Friday, November 6, 2015

Invincible Iron Man #3

Invincible Iron Man #3

เรื่องโดย : Brain Michael Bendis | ภาพโดย : David Marquez

วางจำหน่าย : 4 พฤศจิกายน 2015

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


Tony Stark ปะทะ Madame Masque! 

และความสามารถของเกราะที่ถูกเปิดเผยเพิ่มขึ้น!


Montreal

Madame Masque ได้ใช้พลังงานแปลกประหลาดยิงเข้าใส่ Tony จนระบบของเกราะเริ่มล่ม ทำให้โปรโตคอลฉุกเฉินถูกงัดขึ้นมาใช้ นั่นคือการแยกตัวเขาออกมาจากเกราะเพื่อป้องกันการที่เขาจะโดนฆ่า โดยเหลือชิ้นส่วนไว้มากพอที่จะพาเขาบินไปยังที่ปลอดภัยได้ ในขณะที่ตัวเกราะก็ทำการรวมตัวใหม่เพื่อต่อสู้ต่อ


Massachusetts Institute of Technology

Amara ที่จัดการงานของเธอเสร็จก็กลับมายังห้องทำงานส่วนตัวแต่กลับพบว่า Tony ได้นั่งรอเธออยู่ที่นั่น เขาได้บอกว่าเธอเขาเกือบตายในวันนี้ และมันทำให้อดรีนาลีนของเขาพลุ่งพล่านจนรู้สึกอยากเจอเธอมาก จากนั้น Amara ก็ถามเขาว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ในคืนนี้


ก่อนหน้านี้

Madame Masque ได้เข้าต่อสู้กับเกราะของเขาที่ดูเหมือนจะไม่มีใครควบคุมอยู่ข้างใน


แต่แท้จริงแล้ว Tony ทำการควบคุมจากระยะไกล ซึ่งเธอพยายามที่จะทำลายมันแต่ทุกครั้งมันก็สามารถรวมตัวกันใหม่ได้ตลอด แต่สุดท้ายเมื่อรวมตัวกันอีกครั้ง Tony ก็พบว่าเธอหนีไปแล้ว


เขาจึงได้เรียกเกราะกลับมา และถามที่อยู่ของเธอจาก Friday ซึ่งคำตอบก็คือเธอวาร์ปตัวเองออกไป นั่นเป็นสิ่งที่เธอไม่เคยทำได้มาก่อน และที่โรงแรมก็ดูเหมือนจะยุ่งกับเหตุที่เกิดขึ้น Tony เลยคิดว่าเขาต้องซื้อโรงแรมนี้แหงๆเรื่องจะได้เงียบ แต่ Friday ก็บอกว่าถ้าซื้อมันเขาคงต้องขายเกราะสักชุดเพื่อหาเงินมาใช้ สุดท้ายเขาก็สั่งให้ Friday ติดต่อไปหา Dr.Strange อีกครั้ง


กลับมาปัจจุบัน

Tony ได้เล่าทุกอย่างให้ Amara ฟังทั้งหมด ทั้งเรื่องของ Doctor Doom และอุปกรณ์ที่ Madame Masque ไล่ตาม จน Amara ต้องถามอีกรอบว่าเขาต้องการอะไรจากเธอกันแน่ เนื่องจากพวกเธอเพิ่งจะเคยพบกับแค่ไม่กี่ครั้งเอง Tony จึงบอกว่าเขาคิดที่จะเป็นผู้ชายที่ดีและเหมาะสมกับเธอ และด้วยคำพูดนี้เขาก็ได้จูบแรกจากเธอไปได้สำเร็จ แต่ก็ต้องโดนขัดโดย Friday ที่ติดต่อมาว่า Doctor Strange โทรกลับมาแล้ว


เมื่อเป็นดังนั้น Tony จึงได้ตัดสินใจที่จะตรงไปหา Doctor Strange ทันที แต่ก่อนไปก็ไม่ลืมจูบอีกรอบ และทิ้งท้ายว่า

Tony : เฮล ไฮดร้า

Amara : อะไรนะ?

Tony : โทษที พอดีอยากจะลองเช็คดูสักหน่อย

Amara : มันเหมือนคำพูดที่คุณสุ่มพูดออกมา

Tony : ไม่ใช่ในโลกของผม


จากนั้น Tony ก็สวมเกราะและบินออกไป ในขณะที่สีหน้าของ Amara ก็ดูจะเป็นห่วงเขา


Sanctum Sanctorum

Tony ได้มอบคฑาแห่งวาทูมบ์ให้แก่ Dr.Strange ซึ่งเขาเองก็ไม่รู้ว่ามันมีอยู่ในมิติอื่นด้วย นอกจากนี้เขายังรู้ว่า Doctor Doom นั้นได้พรางตัวจากเขามานาน การปรากฎตัวครั้งนี้ต้องมีแผนสักอย่าง แต่ปัญหาตอนนี้ก็คือทั้ง Doom และ Madame Masque นั้นรู้ในสิ่งที่พวกเขาไม่รู้ จึงไม่รู้ว่าทั้งคู่กำลังวางแผนอะไรอยู่กันแน่


