Friday, December 4, 2015

Review - Invincible Iron Man #4

Review - Invincible Iron Man #4


Story

Tony ได้เข้าต่อสู้กับกลุ่มนินจาที่ไล่ตาม Madame Mask มา โดยเขาไม่รู้เลยว่านินจากลุ่มนี้เป็นใครมาจากไหน ในระหว่างการต่อสู้ Tony ได้เปลี่ยนเกราะเป็นรูปแบบ Samurai และเข้าถล่มพวกนั้นได้สำเร็จในที่สุด และเมื่อเปิดหน้ากากอีกฝ่ายออกมา เขาก็พบว่าพวกนั้นเป็นคนญี่ปุ่น (แหงล่ะ) ที่ถูกฝังอะไรไว้ตามตัว และเมื่อภารกิจผิดพลาดระบบชุดของพวกเขาก็ทำลายตัวจนเองตาย


หลังจากนั้น Tony ก็กลับมาที่ห้องทำงานของเขา และสรุปเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับ Friday แต่ในตอนนั้นเองที่วีดีโอที่เขาอัดไว้เมื่อ 3 วันก่อนทำงานขึ้นมา เพื่อเตือนให้เขาไปเยี่ยมเหล่าเด็กที่ไม่ป่วยในโรงพยาบาล และเขาได้เลื่อนนัดมาหลายหนแล้วจากภารกิจต่างๆ งานนี้เขาจะยกเลิกไม่ได้อีก Tony จึงจำเป็นต้องทิ้งเรื่อง Madame Mask ไปก่อนและขนเอาเกราะของเขาไปหาเด็กๆ


แต่ในระหว่างที่เขามาเยี่ยมนี้เอง Doctor Doom ก็ได้มาหาเขา และแน่นอนว่ามันเกี่ยวข้องกับ Madame Masque ในเย็นวันนั้น MJ ได้เปิดคลับใหม่ของเธอ Jackpot ขึ้นที่ Chicago เธอได้ย้ายออกมาเพื่อหลบหนีจากเรื่องวุ่นวายของเหล่าฮีโร่และวายร้ายมากมายในเมือง New York


แต่งานของเธอก็ต้องล่มอีกครั้ง เนื่องจากการปรากฎตัวของ Madame Mask จน MJ ต้องถามว่าทำไมเรื่องแบบนี้ยังเกิดขึ้นอีก และตรงหน้าของเธอก็ปรากฎร่างของ Iron Man ที่มาพร้อม Doctor Doom


Opinion

ต้องยอมรับว่า Bendis เขียนเล่มนี้ได้ดีจริงๆ เนื้อเรื่องยังคงสนุกและสดใหม่ ระดับความน่าติดตามยังทำไว้ได้สูง ถึงแม้บทสนทนาของตัวละครจะเยอะแต่ในเล่มนี้ก็เต็มไปด้วยเนื้อหาที่น่าสนใจและไม่ได้เต็มไปด้วยน้ำมากเกินไป นอกจากนี้ต้องยอมรับว่าแกเอาเรื่องที่เกิดขึ้นในสังคมฮีโร่ปัจจุบันออกมาเล่นได้ดี อย่างประเด็นที่ให้ Tony ไปเยี่ยมเด็กที่เจ็บป่วยในโรงพยาบาลเหมือนกับเหล่านักแสดงมาเวลในปัจจุบัน

ในส่วนของงานภาพ Marquez เองก็ยังคงทำหน้าที่ได้ดีมาก เพราะมันออกมาได้สวยงามสุดๆ โดยเฉพาะเกราะรูปแบบซามูไรที่ออกแบบมาได้เท่มาก ฉากต่อสู้เองก็ทำออกมาได้ทรงพลังและเท่สุดๆอย่างกับอ่านการ์ตูนญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว

ถ้าตามจำนวนการรวมเล่มของ Marvel เล่มหน้าก็น่าจะจบบทนี้แล้ว แต่ผมคิดว่ามันควรจะได้สัก 6 เล่ม เพราะจำเป็นต้องเฉลยปมของ Madame Masque ไม่น่าจะอัดพอ ไม่งั้นคงจะรวบรัดเกินไป

*เล่มนี้อาจจะทำให้เคลียร์แล้วว่าตกลง Tony คนนี้เป็นคนไหน เพราะจากภาพด้านบนเราจะพบว่าเขาเอาเกราะ Endo-Sym จากช่วง Superior Iron Man มาด้วย ผมจึงคิดว่าเขาเป็น Tony คนปัจจุบันจาก 616 นั่นแหละ แต่นิสัยช่วง AXIS ได้หายไปแล้ว (หายไปยังไงไม่รู้ อาจจะเป็นอำนาจของคนเขียนก็เป็นได้...)


Score 10/10 เป็นหนึ่งในเล่มที่แนะนำสำหรับคนที่ชอบ Iron Man เลย เพราะงานภาพนั้นสวยงามมาก และเนื้อเรื่องก็สนุกน่าติดตาม ขนาดผมที่เริ่มจะยี้ๆกับงานของ Bendis ต้องยอมรับว่าหัวนี้แกมาเจ๋งจริงๆ


Highlight

มีตัวละครที่เป็นคนจริงๆปรากฎตัวออกมาในเล่มนี้ด้วย และเขาก็คือหนึ่งในเด็กที่ Tony ไปเยี่ยมซึ่งชื่อว่า Max ในชีวิตจริงนั้นเด็กคนนี้มีชื่อว่า Max Levy อายุ 5 ขวบ เขาเป็นโรค hemophilia A หรือก็โรคที่ทำให้เลือดในร่างกายของเราเกิดการแข็งตัวได้ช้า ในปี 2014 นั้นตัว Max ได้ทำการใส่ท่อเข้าไปที่หน้าอกเพื่อให้สามารถรับยาได้สะดวกมากขึ้น และนั่นทำให้ดูเหมือนกับว่าเขาได้รับ Arc Reactor มา คนในครอบครัวของเขาจึงได้เรียกเขาว่า Iron Max


ซึ่งเขาก็ได้ทำโปรเจ็คที่เรียกว่า Hearts 4 Hemophilia Calendar ร่วมกับพี่สาวอายุ 8 ขวบของเขา Zoe มันเป็นปฏิทินสำหรับปี 2015 - 2016 โดยมีภาพถ่ายจากเด็กในโรงพยาบาลใส่ร่วมเข้าไปด้วย และเงินบริจาคที่ได้จากโปรเจ็คนี้จะเป็นค่ารักษาให้กับเหล่าผู้ป่วยเด็กที่โรงพยาบาลที่ฟิลาเดลเฟีย ที่ซึ่งเขาอยู่มาทั้งชีวิต



7 comments:

  1. MJติดเชื้อซวยมาแล้วยังไงก็รักษาไม่ได้หรอก555

    ReplyDelete
  2. ความซวยจากแฟนเก่าใช้ไหม

    ReplyDelete
  3. ชุดที่ใช้ช่วงสติแตกก็ยังอยู่ แสดงว่าโทนี่คนนี้เป็นโทนี่ของ616ล่ะสิเนี่ย

    ReplyDelete
  4. Doom เท่ห์เลยงานนี้

    ปล. Mary Jane นี่ก็ไม่พ้นความซวยจริงๆเลย

    ReplyDelete
  5. I got very nice collection of old comics that reminds my childhood a big thank you to you..

    HNI calls

    ReplyDelete
  6. ผม โยงเนื้อหาไม่ถูกแล้ว ตอนนี้ อะไรคือ Main stage

    ReplyDelete
    Replies
    1. เนื้อหาหลักคือ Madame Masque ครับ

      Delete