Monday, December 21, 2015

Review - Earth-2 Society #7

Review - Earth-2 Society #7


Story

เนื้อหาของเล่มนี้ย้อนกลับมายังช่วง Sneak Peek อีกครั้ง นั่นคือ Green Lantern ที่เดินเข้ามายังเมือง Gotham, พวก Huntress ที่ต้องการเปิดใช้งานเครื่องต้นกำเนิด ในขณะที่กลุ่มของ Batman, The Flash และ Val กำลังต่อสู้อยู่กับสมุนของ Jimmy นั่นคือ Hourman, Anarky และ Sorrow


เมื่อจัดการเรื่องทุกอย่างลงได้ พวกเขาก็มุ่งหน้าต่อไปยังที่อยู่ของ Huntress ซึ่งจังหวะนี่เองพระอาทิตย์สีแดงได้ขึ้น และนั่นเป็นจังหวะที่ Flash เข้าช่วย Power Girl ไว้ และปล่อยให้เธอกับ Val เคลียร์ปัญหาส่วนตัวกัน


ทางด้าน Huntress ก็พบว่าเธอถูก Jimmy หลอกใช้ เพราะแผนการที่แท้จริงของเขาคือการเปลี่ยนโลกทั้งใบให้กลายเป็น Mother Box และเขาได้เริ่มจากการจัดการ Green Lantern ที่เปรียบเสมือนหัวใจของโลกใบนี้ก่อน และเมื่อต้นตอของความวุ่นวายได้ปรากฏตัวออกมาเหล่าฮีโร่จึงได้กลับมาร่วมมือกันอีกครั้ง


แต่ทว่าพลังของ Jimmy ที่ได้พลังงานต้นกำเนิดไปนั้นแข็งแกร่งกว่าที่พวกเขาคิด จนพวกเขาล้วนเสียท่าและ Green Lantern เองก็กำลังจะแพ้ แต่สุดท้ายคนที่ปิดฉากศึกนี้ก็คือ Val กับ Power Girl ที่เข้าใจกันได้และร่วมมือกันจัดการ Jimmy ลงได้ในที่สุด ท้ายที่สุด Green Lantern ที่ลุกขึ้นมาได้ก็ทำการขัง Jimmy ไว้ตลอดกาลด้วยพลังของเขา หลังจากนั้นผู้คนในเมืองได้รับรู้แล้วว่าใครกันแน่คือเหล่าฮีโร่ที่แท้จริงบนโลกใบใหม่ดวงนี้

Green Lantern : ด็อคเตอร์อิมพอซซิเบิ้ลจะถูกจองจำไปตลอดกาล และนั่นต้องขอบใจความช่วยเหลือของพวกนาย เหล่าฮีโร่

Green Lantern : พวกนายอาจจะมีจุดยืนของตนเอง แต่หากพวกนายร่วมมือกัน...

Green Lantern : พวกนายจะสามารถนำความยุติธรรมมาสู่สังคมใหม่ของพวกเราแห่งนี้ได้


Opinion

เป็นเล่มที่จบบทแรกได้ไม่เลว ตัวบทแรกนี้พยายามนำเสนอว่าฮีโร่แต่ละคนต่างมีเมืองและปัญหาส่วนตัวของพวกเขาที่ต้องแก้ไข แต่ในท้ายที่สุดเมื่อมีปัญหาใหญ่เกิดขึ้น พวกเขาก็จะทิ้งปัญหาส่วนตัวลงและร่วมมือกันได้ในที่สุด ซึ่งก็เหมือนกันการฟอร์มทีมบนโลกใบใหม่ขึ้นมานั่นเอง

ตัวเรื่องนั้นมีการนำเสนอเนื้อหาที่ค่อนข้างรวดเร็ว ทำให้การลงรายละเอียดตัวละครบางส่วนนั้นเรียกได้ว่าน้อยเกินไปหน่อย อย่างเช่นแรงจูงใจที่อยู่ๆทำให้ Jimmy อยากจะตั้งตัวเป็นพระเจ้าขึ้นมา พร้อมทรยศพวกพ้องที่ร่วมมือกันมาอย่างง่ายดาย หรือ Batman ที่อยู่ๆก็เลือกที่จะไม่เชื่อใจพวกพ้องอย่าง The Flash ที่เสี่ยงตายกันมาจนถึงดาวดวงนี้ แต่ตัวละครบางส่วนก็ต้องยอมรับว่าสามารถอธิบายออกมาได้ดีในระดับนึง และอีกอย่างก็คือเนื้อหาบางส่วนที่รวบรัดเกินไป อย่างฉากระหว่าง Val กับ Power Girl ที่กำลังตีกันตัดมาอีกทีร่วมมือกันเฉยเลย

อีกส่วนที่น่าติคือ Green Lantern ที่บทบาทเป็นได้แค่คนตัวใหญ่แกว่งหมัดไปมา คือการนำเสนอให้ตัวละครตัวใหญ่ขึ้นอาจจะแสดงออกว่าเขามีพลังมหาศาลก็จริง แต่ Green Lantern มันไม่ได้ทำได้แค่นั้น ตัวเรื่องแทบจะไม่มีการนำเสนอการใช้แหวนพลังของเขาเลย และมันเหมือนกับเล่มนี้บทจะสั่งมาให้แพ้ตรงๆเพื่อโชว์ความเทพของ Jimmy ที่โดน Val กับ Power Girl อัดกันคนละดอกร่วงอีกด้วย

ด้านงานภาพ Jorge Jimenez ที่วาดครึ่งแรกนั้นทำได้ดีมาก ภาพของเขายังสวยงามและมีพลังเช่นเคย มันทำให้ตัวเรื่องดูน่าสนใจขึ้นมาก แต่พอช่วงหลังเปลี่ยนคนวาดก็ต้องยอมรับว่าอารมณ์มันค่อนข้างดร๊อปไปเลยจริงๆ  แต่มันก็ไม่ถึงเลวร้าย แค่ถ้าทั้งเล่มวาดโดย Jorge Jimenez ผมคิดว่ามันอาจจะออกมาดีกว่านี้อีกหน่อย


Score 7/10 เนื้อหาค่อนข้างดำเนินอย่างรวดเร็วและรวบรัดเกินไป การเปลี่ยนแปลงด้านงานภาพทำให้คุณภาพดูดร๊อปไปบางส่วน แต่โดยรวมแล้ว เป็นการปิดฉากบทแรกที่อยู่ในขั้นดีเลยครับ



2 comments:

  1. Green Lantern สงสัยอยากเป็น Galactus

    ReplyDelete
  2. Nice blog you have here, thanks for sharing this

    ReplyDelete