Monday, December 7, 2015

Review - The Ultimates #1

Review - The Ultimates #1


Story

Blue Marvel ได้ทำการเล่าถึงความเป็นมาของ ISO-8 และโครงสร้างผลึกที่ก่อให้เกิด Cosmic Item และความเป็นไปได้ของจักรวาลที่ถือกำเนิดใหม่ในช่วง 8 ปีก่อนหน้านี้ ซึ่งผู้คนแทบจะจำไม่ได้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่เขาพอจะรู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นส่งผลต่อทุกๆจักรวาลที่มีอยู่ แต่ก่อนที่เขาจะพูดไปไกลกว่านี้ Captain Marvel ก็ดึงเขากลับมาในภารกิจที่ทั้งคู่ร่วมกันทำอยู่


ที่โลก Black Panther ได้ต้อนรับเลขาธิการใหญ่เข้ามายังส่วน The Ultimates ที่อยู่ใน Triskelion ซึ่งมีหน้าที่ในการจัดการปัญหาระดับคอสมิค และปัญหาที่พวกเขาจะทำการแก้ไขในครั้งนี้ก็คือผู้กลืนกินดวงดาว


บนอวกาศ Blue Marvel และ Captain Marvel ได้โดนเล่นงานจากอาวุธที่เรียกว่า Punishers ซึ่งแข็งแกร่ง, รุนแรง และยากที่จะกำจัด พวกมันได้ทำลายยานที่ทั้งคู่นั่งมา แต่สุดท้าย Captain Marvel ได้เปลี่ยนเป็น Binary และจัดการพวกมันลงได้ จากนั้นพวกเขาก็มุ่งหน้าต่อไปยังเป้าหมายของพวกเขา ผู้กลืนกินดวงดาว Galactus


และพวกเขาไม่ได้ต้องการที่จะกำจัดอีกฝ่าย มันไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาทำ

Carol : ทีมอัลติเมต ก่อตั้งขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาที่ยากจะแก้ไข

Carol : และวันนี้...

Blue Marvel : ...วันนี้ปัญหาที่พวกเราจะแก้ก็คือปัญหาของนาย เอาล่ะ มาเริ่มกันเลยมั้ย?


Opinion

เล่มนี้เป็นเล่มที่อ่านได้เข้าใจยากพอสมควรเนื่องจากทางผมเองนั้นไม่ใช่สายคอสมิคสักเท่าไร และเนื้อหาก็จะมีเกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ในจักรวาลมาเวลซึ่งเนื้อหาจะค่อนข้างเข้าใจได้ยากอยู่บ้าง อย่างตอนแรกที่อธิบายเรื่อง ISO-8 ซึ่งต้องใช้เวลาสักพักในการทำความเข้าใจ อีกส่วนคือตัวเรื่องจะไม่ค่อยอยู่ติดกับโลกมากนัก ดังนั้นเราอาจจะไม่ได้เห็นอะไรที่คุ้นเคยสักเท่าไร แต่มันจะเต็มไปด้วยสิ่งแปลกใหม่ในจักรวาลเสียมากกว่า

การดำเนินเรื่อง ผมคิดว่าน่าสนใจนะที่จะมีทีมจัดการปัญหาเฉพาะส่วนขึ้นมา แต่ว่าปัญหาที่พวกเขาเลือกมามันจะยากแค่ไหน และเป็นอย่างไร รวมไปถึงจะแก้ไขกันยังไง นี่เป็นหนึ่งในสิ่งที่น่าติดตาม ซึ่งจะเริ่มจากปัญหาแรกของพวกเขา Galactus ที่จากภาพโปรโมตจำแสดงให้เราเห็นว่าเขาจะกลายเป็นหนึ่งในทีมนี้เช่นกัน แต่พวกนั้นจะทำแบบไหนให้ผู้กลืนกินโลกคนนี้ยอมรับกันล่ะ?

งานภาพวาดโดย Kenneth Racafort ซึ่งคงไม่ต้องพูดถึงว่าสวยมั้ย จากที่ดูมาผมว่ามันเป็นการเลือกที่เหมาะมากเพราะงานภาพของเขาเข้ากับเรื่องราวสายคอสมิคได้เป็นอย่างดี แต่ก็ต้องรอดูว่าเขาจะวาดได้ประมาณกี่เล่ม


Score 8.5/10 ตัวเล่มน่าสนใจสำหรับคนที่ชอบสายคอสมิค และเรื่องราวก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างแปลกใหม่ดี แต่การอธิบายบางเรื่องอาจจะเข้าถึงยากไปหน่อยสำหรับนักอ่านปกติ แต่แนะนำให้ลองอ่านกันดูครับ


4 comments:

  1. สนุกครับ แต่ตอนหน้าสุดท้าย กาแลคตัสไม่ใช่ปัญหาที่ต้องแก้สิ่งที่จะแก้คือ"ปัญหาของกาแลคตัส"มากกว่ามั้งจากที่ใช้yours

    ไม่แน่ใจว่าคนแปลเข้าใจผิดหรือเข้าใจถูกแล้วแต่แก้ให้มันอ่านสะดวก?

    ReplyDelete
    Replies
    1. อันนี้ยอมรับครับ อ่านผิดเอง ขอบคุณที่ทักมานะครับ

      Delete
  2. เอากระสอบทรายเข้ากลุ่มจนได้

    ReplyDelete
  3. ยอมรับเลยครับ งานภาพของRocafortนี้หาคนดทียบยากมาก ในสายคอมมิค

    ReplyDelete