Monday, January 20, 2014

comics New #3 (2014) : 3' January

1. Hell Yeah! Wally West is Back!
2. Preview Injustice Year Two #1
3. Preview Uncanny X-Men #16
4. "Amazing Spider-Man: Who Am I?"
5. Nightcrawler is Back! with his Ongoing Series!
6. JLA going to Canada in "Justice League United"
7. Lex Luthor Join The Justice League!
8. Preview Justice League #27
9. Preview Avengers #25
10. Injustice Year Two : More Death & Destruction
11. Preview Superior Spider-Man Team-Up #9

Superior Spider-Man Team-Up #9


หลังจากเรื่องราวของ Superior Venom ตอนนี้ Superior Spider-Man ก็ออกปฏิบัติภารกิจตามเดิม

"เมืองนี้มันเงียบอย่างน่ากลัว"

"ฉันได้จัดการกับพวกอาชญากรรมต่างๆในเมืองนี้ และให้ สไปเดอร์บ็อทเฝ้าดูแลอยู่ตลอดเวลา แต่มันก็ยังมีบรรยากาศที่น่ากังวลอยู่"

"มันเป็นบรรยากาศที่ฉันเองก็อธิบายไม่ถูก มันเหมือนกับว่าเมืองนี้กำลังจะเข้าสู่สงคราม"

"และใครบางคนก็กำลังต้องสิ่งที่จะทำให้เกิดมันขึ้น"

"เหมือนกับการลอบสังหาร อาร์ชดุ๊ก ฟรานซิส เฟอร์ดินานด์ ที่ทำให้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 1"

"และเสียงปืนที่ได้ยินกันทั่วโลก ก็ได้ให้กำเนิดการปฏิวัติอเมริกัน"


"หรือเป็นกระสุนที่สังหารคนที่มีชื่อว่า "ทู แพ็คส์" ซึ่งก่อให้เกิดสงครามขนาดย่อมๆขึ้น"

"และนั่นคือสิ่งที่ Anna Maria บอกฉันมา"

"แต่ตอนนี้ ฉันมีข่าวใหม่ให้พวกมัน"

"นั่นคือ มันจะไม่เกิดเรื่องแบบนั้นขึ้นในคืนนี้"

และเมื่อต้องการโต้กลับ เขาจึงใช้ใยแมงมุมพันตัวเองเป็นเหมือนเกราะป้องกัน


"และมันจะไม่เกิดเรื่องแบบนั้นขึ้นกับ Superior Spider-Man"

จากนั้นจึงพุ่งตัวลงไปเล่นงานคนที่ยิงใส่เขาในทันที


ในเล่มนี้ Superior Spider-Man จะร่วมทีมกับ Punisher และ Daredevil ในขณะที่แผนการของ Green Goblin ก็กำลังก่อตัวขึ้น โดยจาก Solicits เล่มนี้จะต่อไปในเดือนหน้าครับ


Injustice Year Two : More Death & Destruction


เข้าสู่ซีซั่นที่สอง ของ Injustice ที่จะบอกเล่าเรื่องราวก่อนหน้าของเกม Injustice: Gods Amongst Us ซึ่งจากซีซั่นแรก เราได้เห็น Superman เปลี่ยนแปลงเส้นทางของตัวเอง เขากลายเป็นเผด็จการที่ทำทุกอย่างตามที่ตัวเองต้องการ การแตกหักกับ Batman เพื่อนสนิทของเขา การทำลายล้าง และสังหารเหล่าฮีโร่ที่เห็นต่าง และมันก็มีฮีโร่หลายคนที่ล้มตายไปในศึกนี้... อย่าง Martian Manhunter, Captain Atom, Nightwing และ Green Arrow ซึ่งนั่นก็สร้างความเศร้าเสียใจให้แก่ Batman และอีกคนหนึ่งก็คือ Black Canary ซึ่ง Tom Taylor ก็จะมาบอกเล่าให้เราฟัง ว่ามันกำลังจะเกิดอะไรขึ้นใน Year Two นี้ ซึ่งผมจะขอสรุปความมานะครับ

ในปีแรกก็อย่างที่เห็น Superman ทำลาย Batman และฐานของเขา ฆ่าคนรักของ Black Canary และนั่นทำให้เธอตั้งมั่นที่จะเล่นงานเขาคืน และนอกจากนี้ในปีที่สองนี้ เราจะเน้นไปยังเรื่องราวของ Hal Jordan ซึ่งถ้าใครเล่นงานมาก็จะรู้ ว่า Hal นั้นไม่ได้เป็นสมาชิก Green Lantern Corps อีกต่อไปแล้วในตอนนั้น และเขาจะบอกเล่าเรื่องราวที่ทำให้ Hal ตัดสินใจแบบนั้น นอกจากนี้เราจะยังได้เห็น Sinestro และ Guardians of Universe ปรากฎตัวออกมาอีกด้วย ซึ่ง Guardians นั้นไม่ชอบสิ่งที่พวกเขากำลังมองเห็นอยู่ในตอนนี้ นั้นเป็นการบอกว่าในปีที่สองนี้ เรื่องราวของ "Injustice" จะไม่จำกัดแค่บนโลกเท่านั้น แต่มันจะขยายวงกว้างออกไปยังนอกอวกาศอีกด้วย

