Tuesday, December 1, 2015

Review - Uncanny Inhuman #2

Review - Uncanny Inhuman #2


Story

Medusa ได้สงบศึกระหว่าง Johnny และ Black Bolt ลง (โดยไม่รู้ว่าพี่แกขู่ไว้ลับหลัง) และทำการเรียกตัวสภาของ Inhuman เพื่อรับทราบเกี่ยวกับเรื่องลูกชายของเธอ ซึ่ง Triton ได้อธิบายว่า Black Bolt มีการทำสัญญากับ Kang เพื่อพาตัว Ahura กลับไปในอดีต


แต่แล้วจู่ๆในระหว่างที่พวกเขากำลังคุยกันก็พบว่า Gorgon หายตัวไป และมีเพียง Beast ที่รู้ตัว โดยคนอื่นๆเองก็ลืมเรื่องของ Gorgon ไปจนหมด เขาจึงได้สร้างม่านบาเรียเพื่อคุ้มกันทุกคนไว้ภายใน และเมื่อมองออกไปก็พบว่าเหล่า Inhuman ได้หายตัวไปเรื่อยๆอย่างไร้ร่องรอย


แน่นอนว่าสมมิตฐานแรกก็คือ Kang และมันก็จริงเขาได้ใช้ Ahura ให้ไล่ล่าสังหารเหล่า Inhuman ในอดีตเพื่อเปลี่ยนแปลงปัจจุบัน (โดยที่เจ้าตัวไม่รู้) จนสุดท้ายอาณาจักรของ Inhuman ได้หายไปทั้งหมด เหลือเพียงแต่คนที่ Beast ช่วยเหลือไว้ได้เท่านั้น

สุดท้ายพวกเขาได้ตัดสินใจย้อนเวลากลับไปจัดการกับ Kang เพื่อยุติเรื่องทั้งหมด แต่ทว่าคนที่รอคอยเขาอยู่นั้นกลับเป็น Ahura ในสภาพที่แก่ชรา ซึ่งเขาได้กลายเป็นผู้สืบทอดของ Kang นั่นเอง

Ahura : ข้ารอคอยท่านมานานมากแล้ว และในที่สุดท่านก็มาเสียที

Ahura : ท่านพ่อ


Opinion

เล่มนี้เนื้อหาสนุกมาก เปิดเรื่องด้วยบรรยากาศมาคุ (ปนฮา) หน่อยๆ แต่พอเข้ากลางเรื่องไปจนถึงตอนท้ายนี่อย่างเข้มข้น และปิดท้ายได้น่าติดตามอีกเช่นเคย สมกับเป็นฝีมือของนักเขียนมีชื่ออย่าง Charles Soule ที่กำลังมาแรงในตอนนี้

ประเด็นของตอนนี้กลายเป็นเมื่อลูกชายคือคนที่ทำให้เผ่าพันธุ์ล่มสลาย พ่อและแม่ของเขาจะทำอย่างไรกับสถานการณ์ตอนนี้ ตอนนี้มันกลายเป็นการต่อสู้เพื่อการคงอยู่ของประวัติศาสตร์และเผ่าพันธุ์ไปแล้ว ซึ่งนับว่าเป็นการหยิบประเด็นที่น่าสนใจมานำเสนอจริงๆ และทำให้เรารู้สึกอยากติดตามต่อว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป แต่ยังไงก็ตามเราก็รู้ว่า Inhuman ไม่มีทางหายไปง่ายเนื่องจาก Marvel ผลักดันเสียขนาดนี้

ฉากแอ็คชั่นเล่มนี้ไม่มีเท่าไร เน้นไปที่การเล่าเรื่องราวและพูดคุยเป็นส่วนใหญ่ ส่วนของงานภาพก็ยังยอดเยี่ยมเช่นเคย แต่หน้าของตัวละครบางครั้งมันจะแลดูแปลกๆเกินไปสักนิดหรือบางตัวอาจจะดูแก่เกินไป แต่โดยภาพรวมแล้วสวยงามครับ


Score 9/10 เปิดตัวได้ดีสมกับเป็นหนึ่งในหัวหลักของ Marvel และ Inhuman ในตอนนี้ ใครที่ชื่นชอบ Inhuman และอยากจะลองติดตามดู แนะนำว่าให้ลองหามาอ่านกันได้เลยครับ


Funny moment

เล่มนี้ในส่วนของ highlight นั้นผมก็เปิดไปแล้ว เลยขอเป็นช่วงฮาๆในเล่มแทน ซึ่งจะมีอยู่ 2 ช่วงด้วยกัน

1. Black Bolt บอก Johnny อย่างชัดเจนว่านั่นเมียตรู เอ็งอย่าได้แตะ


2. Reader ได้พยายามแก้ต่างให้ Black Bolt ในห้องประชุม แล้วโดน Johnny บอกว่าอย่าไปยุ่งกับเรื่องในครอบครัวของเขาดีกว่า เพราะเขาเคยมีประสบการณ์แบบนี้มาแล้ว เลยโดน Reader ตอกกลับว่าหมายถึงเรื่องที่เขาเคยไปออกเดทกับน้องสาว Medusa ที่ชื่อ Crystal ด้วยใช่หรือเปล่า ทำเอา Johnny ถึงกับใบ้แดก



3 comments:

  1. นี่ถ้าเกิดลูก Medusa เป็นผู้หญิงนี่ก็คงเสร็จ Johnny ไปแล้ว (เอ็งกินทั้งครอบครัวแล้วเนี่ย)

    ReplyDelete
  2. กำลังคิดว่าจอนนี่โดนแคงปั่นป่วนเวลาจนจีบเมียชาวบ้านแต่ที่ไหนได้นิสัยส่วนตัว5555

    ReplyDelete
  3. มีบีสต์ที่ไหน ต้องเล่นกับกาลเวลาที่นั้น เด๋วจักวาลก็ล่มอีก -*-

    ReplyDelete