Wednesday, January 8, 2014

CAPTAIN AMERICA #13

CAPTAIN AMERICA #13

เรื่องโดย : Rick Remender | ภาพโดย : Carlos Pacheco, Klaus Janson

วางจำหน่าย : 6 ธันวาคม 2013

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics

By TEI JSA


เรื่องราวในอดีตของ Iron Nail เริ่มเปิดเผย 

ในปัจจุบัน ตอนนี้ Nuke กำลังคลุ้มคลั่งยิ่งกว่าเดิม และคนคนเดียวที่อาจจะหยุดเขาก็ได้ก็คือ Captain America!


ที่ ประเทศ นโรเวกิสถาน ประเทศที่มีภัยสงครามทางฝั่งยุโรป แฟรงค์ ซิมป์สัน หรือรู้จักในนาม นุค อาวุธร้ายแรงที่มีความคงไม่ที่ในระดับสูงจากการทดลองสร้าง เซรุ่ม ซุปเปอร์ โซลเยอร์ แบบเดียวกันกับของ กัปตัน อเมริกา ขึ้นมาใหม่ ได้ทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้า ซึ่งการกระทำทั้งหมดนั้นทำไปในนามของ อเมริกา ซึ่งการอาละวาดของเขาดูเหมือนจะมีการเชื่อมโยงกับพลังอันลี้ลับแห่งอำนาจมนต์ตราของ ไอเริ่น เนล ผู้ซึ่งปฏิญาณว่าจะทำลายล้างโลกฝั่งตะวันออกประหนึ่งกับเป็นการล้างแค้นแด่สิ่งที่เขาเห็นว่าเป็นความเจ็บปวดภายใต้อิทธิพลที่ไม่มีผู้ใดต้องการ


สถานีกลางของหน่วยชิลด์, ปี 1969

นิค ฟิวรี่: มันอะไรกันห๊ะ? หลัน ตั้งสองปีเลยเนี่ยนะ?

นิค ฟิวรี่ และ ดัม ดัม ดูแกน กำลังคุย (หรือสอบสวน) หลัน เชน ว่าหายไปไหนตั้งสองปี

นิค ฟิวรี่: เอาล่ะ เพื่อนเก่าของฉันหายไปตั้งสองปี ไม่ติดต่อมา จดหมายก็ไม่มี ฉันกลุ้มใจนะ คือฉันห่วงเรื่องความสัมพันธ์มันจะจืดจางลงน่ะ แต่ตอนที่ฉันสูญเสียการติดต่อกับยอดมือหนึ่งของฉันตอนที่เข้าไปแทรกซึมพรรคเล็กๆของ เหมา เจ๋อ ตุง ในจีนคือตอนนั้นล่ะเพื่อนฉันคนนี้หายวับไปเลย

นิค ฟิวรี่: ฉันล่ะกระวนกระวายมากเลยนะ

หลัน: นายก็รู้ ตอนนั้นฉันกำลังไต่เต้ารับตำแหน่งตอนอยู่กับเหมา ฟิวรี่ ฉันก็เลยไม่กล้าเสี่ยงที่จะติดต่อกลับมาน่ะ นายรู้ซึ้งถึงความเสี่ยงเรื่องการรายงานที่ฉันได้มาตอนนี้หรือยังห๊ะ?

ฟิวรี่: นั้นมัน แถ ฉันๆ และฉันก็ดูออกด้วย นายกลับมาตัวเปล่าใช่มั้ยล่ะ?

หลัน: ฉันเสี่ยงไม่ได้ เดี่ยวเหมาจะรู้ตัว

ฟิวรี่: หืมม ได้ยินเหมือนฉันไหม เหมาน่ะรู้ตัวมาตลอดแล้ว

ดัม ดัม ดูแกน: ข่าวลือที่ว่า นายขัดคำสั่งเขาทำให้โซเวียตยั่วะมาก เขาเฉดหัวนายทิ้ง ถอดยศนาย ไอ้บ้าหลัน เชน เขาว่ากันอย่างนั้น นั่นล่ะ


จู่ๆ ก็มือแขนกลโผล่ขึ้นจากพื้นแล้วมาจับร่างของ หลัน ไว้

หลัน: อะไรกันวะเนี่ย?