ซึ่งตัว Tom ก็บอกว่าเขาชอบ Hal และสมาชิก Green Lantern คนอื่นๆ แต่ที่เขาไม่ได้เล่าเรื่องของ Hal มากนักเพราะเขาคิดว่าเนื้อหาของ Hal ที่เขาจะกล่าวถึงนั้นมันมีขนาดใหญ่มาก และมันจะกินเนื้อหาของ Superman ในซีซั่นแรกมากเกินไป การที่เขาได้รับซีซั่นสองมาจึงทำให้เขาสามารถกล่าวถึงในส่วนนี้ได้ และเขาก็จะนำพา Green Lantern Corps ไปยังจุดที่ไม่เคยมีใครไปถึงมาก่อน มันจะมีคำสั่งที่ยิ่งใหญ่ลงมาจากพวก Guardians และเขาก็หวังว่าผู้อ่านจะไม่รู้ซะก่อนว่ามันคืออะไร และแน่นอนว่า Sinestro กับ Hal นั้นอยู่ฝั่งเดียว Superman ดังนั้นสิ่งที่จะเกิดขึ้นจึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากๆสำหรับเขา


ในส่วนการตายของ Nightwing เขาก็อธิบายว่า Dick นั้นเก่งในเรื่องกายกรรมเหินหาว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็ไม่ใช่จะเป็นไปไม่ได้ มันคืออุบัติเหตุ ที่เขาล้มลงไปและพอดีโดนก้อนหินนั่นเข้า มันคือสิ่งที่เกิดขึ้นได้กับทุกๆคน และบอกอีกว่า บางครั้งเวลาพวกเขาต้องเลือกที่จะฆ่าตัวละครตัวไหน ส่วนใหญ่ล้วนเพื่อเปลี่ยนแปลงเรื่องราวในปัจจุบันทั้งสิ้น อย่างในกรณีนี้ มันคือการทำลาย Bat-Family การตายของ Dick ทำให้ Damian เข้าร่วมกับ Superman แต่มันก็ทำลาย Batman และ Alfred

และนอกจากนี้ในซีซั่นแรกเรายังเห็น Green Arrow ร่วมทีมกับ Harley แล้วตอนนี้เธอไปไหนแล้ว? ซึ่งเราก็รู้อีกว่าคนเดียวที่พูดคุยกับ Harley และดูแลเธอเป็นคนสุดท้ายนั้นคือ Oliver แล้วเมื่อเขาตายไปมันจะเกิดอะไรขึ้นกับเธอ? ตอนนี้เรามีคน 2 คนที่คู่หูของตัวเองตายไปด้วยฝีมือของ Superman นั่นคือ Black Canary และ Harley พวกเธอจะร่วมมือกันมั้ย? นั่นคือสิ่งที่พวกเราต้องหาคำตอบกัน แต่อีกอย่างที่เขาบอกได้ก็คือ Black Canary นั้นได้ร่วมมือกับตัวละครบางตัวเรียบร้อยแล้ว และนั่นเป็นตัวละครที่พวกเราไม่เคยเห็นเขาปรากฎตัวออกมาในซีซั่นแรก

และสุดท้ายนี้ Tom ก็บอกว่า สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือเรื่องราวขนาดใหญ่ แต่เขาก็จะเจาะลึกลงไปในตัวละครแต่ละตัว ซึ่งถ้าหากว่าผู้อ่านคนไหนชอบ การตายของตัวละคร, การทำลายล้าง และสิ่งต่างๆที่น่ากลัว ซึ่งเกิดขึ้นในซีซั่นแรก พวกเขาจะได้เจอกับมันอีกในซีซั่นนี้แน่นอน

(Spoil - เล่มแรกเปิดมามีคนตาย 1 คนเรียบร้อย... ใครอยากรู้พรุ่งนี้บ่ายๆผมจะลงสปอยในเพจอีกทีนะครับ)

ดังนั้นใครสนใจเรื่องราวของ Injustice ก็อย่าลืมติดตามกันนะครับ ที่ด้านล่างผมได้ลงพรีวิวเล่มแรกส่วนที่สองไว้แล้ว ลองอ่านกันดูได้นะครับ

Credit : CBR


Avengers #25



ที่ New York

มีสิ่งของบางอย่างตกลงมา ทำให้ทาง Shield ต้องไปทำการตรวจสอบ


และตอนนี้ Maria Hill ก็ลงมาทำการตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยตัวเอง


และเธอก็ขอสอบถามสิ่งที่เกิดขึ้นจากหน่วยตรวจสอบ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็บอกว่าจากที่เขาทำการทดสอบดู ทั้งเสื้อผ้าและผิวหนังมันตรงกับรูปแบบที่มีอยู่ แต่อย่างไรก็ตามพวกเขายังไม่แน่ใจจนกว่าจะได้ทำการตรวจสอบและทดสอบให้แน่ชัดเสียก่อน แต่สำหรับ Maria เธอคิดว่ามันไม่จำเป็นตองตรวจสอบขนาดนั้น เพราะเธอมั่นใจในสิ่งที่เห็น


ว่าตอนนี้เธอมี 1 ใน Avengers นอนตายอยู่ตรงนี้ และเขาก็คือ Hank Pym ในชุดแรก Ant-Man ของเขา


มันเกิดอะไรขึ้นถึงทำให้ Hank Pym จากอดีตมานอนตายอยู่แบบนี้?


Justice League #27


Denver, Colorado

สมาชิกทีม Doom Patrol ซึ่งฟื้นจากความตาย Scotty และ Karma ได้ออกมาตามหาสมาชิกคนอื่นๆ เพื่อร่วมตัวกันช่วยเหลือเหล่าคนที่ต้องการความช่วยเหลือ และเป็นการทำหน้าที่แทนเหล่า Justice League ที่หายตัวไป


แต่พวกเขาก็ต้องพบว่าหนึ่งในสมาชิกของพวกเขา Negative Woman ได้เสร็จ Johnny Quick ไปเรียบร้อยแล้ว


แต่ทาง Scott ก็ไม่กลัวและถามหาเพื่อนคนอื่นๆของเขา แต่ก็โดน Atomica เล่นงานเข้าให้ ส่วนทาง Karma นั้นออกอาการกลัวสุดขีด


และเขาก็ต้องรับมือ Johnny แต่ด้วยพลังของเขาก็ทำให้เขาหลบการโจมตีของ Johnny ได้หมด จนแม้แต่ Johnny ยังตกใจ แต่ตัว Johnny ก็มีไหวพริบ เขาได้ทำการประกอบระเบิดขึ้นมาใช้ และตั้งเวลาไว้เพียง 3 วินาที ซึ่งเขาคิดว่าถึง Karma จะหลบหมัดได้ แต่คงระเบิดไม่ได้แหงๆ


และมันก็ระเบิดอย่างรุนแรง จนไม่เหลือแม้แต่เศษซากของ Karma ซึ่งนั่นก็ทำให้ Johnny Quick พอใจและเมื่อกับพวก Doom Patrol แล้ว จึงถามทาง Atomica ว่าเสร็จเรื่องหรือยัง


Doom Patrol คือกลุ่มฮีโร่ที่มีมาตั้งแต่ Pre New 52 (นานมาก เปิดตัวปี 1963) และผมมั่นใจว่าคนที่เพิ่งตามคงจะไม่เคยได้ยินชื่อสักเท่าไร (ผมเองก็รู้จักตอนนี้แหละ) ส่วนนึงเพราะทีมนี้ไม่ค่อยดังด้วย จนกลายเป็นตัวประกอบโดนฆ่าเล่นแบบนี้... Orz


Scribblenauts Unmasked Variant Cover


Lex Luthor Join The Justice League!


ภายหลังจาก Forever Evil สิ่งต่างๆใน DC Universe ได้เปลี่ยนแปลงไป และความดีกับความชั่วก็กลายเป็นสิ่งที่ยากจะพูดถึง เช่นเดียวกับสิ่งนี้ เมื่อ Lex Luthor และ Captain Cold มาเป็นส่วนหนึ่งของทีมสุดยอดฮีโร่ของโลก Justice League!

เมษายนนี้ ใน Justice League #30 อดีตวายร้าย Lex Luthor จะกลายเป็นผู้นำของ Justice League ซึ่งจากภาพก็พอจะบอกได้ว่าเขานำเอา Captain Cold มาร่วมด้วย โดยนักเขียนร่วม Matt Moore ก็พูดถึงว่า "Lex Luthor นั้นกำลังจะเปลี่ยนแปลงแนวทางการค้าของเขาไปในทิศทางใหม่ นั่นคือ การเป็นฮีโร่" และทาง Geoff Johns ก็บอกว่า "เขาจะเป็นคนนำ Justice League หรือเปล่า? นั่นขึ้นอยู่กับว่าคุณถามสมาชิกคนไหนในทีม", "แต่โดยส่วนตัวเขาเองแล้ว เขาย่อมเห็นว่าเขาสมควรจะทำแบบนั้น" ซึ่งก่อนหน้านี้ Johns ก็เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ Luthor ว่า "จับตาดู Luthor ไว้ เขาคือหนึ่งในคนที่พวกคุณต้องจับตาดู"

ซึ่งภายหลังจาก Forever Evil นั้น Justice League จะถูกสร้างขั้นมาใหม่อีกครั้ง และทำการกู้คื่นชื่อเสียงของพวกเขา ซึ่งมีสมาชิกคือ Batman, Wonder Woman, Aquaman, Captain Marvel, Cyborg, และอดีตสมาชิก Rogue : Captain Cold โดยปราศจาก Green Lantern, Superman และ The Flash

