Tuesday, November 10, 2015

The Amazing Spider-Man #3

The Amazing Spider-Man #3

เรื่องโดย : Dan Slott | ภาพโดย : Giuseppe Camuncoli

วางจำหน่าย : 4 พฤศจิกายน 2015

Marvel Comics


Peter Parker ได้ซื้อตึก Baxter Building เพื่อเปลี่ยนมันเป็น Parker Industries สาขาใหม่ และแน่นอนว่า Johnny Storm ต้องไม่ยอม!

ศึกของ 2 คู่ซี้จึงได้เกิดขึ้น และฝั่ง Zodiac เองก็เปิดเผยสมาชิกออกมามากขึ้น!


ที่ไหนสักแห่ง

หัวหน้าของ Zodiac ซึ่งรู้จักในนาม Scorpion ได้ขอคำทำนายจาก Gemini ซึ่งอีกฝ่ายก็บอกว่ามันอันตรายและมีความเสี่ยงสูงมา แต่เขาก็บอกว่าเขารู้ดีว่าเพื่อให้งานสำเร็จมันต้องมีการเสียสละ Gemini จึงได้บอกไปว่าหากเขายอมรับความเสี่ยงและลงมือเขาจะได้รับรางวัลที่คุ้มค่า แต่หากเขานิ่งเฉยไม่ทำอะไรเขาจะพ่ายแพ้ให้กับชิลด์ Scorpion จึงตัดสินใจทำการเคลื่อนไหวพร้อมอีก 2 จักรราศี Aries กับ Taurus


New York

Peter ได้เดินทางมายังสถานที่เปิดงานโดยมี J.J. มาเป็นผู้ประกาศข่าวจาก Fact Channel ซึ่งเขาก็ทำตัวสนิทกับ Peter ในฐานะที่รู้จักกันมาก่อน และยังบอกอีกว่าเขาชอบมากที่ Peter ทำให้ Spider-Man กลายเป็นลูกไก่ในกำมือได้ เขาจึงอยากให้ Peter บอกหน่อยว่ามันรู้สึกยังไง แต่ Peter บอกว่าเขาไม่ได้มาเพื่อการนี้ และสั่งให้เปิดไฟได้


นั่นคือการเปิดตัว Parker Industries ตึกใหม่ที่สาขา New York ซึ่งสร้างขึ้นจาก Baxter Building


Peter ได้บอกว่านี่เป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อพัฒนาให้มันดีกว่าเดิม ทาง Johnny ที่กำลังดื่มอยู่ในบาร์ได้ยินเข้าถึงกับโกรธจนมุ่งหน้าไปหา Peter ในทันที


Johnny ได้บุกเข้าไปในตึกตรงๆ แต่ก็โดนกรงกระจกขังเข้า ซึ่งนี่เป็นกรงเดียวกับที่ Spider-Man โดนขังตอนที่เขาลอบเข้ามาในตึกนี้ครั้งแรก ที่ Spider-Man ทำแบบนี้นั้นเขาต้องการเวลาที่จะอธิบายให้ Johnny ฟัง แต่ดูเหมือนมันไม่สามารถที่จะขัง Johnny ไว้ได้โดยง่าย


Johnny เลยเข้าต่อสู้กับ Spider-Man โดยที่อีกฝ่ายพยายามที่จะหยุดไว้ให้ได้ ซึ่ง Johnny ก็เกือบจะเปิดเผยตัวจริงของ Peter ออกไปแล้ว

Johnny : บ้าเอ๊ย นายเกือบจะดึงเอาหัวของฉันออกไปแล้ว!

Spider-Man : เหรอ? นายก็เกือบจะเปิดเผยตัวตนของฉันออกไปแล้วเหมือนกัน

Johnny : นายซื้อตึกแบ็กซ์เตอร์! ทั้งๆที่ สี่กายสิทธิ์ ทำเพื่อนายไปมากมาย!

Spider-Man : เดี๋ยวเด้ ฉันไม่ใช่คนเลวที่นี่นะเฟ้ย! นายน่ะต้อง... แป๊บนะ...

Spider-Man : มีสายมาจากชิลด์

Johnny : จำเป็นต้องรับมั้ย?

Spider-Man : ไม่ล่ะ ระดับความสำคัญมันต่ำ

Johnny : งั้นแสดงว่า...?

Spider-Man / Johnny : มาอัดกันต่อ!