ฟิวรี่: นายคิดว่าเราได้เรื่องจากที่นี่บ้าง? ดูแกน

ดูแกน: ถามฉันเหรอ? เอ้อ ฉันจะไปรู้อะไรล่ะ? นิค ฉันไม่ใช่ยอดสายลับระดับพระกาฬแบบลันนี่ ฉันเหรอ ก็แค่ทหารแก่ๆคนนึง ไล่จัดการศัตรูที่อยู่ตามรู (คงหมายถึง เวียดกง) ยังดีกว่ามาแข่งโกหกซะอีก

ฟิวรี่: ขำดีว่ะ

ดูแกน: เยี่ยม ตามที่ฉันเข้าใจนะเราส่งหลันเพื่อนยากเข้าไปในจีนให้เข้าร่วมพรรคเล็กๆของเหมาเพื่อทำภารกิจควบคู่ไปกับสหรัฐเรื่อยๆ แต่ครั้งหนึ่งที่เขาเข้าไปรายงานที่เคยมาถี่ๆกลับลดลงลดลง
มันเหมือนกับ เอ่อ ถ้านายยอยากจะเดาแบบมีการศึกษาอะนะ?

ฟิวรี่: เดาอยู่พอดี

ดูแกน: ฉันอยากจะบอกว่า คุณ หลัน เขาจะหลงใหลคำแถลงการณ์ของพวกคอมมิวนิสต์เข้าแล้วสิ อยากจะบอกอีกว่า เขาเข้าร่วมกับพวกมันแล้วน่ะสิ เล่นไม่ซื่อซะแล้ว

ฟิวรี่: เป็นสมมุติฐานที่ดีมาก ฉันมีหนึ่งใน จะเรียกมันว่าอะไรดีนะ? รายงานภาคสนาม เห็นเรื่องพวกนี้มากับตาเลย

ฟิวรี่: ข่าวลือที่ว่า หลัน คนนี้ได้เริ่มตั้งก๊กตั้งเหล่าของตัวเองขึ้นมาแล้ว สร้างกองกำลังภูมิปัญญาชาวบ้านของตัวเอง กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ เส้าหลิน


ไม่ได้มีสามคนนี้เท่านั้นแต่ยังมี บั๊คกี้ (สมัยยังเป็น วินเทอร์ โซลเยอร์) อยู่ในฐาน ซึ่งเขากำลังดักฟังเรื่องที่ทั้งสามกำลังคุยกันอยู่แต่เขาทำเพื่อกัน?

ฟิวรี่: ข่าวลือที่ว่าเขาได้สร้างฐานอำนาจ แต่ล้มเหลว โดนจับ ตอนนี้ไม่สิหลังจากนั้นอาทิตย์นึง เขาได้หนีจากการเอาคืนของเหมาออกมาได้แล้วโผล่มานี่ นายนี่มันเป็นไอ้แสบจอมอวดดีอยู่เสมอเลยนะ แต่นายไม่คิดเลยจริงๆเหรอว่าฉันไม่รู้เรื่องของนายน่ะ? หลัน

หลัน: บางที ฉันก็อยากให้นายมาด้วยเหมือนกัน

ฟิวรี่: แหงล่ะ และตอนนี้นายก็พาพวกเราไปที่ที่นายต้องการแล้ว นายเคยเป็นตัวเลือกของฉัน เพราะนี่เพื่อเป็นการปะติดปะต่อเรื่องของฉันเพื่อที่จะเชื่อว่าเรื่องของนายน่ะเรื่องจริง

ฟิวรี่: จะออกมาตั้งก๊กตั้งเหล่าของตัวเอง ก็ตามใจนาย แต่ที่ฉันไม่รู้ก็คือนายจะกลับมาที่นี่ทำแป๊ะอะไรวะ?

