Wednesday, December 30, 2015

Cyclops in All-New All-Different Marvel

Cyclops in All-New All-Different Marvel


มันเกิดอะไรขึ้นกับ Cyclops ในจักรวาล All-New All-Different Marvel? เรามาพบกับคำตอบของคำถามนี้กัน


หลังจากที่เข้าสู่ All-New All-Different Marvel หากเราตามเรื่องราวในหัว X-Men เราจะพบว่า Cyclops หายตัวไปหลังจากทำเรื่องบางอย่างลงไป ซึ่งทำให้ผู้คนเกลียดชังมิวแทนต์มากกว่าเดิม ซึ่งปริศนานี้ค่อยๆเผยตัวทีละนิดจากบทสนทนาต่างๆ

จากบทสนทนาของ Storm กับ Y.Jean ตัว Jean Gray ในวัยเด็กที่ติดอยู่ในโลกปัจจุบันเลิกเป็น X-Men และพยายามใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ หลังจากที่เธอเห็นสิ่งเลวร้ายได้เกิดขึ้นกับ Cyclops


จากนั้นในช่วงที่ Y.Jean ได้พูดคุยกับ Old.Logan เธอได้บอกกับเขาว่า หลังจากเกิดเรื่องเกี่ยวกับ Terigen Mist นั้น Cyclops ก็ได้นำคนบุกไปโจมตีพวก Inhuman และมันจบลงด้วยการตายของ Cyclops (ไม่มีบอกว่าตายยังไง)


แต่แล้วถัดมา Cyclops ก็ได้กลับมาอีกครั้งจากการทดลองเพื่อหลอมรวมยีนมิวแทนต์ให้อยู่ร่วมกับกับยีนของ Inhuman ของ Mister Sinister โดยที่ไม่รู้ว่า Cyclops ที่กลับมานี่จะเป็นอย่างไร


โดย Mister Sinister นั้นได้ทำการจับเอามิวแทนต์มาทำการทดลองให้สัมผัสกับหมอกเทอร์ริเจนจำนวนมาก เพราะเหล่า Inhuman นั้นได้รับพลังจากหมอกเหล่านี้ ในขณะที่พวกมิวแทนต์ล้มตาย เขาจึงต้องการสร้างเผ่าพันธุ์ที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าทั้ง 2 เผ่าพันธุ์ที่กล่าวมา นั่นคือมิวแทนต์ที่สามารถทนต่อหมอกเทอร์ริเจนได้ ซึ่งทางเดียวที่ Mister Sinister เห็นว่าเป็นไปได้ที่สุดที่จะทำให้ทฤษฎีของเขาประสบผลสำเร็จ การที่จะสร้างมิวแทนต์ที่ยอดเยี่ยมขึ้นกว่าเดิม นั่นคือการทำให้บางส่วนของพวกเขากลายเป็น Inhuman นั่นเอง และตอนนี้คนเดียวที่รอดจากการทดลองนี้ได้ก็คือ Cyclops

และจากปกเล่มถัดไป มันได้แสดงให้เราเห็นถึงสัตว์ร้ายที่ยิงลำแสงออกจากตาได้ ซึ่งคงไม่ต้องเดาว่าเขาคือ Cyclops แต่นั่นจะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงของเขาหรือไม่เป็นเรื่องที่ต้องจับตาดูกันต่อไป


นอกจากนี้จากส่วนทิ้งท้ายของ Uncanny Inhuman #0 เรายังจะได้เห็นภาพของชายปริศนาที่คล้ายกับ Cyclops อีกด้วย ซึ่งนี่อาจจะเป็นการบอกใบ้ถึงเรื่องนี้หรือเปล่า?


ถ้าดูจากที่นำเสนอมา ถ้าคิดในแง่ของธุรกิจที่ดูท่าจะไม่ได้ X-Men กลับมาแล้ว มันก็ดูเหมือน Marvel พยายามที่จะลดจำนวนมิวแทนต์ให้น้อยลง แล้วเปลี่ยนแปลงตัวหลักๆให้กลายเป็น Inhuman แทน เพื่อผลักดันต่อไป แต่อย่างไรก็ตามเราคงต้องดูกันต่อไปว่า Marvel กำลังจะทำอะไรกันแน่ และมันจะส่งต่อแฟนๆ X-Men มากน้อยแค่ไหน เพราะนี่อาจจะเป็นเพียงแค่การหยั่งเชิงดูก็เป็นได้

ตัวบทความนี้ผมพยายามสรุปให้อยู่ในประเด็นของ Cyclops นะครับ จึงขอตัดเนื้อหาอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้องออกไป

4 comments:

  1. คงไม่ใช้โคลนหรอกนะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. มุกโคลนนี้เอาไว้แถตอนแฟน ๆ ไม่พอใจแน่ ๆ

      Delete
  2. กะแล้วว่ามันต้องแถมาอย่างนี้ เพื่อที่จะเอา Cyclop เข้า Inhuman แบบเนียนๆ (คิดในแง่ดีอย่างน้อยมันก็ไม่ตาย)

    ReplyDelete
  3. แต่ ดูน่าจะไม่ใช่คนดี

    ReplyDelete