ซึ่ง Johns ก็ให้สัมภาษณ์ว่า "Justice League จะพบเจอกับการเปลี่ยนแปลงมากมายภายหลัง Forever Evil", "มันจะมีเสียงก่นด่ามากมายใส่พวกเขา เรื่องที่พวกเขาถูกแทรกซึมเข้ามา การที่พวกเขาต่อสู้กันเอง และการปล่อยให้พวก Crime Syndicate และเหล่าวายร้ายสามารถยึดครองโลกได้" และภายหลังจาก FE ตัว Johns ก็บอกว่า ความแตกต่างของความดีและความเลวนั้นเริ่มแบ่งแยกได้ยาก รวมถึงการแสดงถึงหน้าที่ของฮีโร่ ที่ว่าพวกเขาไม่เพียงแค่ต้องปกป้องโลก แต่ต้องป้องกันมันจากภัยต่างๆอีกด้วย"

"ทีมลูกผสมนี้จะต้องผ่านการทดสอบมากมาย รวมถึง Luthor ที่ต้องพบเจอกับสิ่งที่แตกต่างจากที่เขาเคยเจอมาก่อนในตำแหน่งใหม่นี้ ซึ่งนั่นคือสิ่งใหม่ที่พวกเราแทบจะไม่เคยเห็นมาก่อนเลย เช่น ชื่อเสียงและความสนใจ ที่มานำมาซึ่งการตรอจสอบต่างๆมากมาย โดย Johns ก็บอกว่า "ผมคิดว่ามันน่าสนใจ ตรงที่ว่า Lex ไม่เคยรับรู้เลยว่าการเป็นฮีโร่นั้นเป็นอย่างไร ชีวิตความเป็นอยู่นั้นเป็นแบบไหน และไม่รู้ว่าหากเขาสร้างศัตรูขึ้นมา พวกนั้นจะเล่นงานในระดับของตัวบุคคลนั้นๆ และเขาคือ Lex Luthor เขาไม่มีหน้ากาก หรือโค๊ดเนมใดๆ", "เขาจึงต้องรับมือกับสิ่งต่างๆเหล่านั้นด้วยตัวเอง"

พบกับ Lex Luthor และ Justice League ได้ใน "Justice League #30" เดือนเมษายนนี้

Credit : Newsarama

JLA going to Canada in "Justice League United"


จากข่าวที่พวกเราทราบกันมาตั้งแต่ปีที่แล้ว Justice League of America จะเปลี่ยนชื่อและย้ายที่ตั้งไปยังประเทศ Canada ในปีนี้ โดยจะได้นักเขียน Jeff Lemire มาเป็นผู้เขียนในครั้งนี้ และภาพโดย Mike McKone โดยเรื่องราวของ JLU จะเริ่มในเดือนเมษานี้ และจะเป็นเดือนสุดท้ายของ JLA เช่นกัน ใน JLA #14 ส่วน JLU จะเริ่มในใน Justice League United #0 ครับ

ทีม Justice League United นั้น นักเขียน Jeff Lemire บอกว่าจะมีการปฏิบัติหน้าที่อยู่ 2 ที่ คือ ที่ Northern Ontario และบนอวกาศ ซึ่งตัว Lemire ก็บอกว่าเขาจะพยายามทำให้เนื้อหาในเล่มนี้สดใหม่ที่สุด ซึ่งตอนแรกตัว Lemire ก็คิดที่จะให้เรื่องนั้นอยู่ในแถบแคนาดา แต่ตัว Dan Didio บรรณาธิการของ DC ก็บอกว่าเขาอยากให้เรื่องราวมันออกไปไกลมากกว่านั้น

และเรื่องราวของมันเริ่มจากการที่ ฮีโร่ที่มีชื่อเสียงอย่าง Animal Man และ Stargirl ได้ออกเดินสายแจกลายเซ็น ที่ Toronto แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ต้องออกไปปฏิบัติหน้าที่ปกป้องโลกที่ทางเหนือของ Moose Factory และ Moosonee บริเวณใกล้ๆชายหาด James Bay ตอนใต้ของมหาสมุทร Arctic ซึ่งที่นั่นจะเป็นจุดเริ่มต้นการผจญภัยแรกของทีม United นี้ และมันจะกลายเป็นฐานของทีมนี้ภายหลังจากบทแรกอีกด้วย

ทางด้านสมาชิกในทีม สมาชิกบางส่วนจากทีม JLA เดิมจะเข้าร่วมในทีมนี้ นั่นคือ Stargirl, Martian Manhunter, Hawkman และ Green Arrow พร้อมกับสมาชิกใหม่ Animal Man, Supergirl (ที่ยังไม่เป็น Red Lantern) และเปิดตัว Adam Strange ใหม่อีกครั้งใน New 52 และนี่คือสิ่งที่ Lemire ต้องการ "สิ่งหนึ่งที่ผมต้องการจะทำในเล่มนี้ ก็คือการนำเอาสัมผัสทุกส่วนของจักรวาล DC มารวมอยู่ในทีมเดียว" และนั่นคือ JLU นี่เอง

