Sunday, November 15, 2015

Review - All-New All-Different Avengers #1

Review - All-New All-Different Avengers #1


Story

เนื้อหาในเล่มนี้แบ่งเป็น 2 ส่วน ของ Tony, Sam(Cap) กับ Miles ที่เราจะได้เห็นว่าพวกเขาทำหน้าที่เป็นฮีโร่ช่วยเหลือคนอื่นจนเงินแทบจะหมดตัวแล้ว ซึ่งในเล่มจะอธิบายให้เราเห็นอย่างชัดเจนว่า Tony จนลง (ไม่เหมือนเล่ม Invincible Iron Man ที่ยังมีปัญญาเหมาภัตตราคาร) นอกจากนี้เรายังได้เห็นโฉมหน้าของคนที่ซื้อ Avengers Tower ไป โดยเขาดูเหมือนจะมีความแค้นบางอย่างกับ Nova อยู่ จนสุดท้ายได้ร่วมมือกับ Chitauri ที่เคยโดน Nova (Sam) จัดการไปและมาปรากฎตัวที่โลก

อีกส่วนนึงเป็นของ Nova(Sam) กับ Mr.Marvel ซึ่งพบกันเป็นครั้งแรก และดูเหมือนมันจะจบลงอย่างไม่สวยสักเท่าไร


Opinion

จากที่อ่านมาเริ่มต้นได้โอเคดี มีการอธิบายถึงเหตุที่ Tony จนลงบ้าง และนำเสนอออกมาได้ชัดเจนดี ซึ่งกลุ่มนี้เหมือนจะเป็นการนำเสนอ Avengers แนวใหม่ๆออกมา จากที่ตอนนี้มีอยู่อย่าง New Avengers ที่เป็นกลุ่มของ Sunspot ที่ค่อนข้างรวย (เพราะซื้อ A.I.M. ได้) หรือกลุ่มของ Uncanny Avengers ของ Steve ที่เป็นกลุ่มที่รวบรวมหลายเผ่าพันธุ์ไว้แสดงถึงการอยู่ร่วมกันได้ แต่ยังไงก็ตามการนำเสนอในเล่มแรกก็ค่อนข้างเบสิกไปหน่อยที่ฮีโร่จะต้องแพ้ท้ายเล่มก่อน เพื่อให้รวมพลและไปเอาคืนทีหลัง หรือในส่วนที่ 2 เองก็ยังอยู่กับรูปแบบเดิมคือทำให้ตัวละครมีความสัมพันธุ์ที่ไม่ค่อยดีกับกันและกัน เพื่อหยิบเอาจุดนี้ไปใช้ต่อ แต่ถ้าให้พูดถึงการนำเสนอแนวคิดของตัวละครที่เป็นเด็กวัยรุ่นอย่างทั้งคู่ผมก็คิดว่าโอเคอยู่นะ

ในส่วนของงานภาพ ผมไม่แน่ใจว่าหัวนี้จะเป็นเปลี่ยนนักวาดบ่อยแค่ไหน เพราะตอนแรกที่ประกาศคนวาดเหมือนจะมีอยู่หลายคน ในส่วนของเล่มแรกนั้นจะได้ Adam Kubert (ASM Renew your vows) มาวาดให้ ซึ่งก็ผมว่างานของเขาเองก็ไม่เลวเลยทีเดียว


Score 7/10 เป็นอีกเล่มที่คิดว่าอ่านสนุก สร้างความสดใหม่ให้กับตัวละครหน้าเดิมๆของเราได้ แต่มุกตอนปิดท้ายเล่มยังคงจำเจไปหน่อย ยังไงก็ตามถ้าใครสนใจตัวละครในทีมนี้และอยากเริ่มต้นติดตามแต่แรกเล่มนี้ก็นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีครับ

4 comments:

  1. Tony มายืนเนียนเลย

    ReplyDelete
  2. อ่านแล้วก็ยิ่งงงไปกันใหญ่ว่าโทนี่คนไหนเป็นคนไหน = =

    ReplyDelete
  3. อยากรู้จริงๆว่าโทนี่ทำไมจนลง

    ReplyDelete
  4. อ่านได้ทั้งเรื่องที่ไหนคับ

    ReplyDelete