Friday, December 18, 2015

Review - The Ultimates #2

Review - The Ultimates #2


Story

เรื่องในอดีตของ Galactus ถูกหยิบยกมาเล่าใหม่อีกครั้ง เขากับคณะเดินทางจาก Thaa ได้มุ่งหน้าออกมายังจักรวาลเพื่อค้นหาคำตอบเกี่ยวกับจักรวาลนี้ แต่พวกเขาได้สัมผัสกับมหาพายุรังสี Cosmic Ray เข้า ซึ่งแผดเผาทุกอย่างบนยานของพวกเขาจนหมด แต่ Galan ผู้มีความมุ่งมั่นที่จะมีชีวิตรอดได้รอดมาได้ และกลายเป็น Galactus ที่ดูดกลืนพลังงานรอบด้านเพื่อทำให้ตัวเองอยู่รอดแทน


ปัจจุบัน T’Challa ได้ทำการวาร์ปมายังที่อยู่ของ Galactus และบอกว่าเขาได้ศึกษาเรื่องของ Galactus มาแล้ว มันทำให้ Galactus เริ่มสับสนและบอกให้ T'Challa พาพวก Blue Marvel กลับไป แต่เมื่อ T'Challa ยืนกรานที่จะไม่ไป มันก็เตรียมที่จะยิงพวกเขาทิ้ง แต่แล้ว Monica กับ Ms.America ก็มาถึงพร้อม Birth Chamber สิ่งที่เป็นเสมือนรังไข่ของ Galactus ในตอนที่เขาโดนมหาพายุรังสี Cosmic Ray เข้า ซึ่งมันยังคงมีพลังงานอันมหาศาลหลงเหลืออยู่ และ Galactus ไม่ยอมที่จะดูดซับมัน


หลังจากนั้น Ms.America ก็ได้ช่วย Blue Marvel, Carol ออกมาจากที่คุมขัง ทั้งคู่ร่วมมือกับ Monica อัด Galactus เข้าไปใน Birth Chamber อีกครั้ง แล้ว T'Challa ก็ได้เริ่มต้นแผนการที่แท้จริงของพวกเขา นั่นคือการทำให้เกิดช่วงเวลาแห่งการกำเนิด Galactus ขึ้นมาอีกครั้ง และด้วยความร่วมมือกันของทุกฝ่าย ในที่สุดพวกเขาก็สามารถหาพลังงานที่เหมาะสมกับ  Birth Chamber ได้


หลังจากนั้นก็เกิดประกายแสงที่สว่างวาบไปทั่วทั้งห้อง และเมื่อมันจางหายไป Birth Chamber ก็เหลือเพียงแค่เศษซาก ไม่มีสิ่งใดอยู่ภายในนั้น แต่ Blue Marvel รู้ว่าบางสิ่งที่สดใหม่ได้เกิดขึ้น และเขาก็หวังว่ามันจะเป็นสิ่งที่ดี

บนดวงดาวที่ไร้ซึ่งชีวิต พลังงานบางอย่างได้เข้าปกคลุมและทำให้ชีวิตกลับคืนมาสู่ดาวดวงนี้อีกครั้ง และนั่นก็มาจาก Galactus ที่เต็มไปด้วยพลังงานแห่งชีวิตมากมาย ตอนนี้เขาไม่ใช่ Galactus ผู้กลืนกินโลกอีกต่อไป... เขาคือ Galactus ผู้คืนชีวิตให้แก่โลก (Galactus : Lifebringer)


Opinion

เล่มนี้ยังคงเต็มไปด้วยตัวหนังสือเช่นเดิม และที่สำคัญคือคำที่ใช้นั้นค่อนข้างเข้าใจอยู่เหมือนกัน จึงต้องอ่านซ้ำและลองทวนอยู่หลายทีกว่าจะเข้าใจว่ามันหมายถึงอะไร มันเกิดอะไรขึ้น ซึ่งตัวเล่มนั้นได้หยิบเอาประวัติของ Galactus มาเล่าใหม่อีกครั้ง เพื่อที่จะเสริมประเด็นสำคัญที่จะทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในเล่มนี้ได้ และนั่นก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร เพราะมันมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องราวในสมัยก่อนที่ค่อนข้างเล็กน้อยมาก แต่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนครั้งใหญ่ในปัจจุบัน ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่ามันจะนานได้แค่ไหน

นอกจากนี้เล่มนี้จะเฉลยเนื้อหาส่วนของ Monica กับ Ms.America ด้วย เพราะในเล่มที่แล้วผมไม่แน่ใจจริงๆว่า 2 คนนี้ไปทำอะไรเพื่ออะไรกันแน่ แต่มาเล่มนี้ก็ถึงบางอ้อแล้ว แต่จากภาพรวมนั้นสมาชิกทีมนี้ยังไม่ได้แสดงอะไรมากมายสักเท่าไร นอกจากการวางแผนที่แสดงให้เห็นว่ามีการแบ่งส่วนงานกันเป็นอย่างดี จนแทบจะไม่มีข้อผิดพลาดเลย (ถึงตอนท้ายจะพึ่งโชคไปสักหน่อย)

ด้านงานภาพของ Kenneth ยังสวยงามเช่นเดิม แต่ก็ต้องยอมรับว่าบางส่วนมันดูยากไปนิด บางอันผมต้องมานั่งดูอยู่ 2 รอบถึงจะเก็ตว่ามันคืออะไร


Score 8.5 / 10 ยังคงสนุกอยู่และปิดฉากได้น่าตกใจมากๆ ไม่คิดว่าจะเอางี้จริงๆ แต่ตัวเล่มยังอธิบายบางจุดงงๆกับใช้คำที่เข้าใจยากไปหน่อย (แต่ก็นะอาจจะเพราะมันเนื้อหาไปทางวิทยาศาสตร์เยอะ)

3 comments:

  1. คิดไปเองหรือพี่แกตัวใหญ่ขึ้น ปกติพี่แกตัวเท่าตึกตอนนี้ตัวเกือบเท่าดาวซะงั้น555

    ReplyDelete
  2. มีใครขำหน้าปกเหมือนผมไหม 555+

    ReplyDelete