แล้วดวงตาของ หลัน ก็เปล่งแสงขึ้นมา

หลัน: ก็มาตามที่เพื่อนสัญญาไว้น่ะสิ


หลัน: ชายที่รู้ว่าแกหลอกลวงอะไรเขาไว้

หลันใช้เข็มเหล็กที่ได้จาก ฟิน แฟง ฟูม โจมตีทั้งฟิวรี่และดูแกนผลคือร่างกายของทั้งคู่เหี่ยวย่น เพราะมันไปเร่งกระบวนการทำงานของ สารอินฟินิตี้ ที่อยู่ในร่างกายของพวกเขา (สมาชิกหน่วยชิลด์จะได้รับสารอินฟินิตี้กันครับ ผลก็คือทำให้ร่างกายของพวกเขาแก่ช้ากว่าคนปกติครับ) แต่หลันไม่เอาให้ถึงตายเพราะอยากให้ทั้งคู่เห็นการปฏิวัติของเขาด้วยตาตัวเอง (ก่อนออกก็ไม่ลืมก็อปปี้ม่านตาของ ฟิวรี่ ไว้)

หลัน: ครั้งหนึ่ง ผมเคยภาคภูมิใจที่ผมได้ใส่เครื่องแบบนี่ ได้ภาคภูมิใจที่ได้เดินบนทางเดินพวกนี้ แต่ดวงตานั้นมืดบอดกับอีกคำสัญญาหนึ่ง


หลัน: คำสัญญาที่เหมือกันกับการนอนรอความตาย พ่อครับ พ่อต้องทนขื่นขมอย่างน่าอดสูในเงื้อมมือพวกมัน แต่กลับรู้สึกโกรธแค้นไอ้พวกฉ้อฉลหน้าเงินที่เรายอมให้พวกมันมากดขี่ชนชั้นแรงงานแทน

หลัน: สิ่งที่พ่อต้องการทั้งหมดก็คือ ให้ผมโตมาอย่างเข้มแข็ง สู้เพื่อความยุติธรรม ปกป้องคนอื่นๆจากชะตากรรมแบบเดียวกันกับของพ่อ

หลัน: แบบเดียวกัน ความศัรทธาที่มืดบอดของ ความฝันแบบอเมริกัน ความฝันที่ทำให้พ่อต้องไปอยู่ใต้อาณัติของพวกมัน ผมหวังว่าพ่อจะเข้าใจหากผมปฏิเสธคำเชื้อเชิญให้เข้าร่วมกับภาพฝันลวงตาพวกนี้อย่างเคารพ

หลัน: พ่อครับ ผมเหนื่อยเหลือเกิน ที่จะให้ชีวิต อยู่เหนือการแสวงหาตามอดุมคติของพวกอเมริกัน ความเพ้อฝันที่ซ่อนความชั่วร้ายที่แท้จริงเอาไว้ การขับเคลื่อนของความละโมบและการควบคุมความมั่งคั่ง ความฝันที่เสนอให้กับพวกชนชั้นแรงงาน

หลัน: การทำงานภายใต้สมมุติฐานที่ผิดๆ ที่ทำให้พวกมันมีอำนาจที่จะสร้างผลประโยชน์ให้กับตัวเองตามเป้าหมายของพวกมัน

หลัน: ความจริง ความยุติธรรม เสรีภาพ ทั้งหมดนั้น

ขณะที่ หลัน กำลังทำอะไรบางอย่างกับแผงควคุมกลางห้องบั๊คกี้ก็โผล่มาข้างหลังและดูเหมือนหลันจะรู้ตัวแล้วด้วย

หลัน: โกหกคำโตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ได้เล่นตลกกับมวลมนุษย์


หลัน: คำโกหกที่เราจะเปิดเผยมาออกมา เพื่อนเอ๋ย

หลันจู่โจม บั๊คกี้ แต่บั๊คกี้ก็ป้องกันไว้ได้ โยลันบอกว่าจะไม่ใหบั๊คกี้นั้นมาขวางทางเขาอีกครั้งและไม่ให้บั๊คกี้เอาตัว เขา ไปเด็ดขาด แต่บั๊คกี้กลับบอกว่า เขา ที่หลันว่าไม่ใช่เป้าหมายของเขา