และเมื่อมี Adam Strange มันก็ย่อมต้องมีภรรยาของเขา Alanna ซึ่งตัวผู้เขียนก็เตรียมพร้อมไว้แล้วสำหรับเรื่องนั้น แต่สำหรับ Adam นั้น เขาจะเป็นเหมือนนักวิทยาศาสตร์สุดเนิร์ด และจากที่ Lemire คิด ในตอนนี้ DC นั้นแทบจะไม่มีเรื่องราวที่เชื่อมต่อกันระหว่างโลกและจักรวาลภายนอกของ DC เลย และ United นี่แหละที่จะเป็นตัวเชื่อมระหว่างเรื่องราวของอวกาศและโลก ซึ่งในบทแรกมันจะเริ่มต้นที่ดวงดาวที่ชื่อว่า planet Rann ก่อนที่บทที่สองจะมุ่งหน้าไปยัง Thanagar ซึ่งจะเป็นเรื่องราวของ Hawkman และอดีตของเขา นอกจากนี้ Lemire ยังเตรียมที่จะเปิดฮีโร่คนใหม่ของ DC เชื้อสายแคนาดาในเร็วๆนี้อีกด้วย

เตรียมพบกับ Justice League United ที่จะขยายขอบเขตของจักรวาล DC ได้ในเดือนเมษายนนี้

Credit : USA Today

Nightcrawler is Back! with his Ongoing Series!


จากทีเซอร์ Bamf! ที่เป็นเสียงเอ็ฟเฟ็คการหายตัวไปของ Nightcrawler ตอนนี้ทุกๆอย่างก็กระจ่างแล้ว ว่านอกจากเขาจะได้กลับมายังจะได้ซีรี่ส์แยกเป็นของตัวเองอีกด้วย โดยทีมงาน ผู้เขียนเรื่อง Chris Claremont และภาพโดย Todd Nauck

ซึ่งตัวเล่ม Nightcrawler นั้นจะมาใน X-Men Legacy บทถัดมา หลังจากเรื่องราวของ Legion บุตรชายของ Xavier ที่จบลงไป ซึ่งในส่วนของเนื้อเรื่องนั้น ในบทแรกจะเป็นการเล่าย้อนเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นให้กับ Kurt ได้รับรู้ ว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้างหลังจากที่เขาตายไป เช่นเหตุการณ์ schisms ที่ทำให้เหล่า X-Men แตกแยกกัน,การตายของ Charles Xavier, Cyclops กลายเป็นผู่ก่อการร้ายที่ต้องการปฏิวัติเพื่อเหล่ามิวแทนส์ และการมาของเหล่า Original X-Men รวมไปถึงการแยกตัวไปของ Kitty และเพื่อนสนิทคนอื่นๆของเขา และอย่างสุดท้ายนี้ก็ทำร้ายจิตใจเขาอยู่มาก ซึ่งเขาคิดว่านั่นมันไม่ใช่ตัวของ Kitty เลย และเขาจะอยากจะรับรู้ "ความจริงเบื้องหลังการตัดสินใจของเธอ"

ส่วนความสัมพันธ์ของ Logan กับเขานั้นยังดีอยู่เหมือนเดิม ซึ่งส่วนนี้จะมีแสดงให้เห็นในเล่ม "The Amazing Spider-Man" ด้วย

ซึ่งจากที่คิดในบทแรกจะเป็นการแสดงให้เราเห็นว่าโลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร และมันส่งผลกับ Kurt มากแค่ไหน และเขาจะทำอย่างไรกับมัน

X-Men Legacy : Nightcrawler #1 วางจำหน่ายเมษายนนี้ครับ

Credit : Comicvine

และภาพการออกแบบตัวละครโดย Todd Nauck






"Amazing Spider-Man: Who Am I?"


เมษายนนี้ นอกจากแค่ Peter Parker จะกลับมาใน The Amazing Spider-Man แล้ว เขายังจะได้มีเรื่องราวของตัวเองในฉบับดิจิตอลคอมมิคอีกด้วย และนั่นก็คือ "Amazing Spider-Man: Who Am I?," Infinite Comic เล่มนี้นั่นเอง

