Saturday, December 12, 2015

Comics News - December 2015

1. Spider-Man Team-Up with All-New Inhuman
2. "Apocalypse Wars" begin in March 2016

"Apocalypse Wars" begin in March 2016


หลังจากที่มีประกาศก่อนหน้านี้เกี่ยวกับอีเวนต์ "Apocalypse Wars" ที่จะเป็นอีเวนต์ต้นปีหน้าของทาง X-Men ซึ่งจะทำการครอสโอเวอร์ 3 เล่ม นั่นคือ Extraordinary X-Men, All-New X-Men และ Uncanny X-Men โดยตอนนี้ได้มีข่าวเพิ่มเติมแล้วว่าอีเวนต์นี้จะเริ่มต้นตั้งแต่เดือนมีนาคมปีหน้านี้

โดยในเล่ม Extraordinary X-Men #8 จะเป็นการนำพาพวกเราไปยังอนาคตเพื่อดูว่าเหล่ามิวแทนต์จะเป็นอย่างไรหากมี Apocalypse มาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งผู้เขียน Jeff Lemire ได้อธิบายว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในอนาคตนั้นมีรากฐานมาจากเหตุการณ์ในปัจจุบัน มันไม่ใช่แค่ภาพลวงตา หรือเป็นแค่จักรวาลไหนสักแห่งหนึ่ง และถึงแม้เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นในอนาคต แต่มันจะส่งผลต่อทีม Extraordinary X-Men และเหล่ามิวแทนต์ในจักรวาลมาเวลอย่างแน่นอน

โดยตอนนี้ Lemire ได้ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลของ 4 Horsemen แต่เขายืนยันว่า "มันจะเป็นเรื่องราวที่หักมุมได้สนุกและน่าตื่นเต้นสุดๆ"

Cr. Newsarama


นอกจากนี้ จากข่าวล่าสุด Archangle จะกลับมาอีกครั้งใน Uncanny X-Men #6 เมษายนนี้ ซึ่งนักเขียน Cullen Bunn ได้บอกว่า Archangle จะเป็นศูนย์กลางที่เชื่อมโยงปริศนาบางส่วนในบทแรกของเขา และใน "Apocalypse Wars" เขาจะอธิบายว่า Angel มาอยู่ในร่างนี้กับทีมนี้ได้ยังไง และคำถามสำคัญก็คือ จิตใจด้านมืดของ Angel เองยังอยู่ในตัวเขาหรือไม่

Cr.CBR


ทางด้าน All-New X-Men เองก็จะอยู่กับ Evan Sabahnur หรือ Genesis ร่างโคลนของ Apocalypse นักเขียน Dennis Hopeless ได้อธิบายว่า เนื้อหานั้นจะเกี่ยวข้องกับ Evan เป็นส่วนใหญ่ ว่าเขาจะทำอย่างไรกับโชคชะตาของตัวเองที่ถูกกำหนดมาให้ยึดครองโลกใบนี้ทั้งๆที่เจ้าตัวนั้นไม่อยากจะทำ และสำหรับตัวละครอื่นๆนั้น ทางเขาต้องการที่จะผลักดันตัวละครอีกตัวหรือสองตัวให้ได้มีโอกาสแสดงความโดดเด่นในอีเวนต์นี้

เนื้อหาของอีเวนต์จะเริ่มมีการใส่เข้ามาในเล่ม #8 แต่เนื้อหาจริงๆจะเริ่มขึ้นในเล่ม  All-New X-Men #9 ครับ

Cr. Newsarama

Spider-Man Team-Up with All-New Inhuman


มีนาคมนี้ Spider-Man จะเข้าร่วมทีม Inhuman ใน All-New Inhumans #5

โดยนี่จะเป็นทีมเฉพาะกิจเพื่อไขปริศนาของ Skyspears ที่ปรากฎขึ้นทั่วโลก (และดูเหมือนจะมีผลกับทาง Inhuman) และเมื่อ Parker Industries นั้นมีแผนที่พยายามจะยับยั้งและแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นทั่วโลก Peter จึงเป็นคนแรกๆที่ Crystal ทำการติดต่อไปขอความช่วยเหลือ

ตัวซีรี่ย์จะได้ James Asmus มาเขียนงานร่วมกับ Charles Soule ส่วนงานภาพก็จะได้ Stefano Caselli มารับผิดชอบครับ

Cr. Newsarama

1 comment:

  1. ไม่แน่นะ Crystal อาจจะเรียกมาเพื่อถามถึง Johnny ก็ได้ 555+

    ReplyDelete