Thursday, December 24, 2015

Review - Squadron Supreme #1

Review - Squadron Supreme #1


Story

เหล่าฮีโร่ที่เป็นผู้เหลือรอดจากโลกที่สูญสิ้นไปแล้วได้รวมตัวกันเพื่อปกป้องโลกที่พวกเขาอาศัยอยู่ตอนนี้ และพวกเขาได้ตั้งประเด็นว่าจะให้ Namor กับชาวแอตแลนติสของเขาอยู่รอดต่อไปหรือไม่ ซึ่งพวกเขาทุกคนโดยเฉพาะ Doctor Spectrum ได้เห็นพ้องต้องกันว่า Namor คือตัวปัญหาที่ควรจะจัดการอย่างเด็ดขาด


จากนั้นพวกเขาก็ได้ยกพลไปลุยกับ Namor ในทันที ซึ่งตอนแรกนั้นพวกเขาก็เหมือนจะสู้ได้เสมอกับอีกฝ่าย แต่แล้วเมื่อถึงเวลากลุ่ม Squadron Supreme ก็เริ่มโต้กลับมามากขึ้น รวมไปถึง Hyperion ที่แกล้งโดน Namor อัดร่วงได้ดำลงไปยกเอา Atlantis ขึ้นมาจากใต้น้ำ


Hyperion ได้แสดงความใจดีด้วยการให้ชาวแอตแลนติสอพยพออกไปจากบ้านของพวกเขาให้เร็วที่สุด ก่อนที่จะทำลาย Atlantis ลง และ Namor ที่รีบร้อนเข้าไปจัดการ Hyperion เองก็โดนลำแสงความร้อนของเขาสังหารลงเช่นกัน


หลังจากจบเรื่องทั้งหมด Nighthawk ได้เผยแพร่วีดีโอการกระทำของพวกเขาให้คนทั้งโลกได้ดู เป็นการบอกแก่เหล่าร้ายว่าหากใครคิดจะทำเรื่องเลวร้ายมันจะมีจุดจบอย่างไร ผู้คนบางส่วนเห็นด้วยกับแนวคิดที่ร้ายกาจของพวกเขา ว่ามันเป็นการลงมือที่สมควรแล้ว พวกเขาทำในสิ่งที่พวก Avengers ทำไม่ได้ แต่บางคนก็หวาดกลัวว่าพวกเขาจะทำอะไรต่อไปอีก รวมไปถึง Jim Hammond ผู้ที่เป็น Human Torch คนแรก และหนึ่งในเจ้าหน้าที่ชิลด์ด้วยเช่นกัน เขาได้ขอความช่วยเหลือจาก Steve Roger กับ Uncanny Avengers ของ Steve เพื่อรับมือเรื่องนี้


Opinion

เนื้อหาของเล่มนี้จะต่อจาก Avengers #0 ซึ่งผมคิดว่าควรจะอ่านมาก่อนจะเข้าใจแนวคิดของตัวละครในทีมมากขึ้น ตัวเล่มมีการแนะนำตัวละครว่าแต่ละคนเป็นใครมาจากโลกไหน ซึ่งถือว่าดีเลยทีเดียว และเล่มแรกนี้ก็เปิดฉากได้ด้วยการสังหารหนึ่งในตัวละครสำคัญอย่าง Namor ไปเรียบร้อย แต่เสียดายที่มันมีสปอยออกมาก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้ตัวเล่มไม่มีอิมแพ็คเท่าที่ควร แต่มันก็ทำให้เราเข้าใจว่าทำไมถึงไม่เห็นเขาจากหัวไหนๆเลย

ตัวเล่มได้นำเสนอการต่อสู้ของทีมนี้ได้ดี ว่าพวกเขาเป็นกลุ่มที่ลงมือดุดันแค่ไหน ในเล่มจะเจอเลือดสาดกระจาย เพราะทีมนี้ถ้าต้องฆ่าพวกเขาก็จะฆ่า และแน่นอนว่าการแสดงแนวคิดแบบนี้ฮีโร่ผู้รักษาสันติย่อมไม่ชอบ ซึ่งมันน่าจะส่งผลต่อไปในอนาคต แต่อย่างไรก็ตามตัวเล่มก็แสดงให้เราเห็นอีกว่าทีมนี้นั้นเก็บข้อมูลเป็นความลับได้ดีขนาดไหน เพราะขนาด Shield เองก็ไม่รู้ว่าพวกเขาอยู่ที่ไหนกัน

เล่มนี้น่าจะถูกใจคอแอ็คชั่นหลายๆคน เพราะมีการคุยกันที่ไม่มาก และจัดเต็มฉากแอ็คชั่นล้วนๆ เป็นผลงานไม่กี่เล่มของ Robinson ที่ผมยอมรับว่าอ่านง่าย ใช้คำที่เข้าใจได้ไม่ยาก อีกอย่างคืองานภาพที่ได้ Leonard Kirk มาวาดให้ ทำให้ภาพนั้นออกมาสวยงามมาก รวมไปถึงการนำเสนอฉากต่างๆก็ออกแบบมาได้มีพลังจริงๆ


Score 9/10 ใครที่อยากจะลองอ่านทีมอื่นที่ไม่ใช่ Avengers และออกแนว Anti-Hero ผมแนะนำทีมนี้เลย

5 comments:

  1. โหดจริงทีมนี้
    เลยอยากรู้จริงๆ ว่าทำไมไฮเปอเรียนทิ้งทีมอเวนเจอร์ของซันสปอตมาร่วมกับพวกนี้ได้

    ReplyDelete
    Replies
    1. คิดว่าเป็ฯคนละคนกันครับคนนี้เป็นคนที่มาจากโลกคู่ขนานแล้ว(น่าจะ)รอดจากbattleworldมาได้ คนเก่าหายสาปสูญ

      Delete
    2. คนเดียวกันครับ เพราะจากภาพที่แนะนำตัวละครเขาเป็นคนจากช่วง Marvel Now ที่ตอนนั้นอยู่กับทีม Avengers หลัก ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ Sun Spot

      Delete
  2. มาถึงก็จัดวายร้ายระดับบิ๊กๆ ไปเลย หุววว ~

    ReplyDelete
  3. R.I.P Namor ขอบคุณที่อยู่ด้วยกันมานาน...

    ReplyDelete