่เขาคิด ทำให้ Doc Ock ต้องส่งจิตใจของตัวเองเข้าไปต่อสู้กับ Peter เป็นครั้งสุดท้าย และด้วยการพูดแทงใจดำ ที่ Peter พยายามขัดขวางเขาในการช่วยเหลือเด็กคนหนึ่ง ก็ทำให้ Peter รู้สึกผิด และทำให้ Doc Ock ได้รับชัยชนะในที่สุด พร้อมลบความทรงจำทั้งหมดที่เหลืออยู่ของ Peter ออกไป


Spider-Island

ภายหลังจากที่ Doc Ock ยึดครองร่างของ Peter ได้อย่างสมบูรณ์ เขาก็ได้รับคำไหว้วานจาก J.Jonah Jameson ให้ช่วยเดินทางไปยัง The Ralf เพื่อเป็นการค้ำประกันว่า Spider-Slayer จะถูกพิพากษาจริงๆ และก็เป็นไปตามคาดที่ Spider-Slayer ได้เตรียมแผนการหนีไว้แล้ว แต่ Superior Spider-Man ก็ได้ทำการปิดทางออกทั้งหมดไว้เรียบร้อย จนทำให้มันต้องเปลี่ยนแผนเพื่อจัดการกับเขาก่อนที่จะแหกคุกออกไป


ซึ่งนอกจากจะมี Spider-Slayer เหล่าศัตรูที่ถูก Superior Spider-Man เล่นงานก็ยังได้รับความช่วยเหลือจาก Spider-Slayer ให้กลับมาเล่นงานเขาอีกด้วย และพวกนั้นก็คือ Boomerang, Vulture และ Scorpion และนั่นก็ทำให้ Superior Spider-Man ตกที่นั่งลำบากอยู่ไม่น้อย จนสุดท้าย J.Jonah Jameson ก็มาช่วยเขาไว้ และบอกให้ Superior Spider-Man ทำในสิ่งที่ต้องทำ นั่นคือการสังหาร Spider-Slayer ซึ่งเขาได้พูดออกไปโดยไม่รู้ว่า Spider-Bot ได้ถ่ายวีดีโอไว้ด้วย


ซึ่งในท้ายที่สุด Superior Spider-Man ก็เข้าปะทะกับ Spider-Slayer และสังหารมันลงได้ ทำให้เหล่าร้ายคนอื่นๆกลับไปสู่สภาพเดิมที่บาดเจ็บทั้งตัว และพวก Superior Spider-Man ก็ออกมาจาก The Ralf ได้ในที่สุด แต่แล้ว Spider-Slayer ที่น่าจะกลับปรากฎตัวขึ้นมา และเข้าเล่นงานพวกเขา Superior Spider-Man จึงเข้ารับมือกับมันเป็นครั้งสุดท้าย โดย Spider-Slayer ก็มีไม้ตายที่จะย้ายคลื่นสมองของมันไปยังร่างของเขา แต่สิ่งที่มันไม่รู้ก็คือ สิ่งนั้นเคยถูกใช้ไปแล้ว โดยตัว Superior Spider-Man หรือ Doc Ock นั่นเอง และเขาก็เตรียมการสำหรับแผนนี้ไว้เช่นกัน ทำให้ Spider-Slayer ต้องพ่ายแพ้และตายลงไปในที่สุด


และในตอนท้าย Superior Spider-Man ก็ได้ใช้ถ้อยคำที่ J. Jonah Jameson เคยพูดกับเขาว่าให้สังหาร Spider-Slayer มาแบล็คเมล์ เพื่อให้ J. Jonah Jameson ยก The Ralf ให้เป็นฐานของเขา จนในที่สุดมันก็กลายเป็น Spider-Island ของเขา และเขาก็เตรียมการต่างๆสำหรับก้าวต่อไปของเขาไว้แล้ว


ก็เป็นอันจบส่วนของ Superior Spider-Man (2) นะครับ โดยกินเนื้อหาช่วง #9-13 ไป แล้วคราวหน้าผมจะมาสรุปเรื่องอื่นๆให้อ่านกันบ้าง


All-New X-Men (2)


Beast in New Revolution

Beast ที่เผชิญกับภาวะเปลี่ยนแปลงร่างกายของตัวเอง หรือการกลายพันธุ์ขั้นถัดไปก็รอดพ้นจากวิกฤติด้วยความช่วยเหลือจากตัวเขาเองที่เดินทางมาจากอดีต และนั่นทำให้เขาสามารถเข้าสู่การกลายพันธุ์ขั้นที่สามของตัวเอง เป็น Gorilla Beast ได้สำเร็จ


