Wednesday, April 20, 2016

Green Lantern #50

Green Lantern #50

Hal Jordan Vs Parallax!



Parallax (ที่มาจาก Convergence) ได้เดินทางมาถึงโลกและพบว่า Coast City ที่เคยล่มสลายไปของเขาได้กลับคืนมาแล้ว กลายเป็นเมืองที่สงบสุขอีกครั้ง


และเขาก็พบเข้ากับครอบครัวของน้องชายของเขา จึงพยายามเข้าไปทักทาย แต่ทว่าเขากลับโดน Hal คนจักรวาลหลักอัดเข้าให้เพราะคิดว่าเป็นตัวปลอมที่พยายามจะเข้าใกล้ครอบครัวของตน


แต่การปรากฎตัวของทั้งคู่กลับทำให้ Jim น้องชายของเขางงมากขึ้น ทำให้ Hal ตัดสินใจเล่าเรื่องในอดีตที่น่าจะมีแค่เขากับน้องที่รู้ออกไป แต่ฝ่าย Parallax เองก็ย่อมรู้และพูดได้เช่นกัน ทำให้บรรยากาศเครียดกว่าเดิมเพราะกลายเป็นตัวจริงทั้งคู่ Hal จึงได้บอกให้น้องชายพาครอบครัวหนี


ก่อนที่เขาจะพุ่งไปจัดการกับ Parallax ที่อยู่ตรงหน้าอย่างไม่เกรงกลัว


แน่นอนว่าพลังของถุงมือนั้นถึงจะแข็งแกร่งเหมือนมีแหวนหลายวง แต่สำหรับ Parallax นั้นเหมือนมีแหวนทุกวนของ Green Lantern อยู่ในตัวมัน ทำให้ Hal กลายเป็นฝ่ายที่เพลี่ยงพล้ำมากขึ้นเรื่อยๆ ทาง Parallax นั้นก็คิดไปเองว่าการที่มันมาอยู่ในจักรวาลนี้ก็เพราะจักรวาลต้องการให้มันมาแทนที่ตัวตนของ Hal ที่อ่อนแอกว่า


แต่ Hal ก็ไม่ยอมให้เป็นแบบนั้น เขาระเบิดพลังของถุงมือออกมาเป็นเต็มพิกัด จนสามารถสลัดพลังของ Parallax ออกไปได้


ความมุ่งมั่นที่เหลือล้นได้กลายสภาพของ Hal ให้กลายเป็นประหนึ่งร่างพลังงานของความมุ่งมั่นแห่งแสงสีเขียว


และนั่นก็ทำให้ parallax รู้ว่าตัวเองสู้ไม่ได้และหนีไปตั้งหลักเพื่อรอคอยโอกาสกลับมาแก้มืออีกครั้ง


ในตอนนี่นั้นเรายังไม่รู้ว่าพลังใหม่ของ Hal คืออะไร แต่ที่แน่ๆเขากลายเป็นร่างพลังงานเช่นเดียวกับพลังของแหวน และระหว่างที่อยู่ในร่างนี้เขาจะมีพลังมหาศาลที่มากยิ่งกว่า Parallax แต่มันก็จะทำให้ตัวตนของเขาค่อยๆเลือนหายไปเช่นกัน อย่างล่าสุดเขาก็ได้ Jim น้องชายช่วยดึงกลับมา นอกจากนั้น Parallax ก็บอกว่าเขาเป็นตัวตนที่ไม่ควรจะมีอยู่อีกด้วย

3 comments:

  1. เฮียแกจะกลายเป้นIonตัวใหม่มั้ง555 เพราะตัวก่อนสาปสูญไปในกำแพงขอบจักรวาลแล้วนี่

    ReplyDelete
    Replies
    1. ตัวก่อนหายไปในเล่มไหนครับ

      Delete
    2. รู้สึกพวกอวตารของทุกสีจะสละตัวเองเพื่อจุดแสงของแหวนทุกสีใหม่ตอนLIghtOut

      Delete