ซึ่งมันจะเป็นเรื่องราวโดยนักเขียน Joshua Hale Fialkov,และ Dan Slott ที่มาพร้อมนักวาด Juan Bobillo, Antonio Fabela, Geoffo และ JL Mast ซึ่งนี่จะเป็นบทสัมภาษณ์จาก Fialkov ครับ ซึ่งเขาได้บอกเรื่องราวว่า : มันจะเริ่มขึ้นจากที่ Spider-Man ตื่นขึ้นมาโดยที่จดจำอะไรไม่ได้เลย ว่าตัวเองเป็นใคร เขาอยู่ที่ไหน และมาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร ซึ่งปัจจุบันนั้นเขาพบว่าตัวเองกำลังปล้อนธนาคารอยู่ และเขาก็ทำมันได้สำเร็จโดยที่ไม่มีใครบาดเจ็บ และเมื่อเขากลับไปยังที่ซ่อนของเขา เขาก็ทำการเซิร์จจากเว็บ ว่า Spider-Man คือใคร และสิ่งที่เขาเจอน่ะเหรอ? แน่นอนว่ามันคือ ข้อความของ Daily Bugle อยู่แล้ว จริงมั้ย? และมันก็บอกว่า "Spider-Man : ไอ้วายร้าย"

ซึ่งมันมีอยู่หลายข่าวที่บ่งบอกว่า Spider-Man คือวายร้าย และนั่นทำให้ Peter รับรู้ว่า... เขาคือคนเลว แต่แล้วเขากลับเริ่มรับรู้ว่า เขาแน่ใจว่าตัวเองนั้นไม่ใช่อาชญากรหรือคนเลวอะไรเลย แต่มันก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาเพิ่งจะปล้นธนาคารมา นั่นแหละคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวอันแสนสนุกนี้

โดยตัว Fialkov ก็บอกว่า เรื่องราวของเล่มนี้ คือจุดที่เขาพูดคุยกับ Dan Slott เกี่ยวกับสิ่งที่ Slott ทำใน "Superior Spider-Man" นั่นคือ อะไรคือสิ่งที่ทำให้เขากลายเป็นฮีโร่? ร่างกายเหรอ? จิตใจ? หรือประสบการณ์? ในตอนนี้เรากำลังจะมองเห็นแก่นแท้ในตัวของ Peter Parker ในตอนนี้พวกเรามี Peter ที่ว่างเปล่า ไม่รู้เรื่องราวอะไรเลยแม้แต่น้อย แต่เขาจะต้องพยายามทำให้ตัวเองกลับคืนสู่จุดเดิมของเขา ซึ่งเขาใช้เวลายาวนานหลายปีกว่าจะไปถึงจุดนั้น

นอกจากนี้เขายังบอกอีกว่า เขาจะนำเอาวายร้ายเก่าๆและเรื่องราวเก่ากลับมาให้พวกเราเห็นอีกครั้ง มันจะมี Spider-Man คนอื่นปรากฎออกมาในเรื่อง... และนั่นอาจจะทำให้เราต้องคิดว่า Spider-Man คนนี้ที่เราติดตามอยู่ คือ Spider-Man จริงๆงั้นเหรอ?

ซึ่งนี่นับเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจจริงๆ ว่า Peter จะทำอย่างไรกับสถานการณ์นี้ และเขาจะหาหนทางที่นำความทรงจำทั้งหมดกลับมาได้อย่างไร

Credit : CBR

Uncanny X-Men #15


ที่ลานแห่งหนึ่งเหล่าคนมารวมตัวกันเพื่อประท้วงการแสดงการกระทำของเหล่าคนที่เล่นงานมิวแทนส์ และแสดงตัวพวกเขาเป็นกลุ่มคนที่รักมิวแทนส์ และต้องการช่วยเหลือพวกเขา แต่บางคนก็ยังมีความคิดที่แตกต่างกันออกไป และหนึ่งในนั้นก็คือ Magneto ที่ปลอมตัวเขามาฟัง และเขาก็ทนไม่ไหวกับคำพูดเหล่านั้น

Magneto : พวกแกคิดจริงๆเหรอ ว่าพวกเราเป็นพี่น้องกัน?!

Magneto : พวกแกคิดจริงๆงั้นเหรอ ว่าพวกแกเข้าใจความเจ็บปวดของพวกเรา?!

Magneto : งั้นฉันจะบอกอะไรให้ ความเจ็บปวดของพวกเรามันมาจากพวกมนุษย์ทั้งนั้น!

และ Magneto ก็โยนรถใส่คนกลุ่มนี้ทันที


Magneto : และเมื่อคนของฉันต้องทนทุกข์ทรมาน พวกแกไม่เคยทำเชี่ยอะไรเลย!

Magneto : พวกแกอยากจะรู้สึกมั้ย ว่ามันรู้สึกยังไงเมื่อแกเป็นมิวแทนส์?!

Magneto : พวกแกอยากจะเป็นเหมือนพวกเรามั้ย?

Magneto : ถ้างั้น แม็กนีโต้ จะแสดงให้พวกแกได้เห็น!