เหนือทะเลจีนตะวันออก

Nick Fury กับ Mocking Bird ได้ติดต่อไปหา Spider-Man เพื่อให้เขามาช่วยการบุกโจมตีองค์กรโซดิแอค แต่อีกฝ่ายไม่ยอมรับสายเสียที ซึ่งเขาต้องการคนให้มากที่สุดเพราะมันเป็นการเล่นงานองค์กร
ขนาดใหญ่พวกเขาจะหวังว่าให้มันออกมาดีเฉยๆไม่ได้ แต่ที่ด้านบนกลุ่มของ Scorpion ก็บุกมาถึงแล้ว และไม่นานนักระบบของ Helicarrier ก็ล่มทำให้ยานทั้งลำร่วงลงสู่ท้องทะเล เมื่อ Fury ขึ้นมาถึงด้านบนยานก็เพิ่งจะรู้ว่าพวกเขาโดนเล่นงานจากกลุ่มของ Scorpion แต่ชายคนนี้นั้นมีความเกี่ยวข้องกับ Fury

Mocking Bird : ในที่สุดพวกเราก็เจอตัว สกอร์เปี้ยน!

Mocking Bird : พ่อของนายเก็บงำความลับไว้มากมาย เขาเคยพูดถึงเรื่องน้องชายของเขา เจค บ้างมั้ย?

Fury : แน่นอน แล้วถ้าไอ้บัดซบนี่คือหมอนั่น การพบกันอันซาบซึ้งของครอบครัวก็ปล่อยไปได้เลย!

Fury : เพราะตอนนี้มันคือเวลาของสงคราม!


กลับมาที่ศึกระหว่าง 2 เพื่อนสนิท Peter กับ Johnny นั้น Spider-Man ได้ขอยอมแพ้ เพราะขืนสู้กันไปมากกว่านี้ข้าวของในตึกจะเสียหาย และมันไม่สนุกเลยเมื่อของในตึกเป็นของของเขาที่ต้องจ่ายเงินเพื่อซ่อมแซม เขาจึงได้พยายามขอโอกาสอธิบายด้วยการพูดคุยแทน และ Johnny ดับไฟลง Spider-Man ก็ใช้โอกาสนี้พาเขาเดินเที่ยว

Johnny : นายบอกว่าเดินเที่ยว? ฉันน่ะอยู่ที่นี่มาแทบจะทั้งชีวิตเลยนะ


ที่แรกที่ Spider-Man พาเขาไปก็คือห้องทำงาน ซึ่งมีใครบางคนที่ไม่ใช่ Peter Parker นั่งอยู่ที่นั่น และเขาก็คือ Harry Osborn เพื่อนรักของ Peter ที่ตอนนี้ใช้นามสกุลเป็น Harry Lyman ตามแม่


จากนั้น Spider-Man ก็เดินพาทัวไปเรื่อยๆ จนมาถึงห้องที่เขาอยากจะโชว์ให้ Johnny ดูมากที่สุด เห็นเก็บพาหนะเดินทาง ทั้ง Spider-Mobile, Spider-Skimmer, Spider-Copter และ Spider-Cycle ล้วนอยู่ที่นี่ ซึ่งเขาก็ชวน Johnny เข้าไปนั่งซักอย่างนึงแล้วคุยกันเหมือนช่วงเวลาเก่าๆ


แต่ปรากฎว่าเรื่องที่เขาสร้าง Spider-Mobile คันใหม่โดยไม่บอก Johnny กลับทำให้อีกฝ่ายโมโหจนเข้าอัดเขาอีกครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ Clayton โดนลูกหลงทำให้เขาจะไม่ทนอีกต่อไป


ทางด้าน Shield นั้นโดนกลุ่มของ Scorpion เล่นงานจนหมดสภาพทำให้ Scorpion สามารถลอบเข้าไปทำสิ่งที่ต้องการได้ นั่นคือการเข้าไปหา Leo ที่โดนจับตัวไว้ และฆ่าอีกฝ่ายซะ

Scorpion : แกทำภารกิจพลาด นั่นหมายความว่าแกหมดโอกาสมีชีวิตอยู่อีกต่อไป

Scorpion : แกบีบให้ฉันต้องมาปิดงานเองนะ

Scorpion : มันจะต้องไม่มีสิ่งใดบนร่างกายของแกหลงเหลืออยู่ให้ตามรอยกลับมาได้ ไม่แม้แต่เซลล์บนร่างกายหรือเลือดแม้แต่หยดเดียว

Scorpion : พวกเราคือโซดิแอค พวกเราคืออนาคต และการเสียสละคือสิ่งที่ต้องแลกให้ได้มันมา

จากนั้นพวกเขาก็เตรียมล่าถอย และประกาศชัยชนะในศึกนี้ จากนี้ไปไม่ว่าใครก็ตามที่คิดจะต่อต้านมันพวกนั้นจะต้องพินาศ


ทาง Spider-Man นั้น Clayton ได้หยิบเอาอุปกรณ์เก่าสมัยเป็น Clash ออกมาเล่นงานใส่ Johnny ทั้งๆที่เขาสัญญากับ Peter แล้วว่าจะไม่ใช้มันอีก Peter เลยไม่มีทางเลือกต้องปลดชุดออก และเดินเข้าไปห้ามเขาไว้ จากนั้นจึงพา Johnny ไปยังจุดสุดท้ายที่เขาต้องการจะแสดงให้เห็น


