Tuesday, December 22, 2015

Review - Ultimate End #5

Review - Ultimate End #5


Story

Miles ได้มาถึงกลางวงสนามรบระหว่างกลุ่มฮีโร่ของ Earth-616 กับ 1610 พร้อมบอกให้พวกเขาหยุดตีกัน และมันก็สำเร็จ และเพื่อนพ้องของเขาก็จำได้ว่าพวกเขาหา Miles ไม่เจอ จากนั้นเหล่าคนที่มีพลังโทรจิต Emma, Jean ก็มองเข้าไปในหัวของ Miles และพบกับความจริงที่น่าตกตะลึง


พวกเธอได้ทำการส่งต่อภาพที่เห็นให้ทุกคนดู เพื่อให้ทุกคนเข้าใจความจริงทั้งหมด ว่าพวกเขาต่างเป็นฮีโร่ของโลกแต่ละใบ พวกเขาไม่ควรที่จะมาฆ่ากันเองเพื่อคนเพียงคนเดียว คนที่ไม่ใช่พระเจ้าที่แท้จริงของพวกเขา Doctor Doom ได้ลบความทรงจำและหลอกพวกเขาให้ตีกันเอง


ความจริงข้อนี้ทำให้เหล่าฮีโร่เริ่มสับสนว่าพวกเขาควรจะเชื่อเรื่องนี้ดีหรือไม่ แต่แล้วเหล่า Thors ก็มาถึงเพื่อยุติความวุ่นวายนี้ Magik จึงได้พาพวกเขาทั้งหมดหนีออกไปจากที่นั่น แต่ U.Punisher ก็โผล่หัวออกมายิงถล่มใส่ Thors จนโดนฆ่าตายในที่สุด


เหล่าฮีโร่ที่หลบหนีมาได้ก็พูดคุยกันจนเข้าใจในที่สุด ว่าพวกเขามีศัตรูเพียงคนเดียว คนที่ทำลายโลกของพวกเขา Doctor Doom เหล่าฮีโร่ได้ทำการร่ำลาบุคคลที่รักของพวกเขา ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปทำศึกสุดท้ายที่ปราสาทของ Doom ซึ่งทุกอย่างจบลงด้วยแสงสว่างสีขาว


หลังจากนั้น Miles ได้ตื่นขึ้นมาและพบว่าแม่ของเขายังอยู่ แต่เขากลับจำไม่ได้ว่าทำไมเขาถึงดีใจมากที่ได้เห็นแม่อีกครั้ง จากนั้นเพื่อนของ Miles ก็มาเรียกหาที่หน้าบ้านเพื่อไปโรงเรียนกัน แต่ Miles ก็เลือกที่จะให้เพื่อนไปก่อน เพราะเขาจะโหนไปในฐานะ Spider-Man แทน


Opinion

จบลงไปแล้ว แต่เนื้อหาก็ไม่รู้มันเกี่ยวยังไงกับ Ultimate End เหมือนเดิม เพราะตัวเรื่องมันยังไม่ใช่เลย และจนกระทั่งเล่มสุดท้ายเนื้อหายังคงอยู่กับฮีโร่จากโลกของ 616 กับ 1610 ในด้านของชื่อเรื่องผมคิดว่ามันไม่ได้จริงๆ

กลับมาที่ตัวเรื่อง เล่มนี้ถ้าอ่านจะคิดว่ามันนำเสนออกมาได้ดีพอสมควรเลย แต่ทั้งเล่มก็เต็มไปบทพูดเช่นเดิม (แน่นอนว่าน้ำยังเยอะเหมือนเดิม) และมันดูจะบิดเบียนเนื้อหาของ Incursion ไปอีกด้วย แถมยังผลักดันให้ Doom กลายเป็นวายร้ายอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งจริงๆมันไม่สมเหตุสมผลตั้งแต่ให้ Miles รู้เรื่องเกี่ยวกับฮีโร่ใน Earth-616 มากมายแล้ว เพราะตามจริง Miles เคยพบแค่ไม่กี่คนเท่านั้น (จากที่นับดู.... Peter คนเดียวด้วยมั้ง)

อีกอย่างที่น่าติคือบทบาทของ U.Punisher ในเนื้อเรื่อง เขาหลุดออกมาจากคุก ฆ่า Punisher.616 ทิ้ง แล้วก็หยิบปืนออกมาส่องวายร้าย แล้วพอฮีโร่ตีกันก็ออกมาส่องฮีโร่ พอ Thors มาก็มาแทนที่จะหนีออกไปก่อนเพื่อหาทางโต้กลับทีหลัง ดันโผล่หัวออกมายิง Thors อีก จนสุดท้ายก็ตาย แต่สรุปคือไม่รู้ว่าตกลงแกต้องการอะไรกันแน่

และตอนนี้ที่เรารู้ก็คือจักรวาล Ultimate ได้หายไปแล้ว โดยมีผู้คนบางส่วนได้มาอาศัยอยู่บนจักรวาลใหม่แทน และพวกเขาล้วนจำไม่ได้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นก่อนหน้านั้น พวกเขาแค่อาศัยอยู่บนโลกของพวกเขาตามปกติ ซึ่งตอนนี้ที่ยืนยันว่ารอดมาได้ก็มี ครอบครัวของ Miles, ครอบครัวของเพื่อนๆของเขา และ Bombshell ส่วนคนอื่นๆนั้นยังไม่รู้ชะตากรรม

ด้านงานภาพ  ต้องยอมรับว่าเล่มนี้วาดได้สวย และแต่ละหน้านี่มีอิมแพ็คที่มากจริงๆ แต่ก็ยังมีการใช้หน้าสิ้นเปลืองอยู่เยอะด้วยการใส่รูปตัวละครเข้าไปในหน้าคู่แบบเต็มๆ และมันก็มีอยู่ประมาณ 4-5 คู่เลยทีเดียว


Score 5/10 อ่านเอาเพลินพอไหว แต่คอนเซ็ปต์ตัวเรื่องไม่มี ทิศทางเรื่องดูแปลกๆเหมือนจะพยายามยัดมาให้ตีกันอย่างเดียว บางอย่างที่นำเสนอมาก็อธิบายไม่กระจ่างเท่าไร โดยรวมเหมือนจะเป็นการปูบทการรอดชีวิตของ Miles มากกว่า

3 comments:

  1. ภาพสวยแต่น้ำเยอะไปไหน

    ReplyDelete
  2. ชื่อเรื่องนี่คิดได้ไง

    ReplyDelete
  3. แบบนี้ก็ No more Punisher อ่ะสิ

    ReplyDelete