ถึงกับงงเลยทีเดียว ว่าทำไมจู่ๆ Magneto สติแตกแบบนี้ แต่แน่นอนว่าการกระทำนี้ส่งผลให้กับกลุ่ม Uncanny X-Men แน่นอน


Injustice Year Two #1


"เขาคือ ไคล์ เรย์เนอร์"

"เขาเข้าไปปฏิบัติภารกิจอยู่ในห้วงอวกาศส่วนลึก ตามคำสั่งของเหล่าการ์เดี้ยนอยู่หลายปี"

"เขาช่วยเหลือดวงดาวทั้งหมดไว้"

"และตอนนี้ ในที่สุดเขาก็จะได้กลับไปยังบ้านของเขา"

"แต่ในตอนนี้มันคือโลกที่แตกต่างจากที่เขาเคยจากไปอย่างสินเชิง"


และที่ Gotham สัญญาณไฟค้างคาวถูกเปิดขึ้น จน Gotham ต้องขึ้นมาดู

Gordon : ใครกันที่...

Superman : เขาอยู่ที่ไหน ท่านผู้บัญชาการ กอร์ดอน

Gordon : ตอนนี้มาทำอะไรแบบนี้แล้วเหรอ? การมาปรากฎตัวบนหลังคาในช่วงเวลากลางค่ำกลางคืนเพื่อข่มขู่คนให้หวาดกลัว นั่นคือโลกที่คุณคิดจะสร้างขึ้นมางั้นเหรอ?

Superman : ตอบผมมา ว่าเขาอยู่ที่ไหน?

Gordon : ผมบอกได้อย่างสบายใจเลยว่า ผมเองก็ไม่รู้

Superman : ถ้าคุณโกหกล่ะก็...


Gordon : อะไรกัน นี่คุณบอกไม่ได้หรือไงว่าผมโกหกหรือเปล่า? คุณไม่ได้ยินเสียงหัวใจ หรือมองเห็นชีพจรของผมเต้นเร็วเกินไปหรือไง?

และเมื่อ Superman เพ่งดูแล้ว

Superman : คุณไม่ได้โกหก และถ้าคุณรู้เกี่ยวกับที่อยู่ของเขาล่ะก็นะ ท่านผู้บัญชาการ, ผมก็หวังว่าคุณจะไม่ให้การช่วยเหลือเขา

Gordon : เอาความคิดแบบนั้นไปไกลๆเลย เขาไม่ใช่คนที่ผมจะต้องปฏิเสธให้การช่วยเหลืออะไรเลย จากความยุติธรรมที่ผมยึดถือ

Superman : คุณมีลูกสาวใช่มั้ย ท่านผู้บัญชาการ?

Gordon : นี่แกกล้าข่มขู่ฉันเหรอ?

Superman : มะเร็งในปอดของคุณมันเยอะมากเกินไปแล้วนะ ผมขอแนะนำให้คุณไปทำการรักษาโดยด่วน เพราะโรคนี้มันกระจายตัวได้รวดเร็วมาก

Superman : และผมต้องขอโทษด้วย ท่านผู้บัญชาการ


และทาง Bruce ก็ฟื้นขึ้นมาในที่สุด

Bruce : อัลเฟรด...

Alfred : คุณปลอดภัยแล้ว คุณหนูบรู๊ซ ผมอยู่ตรงนี้


Alfred : คุณอยากได้ยาแก้ปวดมั้ย?

Bruce : ไม่ล่ะ ผมต้องการสัญญาณเตือนมากกว่า

Alfred : หลังของคุณหักนะ ที่คุณหนูต้องการตอนนี้คือการพักรักษาตัว

Bruce : เดี๋ยวนะ ที่นี่มันไม่ใช่ฐาน...

Alfred : ไม่ครับ

Bruce : นี่เราอยู่ที่ไหน?

Alfred : สถานที่ที่ ซุปเปอร์แมน จะไม่สามารถหาพวกเราเจอ และผมเรียกเพื่อนของคุณหนูมาช่วยเรื่องนี้

Bruce : ซาทานน่า!

Zatanna : ไง บรู๊ซ

Zatanna : ซุปเปอร์แมน ตามหาตัวคุณไปทั่วโลกเลย รวมถึงสถานที่เกี่ยวกับเวทมนต์ด้วย และทางราเวนก็ตามหาไปทั่วทุกมิติ แต่คุณจะปลอดภัยเมื่ออยู่ที่นี่

Bruce : แล้ว "ที่นี่" มันที่ไหนกัน?

Zatanna : พวกเราอยู่เหนือมิติและกาลเวลา และเมื่อคุณต้องการหมอ พวกเราเลยพาคุณมาที่บ้านของเขา...


Zatanna : ...คุณอยู่ใน ทาวเวอร์ ออฟ เฟท ยังไงล่ะ

Bruce : ผมอยู่ที่นี่ไม่ได้ ผมต้อง...

Zatanna : ชู่----- กัพยสีเดเถิด ซรู๊บย์นวเ

Zatanna : ดปิ าต งลปไ ะลแ งจบลัหลหไ


รอบนี้มาแปลกที่ Injustice ดันออกเล่มรวม Comics ก่อนแบบ Digital ซึ่งผมขอจัดเต็มเล็กน้อย... รวมถึงคำพูดของ Zatanna ด้วย 555


Hell Yeah! Wally West is Back!