กำลังจะจัดการ หลัน ได้แล้วเชียว แต่ ฟิวรี่กับดูแกนพากำลังเสริมมาหมายจะจัดการทั้งคู่ แต่หลันก็หนีไปได้ทั้งยังเหน็บ บั๊คกี้ ว่าแกทำร้ายพวกเดียวกันอยู่นะเว้ย ขณะที่ฟิวรี่ก็สั่งจับตายทั้งคู่เลย เมื่อเห็นหลันหนีไปแล้ว มีเหรอเขาจะอยู่

ดูแกน: ไปจับตัวมันมาเร็ว

ฟิวรี่: เปล่าประโยชน์ ถึงมันจะเก่งก็จริง แต่คงไม่ได้วางแผนที่หนีไว้อย่างดีหรอก

ดูแกน: หมอนั่นมันเป็นใครกัน? แล้วหลันมาทำห่าอะไรที่นี่?


ฟิวรี่: ไม่ใช่เรื่องดีๆแน่

เบื้องหน้าของฟิวรี่และดูคือประตูบานใหญ่ที่มีคำว่า เวพเพิ่น ไมนัส อยู่บนประตู ซึ่งมันคืออะไรกันแน่


บรู๊คลิน นิว ยอร์ค, ปัจจุบัน

แซมมาเยี่ยมสตีฟที่บ้านถึงกับสงสัยเมื่อเห็นรูปภาพกับของที่ระลึกต่างๆหายเกลี้ยง จึงถามเจ็ทว่า เขาเผามันทิ้งไปแล้วเหรอ? เจ็ทก็ตอบว่า ใช่ เผาหมดทุกชิ้น เพื่อที่เขาจะได้ไม่มีอะไรเหนี่ยวรั้งเขาไว้ จะได้ก้าวผ่านเรื่องเก่าๆไปได้สักที และยังบอกอีกว่า สตีฟไม่ควรยึดติดกับของพวกนี้ แต่แซมกับย้อนว่าของพวกนี้รู้จักตัวสตีฟมานานพอดูเลยล่ะซึ่งการที่สตีฟทำแบบนี้นั้นน่าจะเป็นสัญญาณเตือนถึงปัญหาอะไรแน่ๆ เจ็ทก็สวนกลับว่าบางทีสตีฟน่าจะเผาแซมไปด้วยเลย จะได้ไม่มีใครรู้จักเขาดีที่สุด


แซมที่หัวเสียมากเลยบอกเจ็ทว่า เจ็ทน่ะได้พ่อมาเยอะเหมือนกันนี่ ไอ้เรื่องระรานคนอื่น น่ะ เจ็ทก็ย้อนว่าระรานคนอื่นยังดีกว่าไม่รู้เรื่องคนอื่นซะอีก (กัดกันตลอดเลย ไอ้คู่นี่)

และแล้ว มาเรีย ฮิลล์ ที่เห็นการอาละวาดของนุคก็ติดต่อมายัง แซม ซึ่งแซมก็บอกว่าอยู่ที่บ้านของสตีฟและพยายามทำความคุ้นเคยกับเพื่อนใหม่ของสตีฟอยู่ ซึ่งมาเรียก็รู้ดีว่าเจ็ทเนี่ยละตัวปัญหาสุดๆ และยังกังวลอีกว่าสตีฟคิดยังไงถึงเอาเลือดเนื้อเชื้อไขของโซล่ามาดูแลเพื่อให้เข้าสังคมมนุษย์ได้ และบอกแซมด้วยว่าเจ็ทสามารถเร่งหนึ่งในประสาทสัมผัสทั้งห้าได้ทีละครั้งได้ ทั้งสัมผัส การได้กลิ่น สายตา ซึ่งตอนนี้คงเรื่องการได้ยิน เธอคงได้ยินที่พวกเขาคุยกันแล้วล่ะ

เจ็ท: สวัสดี มาเรีย

ซึ่งที่เธอโทรหาแซมไม่ใช่เรื่องของเจ็ท แต่เธอมีปัญหาที่ต้องการกัปตันด่วน แซมก็บอกว่า ตอนนี้เขาไม่พร้อม ซึ่งมาเรียไม่อยากได้ยินเรื่องพวกนี้ พวกหน่วยชิลด์ทั้งหน่วยก็ใจสลายเหมือนกันที่เสีย สายลับ คาร์เตอร์ ไปแต่ตอนนี้โลกต้องการกัปตัน อเมริกา อย่างด่วนที่สุด


