Thursday, December 10, 2015

Review - Secret Wars #8

Review - Secret Wars #8


Story

ท่ามกลางสนามรบที่กำลังวุ่นวาย Thing ได้มาถึงและเข้าจัดการกับ Maestro และ Galactus ภายใต้การควบคุมของ Franklin Von Doom ก็มาถึง ทั้งคู่ได้เข้าปะทะกันก่อนที่ Ben จะรู้ความจริงเรื่อง Galactus และยอมให้ Franklin จัดการเขาตามที่ต้องการ


ทางด้าน God.Doom ก็พบว่า Thanos ได้นำคลื่นทำลายล้างของ Annihilus มาถึงสนามรบ จึงได้ตรงไปเผชิญหน้าด้วย ซึ่ง Thanos ไม่ได้เกรงกลัวอีกฝ่ายเลย ทั้งยังสั่งให้ God.Doom คุกเข่าลงตรงหน้าเขาด้วย สิ่งที่ได้รับจึงกลายเป็นความตายด้วยมือของ Doom แทน และสั่งให้ Annihilus คุมฝูงแมลงของมันจัดการคนอื่นๆ


ทางด้าน Reed กับ U.Reed ก็มาถึงสนามรบแต่พวกเขาก็โดน Hulk โจมตีจนยางร่วงไปเสียก่อน จนต้องเดินเท้าต่อไปยังจุดหมายต่อ นั่นคือที่อยู่ของ Molecule Man และที่นั่นพวกเขาก็พบกับ Susan ที่ Valeria ได้พามา เพื่อให้แม่ได้เห็นสิ่งที่พ่อของเธอซ่อนไว้


ในสนามรบ สงครามยังไม่จบลงเพราะประตูมิติได้เปิดออก พร้อมนำพาฝูงซอมบี้ออกมา ซึ่งมันทำให้ God.Doom ต้องแตกตื่นกับการมาครั้งนี้ แต่สิ่งที่มานั้นยังมีสิ่งที่เหนือการคาดการณ์ของ God.Doom อยู่อีก และนั่นคือ T’Challa กับ Namor ที่มาพร้อมถุงมือแห่งอนันต์

T’Challa : วิคเตอร์!

T’Challa : ยุคสมัยแห่งการปกครองของแกสิ้นสุดลงแล้ว... และมันจะจบลงด้วยมือของพวกเรา


Opinion

เล่มรองสุดท้ายของอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี จาก 2-3 เล่มก่อนหน้านั้นเป็นการเตรียมการเพื่อเล่มนี้โดยเฉพาะ ซึ่งมันก็ทำออกมาได้ยิ่งใหญ่สมการรอคอย แต่ละทัพต่างปรากฎตัวขึ้นมาอย่างไม่ขาดสาย ราวกับกำลังดูสงคราม 5 ทัพใน The Hobbit ก็ไม่ปาน และตอนท้ายก็ปิดฉากได้สุดๆจริงๆ

แต่ถึงเนื้อหาจะยิ่งใหญ่แค่นั้น มันก็ยังมีข้อเสียอยู่ เพราะเนื้อหาบางส่วนนั้นดูจะเร่งรัดเกินไปหน่อย ทั้งการต่อสู้ของ Thing กับ Galactus ที่ดูน้อยมาก และจบลงอย่างรวดเร็ว หรือฉากระหว่าง Thanos กับ Doom ที่มีเพียงแค่บทพูดเท่านั้น กลายเป็น Thanos ออกมาทอร์คโชว์อย่างเดียวแล้วตาย (เอาจริงแกก็เคยตายแล้วอ่ะนะ ไม่ใช่ครั้งแรก) ซึ่งนั่นเป็นเพราะสเกลของเหตุการณ์ที่ใหญ่โตกับตัวละครที่เยอะมาก ทำให้มันถ่ายทอดออกมาได้ไม่หมดในช่วงเวลาเพียงแค่ 1 เล่ม

งานภาพ Esad ยังคงทำได้ดี หน้าของตัวละครอาจจะดูแปลกตามสไตล์ของเขา แต่ก็ต้องยอมรับว่ารายละเอียดต่างๆและรูปแบบการนำเสนอนั้นยังคงยอดเยี่ยม และถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้อย่างเต็มเปี่ยม

สุดท้ายนี้ ถ้าจะให้บอกผมคิดว่า 9 เล่มนี่มันออกจะน้อยเกินไปด้วยซ้ำสำหรับอีเวนต์นี้ น่าจะสัก 10 เล่ม เพิ่มเติมเนื้อหาบางส่วนให้ละเอียดกว่านี้จะดีกว่า แต่อย่างไรก็ตามก็รอติดตามบทสรุปของอีเวนต์นี้ว่าจะออกมาอย่างไร


Score 8.5 / 10 เป็นเล่มปิดท้ายอีเวนต์ที่ทำออกมาได้ยิ่งใหญ่อย่างที่ต้องการ แต่เพราะเนื้อหาที่มากเกินไปถูกยัดมาอยู่ในเล่มเดียวมันแต่ละส่วนจึงออกมาดูสั้นจนเกินไป


Highlight

ในอีเวนต์นี้เราจะเห็น Star Lord วิ่งพล่านไปทั่ว โดยไม่รู้ว่าเขามีดีอะไรกันแน่ และวันนี้เราก็พบแล้ว เพราะเขาพกของดีติดตัวมาตลอด โดยในเล่มหลังจากที่แยกกับ Reed และ U.Reed เขาได้เผชิญหน้ากับ Black Swan และต้องงัดอาวุธลับมาใช้ นั่นคือไม้จิ้มฟันที่เขาพกติดตัวมา พร้อมเอามันแทงใส่บรรลังก์พฤกษาโลก

Star Lord : เอ้า กล่าวสวัสดีเพื่อนตัวน้อยของฉันหน่อยสิ


และจากนั้นพฤกษาโลกก็เกิดการเปลี่ยนแปลง พร้อมพูดคำพูดที่เราไม่คิดว่าจะได้ยินออกมา

Groot : ไอ แอม กรูท!


ใช่แล้วครับท่านผู้ชม ไม้จิ้มฟันที่พี่แกเอามาแทะฟันเล่นนี่คือเศษซากของ Groot ที่แกพกติดตัวมาด้วยนั่นเอง

4 comments:

  1. เล่มนี้มันส์ดี จนเกือบจะดูเร่งๆ แอบฮาที่ได้เห็นดูมตกใจกับการบุกมาของเหล่าซอมบี้

    อีกเล่มเดียว ขอให้จบสวยๆ เถอะนะฮิคแมน

    ReplyDelete
  2. นอกจากงอกใหม่่ได้พี่แกกลืนกินพืชอื่นได้ด้วยเรอะ เพิ่งรู้= =

    ReplyDelete
  3. กระสอบทราย ก็ยังเป็น กระสอบทราย อยู่ดี

    ReplyDelete
  4. ที่พี่แบล็กใส่อยู่นี่ถุงมือนี่หว่าา

    ReplyDelete