Wednesday, December 9, 2015

Review - Totally Awesome Hulk #1

 Review - Totally Awesome Hulk #1


Story

ในช่วงเวลาอันแสนสุขที่ชายหาดเวอร์จิเนีย เต่ายักษ์ตัวนึงได้เข้าเล่นงานผู้คนที่อยู่ที่นั่น แต่โชคดีที่ Amadeus Cho อยู่ที่นั่นเขาด้วย เขาได้เปลี่ยนร่างเป็น Hulk พร้อมเข้าเล่นงานเต่ายักษ์ที่ว่า


ซึ่งดูเหมือน Cho จะสามารถคุมการเป็น Hulk ของเขาได้ในระดับนึง เพราะเขายังทำตัวขี้เล่นได้เหมือนเดิม แต่มันก็ทำให้เขาพาตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์อันตรายอยู่เหมือนกัน แต่ด้วยมันสมองของเขาเขาก็สามารถแก้ไขเรื่องนี้ได้ไม่ยากและจัดการเต่ายักษ์ลงได้ พร้อมย่อส่วนมันและออกไปจากที่นั่น เพื่อกลับไปหาพี่สาวของเขา Curie "Maddy" Cho ซึ่งคอยสนับสนุนเขาจากหุ่นยนต์ที่อยู่ข้างๆ


ปัจจุบัน Cho กับพี่สาวออกจัดการสัตว์ประหลาดกลายพันธุ์ที่ปรากฎตัวขึ้นอย่างไม่รู้สาเหตุที่แน่ชัด พวกเขาจัดการมันและทำการย่อส่วนมันมากักตัวไว้ ซึ่งเป็นงานที่ Cho เลือกที่จะรับมาทำเอง แต่ดูเหมือนการออกภาคสนามของ Cho นั้นจะไม่ถูกใจพี่สาวของเขาเท่าไรจึงโดนเอาไปเปรียบกับ Bruce Banner ซึ่งทำให้ Cho โมโหจนเริ่มจะกลายร่าง และมันก็ย้อนเนื้อหาไปยังอดีต ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ Banner เขาได้เปลี่ยนร่างเป็น Hulk ไปทำการดูดซับรังสีอันตรายเข้าไปในร่าง ซึ่งเป็นพลังงานคนละรูปแบบกับรังสีของแกรมม่าของเขา และมันได้ส่งผลบางอย่างต่อตัวเขา


หลังจากนั้น Cho ก็เข้าไปช่วยเหลือ She-Hulk กับ Spider-Man(Miles) จัดการกับสัตว์ประหลาดอีก 2 ตัว ก่อนที่จะโดนเล่นงานจาก Lady Hellbender ราชินีจากต่างดาว แต่โดนอัดมาแทนที่จะโกรธมันกลับทำให้ Cho ดีใจเสียมากกว่า

Cho : ผมหมายถึง เธอเป็นแบบที่ผมชอบเลย ก็อย่างที่พี่รู้อ่ะนะ

Maddy : โอ้ ให้ตายเถอะ


Opinion

เป็นการเปิดเล่มของ Hulk คนใหม่ที่ยังไม่บอกอะไรเรามากนัก ว่า Cho ได้พลังมาจากไหน และ Bruce เสียมันไปได้ยังไง และทำไม Cho ถึงได้มันมาแทน แต่ปริศนาน่าจะค่อยๆคลี่คลายออกไปเรื่อยๆ ทางด้านเนื้อหามันก็ดูน่าสนใจกับการจับเปลี่ยนตัวละคร Hulk เป็น Amadeus Cho ที่เป็นวัยรุ่นและสนุกกับพลังนี้แทน ซึ่งตัวเรื่องก็แสดงออกมาว่าเขายังคงเล่นกับพลังนี้มากกว่าที่จะกลัวมัน และเขาก็ไม่ได้มีบุคลิกที่เต็มไปด้วยความโกรธเมื่อกลายเป็น Hulk แบบ Banner คล้ายกับว่าเขายังคุมมันได้ในระดับนึง แต่เมื่อ Maddy พูดจนเขาโมโหก็เกือบจะคุมไม่อยู่เหมือนกัน แต่เราก็ต้องดูว่าเขาจะสามารถใช้พลังนี้ได้อย่างสนุกสนานไปได้ตลอดหรือไม่

อย่างไรก็ตามจากหลายผลงานของ Grek Pak ผู้แต่งเรื่อง ที่เคยอ่านผมค่อนข้างเป็นห่วงว่าตัวเรื่องมันจะเปิดมาดีแล้วดร๊อปลงไปหรือเปล่า เพราะจากหลายๆเรื่องที่เขาเขียน จะค่อนข้างเปิดเรื่องมาได้ดี แต่พอเข้าเล่มหลังๆเนื้อหามันจะดูแปลกๆไปสักหน่อย เหมือนผิดทิศทางที่มาในตอนแรก ก็หวังว่ามันจะไม่เป็นแบบนั้น

ด้านงานภาพ Frank Cho มาวาดให้ภาพจึงค่อนข้างออกมาดูดีใช้ได้เลย แต่งานภาพของเขาก็จะมีเอกลักษณ์อยู่เช่นกัน โดยเฉพาะตัวละครหญิงที่แกจะวาดออกมาได้ค่อนข้างล่ำทุกคน (ฮา) แต่มันก็อาจจะเหมาะกับเล่ม Hulk ก็เป็นได้


Score 9/10 เปิดเรื่องได้น่าสนใจดีเช่นเคย มีปริศนาให้ติดตามต่อ เหมาะกับนักอ่านใหม่ๆที่อยากจะลองเข้ามาอ่านมากขึ้น ใครสนใจก็ลองไปหาอ่านกันได้นะครับ


3 comments:

  1. มา Skaar มาคุยด้วยครับ

    ReplyDelete
  2. เข้าใจเลือกแฟรงค์ โช มาวาด อมาดิอุส โช ฮ่าๆๆ
    ลายเส้นแกวาดสาวมีกล้ามเนื้อ แต่ก็มีเซ็กแอปเปิ้ลสูงนะครับ :-P

    เผื่อใครสนใจ แนะนำให้ไปดูเล่ม Jungle Girl ของค่าย Dynamite

    ReplyDelete
  3. ทำไมหน้าตา Hulk มันดูโรคจิตจัง 555+

    ReplyDelete