แซมก็บอกว่ามันมีอะไรที่มากกว่าเรื่องชารอนซะอีก (คงจะเป็นเรื่องของ เอียน แต่กัปตันไม่บอกเรื่องนี้ให้หน่วยชิลด์รู้) และเขาคงไม่มีสิทธิ์มีเสียงที่จะพูดอะไร แต่ช่วยไปหาคนอื่นมาจัดการเรื่องนี้แทนก่อนละกัน มาเรียก็ย้ำอยู่นั่นแหล่ะว่า สถานการณ์นี้ ต้องกัปตันคนเดียวเท่านั้น เพราะโลกทั้งใบตอนนี้อยากให้กัปตันไปเจรจาต่อรองกับนุคไม่งั้นพวกเราก็กำลังจะโดน สงครามโลกครั้งที่สาม จ่ออยู่ใกล้ๆเราแน่ แซมก็ถามมาเรียว่า นุคไหนเหรอ?

มาเรียอธิบายให้เขาฟัง ว่าเป็นอดีตซุปเปอร์ โซลเยอร์ ที่รบในเวียดนาม เป็นไซบอร์กที่ป่วยทางจิตรุนแรงที่เกิดจากการทดลองแบบอีกเวอร์ชั่นของกัปตันแต่รายนี้ดันได้รับยาเกินขนาด ซึ่งเขากลับไปที่ นโรเวกิสถาน ที่ที่ครั้งหนึ่งอเมริกาเคยส่งทหารไปรบที่นั่นอีกครั้ง มันทำลายเมืองซะยับอย่างเดียวไม่พอ มันดันเอาธงชาติอเมริกาไปผูกไว้ตามซากปรักหักพังอีก แซมได้ยินแบบนั้นก็หวั่นใจไม่ได้ ซึ่งตัวเขานั้นห่วงเรื่องปฏิกิริยาของนานาชาติมากกว่า มาเรียก็บอกว่า หน่วยชิลด์ ตัดการสื่อสารทุกช่องทางหมดแล้ว แต่คงทำได้ไม่นานหรอก


แซมชักหนักใจจึงถามไปว่า ทั้งหมดนี้เป็นไปโดยชอบธรรมไหม? มาเรียก็ตอบว่ามีความเป็นไปได้สองทางทั้งโดยชอบธรรมกับเป็นการละเมิดกฎนานาชาติในสายตาชาวโลก แซมแนะนำให้มาเรียทำให้เรื่องโปร่งใสจากที่อเมริกาให้อธิบายเรื่องทั้งหมดแต่มาเรียกับต้องการให้กัปตันรู้ให้ได้ว่านุคยังมีชีวิตอยู่และอยากให้เขาไปเจรจามากกว่า พวกเขาต้องรู้ให้ได้ว่าใครออกคำสั่งนุค และถ้าหากสถานการณ์บานปลาย ก็คงเป็นกัปตันนี่แหล่ะที่จะจัดการชายคนนี้

ณ ที่แห่งนี้เคยมีแร้งคอย เอ้ย ไม่ใช่ ณ ที่ นโรเวกิสถาน นักข่าวสาวคนเดิมนั้นถือกล้องบันทึกภาพมาและได้เล่าให้เราฟังถึงความวุ่นวายในประเทศตอนนี้ และอธิบายอีกว่าประเทศติดหล่มสงครามมานานกว่าทศวรรษ ทั้งเรื่องที่ทหารมาปฏิวัติ ไร้ซึ่งประชาธิปไตย แถมเรื่องชาติพันธ์ที่บริสุทธิ์แบบอีก และความช่วยเหลือของนานาชาติก็ยังไม่มาอีก แถมข่าวในก็ออกไม่ได้และข่าวจากข้างนอกก็เข้ามาได้ เช่นกัน โดนตัดการสื่อสารอย่างสมบูรณ์แบบเลยล่ะ แถมยังบ่นว่า ไม่ฉลาดเอาซะเลยตามรอยเรื่องนี้จากหน่วยชิลด์มา เลย ทั้งๆที่ข้อมูลข่าวสารถูกปิดหมด