และอีกข่าวหลังจาก Peter Parker กลับมานั่นก็คือเขาคนนี้! Wally West is Back!

โดย DC ได้ประกาศทีมงานใหม่สำหรับ The Flash ออกมาแล้ว และนั่นก็คือ นักเขียนคู่ Robert Venditti และ Van Jensen ซึ่งทั้งคู่เขียนงานให้กับซีรี่ส์ "Green Lantern" และ "Green Lantern Corps" และผู้รับผิดชอบงานภาพคือ Brett Booth ครับ โดยพวกเขาจะมารับงานใหม่ใน The Flash #30 ที่จะออก 23 เมษายน 2014 นี้เป็นต้นไป

แต่ข่าวดีจริงๆก็คือ การกลับมาของ Wally West หรือ The Flash อีกคนที่เป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆทั่วโลก ซึ่งรอคอยมาอย่างยาวนานว่าเขาจะกลับมาเมื่อไหร่ โดยหนนี้เขาจะกลับมาในชุด The Flash สีน้ำเงินที่ดีไซด์โดย Brett Booth เองครับ ซึ่งเล่มที่เขากลับมาก็คือ The Flash Annual #3 ปลายเดือนเมษายน

โดยตัว Venditti นั้นบอกว่า The Flash คือตัวละครที่เข้าถึงได้ง่าย เพราะพลังของตัวละครนั้นเป็นสิ่งที่เราทุกคนรู้ดี ซึ่งเขาอธิบายไว้ว่า "ตั้งแต่เด็ก สิ่งที่พวกคุณต้องการที่สุดนั้นคือการวิ่งอย่างรวดเร็ว", "พวกคุณไม่ได้ต้องการที่จะบินได้ หรือสร้างอะไรขึ้นมาจากแสง มันก็แค่เรื่องง่ายๆ : ผมแค่อยากจะวิ่งให้ได้อย่างรวดเร็วเท่านั้น", "มันคือสิ่งที่อยู่ใน DNA ของเรา และตอนนี้เขาก็คือตัวละครที่นำเอาสิ่งนั้นออกมาใช้"

และนี้ก็เป็นการดีที่อาจจะบ่งบอกได้ว่าตัวละครอื่นๆที่หลายๆคนรอคอยกำลังจะกลับมาแล้ว แต่พวกเขาจะมีบทบาทอย่างไร นั่นเป็นสิ่งที่พวกเราต้องติดตามกันต่อไป

Credit : Newsarama


The Flash #30 Cover By Brett Booth

สำหรับผมคงรอดูผลงานของทีมงานใหม่นี้ไปก่อน ว่าเขาจะสานต่อเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมของ The Flash ได้ดีแค่ไหน แต่อาจจะต้องขอบอกว่าผมไม่ค่อยชอบงานภาพของ Brett Booth สักเท่าไรนัก ก็รอดูว่าเขาจะทำได้ดีกว่างานภาพของ Manapul หรือไม่

8 comments:

  1. แจ่มแมวเลย ชุดสีสวยมาก

    ReplyDelete
  2. เห็นด้วยไม่ชอบภาพของ Brett Booth เลย หน้าตาเเต่คนก็คล้ายๆกัน ยิ่งตัวละคนผู้ชายด้วย

    ReplyDelete
    Replies
    1. นั่นคือหนึ่งในจุดที่ผมไม่ชอบเลยจริงๆ แต่อีกอย่างคือหน้าตัวละครหญิง ที่ผมไม่อยากให้เขามาวาดเลยจริงๆ

      ผมค่อนข้างยอมรับว่ารูปแบบการเคลื่อนไหวของตัวละครของเขานั้นโอเคเลย เว้นแค่หน้านี่แหละ และบางทีสำหรับเขาอาจจะเหมาะกับการวาดปก มากกว่าวาดเนื้อหา

      Delete
  3. จริงๆ Superman ไม่ได้ตามหา Batman แต่คงตามหา Alfred มากกว่า คงแค้นน่าดูเจอพ่อบ้านประจัญบาน

    ReplyDelete
  4. ผมว่าไอ้Spider-man Who am Iน่าจะเป็นโคลนของปีเตอร์มากกว่า

    ReplyDelete
  5. Doom Patrol นี่โผล่มาเป็นตัวประกอบหรือไง ทีมเก่า Beast Boy ตอน Pre-New 52 แท้ๆ นะ TT TT

    ReplyDelete
  6. Doom patrol เมื่อก่อนก้อตายยกทีม จนBeastBoyต้องมายุTeen Titain แทน รอบนี้ก้อตายอีกแระ - -

    ReplyDelete
  7. " Lex Luthor เขาไม่มีหน้ากาก หรือโค๊ดเนมใดๆ"
    โค๊ดเนม 47 ไง //อ้าว ไม่ใช่หรอ

    ReplyDelete