และสิ่งนั้นก็คือรูปปั้นของ Fantastic Four เจ้าของตึกที่แท้จริงแห่งนี้ Peter ได้ตั้งมันไว้ที่หน้าทางเข้าชั้นแรก เพื่อให้ทุกคนได้รู้ว่ามันจะเป็นบ้านของ FF เสมอ

Peter : ทุกๆคนพยายามจะซื้อตึกนี้ ไม่ว่า อัลเคแม็กซ์, ร็อกซอน หรือแฮมเมอร์

Peter : และฉันก็เป็นคนที่บิดชนะพวกนั้นมาได้ ฉันเลยได้สิทธิเป็นเจ้าของมัน... จนกว่าวันที่เหล่าสี่กายสิทธิ์จะกลับมาได้มาถึง

Peter : และฉันเชื่อว่าวันนั้นต้องมาถึงแน่ จอนนี่

Johnny : จนกว่าวันนั้นจะมาถึง ฉันดีใจนะ ที่มันอยู่ในการดูแลของคนในครอบครัว


เมื่อหมดเรื่องทะเลาะกัน Peter, Harry และ Johnny ก็ออกมาหาอะไรดื่มกันในบาร์ภายในตึก ในระหว่างที่ Harry ออกไปเอาเครื่องดื่ม Peter ก็คุยกับ Johnny เรื่อง Harry ว่าเขาไม่รู้เรื่องตัวตน Spider-Man ของเขา แต่ในมิตินี้มีคนที่รู้ตัวจริงเขาอยู่ 26 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Mocking Bird ที่ติดต่อมาจาก Shield ซึ่งคราวนี้เป็นระดับความสำคัญสูงสุด ข่าวแรกคือ Shield โดนเล่นงานจาก Zodiac และอีกอย่างคือเธอคิดว่าข้อมูลของเขาโดนปลดรหัสได้แล้ว ทำให้พวกนั้นสามารถปิดการทำงานทุกอย่างที่เป็นเทคโนโลยีของปาร์คเกอร์ได้ เธอได้สอบถาม Peter ว่าจะเข้าร่วมการโจมตีทั่วโลกที่จะมีขึ้นหรือไม่ และแน่นอนว่าเขาตอบตกลงพร้อมพ่วง Johnny ไปด้วย

จากนั้น Harry ก็กลับมาพร้อมเครื่องดื่ม ซึ่งเขากับ Peter นั้นไม่ดื่มเหล้าจึงมีแต่ Johnny คนเดียวที่ดื่ม ทาง Harry ก็บอกอีกว่าตอนนี้เขากำลังอยู่ในช่วงการบำบัดและเป็นพ่อคนด้วย เขาดีใจมากที่ Peter ได้ให้โอกาสแก่เขา

Harry : เขาไม่เคยยอมแพ้ในตัวฉันเลย สำหรับเขาฉันไม่ใช่คนของ “ออสบอร์น” แต่เป็นแค่ “แฮรี่”

Johnny : เปล่าเลย สำหรับคุณปาร์คเกอร์ตรงนี้ นายเป็นมากกว่านั้น

Johnny : นายเป็นหนึ่งในครอบครัวของหมอนี่

Peter : งั้นมาชนแก้วให้คนในครอบครัวกันหน่อยมั้ย


African Nation of Nadua

นายพลผู้ปกครองรู้สึกไม่ชอบใจที่ parker Industries เข้ามาตั้งบริษัทที่นี่ เพราะสำหรับผู้นำเผด็จการอย่างเขา การรวมอำนาจไว้ที่เดียวเป็นสิ่งที่ดีที่สุด แต่การมาครั้งนี้มันจะทำให้ประชาชนมีอิสระมากขึ้น หากแต่ว่าเขาก็ทำอะไรไม่ได้เพราะ parker Industries นั้นผลิตอาวุธให้กับทาง Shield อยู่ มันทำให้อาวุธของพวกเขาไม่สามารถต่อกรกับพวกนั้น

แต่พวกเขาก็พอจะหาหุ้นส่วนเพื่อทำการค้าเรื่องอาวุธที่จะสามารถต่อกรได้ และชายคนที่เดินมาทำการค้ากับเขาก็คือ Norman Osborn


โปรดติดตามตอนต่อไป...

3 comments:

  1. ทะเลาะกันเรื่องสร้างรถใหม่ไม่บอกไม่กล่าว ยังกะผัวเมียตีกัน ฮ่าๆๆ
    เปิดรูปสุดท้าย นึกว่า Hush ข้ามค่ายมานะเนี่ย

    ปล. องค์กร นะครับ ไม่ใช่ องกรณ์ :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณครับพี่ด็อค เริ่มสับสนภาษาไทยของตัวเอง 555 เดี๋ยวขอไปแก้ก่อน

      Delete
  2. กลับขั้วกับซะละ กลายเป็นเป็นเสี่ยปีเตอร์ โทนี่กลับจนลง

    ReplyDelete