เธอถือมาเพื่อบันทึกภาพการอละวาดของนุคสดๆนั่นเอง และยังบ่นอีกว่า สถานการณ์แบบนี้ทำไมถึงไม่พึ่ง ซาแมนธ่า ชาน กันนะ ซึ่งในที่สุดเราก็รู้ชื่อของเธอสักที ตัดมาทหารที่หนีการไล่ฆ่าของนุค มีรอดบ้างไม่รอดบ้าง ขณะที่นุคก็ยิงไปเพ้อไปว่า เป็นเพราะประเทศนี้ ทำให้คนอเมริกันนั้นต้องอับอายตัวเอง อับอายในตัวทหารของประเทศตัวเอง แต่แล้วมีเสียงใครคนหนึ่งดังขึ้นมา

???: ฉันก็เป็น คนอเมริกัน


กัปตัน: และรับประกันได้เลยว่านายไม่ได้พูดในนามของฉันแน่

ทั้งกัปตันและฟัลคอนมาถึงที่ นโรเวกิสถาน เรียบร้อยแล้ว


กัปตัน: ทุกประเทศมหาอำนาจทุกข์ทรมานกับความตกต่ำ ชายคนนี้คือความทรงจำที่แสนมืดมิดในชั่วโมงนี้ของพวกเรา คือสิ่งเตือนใจของอเมริกา ว่าผมไม่ได้อยู่ช่วยเหลือที่นั้น

กัปตัน: ให้โอกาสครั้งเดียวนะ ทหาร หยุดซะ

นุค: ผมทำตามคำสั่งของท่านนายพล

กัปตัน: สายตาของเขา ว่างเปล่า เสียสติไปซะแล้ว ไม่ต้องใช้เหตุผลกับเขา มันเสี่ยงมาก ใส่ทุกอย่างที่ผมมี


กัปตัน: ที่จะทำให้เขานั้นหัวเสีย

นุค: อย่าเข้ามายุ่งนะครับ ด้วยความเคารพอย่างสุดซึ้ง

กัปตัน: ถูกผลักดันด้วยคำโกหก

นุค: คุณกำลังขวางทางผม

ซัดกัปตันซะลอย

กัปตัน: ทหารดีๆต้องมาทำเรื่องแย่ๆ แซมนั้นพยายามเข้ามาใกล้อย่าเงียบเชียบ แต่เสียงเบาๆจากเปาเขา กระทบกับอากาศ

นุค: ผมได้รับคำสั่งมาครับ ผมกำลังจะ

กัปตัน: นุคเลย เล่นงานเขาได้

ฟัลคอนเจอนุคทุบด้วยด้ามปืนเข้าให้

กัปตัน: เขาเก่งมาก ที่เล่นงานพวกเราได้


กัปตัน: ได้กลิ่นเนื้อที่ไหม้โชยมาในอากาศ สู้กับอาการจุก ลุกขึ้น หยุดต้องเขาให้ได้

นุค: ฝ่ายที่ผิดต่างหากล่ะที่ชนะสงครามนี้

กัปตัน: ก่อนที่จะมีคนตายมากกว่านี้

ทหารต่างสร้างบังเกอร์เพื่อป้องกันนุคแต่ก็ทำอะไรไม่ได้

กัปตัน: รู้สึกว่ามีอะไรปั่นป่วนอยู่ในตัวผม เสียงกระซิบของเรื่องจริงที่แสนหนักใจว่า เขาอยู่ไกลจากนาย และ ไม่มีใครมาช่วยเลย

นุค: พวกแกน่ะไม่ใช่คนที่เราคอยช่วยเหลือ


กัปตัน: ลืมเรื่อง เสียงกรีดร้อง กลิ่นที่โชยมา ลุกขึ้น หยุดไอ้คลั่งคนนี้ ให้ได้

กัปตันวิ่งตามนุคเข้าไปในตึก

กัปตัน: ทหารโดนเผา มาได้ไกลละ ต้องมาตายด้วยน้ำมือของคนที่มีธงอเมริกาอยู่บนหน้า ต้องมาตายด้วยมือของ ซุปเปอร์ โซลเยอร์ ของ อเมริกา

