Friday, November 27, 2015

Review - Hail Hydra #4

Review - Hail Hydra #4


Story

Ian ได้ถูกล้อมกรอบโดย Hydra Avengers และเขาก็เลือกที่จะตกลงไปด้านล่างเพื่อจบเรื่องนี้ด้วยตัวเขาเอง และไม่ให้พวกนั้นได้สิ่งที่พวกมันต้องการไปจากตัวเขา แต่แล้ว Ellie ที่เป็นเหมือนน้องสาวของเขาซึ่งโดน Symbiote รวมร่างก็เข้ามาช่วยเขาไว้


หลังจากนั้นมันจึงกลายเป็นเกมไล่ล่าระหว่างพวกเขากับ Hydra Avengers ซึ่ง Ian คิดว่าพวกเขาไม่มีทางชนะได้และต้องหนีออกไปจากที่ เขาจึงพา Ellie ไปยัง Infinity Elevator เพื่อพาเธอกลับไปยังโลกที่เธอสมควรจะได้ใช้ชีวิตอยู่


สุดท้ายพวกเขาได้มาถึงแต่ Ellie ก็ถูกยิงเข้า Ian ได้กดลิฟต์เพื่อให้มันทำงานก่อนที่จะถูกยิงจาก Iron Baron จนเกิดการระเบิดครั้งใหญ่ และเมื่อหมอกควันจางหายไปมันก็ไม่เหลืออะไรอยู่ที่นั่นอีก


Opinion

เล่มสุดท้ายของอีเวนต์ ซึ่งอ่านจบผมบอกตรงๆว่าผิดหวังมาก มันดูไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย ที่บอกเราได้มีแค่ว่า Ian มาโผล่ที่โลกใบนี้ด้วย Infinity Elevator และเขาก็ใช้มันกลับออกไป เพียงแค่นั้น

สำหรับเนื้อหาอื่นๆเหมือนโดนตัดจบห้วนๆ สร้างเหล่าฮีโร่มาให้โดนฆ่าเล่นๆและให้ Ian สิ้นหวัง สร้าง Hydra Avengers ขึ้นมาเพื่อให้รู้ว่าโลกนี้มี Avengers ที่เป็นกลุ่ม Hydra และ Ian ก็โดนปรับจนกากลงเยอะมาก อ่านมานี่สู้กับใครไม่เคยชนะหนีอย่างเดียว (ถึงในเล่มจะมีโมเม้นต์ดีๆอยู่บ้าง)... จนสุดท้ายก็ยังหนีออกมาจากโลกใบนี้ ทำให้อ่านจบคิดว่านี่มันอะไรเนี่ย... น่าจะเปลี่ยนชื่อเรื่องเป็นการหลบหนีของ Ian Roger คงจะเหมาะกว่า

ส่วนของงานภาพนั้นก็เหมือนกับ 3 เล่มก่อนหน้านั้น ซึ่งจริงๆไม่ใช่แบบที่ผมชอบสักเท่าไร แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายมากนัก

จริงๆเล่มนี้เป็นงานเขียนสุดท้ายของ Rick Remender ที่จะเขียนให้ Marvel แต่นับว่าเป็นการทิ้งท้ายที่ไม่สวยงามสักเท่าไรเลยจริงๆ


Score 5/10 เปิดเรื่องได้น่าสนใจจนถึงเล่ม #3 แต่มาตกม้าตายเล่มสุดท้ายจริงๆ ฉากต่อสู้กับบทสนทนานั้นยังอ่านได้สนุก ถ้าใครชอบ Ian ก็ลองหามาอ่านกันได้ครับ แต่ถ้าไม่ชอบผมแนะนำให้ปล่อยผ่านไปเลย


Highlight

สิ่งที่น่าหยิบมาพูดถึงในเล่มนี้ก็คือ ตอนอยู่ในลิฟต์ที่จะหลบหนีออกไปนั้น Ian ได้ทำการกดชั้น 616 ซึ่งจากที่เข้าใจก็น่าจะบ่งบอกว่าเป็นจักรวาล 616 นั่นเอง ทำให้พอจะคาดคะเนได้ว่า Ian น่าจะรอดมาพร้อมกับ Ellie แต่อย่างไรก็ตามเราก็ยังไม่แน่ใจว่าจักรวาลใหม่นี้จะเป็น 616 หรือไม่นะครับ


1 comment:

  1. ชื่อเรื่องนี่แบบว่าโคตรไม่เข้ากับเนื้อหาเลย

    ReplyDelete