Thursday, December 3, 2015

Review - Extraordinary X-Men #1

Review - Extraordinary X-Men #1



Story

หลังจากที่โลกได้กลับมาในจักรวาลใหม่ เรื่องระหว่างมนุษย์กลายพันธุ์และมนุษย์ธรรมดาก็เลวร้ายลงยิ่งกว่าเดิม พวกเขาถูกไล่ล่าสังหารอย่างหนัก Magik ได้ทำการเข้าช่วยเหลือมิวแทนต์รุ่นใหม่กับครอบครัวของเธอจากกองทัพอินเดียที่ยิงเข้าใส่เธออย่างเต็มที่ และพาพวกเขามายังสถานที่ปลอดภัยแห่งเดียวในตอนนี้ โรงเรียน Jean Gray ซึ่งตอนนี้ Storm เป็นอาจารย์ใหญ่ และเมื่อทราบเรื่องจาก Magik เธอก็คิดว่ามันอาจจะถึงเวลาแล้วที่พวกเธอจะเข้าร่วมสงครามเพื่อความอยู่รอด


แต่การปล่อยให้ Magik ทำภารกิจปกป้องและช่วยเหลือมิวแทนต์คนอื่นๆด้วยตัวคนเดียวนั้นเป็นเรื่องยาก พวกเธอจึงต้องการความช่วยเหลือจากคนอื่น Magik ได้ไปหา Colossus เพื่อขอให้พี่ชายของเธอช่วยและเขาก็ตอบรับ ทางด้าน Nightcrawler ก็สู้กับคนบางกลุ่มและโดนจับตัวไป ส่วน Storm กับ Iceman ได้ไปหา Jean ที่แฝงกายอยู่กับพวกมนุษย์ ซึ่งเธอได้รับรู้สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดจากพวกเขา แต่เธอก็เลือกที่จะปฏิเสธ เพราะเธอเบื่อกับชีวิตเก่าๆเหล่านั้นแล้ว


แต่ว่าก่อนจะแยกกัน Jean ได้บอกว่าเธอสัมผัสได้ถึงใครบางคนและบอกให้พวกเขาลองไปหาดู และที่พวกเขาเจอก็คือ Old Man Logan ที่มาจากโลก Battleworld นั่นเอง


Review

เล่มนี้เป็นการเปิดศักราชใหม่ของ X-Men หลังจากยุคของ Bendis ซึ่งเนื้อหายังมีปริศนาอีกมากมายให้ค้นหา ซึ่งในส่วนของเนื้อเรื่องก็นำเสนอได้น่าสนใจ แต่ก็ทำให้สงสารพวกมนุษย์กลายพันธุ์จริงๆ พักหลังมานี้โดนเล่นกันหนักตลอด ที่พึ่งก็แทบไม่มีเหลือ แต่มันก็ทำให้เราอยากรู้ว่าพวกเขาจะหาทางเอาตัวรอดในสถานการณ์ที่สุดจะสิ้นหวังนี้ได้ยังไง อีกอย่างคือปริศนาเรื่องกล่มคนที่จับตัว Nightcrawler ที่ยังไม่เปิดเผยว่าเป็นใครมาจากไหน

ในส่วนของงานภาพสวยงามตามสไตล์ Humberto Ramos ซึ่งผมก็ชอบงานภาพของเขาอยู่แล้วไม่มีอะไรจะติ ในส่วนของเนื้อเรื่องเขียนโดย Jeff Lemire ซึ่งจากผลงานเก่าๆก็พอจะทำให้เชื่อมือการนำเสนอของเขาได้ในระดับนึง

นอกจากนี้ตัวเล่มยังเกริ่นๆถึงชะตากรรมของ Cyclops ออกมานิดๆอีกด้วย ซึ่งบอกคร่าวๆว่ามันได้เกิดเรื่องที่เลวร้ายกับเขาจนคนอื่นๆแทบจะไม่อยากพูดถึงอีกเลย รวมไปถึงภัยจาก Terrigen Mist ที่ส่งผลต่อมนุษย์กลายพันธุ์อีกด้วย


Score : 8.5/10 พล๊อตอาจจะเดิมๆไปนิดเรื่องที่มิวแทนต์กำลังจะสิ้นเผ่าพันธุ์ แต่หนนี้อาจจะมีอะไรที่แตกต่างออกไปก็ได้ ทำให้เนื้อเรื่องยังคงน่าติดตามอยู่ งานภาพสวยงามตามสไตล์ Ramos คนที่ชอบลายเส้นของเขากับทาง X-Men ก็แนะนำเลยครับ

(แฟนๆ Y.Jean อาจจะดีใจกว่าเดิมที่เปลี่ยนคนเขียนซะที เพราะของเดิมเขียน Y.Jean ออกมาได้นิสัยนี่แบบ... )

ตอนแรกเล่มนี้อยู่ในลิสต์ที่ผมจะหยิบมาทำสปอยด้วย ซึ่งก็ทำเล่มแรกเสร็จแล้ว แต่พอดีมีเหตุให้ปิดก่อนเลยไม่ได้ลง


3 comments:

  1. ปีนี้เป็นปีที่แย่ของ ท่านผู้นำ และ โลแกน จริงๆ คงยังเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆจนกว่าหนัง x-men ของ fox จะลาโรงฉาย

    ReplyDelete
  2. Magik เหรอนั่น !?

    ReplyDelete
  3. เป็นLoganที่อ้วนเตี้ยอีกแล้ว

    ReplyDelete