นุค: พวกแกทำให้เรานั้นดูแย่ ทำให้ทหารของเรานั้นดูแย่

กัปตัน: ทุกครอบครัวของคนที่ตายนั้นจะเห็น อเมริกา เป็นศัตรู ทุกๆคนที่ตายนั้นเป็นสัญญาณว่าเรานั้นเสียการควบคุมไปแล้ว

จากทหารหลายนายตอนนี้เหลือแค่สามและนุคไล่ตามพวกเขามาทัน

นุค: มันจะไม่มีสงครามของพวกเราอีกต่อไป

กัปตัน: พวกเขาบอกกันว่าสิ่งที่เราเสนอให้กับโลกใบนี้นั้นคือ สงคราม พวกเขาบอกอีกว่าเรานั้นล่มจมเพราะความทะเยอทะยานของกองทัพ


กัปตัน: เขากำลังพิสูจน์ว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องจริง

ฟัลคอนโผล่มาช่วยได้ทันขณะที่ เรด วิง นั้นเกี่ยวระเบิดสองลูกที่นุคขว้างออกไปได้ลูกหนึ่ง

กัปตัน: เขาฆ่าคนไปกี่คนแล้ว? อย่าไปคิดเรื่องนั้น

ส่วนอีกลูกนั้น กัปตัน เอาโล่กันไว้

กัปตัน: แค่ทำในสิ่งที่คุณนั้นทำได้

ตูมมม ถึงจะกันระเบิดได้แต่กัปตันก็ถึงล้มทั้งยืนเลยทีเดียว

กัปตัน: ช่วยคนพวกนั้นที่ยังเหลือรอดอยู่

นุค: คุณสู้พวกเดียวกัน เพื่อปกป้องไอ้พวกน่าขยะแขยงพวกนี้งั้นเหรอ

กัปตัน: ลุกขึ้น ลุกขึ้นสิโว้ยยย

นุค: คำสั่งของผม ชัดเจนนะครับ


เรด วิง ไม่ได้เกี่ยวระเบิดเอาไปทิ้งแต่เกี่ยวเอามาทิ้งใส่นุค (อยากได้นกอย่างนี้สักตัว)

กัปตัน: เรด วิง ยื้อเวลาให้ผม ได้พาพวกเขาหนีออกไป

กัปตัน: วิ่ง หาที่กำบังเร็ว

นุค: ไม่มีประโยชน์หรอกครับ ถ้าพวกมันจะหนี ไม่มีประโยชน์หรอก


โปรดติดตามตอนต่อไป

นุค คลั่งถึงขนาดทำร้ายเพื่อนร่วมประเทศได้ แล้วกัปตันจะช่วยทหารที่เหลือได้หรือไม่?


คุยกันท้ายเล่ม

ช่วงนี้ผมใกล้สอบละครับ คงพักเรื่องสปอยไว้สักพักหนึ่ง โดยรวมเล่มนี้ถือว่าโอเคครับ ทั้งอดีตและแรงจูงใจของ ไอเริ่น เนล เริ่มเปิดเผยขึ้นมาอย่างช้าๆ ขณะที่นุคอาจจะช้าๆหน่อยเรื่องใครออกคำสั่งให้เขา ครั้งต่อไปมาต่อเล่มที่ 14 กับตอนใกล้ๆจะจบที่ทำให้คุณต้อง…… อย่าลืมติดตามกันนะครับ

ขอบคุณครับ

TEI JSA

(ใจจริงอยากรีบแปล เล่มต่อไปเร็วๆครับ เพราะ สาวๆ X-Men รออยู่ ^^)

เรียบเรียงและแก้ไขข้อความบางส่วนโดย Bank-Genesis

1 comment:

  1. ความรู้ใหม่เลยเพิ่งรู้ว่าพวกหน่วยชิลด์รับสารอินฟินิตี้ ทำให้ร่างกายเเก่ช้า
    เเต่เฮีย นิค ฟิวรี่ ขาว นี่ปัจจุบันไปไหนหว่าไม่ได้เห็นมานานล่ะ
    ขอบคุณครับสำหรับสปอย

    ReplyDelete