Friday, November 20, 2015

Review - Star Wars : Vader Down #1

Review - Star Wars : Vader Down #1


Story 

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ Darth Vader ต้องเผชิญหน้ากับกองทัพกบฎด้วยตัวคนเดียว มันคือคำโปรยของอีเวนต์นี้

ทุกสิ่งเริ่มขึ้นจาก Darth Vader ได้ขับยาน Tie-Fighter เข้าต่อสู้กับกองทัพกบฎด้วยตัวคนเดียว แต่ก็ยังไม่มีใครเอาเขาลงได้ และมีสิทธิว่ากองยานกบฎอาจจะพินาศเพราะ Vader เพียงคนเดียว Luke ที่ขับยาน X-Wing จึงได้ออกจากขบวนรบเพื่อเข้าต่อสู้กับ Vader ผลการต่อสู้คือทั้งคู่ได้ร่วงลงไปบนดวงดาวที่อยู่ด้านล่าง


ซึ่งกองกำลังกบฎก็คิดว่านี่คือโอกาสอันดีที่จะได้บุกถล่ม Darth Vader ที่อยู่เพียงแค่ตัวคนเดียว พวกเขาจึงได้ยกพลทั้งหมดลงไปด้านล่าง แต่บางทีสถานการณ์มันอาจจะไม่ใช่แบบนั้น

"ส่งที่อยู่รอบกายข้าคือความหวาดกลัว และเหล่าคนตาย" - Darth Vader


Opinion

เล่มนี้เป็นการครอสโอเวอร์กันครั้งแรกของหัว Star Wars ตั้งแต่ที่ Marvel ได้กลับไปทำใหม่ ซึ่งเนื้อเรื่องจะอยู่ในช่วงหลังจากภาค EP IV : New Hope สำหรับผมมันเป็นเล่มเปิดอีเวนต์ที่สนุกจริงๆ เนื้อเรื่องน่าสนใจและงานภาพก็สวยงาม ถึงแม้เราจะรู้อยู่แล้วว่า Vader ไม่มีทางตายในอีเวนต์นี้แน่ๆ แต่มันก็น่าสนใจตรงที่ว่า Vader จะหาทางเอาตัวรอดด้วยตัวคนเดียวในสถานการณ์แบบนี้ได้อย่างไร และจากที่คิดมันจะต้องเป็นอีเวนต์โชว์เทพของ Vader อย่างแน่นอน งานนี้รอคอยอ่านเล่มต่อไปเลย

แต่ยังไงก็ตามเล่มนี้มีข้อเสียอยู่นิดหน่อย ตรงที่ว่าไม่มีการแนะนำตัวละครบางส่วนที่มาจากเล่มของ Dath Vader เพื่อให้นักอ่านที่ไม่ได้ตามพอจะทำความรู้จักกับพวกเขาเลย ทำให้ต้องออกไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวละครพวกนี้อีกสักนิด


Score 9 / 10 เป็นเล่มเปิดอีเวนต์ที่สนุกและปิดท้ายได้น่าติดตาม ถ้าสนใจจักรวาล Star Wars ของทาง Marvel แต่ไม่อยากตามยาวๆก็หยิบอีเวนต์นี้มาอ่านได้เลยครับ แต่อาจจะต้องทำความรู้จักตัวละครบางส่วนสักหน่อย

อีเวนต์ Vader Down จะมีทั้งหมด 6 Part และจะ Crossover จากเล่มต่อไปนี้ครับ 


5 comments:

  1. มันคือการโชว์เมพ-*-

    ปล.ถึงมันจะเหลือแค่รีวิวเล็กน้อยแค่นี้ สำหรับผม ผมว่าพอนะ มันทำให้รู้ว่าตอนนี้เป็นยังไงบ้าง เพราะส่วนตัวไม่ได้ติดตามอ่านทันทีที่คุณลงล่ะ ไม่ไหว งานเยอะ ตามอ่านไม่ทัน +งานอดิเรกส่วนตัวด้วย เลยไม่ค่อยตามอ่าน ขอบคุณที่ยังอัพเดท

    ReplyDelete
  2. เอาจริงๆนะครับ vader โดนระเบิด ecm ซักลูก ก็น่าจะเดี้ยงแล้วหรือปล่าว?

    ReplyDelete
    Replies
    1. เขาว่าพี่แกสามารถใช้พลังฟอร์สพยุงชีพตัวเองได้นานเกินพอที่จะให้ชุดมันรีเซตระบบใหม่ แต่ระหว่างนั้นใช้ได้แค่ดาบ จะใช้พลังบีบคอ หรือช๊อตใครไม่ได้

      Delete
    2. รู้สึกว่า เวเดอร์จะใช้ช็อตไม่ได้เนื่องจาก จะไปทำความเสียหายให้ระบบมือกลนะคับ จำไม่ได้ว่าอ่านจากที่ไหน ผิดพลาดขออภัยครับ

      Delete
  3. Luke นี่ดูสมจริงมาก อยากรู้จังใครวาดเล่มนี้

    ReplyDelete