Original X-Men in Present

หลังจากผ่านพ้นเรื่องราวของ Beast ไป Original X-Men ทั้ง 5 ได้โหวตกันว่าจะอยู่ต่อหรือกลับไปยังอดีต ซึ่งจากเหตุการณ์ทั้งหมดมีเพียง Y.Angel คนเดียวเท่านั้นที่คิดว่าพวกเขาควรจะกลับไป ดังนั้นด้วยเสียงโหวต 4 ต่อ 1 ทำให้ Original X-Men ทั้ง 5 ภายใต้การนำของ Y.Jean ตัดสินใจที่จะอยู่ในยุคปัจจุบันต่อไป


และเมื่อสถานการณ์เป็นเช่นนี้ Kitty จึงตัดสินใจที่จะเป็นผู้ดูแลพวกเขาในระหว่างนี้เอง และนี่ก็คือการทำเพื่อ Charles Xavier ที่สิ้นไปแล้วด้วย


โดยส่วนหนึ่งที่ Y.Jean ตัดสินใจจะอยู่ในยุคปัจจุบันต่อไป เพราะเธอได้เห็นว่าตัวเองนั้นตายไปเพื่อโลกใบนี้ เธอจึงอยากจะแน่ใจว่าโลกใบนี้นั้นคู่ควรกับที่เธอต้องเสียสละจริงๆ

Y.Cyclops & Mystique

Y.Cyclops ที่ตัดสินใจจะอยู่ที่ยุคปัจจุบันก็ต้องพบกับสายตาเสียดแทงจากเหล่าคนร้าย ที่เปรียบเทียบตัวเองกับตัวเขาในปัจจุบัน และเมื่อเขาทนไม่ได้จึงคิดที่จะออกไปสู่โลกกว้างเพื่อพบกับสิ่งใหม่ๆ ทาง Wolverine จึงต้องมาตามตัวกลับไป และในระหว่างนี้เองที่เขาได้พบกับ Mystique ซึ่งทราบเรื่องที่พวกเขาเดินทางมายังยุคปัจจุบัย Mystique ได้เข้ามาตีสนิทและบอกเรื่องราวในยุคปัจจุบันให้ Y.Cyclops ทราบ และพยายามที่โน้มน้าวเขาไปในทางที่จะทำให้เกิดความแตกแยกในหมู่ X-Men ก่อนที่ท้ายที่สุดเธอจะปลีกตัวไป เพราะรับรู้ว่า Wolverine นั้นจะมาถึงในไม่ช้า

ซึ่งสิ่งที่เธอทำก็ทำให้ Y.Cyclops นั้นเชื่อใจเธอเป็นอย่างมาก มากกว่าสมาชิกคนอื่นๆของ X-Men เสียอีก


Avengers & Original X-Men

ในช่วงที่ Y.Cyclops ออกมาดูโลกภายนอก Y.Angel ก็ได้พบกับตัวเขาเองในช่วงเวลานี้ และทั้งคู่ได้พากันออกมาบินเล่น ซึ่งในตอนนี้เองที่ Y.Angel ได้รับรู้ว่าตัวเองในช่วงเวลานี้แปลกๆไป นอกจากนี้ทั้งคู่ยังได้พบกับกองกำลังไฮดร้าที่เข้าเล่นงาน Avengers Tower ทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจตรงไปช่วยเหลือ ซึ่งการปะทะกันคราวนี้ก็ทำให้ Y.Angel หวิดตาย แต่ยังดีที่พวก Avengers กลับมาทัน และช่วยพวกเขาไว้ได้

ซึ่งผมของเรื่องนี้ทำให้ Avengers รับรู้ว่า Original X-Men มาอยู่ในยุคนี้ จึงเดินทางมาหา Beast เพื่อพูดคุยถึงสิ่งที่เขาทำ จนสุดท้าย Y.Cyclops ต้องมาพูดคุยกับ Cap เพื่อให้โอกาสพวกเขา และนั่นก็ทำให้เรื่องนี้จบลงด้วยดี โดย Cap มอบให้ Wolverine ทำหน้าที่ดูแลพวกเขาไปในระยะนึง และให้ Beast รับผิดชอบด้วย


แต่มันก็ไม่จบด้วยดีเสมอไป เพราะ Y.Angel ที่เกิดกลัวก็พยายามหาหนทางกลับบ้าน ทำให้ Y.Jean ต้องตัดสินใจควบคุมสมองของ Y.Angel จนเขาลืมเรื่องที่จะทำไป... และการกระทำของเธอครั้งนี้ก็ทำให้สมาชิกในทีมต่างหวาดกลัวเธอมากขึ้น


เป็นอันจบส่วนที่ 2 ของ All-New X-Men นะครับ แล้วค่อยกลับมาพบกันใหม่ใน Superior Spider-Man (2)

No comments:

Post a Comment