Saturday, December 12, 2015

Review - Infinity Gauntlet #5

Review - Infinity Gauntlet #5


Story

Thanos ได้ Infinity Stones ทั้ง 4 เม็ดที่มีในตอนนี้ไปครอง และปลุก Behemoth พญาแมลงให้ตื่นขึ้นมา ทางเดียวที่จะหาตัวมันก็คือสถานที่สุดท้ายซึ่งศิลาเม็ดสุดท้ายอยู่ ซึ่ง Anwen ก็คิดแผนที่จะหามันได้และพวก Star Lord ก็อาสาที่จะเป็นคนหลอกล่อ Behemoth ในขณะที่ครอบครัวบาเกียนไปตามศิลา พวกเขารู้ว่ามันจะไล่ตาม Novas ที่อยู่ใกล้ๆ ดังนั้น Star Lord, Gamora และ Groot จึงตัดสินใจที่จะเป็น Novas ในศึกนี้


ทางด้าน Thanos ก็เข้าต่อสู้กับ Thanos อีกคนที่ย้อนเวลากลับมาแย่งชิงถุงมือของเขา เพื่อนำเอาไปใช้เก็บศิลาเม็ดสุดท้าย แต่ Thanos คนปัจจุบันก็ไม่ยอมและลงมือสังหารอีกฝ่าย และเมื่อเขาไปถึงปลายถึงครอบครัวบาเกียนก็ได้ศิลาเม็ดสุดท้าย Reality Stone ไปครองแล้ว ศึกสุดท้ายของพวกเขาจึงเปิดฉากขึ้น


ครอบครัวบาเกียนได้ใช้พลังของ Reality Stone อย่างสุดความสามารถเพื่อต้าน Thanos ที่ครอบครองศิลาทั้งหมดที่เหลือ แต่สุดท้ายมันก็ดูเหมือนจะยากที่จะต้านทานพลังของ Thanos ที่มีศิลามากกว่าไว้ได้


ท้ายที่สุด Thanos ได้เผชิญหน้ากับ Anwen ตัวต่อตัว เขาได้สัญญาว่าถ้าเธอมอบศิลาให้ครอบครัวของเธอจะรอด Anwen จึงตัดสินใจมอบให้ และ Thanos ก็รวมรวบศิลาทั้ง 6 ได้จนครบพร้อมคิดว่ามันเป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุดแล้ว แต่ทว่าร่างกายของมันกลับเริ่มสลายไป และนั่นเป็นผลจาก Death Stone ศิลาพิเศษที่ Anwen ใช้พลังของ Reality Stone สร้างขึ้นมาและมอบให้ Thanos สุดท้ายนี้ชัยชนะจึงตกเป็นของ Anwen ในที่สุด เธอได้กลายเป็นผู้ที่ครอบครอง Infinity Stones ทั้งหมด


Opinion

หัวนี้เปิดฉากได้ค่อนข้างเงียบงัน แต่ทุกเล่มหลังจากนั้นบอกได้จริงๆว่ามันสนุกมากขึ้นเรื่อยๆ ผิดกับบางหัวที่สนุกตอนแรกแต่มาตายตอนท้าย ตัวเรื่องนั้นแสดงพลังของศิลาหลายๆเม็ดให้เราได้เห็นว่าบางครั้งการมี Infinity Gems (ในเรื่องใช้ Stone) แค่เพียงเม็ดเดียวก็สามารถที่จะชนะได้หากอีกฝ่ายใช้มันไม่เป็นเหมือนอย่าง Thanos ที่หลงละเลิงในพลังที่มี ที่เด็ดสุดของหัวนี้ก็คือการนำเสนอบางสิ่งที่เราไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะได้เห็น ซึ่งเรียกว่าน่าสนใจมากๆกับแนวคิดและไอเดียวพวกนี้ ทำให้เราค่อนข้างเข้าใจว่าไอเดียวจากทางญี่ปุ่นเองก็ซึบซับเข้ากับทางตะวันตกไปเยอะอยู่เหมือนกัน

งานภาพของหัวนี้ Dustin Weaver รับผิดชอบเอง (เขียนเองด้วย) ทำให้มันออกมาสวยงามมาก ซึ่งเขาคนนี้เก่งด้านวาดพวกเครื่องจักรต่างๆทำให้แมคคานิคมันออกมาละเอียดมากจริงๆ รวมไปถึงฉากต่อสู้ที่ออกแบบได้อารมณ์การตูนญี่ปุ่นมาก ทำให้มันเท่และสะใจสุดๆ

แต่ถึงภาพรวมของตัวเล่มจะออกมาเยี่ยมแค่ไหน มันก็ยังมีบางจุดที่ห้วนๆไปหน่อยทำให้อารมณ์ร่วมค่อนข้างขาดหายไปบ้าง เพราะมันตัดจังหวะไปมาเร็วมาก ซึ่งอาจจะเป็นเพราะจำนวนเล่มมันจำกัด (5 เล่มจบ) ทำให้ต้องกระชับเนื้อหาเท่าที่จะทำได้


Score 9/10 (นับรวมทั้งอีเวนต์) หัวเล่มนี้ผมแนะนำเลยจริงๆ ใครที่ชอบ Nova Guardians, Thanos ไม่ควรพลาด และคนที่ไม่ชอบก็ลองหามาอ่านดูครับ มันสนุกจริงๆ เล่มแรกอาจจะน่าเบื่อหน่อยแต่หลังจาก #2 นี่สนุกสุดๆ

3 comments:

  1. สร้าง Death Stone ขึ้นมาเลยหรอ ผมว่าในอนาคตอาจจะได้เห็น Death Stone อีกก็เป็นได้

    ReplyDelete
  2. ผมว่าหัวนี้ทานอสแพ้ได้ปัญญาอ่อนมากอะ

    ReplyDelete