แต่ถึงจะไม่รู้ว่า Madame Masque ต้องการอะไร Dr.Strange ก็สามารถตามหาที่อยู่ของเธอได้จากพลังเวทของเขา และเขาก็หาเธอพบทั้งยังเห็นด้วยว่าเธอกำลังใช้อุปกรณ์เวทมนต์ปริศนาดึงพลังออกมาจากมิติอื่น แต่เพราะความด้อยประสบการณ์มันทำให้เธอได้สร้างเวทมนต์หลุมดำขนาดย่อมขึ้นมา ตอนนี้เธอได้พยายามที่จะหาทางปิดมัน

Dr.Strange ได้บอกที่อยู่ของเธอแก่ Tony ซึ่งเขาก็บอกว่าหนนี้เขาจัดการเองคนเดียวได้ ทาง Dr.Strange ก็ดีใจที่ได้ยินแบบนั้นเพราะเขาเองก็งานเต็มมือไปหมดแล้ว ก่อนที่จะไปเขาได้เตือน Tony ว่าให้รีบไปก่อนที่เธอจะทำลายเมืองจนพินาศ Tony เลยสวมเกราะทันทีและยกมือขึ้นมาให้เขาตีก่อนไป แต่อีกฝ่ายไม่เอาด้วย


Tony ก็ไม่ลดละความพยายามวางมือข้างไว้แบบนั้นจน Dr.Strange ต้องใจอ่อนแตะมือเขาในที่สุด

Tony : เยี่ยมเลย นี่แหละพวกเราพี่น้องคนไว้หนวด

Dr.Strange : เพราะแบบนี้แหละฉันถึงได้เกลียดนาย


Marina Del Ray

Tony ได้สั่งให้เกราะใช้โหมดพรางตัวเข้ามายังบ้านพักที่เขาได้รับสัญญาณ แต่กลับพบว่าไม่มีใครอยู่เลยเว้นแต่เครื่องเล่นเทปที่มีกระดาษเขียนว่า “เล่นฉันสิ” เขียนวางไว้ข้างๆ


และแน่นอนว่ามันเป็นข้อความจาก Madame Masque เธอได้ทิ้งข้อความไว้บอก Tony ว่าอย่าได้ตามหาเธออีก เธอรู้ว่าเขาต้องการตัวเธอมากจนแทบจะเป็นบ้า เขาขาดเธอไม่ได้ แต่ยังไงก็ตามเธอได้ห้ามให้เขาเข้าใกล้เธออีก ไม่งั้นเธอจะฆ่าเขา และถึงแม้เขาจะคิดว่าตัวเองฉลาดแค่ไหน แต่ที่จริงแล้วเขาไม่ได้เป็นแบบนั้นหรอก เพราะจากที่เห็นเธอนำเขาอยู่ตลอดในตอนนี้

Madame Masque ได้ทิ้งคำเตือนให้เขา 2 อย่าง อย่างแรกคือเทปนี้ และอย่างที่ 2 นั่นคือการที่บอกว่าเขาไม่ใช่คนเดียวที่ไล่ตามเธออยู่


Madame Masque : ถ้าทุกๆอย่างเป็นไปตามแผน... และมันเป็นมาตลอด พวกนั้นที่ค้นหาตัวฉันจะพบกับนาย

Madame Masque : และเจ้าพวกนั้นไม่ต้องการให้ใครรู้ว่าพวกมันมีตัวตนอยู่

Madame Masque : ดังนั้นพวกมันจะต้องฆ่านาย... ซึ่งพวกมันจะทำแน่ๆ

Madame Masque : ไม่ว่าเรื่องนี้จะออกมาเป็นยังไง มันก็ดีกับฉันทั้งนั้น


โปรดติดตามตอนต่อไป

เล่มหน้า

Mary Jane กับการเป็นหนึ่งในพนักงานของ Tony Stark



5 comments:

  1. ...เนื้อเรืองมันต่อจาก secret wars จริง ๆเปล่าเนี่ย หมอแปลกก็โผล่กะเขาด้วย

    ว่าแต่นี่มัน ironman รึ rockman กันแน่เนี่ย



    ReplyDelete
  2. ว่าแต่เกราะนี่สร้างมาจากไหน ดึงคาร์บอนในอากาศมาสร้างเหรอหรือว่ามันแค่เป็นนาโนแมชชีนล่องหนได้เลยดูเหมือนอยู่ๆก็โผล่มา
    อีกอย่างก็เรื่องโทนี่จนลง จะซื้อตึกต้องขายเกราะกินละ 555

    ReplyDelete
  3. เกราะก็ยังเป็นนาโนบ็อตอยู่ในตัวโทนี่เหมือนเดิมไม่ใช่เหรอครับ

    ว่าแต่ตอนจบนั่นมันกองทัพนินจาจาก The Hand กับไลท์เซเบอร์หรือไงล่ะนั่น ฮ่าๆ

    ReplyDelete
  4. เรื่องเกราะนี่ยังไม่เคลียร์ครับว่าพี่แกใช้อะไรสร้าง ในเรื่องไม่อธิบายไว้เลย รู้แค่ว่าเชื่อมกันด้วยโครงสร้างหกเหลี่ยมที่เปลี่ยนแปลงรูปร่างได้ตามต้องการด้วยการเปลี่ยนการเชื่อมต่อของโครงสร้างที่ว่า

    ReplyDelete
  5. ถึงจะไม่รู้ว่าสร้างจากอะไร แต่เกราะใหม่สมชื่อ Invinceble มากเลย แทบแตกเป็นฝุ่นยังกลับมาสู้ต่อได้ เจ๋งจริงไรจริง

    ReplyDelete