Sunday, November 22, 2015

Review - Web Warriors #1

Review - Web Warriors #1


Story 

Spider-UK, Spider-Gwen, Spider-Woman (Mayday), Spider-Man Noir, Spider-Man.India, Spider-Girl (Anya) และ Spider-Ham ได้จัดตั้งกลุ่ม Web Warrior ขึ้นมาและออกทำภารกิจจัดการเหล่าร้ายในมิติอื่น ซึ่ง Spider-UK นั้นต้องการฝึกฝนให้พวกเขาทำงานเป็นทีมเพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นในภายภาคหน้า แต่โดยหลักๆแล้วภารกิจของพวกเขาคือการดูแลโลกที่สูญเสีย Spider-Man ไป


หลังจากเสร็จภารกิจ Mayday ได้ชวน Gwen ไปยังโลกของเธอเพื่อหาอะไรกินก่อนจะแยกย้าย และพวกเธอก็เข้าต่อสู้กับ Electro ที่ออกมาก่อความวุ่นวาย แต่ว่า Electro นั้นกลับมีมากกว่า 1 คน และหนึ่งในพวกมันก็บอกว่าแต่ละคนมากจากคนละมิติ


สุดท้าย Gwen โดนจับตัวไป ในขณะที่ Mayday รอดไปได้ ที่ฐานของ Eelctro นั้นเองที่ Gwen รู้ความจริงว่า Electro เองก็เดินทางข้ามมิติได้

Electro : พวกแมงมุมอย่างพวกแกไม่ใช่พวกเดียวที่ไต่ไปตามใยแมงมุม


Opinion

นับว่าเป็นเล่มที่เปิดฉากได้น่าสนใจ ซึ่งมันก็เป็นธรรมเนียมของคอมมิคที่นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับทีมที่ศัตรูต้องยิ่งใหญ่หน่อย แต่เล่มนี้ก็เปิดตัวได้เกินคาดอยู่ที่จู่ๆก็หยิบเอา Electro จากมิติต่างมารวมตัวกันเลย (แต่คงจะใช้ได้ไม่บ่อยมาก) ในด้านของตัวละครก็กระจายบทได้ดีพอตัว มีการนำเสนอสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจาก Spider-Verse ให้เราได้รับรู้ แต่เล่มนี้จะหนักไปที่ส่วนของ Gwen กับ Mayday มากกว่า ซึ่งแสดงให้เห็นด้วยว่าทั้งคู่นั้นเริ่มที่จะสนิทกัน

ในส่วนของฉากแอ็คชั่นเล่มนี้ทำออกได้ดีแต่อาจจะดูวุ่นวายไปหน่อยเพราะตัวละครปรากฎออกมาเยอะมาก เดี๋ยวโผล่ๆ ทางด้านงานภาพนั้นก็ถือว่าไม่เลวร้ายอยู่ในระดับโอเคเลยด้วยซ้ำ

นอกจากนี้ตอนท้ายเล่มจะมีเนื้อหาพิเศษของ Lady Spider มาให้อ่านสำหรับคนที่คิดถึงเธออีกด้วย


Score 9/10 เป็นเล่มที่แนะนำเลยสำหรับแฟนๆไอ้แมงมุม อ่านได้บันเทิงดีมาก เนื้อหาก็น่าสนใจด้วย ยิ่งคนที่ผ่าน Spider-Verse มาแล้วอยากหาเล่มที่มี Spider-Man เยอะๆก็เล่มนี้แหละ

1 comment:

  1. Gwen เอ้ยคราวนี้จะได้เป็นอะไรอีกละเนี่ย (หวังว่าไม่โดน Electro ล้างสมองนะ) ผิดคาดจริงๆที่เอา Electro มาเป็นวายร้ายหลัก (ไอ้เราก็นึกว่าจะเอา Mysterio มา)

    ปล. เพิ่งสังเกตุเห็นว่า Groot , Ice Man , Black Cat ก็เป็น Electro ด้วย

    ReplyDelete