Saturday, November 28, 2015

Review - Earth-2 Society #5

Review - Earth-2 Society #5


Story

หลังจากที่ Overwatch-One ถูกเล่นงานจนกำลังร่วงลงมาสู่โลก Batman ได้พา Flash กับ Val ขึ้น Batwing เพื่อมุ่งหน้าไปที่นั่น และพบว่าเครื่องยนต์ของตัวยานถูกเล่นงาน พวกเขาต้องยก Pendulum Mass ผ่านท่อวงแหวนอย่างรวดเร็วเพื่อให้เครื่องยนต์กลับมาทำงานอีกครั้ง และตอนนี้คนที่เร็วพอจะทำได้มีแค่ Flash เท่านั้น


จากนั้นเรื่องราวได้ย้อนไปในอดีตที่ Flash ได้ช่วยสร้างเมือง Midwest City ทำให้เขากลายเป็นคนสำคัญของที่นั่น แต่ทว่าสุดท้ายเขาก็พบว่าการที่เขาช่วยเหลือคนอื่นมากเกินไปมันทำให้คนอื่นๆต้องการให้เขาช่วยเหลือทุกอย่าง จนสุดท้าย Jimmy Olsen ได้มาช่วยเขาไว้ และชักชวนให้เข้ากับเขา แต่ Flash สัมผัสถึงอันตรายได้จึงเลือกที่จะปฏิเสธ


ปัจจุบัน เวลากำลังหมดลงไปเรื่อยๆ แต่สุดท้าย Flash ก็คิดออก เขาได้ใช้ Exoskeleton ของ Batman เพื่อเพิ่มพลังกายให้ตัวเองและวิ่งเอา Pendulum Mass ผ่านท่อวงแหวนได้เร็วจนเสถียรในที่สุด และสุดท้าย Batman ก็ได้พบว่าพลังงานที่ใช้เขียนตัวอักษร Anarky เป็นแบบเดียวกับที่ฆ่า Terry Sloan และเขาก็รู้พลังงานนั้นดี มันเป็นของ...

Jimmy : โอเวอร์วอชวันจะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป บอกเพื่อนของเราที่ก็อธแธมใหม่ด้วยว่าเวลามาถึงแล้ว

Jimmy : บอกให้พวกเขาเตรียมพร้อมเปิดระบบของแหล่งพลังงานต้นกำเนิด

Jimmy : เจย์ การ์ริค มีโอกาสเข้าร่วมกับฉัน แต่ตอนนี้... แฟลชจะต้องตายไปพร้อมกับคนอื่นๆ!


Opinion

เล่มนี้เปิดเผยเรื่องราวของ Jay มากขึ้นว่าเขาเปลี่ยนจากวัยรุ่นที่กระตือรือร้นเป็นแบบปัจจุบันได้อย่างไร มันทำให้เขารับรู้ว่าความใจดีของเขานั้นก็กลับมาทำร้ายตัวเองได้ และจริงๆเล่มนี้ก็บทส่งให้ Flash ได้มีบทโชว์อยู่แล้วด้วย นอกจากนี้เรายังได้เห็นชุดของ Batman เต็มๆอีกด้วย ว่าใต้ผ้าคลุมนั้นเป็นอย่างไร

ที่น่าสนใจก็คือ Jimmy นั้นเหลิงกับพลังจนสุดท้ายกลายมาเป็นวายร้ายแบบนี้ได้ยังไง และเขาจะทำอะไรต่อไปซึ่งก็น่าสนใจ

ด้านงานภาพนั้นยังคงสวยงามเหมือนเล่มอื่นๆ แต่เนื้อเรื่องบางช่วงจะดูเร่งแปลกๆ โดยเฉพาะในส่วนของ Batman ที่รวมรวบข้อมูลได้ว่าใครเป็นคงลงมือมันดูง่ายไปนิด เหมือนจะรีบๆเร่งเนื้อหาให้เข้าช่วงไคลแม็กซ์เร็วๆ


Score 8.5/10 เนื้อหายังคงสนุก งานภาพสวยงาม การแบ่งบทเริ่มที่จะกระจายได้ดีขึ้น ใครชอบเนื้อหาที่รวบรัดและงานภาพสวยก็แนะนำเลย แต่ต้องรู้จักตัวละครและเนื้อหาก่อนนี้อยู่บ้างเพราะมันอ้างอิงจาก Earth-2 ก่อนหน้านี้


Highlight

การเปิดเผยชุดของ Batman ซึ่งสวมเป็น Exoskeleton อยู่ และ Batwing ที่ออกแบบมาซะเหมือนเวอร์ชั่นจากหนัง Dark Knight Rise เลยทีเดียว


1 comment:

  1. เท่ากับว่า Flash มีศัตรูอีกคนแล้ว ไม่แน่นะ Jimmy อาจจะไปเข้ากับพวก Savage Six ก็ได้ (ถุย นั่นมันคนละ Flash)

    แต่ชุดของ Batman นี่มันก็เท่ห์จริงๆ แต่ยังไม่ค่อยชินตาเท่าไร

    ReplyDelete